thảo luận Đã đến lúc mua xe điện hay chưa? Review VF 8 - Đánh giá công tâm về xe điện.

Hơi nhầm anh ơi, hệ thống điện tử vượt trội về mặt công năng sử dụng so với cơ khí thôi chứ độ bền thì so làm sao được, không tin anh cứ vào các khu công nghiệp hỏi thử xem, các cái dây chuyền cũng toàn thiết bị chuẩn công nghiệp nhưng hỏng về điện hay cơ khí nhiều hơn. Dễ hiểu hơn thì anh thấy mấy cái máy bay từ thời thế chiến 2 giờ vẫn còn bay được chứ mấy con flight by wire được tầm 2 chục năm là rã xác.
Ngày xưa tui đào coin 3 năm ròng rã 24/7 mà card nó còn ko chết. Nếu tính ra ngày chỉ dùng ngày 2 tiếng như oto thì phải được 36 năm. Cái xe máy bảo dưỡng thay nhớt thường xuyên. Mới 3 năm 4 vạn mà máy nó kêu như công nông rồi.
 
Hơi nhầm anh ơi, hệ thống điện tử vượt trội về mặt công năng sử dụng so với cơ khí thôi chứ độ bền thì so làm sao được, không tin anh cứ vào các khu công nghiệp hỏi thử xem, các cái dây chuyền cũng toàn thiết bị chuẩn công nghiệp nhưng hỏng về điện hay cơ khí nhiều hơn. Dễ hiểu hơn thì anh thấy mấy cái máy bay từ thời thế chiến 2 giờ vẫn còn bay được chứ mấy con flight by wire được tầm 2 chục năm là rã xác.
Xe xăng hiện nay ko có hệ thống điện tử hả anh? Xe xăng toàn linh kiện cơ khí hả anh?
 
tôi so chính cái xe của tôi luôn, cái xe điều khiển hoà khí bằng cơ suốt ngày đi chỉnh sửa thay thế mà chạy vẫn ncl… cái xe phun xăng điện tử chả bao giờ đụng gì tới cái phần đó cả, tỉ lệ xăng gió lúc nào cũng chuẩn…

tôi có lái cái máy công nghiệp hay máy bay chiến đấu đi làm đâu?
Thôi anh ơi!

Cái xe bằng chế là do đời đó ít cảm biến chính xác trên xe nên nó mà khó canh được.

Còn xe giờ để muốn phun tốt, nổ tốt thì chắc cả chục con cảm biến đi theo nó rồi: cảm biến gió nạp, nhiệt độ nạp, oxy, cảm biến khí thải, cảm biến góc,.... tá lả tà la.
Nên nó phun chính xác là đương nhiên, nhưng đi kèm với nó cũng phải bảo trì, thay thế đống cảm biến đó.
 
Thôi anh ơi!

Cái xe bằng chế là do đời đó ít cảm biến chính xác trên xe nên nó mà khó canh được.

Còn xe giờ để muốn phun tốt, nổ tốt thì chắc cả chục con cảm biến đi theo nó rồi: cảm biến gió nạp, nhiệt độ nạp, oxy, cảm biến khí thải, cảm biến góc,.... tá lả tà la.
Nên nó phun chính xác là đương nhiên, nhưng đi kèm với nó cũng phải bảo trì, thay thế đống cảm biến đó.
thế không phải là cái đồ thuần cơ khí nó dễ hỏng à? hay anh bảo dù nó trộn xăng gió tỉ lệ tào lao nhưng tổng thể cái xe nó vẫn nhúc nhích được thì không gọi là hỏng o_O
 
Thôi anh ơi!

Cái xe bằng chế là do đời đó ít cảm biến chính xác trên xe nên nó mà khó canh được.

Còn xe giờ để muốn phun tốt, nổ tốt thì chắc cả chục con cảm biến đi theo nó rồi: cảm biến gió nạp, nhiệt độ nạp, oxy, cảm biến khí thải, cảm biến góc,.... tá lả tà la.
Nên nó phun chính xác là đương nhiên, nhưng đi kèm với nó cũng phải bảo trì, thay thế đống cảm biến đó.
Linh kiện điện tử tuổi thọ nó giảm theo thời gian chứ không phải cơ khí như xe xăng nên không tính kiểu đó được bác ạ. Như cái quạt chạy vài năm còn hỏng thì các thiết bị công suất cao như inverter, động cơ xe điện, hệ thống sạc và phân phối nguồn khó nói lắm thím ạ chứ không phải riêng chai pin
Vậy cuối cùng, xe xăng với xe điện, xe nào bền hơn
Anh thì bảo xe điện toàn linh kiện điện tử kém bền hơn xe xăng, chỉ thuần cơ khí. Anh thì bảo xe xăng cũng lắm cảm biến chính xác
Hay các anh xe điện có chữ “điện” nên nhanh hỏng hơn xe xăng, không có chữ “điện”
 
