đánh giá Đánh giá Vinfast Evo 200 / Cảm nhận của người lần đầu đi xe điện

Nó bán xừ vinmart cho masan r thím, winmart lâu rồi nên coi như mất mọe điểm đổi, chứ xưa cũng thấy nó nhắm đi theo hướng này, tầm 2018 19 gì đấy em ra vinmart mua đồ vẫn thấy khay đổi pin:D
cái vụ đổi pin nó bỏ là vì không ai dùng, chứ không phải vì nó không làm được hay gì đâu, bọn đấy nó có nghiên cứu thói quen sử dụng của người ta rồi...

người ta mua xe về là có viên pin mới, sau đó vác đi đổi là người ta sợ bị đổi phải viên pin cũ, thế là rất ít người mua xe máy điện về mà đổi pin ở vinmart, có vài người vào đổi mà ngồi lựa mất cả buổi kinh lắm...

sau này nó hiểu thị hiếu của dân VN rồi nên mới đẻ ra cái vụ dùng pin LFP gắn cứng, vừa được dung lượng to hơn, đi được xa hơn mà trọng tâm xe cũng thấp hơn nữa, cái vụ đổi pin dần dần nó phase out...

xe máy điện trên thế giới không thấy làm range tới tận 200km như thằng vin đâu, chắc chỉ có vài nước ĐNÁ là ham xe điện đi được xa, nghe nói xe điện vin bán qua bên Cam, Thái cũng nhiều phết...
 
cái vụ đổi pin nó bỏ là vì không ai dùng, chứ không phải vì nó không làm được hay gì đâu, bọn đấy nó có nghiên cứu thói quen sử dụng của người ta rồi...

người ta mua xe về là có viên pin mới, sau đó vác đi đổi là người ta sợ bị đổi phải viên pin cũ, thế là rất ít người mua xe máy điện về mà đổi pin ở vinmart, có vài người vào đổi mà ngồi lựa mất cả buổi kinh lắm...

sau này nó hiểu thị hiếu của dân VN rồi nên mới đẻ ra cái vụ dùng pin LFP gắn cứng, vừa được dung lượng to hơn, đi được xa hơn mà trọng tâm xe cũng thấp hơn nữa, cái vụ đổi pin dần dần nó phase out...

xe máy điện trên thế giới không thấy làm range tới tận 200km như thằng vin đâu, chắc chỉ có vài nước ĐNÁ là ham xe điện đi được xa, nghe nói xe điện vin bán qua bên Cam, Thái cũng nhiều phết...
Ủng hộ range 200km này. Mong mở rộng dây chuyền sx để giảm giá
 
cái vụ đổi pin nó bỏ là vì không ai dùng, chứ không phải vì nó không làm được hay gì đâu, bọn đấy nó có nghiên cứu thói quen sử dụng của người ta rồi...

người ta mua xe về là có viên pin mới, sau đó vác đi đổi là người ta sợ bị đổi phải viên pin cũ, thế là rất ít người mua xe máy điện về mà đổi pin ở vinmart, có vài người vào đổi mà ngồi lựa mất cả buổi kinh lắm...

sau này nó hiểu thị hiếu của dân VN rồi nên mới đẻ ra cái vụ dùng pin LFP gắn cứng, vừa được dung lượng to hơn, đi được xa hơn mà trọng tâm xe cũng thấp hơn nữa, cái vụ đổi pin dần dần nó phase out...

xe máy điện trên thế giới không thấy làm range tới tận 200km như thằng vin đâu, chắc chỉ có vài nước ĐNÁ là ham xe điện đi được xa, nghe nói xe điện vin bán qua bên Cam, Thái cũng nhiều phết...
Tại vì đông nam á vùng trũng, xe máy vẫn là phương tiện di chuyển chủ yếu, doanh số của honda với yamaha cao ngất trời, vin nó đầu tư như vậy là quá chuẩn. Cơ mà range 200km chạy sport thì vẫn thích hơn 200km khẩm dô :still_dreaming:
 
cái vụ đổi pin nó bỏ là vì không ai dùng, chứ không phải vì nó không làm được hay gì đâu, bọn đấy nó có nghiên cứu thói quen sử dụng của người ta rồi...

