tin tức Đại lý thông báo Ford Territory sẽ về Việt Nam trong năm nay, giá tạm tính từ 739 triệu đồng

Hơn mọi thứ. Riêng cái tên Ford nó đã ăn cái đông-phèn rồi thím ơi.
Công nghệ, máy móc, hộp số, độ tin cậy của các linh kiện, chất lượng lắp ráp, hệ thống phân phối,...

Mặc dù nó liên doanh vs tàu, nhưng chẳng hiểu thím nghĩ sao khi so nó với con xe tàu "no name" này.

Sent using vozFApp
Con T5 Evo noname ở VN thôi chứ bên tàu bán chạy phết đấy, công nghệ thì con DF cũng ăn chặt, máy móc Ford vs Mitsu mà kêu hơn thì cũng ko đúng, hộp số DCT ướt vs CVT thì CVT hơn chỗ nào,... chất lượng lắp ráp thì đó giờ chưa thấy con xe tàu nào về VN mà thua đám xe lắp trong nước cả, kể cả Zotye, Baic hay DF, thua là thua cái hệ thống phân phối thôi

So thì so cho công bằng, chứ vì nó hưởng ké cái logo Ford rồi cho nó hơn thì ko đúng, hay thằng nào ko bán ở VN thì kêu nó noname lại càng sai :D

// DF nhớ ko nhầm thì nó cũng liên doanh với cả Stellantis (FCA + PSA), Nissan, Renault, Honda, lẫn Kia đấy, chắc đám kia thua liên doanh Ford :D
 
Last edited:
Rồi con Escape đâu, bảo cuối 2k20 về rồi mất hút, mẹ mấy thằng ford này
Có vẻ thị trường ko mặn mà nên Ford dẹp kế hoạch luôn. Mà đúng thật con Escape trông nó nhỏ thó thế nào ấy, mình từng đến rờ hồi nó đem đến triển lãm. Trông nhỏ bé vkl luôn, tầm con Tucson là cao.
Mà Escape về khó có cửa dưới 1 tỉ, khả năng cạnh tranh lại càng giảm, nguy cơ ế cao.
 
Chê thì ko chê, mà nó dở ông dở thằng, Mỹ ko ra Mỹ tàu ko hẳn tàu, xe tàu đóng logo Mỹ nên cảm giác ko khác gì lắm với đám MG lấy tiếng xe Anh, nếu tàu chính hãng thì lại ko bằng con HS nên cứ thấy lỡ cỡ

Thì bản chất nó là tàu 💯 gắn logo thôi, như MG. Mà nếu cho lựa chọn tôi sẽ mua con này thay vì MG nếu giá hợp lý

Sent from LGE LM-G810 using vozFApp
 
Thì bản chất nó là tàu 💯 gắn logo thôi, như MG. Mà nếu cho lựa chọn tôi sẽ mua con này thay vì MG nếu giá hợp lý

Sent from LGE LM-G810 using vozFApp
Có giá rồi đó anh mà chưa chính thức, 739 bản trend, 800 bản titan, ngang với MG HS (Sport 719, Trophy 1.5T 829) thì anh chọn con nào
 
Con T5 Evo noname ở VN thôi chứ bên tàu bán chạy phết đấy, công nghệ thì con DF cũng ăn chặt, máy móc Ford vs Mitsu mà kêu hơn thì cũng ko đúng, hộp số DCT ướt vs CVT thì CVT hơn chỗ nào,... chất lượng lắp ráp thì đó giờ chưa thấy con xe tàu nào về VN mà thua đám xe lắp trong nước cả, kể cả Zotye, Baic hay DF, thua là thua cái hệ thống phân phối thôi

So thì so cho công bằng, chứ vì nó hưởng ké cái logo Ford rồi cho nó hơn thì ko đúng, hay thằng nào ko bán ở VN thì kêu nó noname lại càng sai :D

Riêng về động cơ thì rõ là nó thua về cái định vị thương hiệu rồi thím.
Hơn nữa, động cơ là cái quan trọng, 1 thằng tự làm tự lắp cho xe của mình, với 1 thằng mua của động cơ ngta về lắp, chỗ này thấy ko ăn đc Ford rồi. Hơn nữa, mang tiếng động cơ Mitsu, nhưng cũng ko biết mã hiệu gì, đời nào,...để đánh giá so sánh chất lượng.