A mới là nhầm ấy. Việc bay đc k có nghĩa là nó bền, để bay đc mấy con máy bay đời tống đấy phải bảo dưỡng chết mẹ luôn ấy. A đã bao h đụng vào bảo dưỡng mấy con đấy chưa, tôi đụng vào rồi này, đ vui đâu a ạ :LOL:. Nói đơn giản nhé, mấy con beechcraft 1900 ngày xưa tôi làm, có 1 đợt rudder pulley nó cạ vào cable, làm snap cái cable, máy bay nằm 1 tháng a phải dỡ bỏ toàn bộ hệ thống cable ra để thay. Công ty cũ của tôi issue check list cho toàn fleet, tìm đc 4 con nữa sắp đứt, vậy là mất tiếp 4 máy bay. Trong khi với hệ thống điện a troubleshoot đến chỗ nào thay dây chỗ đó, hoặc thay cả cái unit đó, chứ đ phải gỡ hết dây ra, thay dây mới, xong phải balance lại hệ thống chuyển động :LOL:
tôi thấy anh kia nói tới cái "công năng sử dụng" thì tôi cho rằng là anh này quan niệm rằng xe cộ máy móc phải nằm một đống mới gọi là hỏng, chứ vẫn còn nhúc nhích được thì không coi là hỏng...

mà nếu xét như thế thì đúng là đồ cơ khí nó bền thật, vì đơn giản nó là cơ khí, có lực đầu vào thì có lực đầu ra thôi, có mẹ gì đâu... còn đồ điện tử mà đứt một cái dây điện là banh xác rồi...

nhưng vấn đề đúng như anh nói, đứt cái dây điện thì nằm một đống thật, nhưng thay cái dây điện đó xong thì khả năng lớn là nó chạy như mới... chứ cái đồ cơ khí mà lỏng le hay lệch tâm cái gì đấy muốn chạy tốt như mới chắc mua nguyên con mới rẻ hơn...
 
tôi thấy anh kia nói tới cái "công năng sử dụng" thì tôi cho rằng là anh này quan niệm rằng xe cộ máy móc phải nằm một đống mới gọi là hỏng, chứ vẫn còn nhúc nhích được thì không coi là hỏng...

mà nếu xét như thế thì đúng là đồ cơ khí nó bền thật, vì đơn giản nó là cơ khí, có lực đầu vào thì có lực đầu ra thôi, có mẹ gì đâu... còn đồ điện tử mà đứt một cái dây điện là banh xác rồi...

nhưng vấn đề đúng như anh nói, đứt cái dây điện thì nằm một đống thật, nhưng thay cái dây điện đó xong thì khả năng lớn là nó chạy như mới... chứ cái đồ cơ khí mà lỏng le hay lệch tâm cái gì đấy muốn chạy tốt như mới chắc mua nguyên con mới rẻ hơn...
Tôi nghĩ anh ấy quan niệm giống như cái chày, cái cối đá ngày xưa ấy chỉ thuần cơ, không có điẹn nên xài trăm năm cũng không hỏng được.
Còn mấy cái máy xay điện, xài một thời gian, nước vào, chập mạch là hỏng
 
thế không phải là cái đồ thuần cơ khí nó dễ hỏng à? hay anh bảo dù nó trộn xăng gió tỉ lệ tào lao nhưng tổng thể cái xe nó vẫn nhúc nhích được thì không gọi là hỏng o_O
  • Anh định nghĩa thế nào là hỏng?
  • cái phun nhiên liệu của anh 100% không hỏng? Anh nghĩ cái phun nhiên liệu lúc nào cũng chính xác 100%?
  • chế hòa khí nó khó canh nghĩa là hỏng.

1 bên canh bằng 1 cái cảm biến là cái lỗ tai người canh và chỉnh bằng tay người canh.
1 bên thì cả chục cảm biến hỗ trợ nó.

Thấy vậy đã khó so sánh rồi.

Tui tranh luận với anh không nói gì đến chữ "bền" vì nó vô chừng.
 
  • Anh định nghĩa thế nào là hỏng?
  • cái phun nhiên liệu của anh 100% không hỏng? Anh nghĩ cái phun nhiên liệu lúc nào cũng chính xác 100%?
  • chế hòa khí nó khó canh nghĩa là hỏng.

1 bên canh bằng 1 cái cảm biến là cái lỗ tai người canh và chỉnh bằng tay người canh.
1 bên thì cả chục cảm biến hỗ trợ nó.

Thấy vậy đã khó so sánh rồi.

Tui tranh luận với anh không nói gì đến chữ "bền" vì nó vô chừng.
cái gì mà cả chục cái cảm biến? chỉ có một cái cảm biến AFR ở ống pô thôi anh, đầu phun nó cứ thế phun tăng giảm theo cái cảm biến ấy...

đối với tôi, xe mà không chạy trong tình trạng tốt nhất (sai số cho phép theo nhà sản xuất) thì tức là xe hỏng mẹ rồi, tôi không muốn chạy nữa...

còn chạy cà lết cà lết được thì tôi miễn...

mấy con bim già mẹc cổ, đội khổ dâm vẫn tự hào chạy ra ngoài đường, khoe xe này chạy hỗn hợp tiết kiệm lắm, cơ mà hỗn hợp là 50% chạy trên đường, 50% nằm xe thớt... thì đối với tôi xe ấy đáng vứt đi thôi...
 