người ta mua xe về là có viên pin mới, sau đó vác đi đổi là người ta sợ bị đổi phải viên pin cũ, thế là rất ít người mua xe máy điện về mà đổi pin ở vinmart, có vài người vào đổi mà ngồi lựa mất cả buổi kinh lắm...

sau này nó hiểu thị hiếu của dân VN rồi nên mới đẻ ra cái vụ dùng pin LFP gắn cứng, vừa được dung lượng to hơn, đi được xa hơn mà trọng tâm xe cũng thấp hơn nữa, cái vụ đổi pin dần dần nó phase out...

xe máy điện trên thế giới không thấy làm range tới tận 200km như thằng vin đâu, chắc chỉ có vài nước ĐNÁ là ham xe điện đi được xa, nghe nói xe điện vin bán qua bên Cam, Thái cũng nhiều phết...
Thế tính ra thị hiếu dân mình kì thật, xe điện chính ra là xe đô thị nên range ngắn tầm dưới 50 là đẹp, đợt em trước có qua đài chơi, thấy trạm đổi pin gogopro nó dày đặc luôn, thính ra theo mô hình này nó hợp lí lại tiện dụng, cần là quét mã nhấc pin ra thay cục khác đã sạc full vào, tiện và nhanh như đổ xăng xe máy, mấy ai tha con xe máy điện đi vài trăm km đâu, range 200km hơi phí :D
 
Last edited:
Thế tính ra thị hiếu dân mình kì thật, xe điện chính ra là xe đô thị nên range ngắn tầm dưới 50 là đẹp, đợt em trước có qua đài chơi, thấy trạm đổi pin gogopro nó dày đặc luôn, thính ra theo mô hình này nó hợp lí lại tiện dụng, mấy ai tha con xe máy điện đi vài trăm km đâu :D
Ở vn đầy ông chạy xe máy về quê 300-400km mà thím, tôi thấy range 100km như hiện tại còn quá ít ấy chứ :shame:
Có ông anh trong team, đợt tết vừa rồi 7h tối làm xong là phi thẳng về Cà Mau luôn, 2-3h sáng tới, tôi nghe mà đau hết cả lưng :burn_joss_stick:
 
Tại vì đông nam á vùng trũng, xe máy vẫn là phương tiện di chuyển chủ yếu, doanh số của honda với yamaha cao ngất trời, vin nó đầu tư như vậy là quá chuẩn. Cơ mà range 200km chạy sport thì vẫn thích hơn 200km khẩm dô :still_dreaming:
muốn thì ai mà không muốn, nhưng nó còn nhiều yếu tố khác nữa, muốn làm con xe đóng thật lực vẫn được 200km thì xe phải build xịn lắm, hoặc nặng lắm, hoặc phải dùng pin NMC cho nhẹ và được dòng xả cao, rồi tất cả đống ấy dẫn đến giá cao, giá cao thì bán không được nhiều, bán không được nhiều thì không đáng để đầu tư... loanh quanh luẩn quẩn...

xác định xe máy điện chỉ để đi lại hàng ngày thôi, đú bẩn thì mua xe xăng đi cho nó có cảm giác, hoặc mua xe điện tàu :LOL:
Thế tính ra thị hiếu dân mình kì thật, xe điện chính ra là xe đô thị nên range ngắn tầm dưới 50 là đẹp, đợt em trước có qua đài chơi, thấy trạm đổi pin gogopro nó dày đặc luôn, thính ra theo mô hình này nó hợp lí lại tiện dụng, mấy ai tha con xe máy điện đi vài trăm km đâu :D
dân mình vẫn coi xe xăng là chân ái, xe điện phải có cái range tương tự thì người ta mới để ý...
 
muốn thì ai mà không muốn, nhưng nó còn nhiều yếu tố khác nữa, muốn làm con xe đóng thật lực vẫn được 200km thì xe phải build xịn lắm, hoặc nặng lắm, hoặc phải dùng pin NMC cho nhẹ và được dòng xả cao, rồi tất cả đống ấy dẫn đến giá cao, giá cao thì bán không được nhiều, bán không được nhiều thì không đáng để đầu tư... loanh quanh luẩn quẩn...

xác định xe máy điện chỉ để đi lại hàng ngày thôi, đú bẩn thì mua xe xăng đi cho nó có cảm giác, hoặc mua xe điện tàu :LOL:

dân mình vẫn coi xe xăng là chân ái, xe điện phải có cái range tương tự thì người ta mới để ý...
Mấy lò độ nó làm được quả pin LFP 200Ah cho feliz S luôn mà thím, em thì chỉ cần quả LFP 75-100Ah thôi là ko phải nghĩ ngợi gì nữa rồi, mà cái tầm 75Ah với cell LFP mới nhất của gotion thì em nghĩ là làm dễ thôi.
 