Về hộp số, DCT thôi là thấy "ít yên tâm" hơn so với CVT rồi. Còn DCT ướt là cái mà các nsx đang nổ lực để giảm điểm yếu của DCT truyền thống thôi chứ đâu thể xem nó là 1 kiểu hộp số "đủ tầm" để so với CVT.
Mà ko hiểu sao, gần như đa số các xe tàu nội địa mình biết đều xài DCT. Dễ sx hay chi phí rẻ hay cả 2 nhỉ.

Còn về thương hiệu chung và hệ thống pp. Thì mặc dù hệ thống phân phối và các đại lý Fò ở vn cũng lắm phốt, anh em theo dõi chắc cũng biết, nhưng giữa 1 thằng "tàu 100%" với 1 thằng Mỹ, có hệ thống pp và thương hiệu lâu đời, thì chắc rất hiếm có ai đi phân vân giữa 2 mẫu này.

So với "lai Tàu" như đám MG thì còn khả dĩ, bởi nó có hệ thống pp, mặc dù còn ít.

Ko có nghĩa là con T5 Evo dở, nhưng cá nhân mình nghĩ, phân khúc KH chọn con Fò này và con T5 Evo là 2 nhóm KH hoàn toàn khác nhau.

Nếu họ đã có sn chọn Fò, 100%sẽ loại con T5EVO và ngược lại.

Sent using vozFApp
 
Có giá rồi đó anh mà chưa chính thức, 739 bản trend, 800 bản titan, ngang với MG HS (Sport 719, Trophy 1.5T 829) thì anh chọn con nào

Chời **. Gắn logo thôi mà giá cáo giữ. Thôi ko chọn nữa =]]

Sent from LGE LM-G810 using vozFApp
 
Thì bản chất nó là tàu 💯 gắn logo thôi, như MG. Mà nếu cho lựa chọn tôi sẽ mua con này thay vì MG nếu giá hợp lý

Sent from LGE LM-G810 using vozFApp

Nó khác với MG, MG nó kinh doanh kiểu tàu 100%, công ty mẹ nó là SAIC.

Còn đây là Ford nó đặt hàng thiết kế và lắp ráp mà bạn.

Ví dụ như Apple đặt hàng Foxconn thì nó là 100% tàu gắn logo Apple?
 
Ford Việt Nam đã bỏ ngỏ phân khúc crossover hạng C trong thời gian dài. Tại triển lãm VMS 2019, hãng trưng bày mẫu xe Escape, khẳng định sẽ phân phối chính hãng trong năm 2020. Tuy nhiên, kế hoạch bị dang dở sau khi phân tích thị trường, Ford Escape khó cạnh tranh với nhóm crossover hạng C. Ford Territory là mẫu xe thế chỗ trống của Escape.
Ford Territory là sản phẩm lai với Trung Quốc khi khung gầm được phát triển bởi liên doanh JMC Ford Trung Quốc. Kích thước xe ngang với các mẫu xe hạng C trên thị trường, với chiều dài và rộng là 4.580 và 1.936 mm. Trục cơ sở 2.716 mm. Khoảng sáng gầm 180 mm.

Ford nó chê thị trường VN nó éo thèm làm, Dòng F Series là top ở US không nhập về, Tourneo máy dầu, máy xăng, máy điện 9 chỗ ở EU cũng ko chịu làm ở VN, đi làm máy xăng ngu đéo tả được trong khi thằng sedona nó máy xăng bán đâu đc chỉ bán đc máy dầu. Giờ sedan Ford cũng ko có bản nào ở VN.

Nói chung thằng làm thị trường Ford nên sa thải mẹ đi, toàn các phát kiến đi vào lòng đất. Con Escape đẹp thế ko mang về vì sợ thua người ta, riết bán con xe lai tàu giá rẻ.

ford-escape.jpg
escape vác về giá trên tỏi ma nào nó mua :shame: cắt bớt cho rẻ thì các ông cũng chửi là cắt op
 
Riêng về động cơ thì rõ là nó thua về cái định vị thương hiệu rồi thím.
Hơn nữa, động cơ là cái quan trọng, 1 thằng tự làm tự lắp cho xe của mình, với 1 thằng mua của động cơ ngta về lắp, chỗ này thấy ko ăn đc Ford rồi. Hơn nữa, mang tiếng động cơ Mitsu, nhưng cũng ko biết mã hiệu gì, đời nào,...để đánh giá so sánh chất lượng.