Vậy cuối cùng, xe xăng với xe điện, xe nào bền hơn
Anh thì bảo xe điện toàn linh kiện điện tử kém bền hơn xe xăng, chỉ thuần cơ khí. Anh thì bảo xe xăng cũng lắm cảm biến chính xác
Hay các anh xe điện có chữ “điện” nên nhanh hỏng hơn xe xăng, không có chữ “điện”
Hên xui.

Con xe điện được xem là đại trà đầu tiên là tesla mới có 20 năm.
Còn xe xăng thì lịch sử lâu hơn, và có nhiều con 70 năm vẫn tốt.
 
cái gì mà cả chục cái cảm biến? chỉ có một cái cảm biến AFR ở ống pô thôi anh, đầu phun nó cứ thế phun tăng giảm theo cái cảm biến ấy...
Anh nói vậy thì nể anh rồi. Tui nhận thua.
 
cái gì mà cả chục cái cảm biến? chỉ có một cái cảm biến AFR ở ống pô thôi anh, đầu phun nó cứ thế phun tăng giảm theo cái cảm biến ấy...

đối với tôi, xe mà không chạy trong tình trạng tốt nhất (sai số cho phép theo nhà sản xuất) thì tức là xe hỏng mẹ rồi, tôi không muốn chạy nữa...

còn chạy cà lết cà lết được thì tôi miễn...

mấy con bim già mẹc cổ, đội khổ dâm vẫn tự hào chạy ra ngoài đường, khoe xe này chạy hỗn hợp tiết kiệm lắm, cơ mà hỗn hợp là 50% chạy trên đường, 50% nằm xe thớt... thì đối với tôi xe ấy đáng vứt đi thôi...
anh đang cãi nhau với lãnh tụ xe khẩm dô ở voz đấy… đi đâu anh ấy cũng khuyên mua con xe 80-150tr chạy rồi vừa chạy vừa học cơ khí sửa xe kìa 🤣🤣🤣
 
Bền hay ko tgian sẽ trả lời, mà cái a kia so cái xe tiền tỉ với cái máy quạt vài trăm k rồi bảo đồ điện tử trên cái xe đó kém bền như cái máy quạt kia thì tôi cũng chịu
 
tôi so chính cái xe của tôi luôn, cái xe điều khiển hoà khí bằng cơ suốt ngày đi chỉnh sửa thay thế mà chạy vẫn ncl… cái xe phun xăng điện tử chả bao giờ đụng gì tới cái phần đó cả, tỉ lệ xăng gió lúc nào cũng chuẩn…

tôi có lái cái máy công nghiệp hay máy bay chiến đấu đi làm đâu?
Ngày xưa tui đào coin 3 năm ròng rã 24/7 mà card nó còn ko chết. Nếu tính ra ngày chỉ dùng ngày 2 tiếng như oto thì phải được 36 năm. Cái xe máy bảo dưỡng thay nhớt thường xuyên. Mới 3 năm 4 vạn mà máy nó kêu như công nông rồi.
Ấy thế anh chạy cày liên tục 2 năm không sao, nhưng tắt để không 1 tháng có khi lại oẳng. Độ bền hệ thống cơ khí phụ thuộc chủ yếu vào bảo dưỡng, còn điện tử phụ thuộc vào cả nhiệt độ, độ ẩm, hoặc chính bản thân con linh kiện chất lượng có đảm bảo không, hoặc kết nối với bên ngoài. Đơn cử như con vf5 đầy ông cắm kiểu gì hỏng được cổng sạc phải đi thay. Động cơ xe điện có thể bền (vì chả có gì ngoài cuộn dây và nam châm), nhưng cái hệ thống pin và inverter thì khó nói lắm. Như cái CPU trong dàn PC thì cực kỳ trâu chó, nhưng cái cục nguồn và dàn fet trên main lại rất nhạy cảm và mong manh vây.
 
Ấy thế anh chạy cày liên tục 2 năm không sao, nhưng tắt để không 1 tháng có khi lại oẳng. Độ bền hệ thống cơ khí phụ thuộc chủ yếu vào bảo dưỡng, còn điện tử phụ thuộc vào cả nhiệt độ, độ ẩm, hoặc chính bản thân con linh kiện chất lượng có đảm bảo không, hoặc kết nối với bên ngoài. Đơn cử như con vf5 đầy ông cắm kiểu gì hỏng được cổng sạc phải đi thay. Động cơ xe điện có thể bền (vì chả có gì ngoài cuộn dây và nam châm), nhưng cái hệ thống pin và inverter thì khó nói lắm. Như cái CPU trong dàn PC thì cực kỳ trâu chó, nhưng cái cục nguồn và dàn fet trên main lại rất nhạy cảm và mong manh vây.
dùng thì phải đúng theo điều kiện của nhà sản xuất, mang mạch điện nhảy xuống biển thì cũng khác gì đổ nước lã thay dầu máy?

không đủ cơ sở để kết luận được nó có bền hay không…
 
Back
Top