Mấy lò độ nó làm được quả pin LFP 200Ah cho feliz S luôn mà thím, em thì chỉ cần quả LFP 75-100Ah thôi là ko phải nghĩ ngợi gì nữa rồi, mà cái tầm 75Ah với cell LFP mới nhất của gotion thì em nghĩ là làm dễ thôi.
độ là kiểu làm cho xong việc, chạy tốt hay không kệ, nguy cơ hỏng hóc ra sao ai dám chơi thì phải dám chịu, còn xe hãng ra nó phải tính hết chứ, tính cả chi phí sản xuất lẫn nhu cầu thị trường nữa...

mình không nghĩ là có nhiều người đòi hỏi range xa hơn mới xe hiện tại của VF đâu, có lẽ nó sẽ stick với cấu hình pin như hiện tại lâu đấy... module pin hiện tại dùng chung cho tất cả các mẫu xe, điều mà thằng nào làm xe cũng mong muốn...
 
độ là kiểu làm cho xong việc, chạy tốt hay không kệ, nguy cơ hỏng hóc ra sao ai dám chơi thì phải dám chịu, còn xe hãng ra nó phải tính hết chứ, tính cả chi phí sản xuất lẫn nhu cầu thị trường nữa...

mình không nghĩ là có nhiều người đòi hỏi range xa hơn mới xe hiện tại của VF đâu, có lẽ nó sẽ stick với cấu hình pin như hiện tại lâu đấy... module pin hiện tại dùng chung cho tất cả các mẫu xe, điều mà thằng nào làm xe cũng mong muốn...
+1 anh.
Nghe độ điếc thì kinh đấy nhưng ai dám chắc nó k nổ bùm cái. Cục pin độ mà nó nổ cái chắc phê lắm anh nhỉ
 
+1 anh.
Nghe độ điếc thì kinh đấy nhưng ai dám chắc nó k nổ bùm cái. Cục pin độ mà nó nổ cái chắc phê lắm anh nhỉ
pin LFP mà nát thì không cháy cũng không nổ, nhưng mà lắm khói lắm, nhìn cũng hốt :LOL:
 
độ là kiểu làm cho xong việc, chạy tốt hay không kệ, nguy cơ hỏng hóc ra sao ai dám chơi thì phải dám chịu, còn xe hãng ra nó phải tính hết chứ, tính cả chi phí sản xuất lẫn nhu cầu thị trường nữa...

mình không nghĩ là có nhiều người đòi hỏi range xa hơn mới xe hiện tại của VF đâu, có lẽ nó sẽ stick với cấu hình pin như hiện tại lâu đấy... module pin hiện tại dùng chung cho tất cả các mẫu xe, điều mà thằng nào làm xe cũng mong muốn...
Em thì lại thấy điều ngược lại ấy, có rất nhiều người đòi hỏi range xa hơn ấy chứ thím, với em thì range hiện tại đi 100km mà đến nơi còn có 10% pin thì cảm giác ko đủ an toàn, kiểu như chỗ em muốn đi vũng tàu thì vẫn phải e dè lắm. Mặc dù e biết cục pin 48Ah hiện tại là tối ưu chi phí sx cho vin nhất rồi, nhưng nếu cùng cái khung xe đó mà vin có option 75Ah và khách mua có thể lựa chọn, như kiểu con AB có nhiều phiên bản ấy thì tốt hơn biết bao.
Giả dụ có thế thì chắc ta vẫn toàn xác anh nhỉ. Chứ nó mà nổ thì chắc tan nát cuộc tình :v
Li-ion thì cháy là nổ, còn LFP thì xịt khói chứ ko cháy cũng ko nổ, chỉ phù cell lên thôi, nên yên tâm fen ko làm sao đâu. Cơ mà khối ông độ pin Li-ion đi ngoài đường, mình méo biết ai với ai đâu nên cũng rén.
 