Về hộp số, DCT thôi là thấy "ít yên tâm" hơn so với CVT rồi. Còn DCT ướt là cái mà các nsx đang nổ lực để giảm điểm yếu của DCT truyền thống thôi chứ đâu thể xem nó là 1 kiểu hộp số "đủ tầm" để so với CVT.
Mà ko hiểu sao, gần như đa số các xe tàu nội địa mình biết đều xài DCT. Dễ sx hay chi phí rẻ hay cả 2 nhỉ.

Còn về thương hiệu chung và hệ thống pp. Thì mặc dù hệ thống phân phối và các đại lý Fò ở vn cũng lắm phốt, anh em theo dõi chắc cũng biết, nhưng giữa 1 thằng "tàu 100%" với 1 thằng Mỹ, có hệ thống pp và thương hiệu lâu đời, thì chắc rất hiếm có ai đi phân vân giữa 2 mẫu này.

So với "lai Tàu" như đám MG thì còn khả dĩ, bởi nó có hệ thống pp, mặc dù còn ít.

Ko có nghĩa là con T5 Evo dở, nhưng cá nhân mình nghĩ, phân khúc KH chọn con Fò này và con T5 Evo là 2 nhóm KH hoàn toàn khác nhau.

Nếu họ đã có sn chọn Fò, 100%sẽ loại con T5EVO và ngược lại.

Sent using vozFApp
Mã động cơ thím lục lại post trước em đã tìm rồi đó, chưa ai nói động cơ Mitsu thua Ford bao giờ cả, tính về định vị thương hiệu thì tính chung, chứ ko phải chỉ dựa vào cái động cơ ko :D, trong khi cái động cơ Mitsu hiệu năng cao hơn thấy rõ.

Bỏ qua phần động cơ thì con này so với con T5 Evo là so về xe và giá thôi, chứ post trước em đã nói rõ con này hơn con T5 Evo ở thương hiệu, hệ thống pp, tt bảo hành, dịch vụ, chứ riêng về con xe thì nó ko bằng, thím nào cãi về cái này nữa thì em ko trả lời đâu nhé, ko giải thích đc từng ông đâu

Còn về vì sao DCT mà ko CVT thì cái này phải hỏi nhu cầu ở bển, chứ theo như thím nào nói thì chi phí sx CVT rẻ hơn DCT, nhưng hư là hư cả cụm nên chi phí sửa chữa cao hơn, đó là lý do vì sao mà mấy xe hạng A cũng xài CVT. Dễ thấy nhất là nhìn sang MG, con ZS dùng CVT còn con HS cao cấp hơn dùng DCT thôi. Còn cụ thể lý do vì sao các xe tàu về VN đa phần DCT thì phải tìm hiểu thị trường bên đó mới biết được.

Hộp số chưa thấy ai khen CVT hơn DCT ướt cả :D
 
Top seller bên Mỹ đa phần xe đều là máy dầu: https://tienphong.vn/top-10-mau-xe-ban-chay-nhat-tai-my-nam-2020-post1303813.tpo

Cái thứ 2 là bạn nói máy dầu hôi và đam mê mới mua thì bạn thiếu kiến thức thực tế về xe máy dầu hiện đại và thị hiếu thị trường xe tại việt nam. Lượng xe chạy máy dầu ở VN cực lớn nhé, vì chi phí nhiên liệu rẻ.

Con Sedona máy xăng 3.3L ko ai mua, ngta mua máy dầu 2.2L ko à, chạy dịch vụ 99% máy dầu.
Con tourneo nó to gấp rưỡi Sedona mà máy xăng, nội tiền máy lạnh xăng đã đốt quá cha rồi.
Bán Top Ở Mẽo là những con xe nào máy dầu trong link của anh? :LOL:
Con này bán top Mẽo, nhậu dầu hử ;)
20210413_191912.jpg
 
Có fence nào thông dùm tại sao thương hiệu của mỹ lại có máy tàu trong này
Máy mỹ, còn nguyên con xe sx và phát triển bởi tàu, từ ngoại hình đến nội thất, ko có bản quốc tế chỉ có bản tàu do liên doanh phát triển, nói là con xe tàu 100% lắp cục máy Ford cũng đúng
 
Back
Top