Em thì lại thấy điều ngược lại ấy, có rất nhiều người đòi hỏi range xa hơn ấy chứ thím, với em thì range hiện tại đi 100km mà đến nơi còn có 10% pin thì cảm giác ko đủ an toàn, kiểu như chỗ em muốn đi vũng tàu thì vẫn phải e dè lắm. Mặc dù e biết cục pin 48Ah hiện tại là tối ưu chi phí sx cho vin nhất rồi, nhưng nếu cùng cái khung xe đó mà vin có option 75Ah và khách mua có thể lựa chọn, như kiểu con AB có nhiều phiên bản ấy thì tốt hơn biết bao.

Li-ion thì cháy là nổ, còn LFP thì xịt khói chứ ko cháy cũng ko nổ, chỉ phù cell lên thôi, nên yên tâm fen ko làm sao đâu. Cơ mà khối ông độ pin Li-ion đi ngoài đường, mình méo biết ai với ai đâu nên cũng rén.
muốn là một chuyện, ai chả muốn có một cục pin đi cả đời không phải sạc, nhưng cần là chuyện khác… nó có thể làm cục pin to gấp đôi hiện tại, nhưng giá sẽ ở mức chả mấy ai muốn mua, với cục pin như hiện tại là đáp ứng nhu cầu thực tế của số đông khách hàng nó nhắm tới rồi, cả về quãng đường di chuyển được lẫn giá tiền…
 
Em thì lại thấy điều ngược lại ấy, có rất nhiều người đòi hỏi range xa hơn ấy chứ thím, với em thì range hiện tại đi 100km mà đến nơi còn có 10% pin thì cảm giác ko đủ an toàn, kiểu như chỗ em muốn đi vũng tàu thì vẫn phải e dè lắm. Mặc dù e biết cục pin 48Ah hiện tại là tối ưu chi phí sx cho vin nhất rồi, nhưng nếu cùng cái khung xe đó mà vin có option 75Ah và khách mua có thể lựa chọn, như kiểu con AB có nhiều phiên bản ấy thì tốt hơn biết bao.

Li-ion thì cháy là nổ, còn LFP thì xịt khói chứ ko cháy cũng ko nổ, chỉ phù cell lên thôi, nên yên tâm fen ko làm sao đâu. Cơ mà khối ông độ pin Li-ion đi ngoài đường, mình méo biết ai với ai đâu nên cũng rén.
Cái bác e dè là không đủ đi 1 phát tới liền thôi, chứ hết pin ghé vào đâu sạc chẳng được, thêm 30-45p ngồi chờ sạc tranh thủ làm ly cf nghỉ ngơi tí là xong vấn đề rồi
 
Cái bác e dè là không đủ đi 1 phát tới liền thôi, chứ hết pin ghé vào đâu sạc chẳng được, thêm 30-45p ngồi chờ sạc tranh thủ làm ly cf nghỉ ngơi tí là xong vấn đề rồi
Như tôi nói ở đâu đó rồi đó, hệ thống điện dân dụng của dân mình làm rất lởm, mấy quán cafe võng tôi từng ghé đa số là vậy, vì dân mình chưa có ý thức/kiến thức nhiều về an toàn điện. Cắm cục sạc 1000W vào tôi đảm bảo khả năng cháy dây cháy ổ điện rất cao, nhà tôi cũng đi toi 1 ổ rồi vì tôi chủ quan ko nhìn kỹ. Với cả bản thân tôi thấy quãng đường 100-110km nó không đáng để dừng nghỉ giữa đường cho lắm, tôi phóng ào ào hết ga hết số thì tầm 2 tiếng chứ mấy. Đi xa hơn thì tôi ưu tiên đi xe khách chứ ko đi xe máy đâu.
 
Như tôi nói ở đâu đó rồi đó, hệ thống điện dân dụng của dân mình làm rất lởm, mấy quán cafe võng tôi từng ghé đa số là vậy, vì dân mình chưa có ý thức/kiến thức nhiều về an toàn điện. Cắm cục sạc 1000W vào tôi đảm bảo khả năng cháy dây cháy ổ điện rất cao, nhà tôi cũng đi toi 1 ổ rồi vì tôi chủ quan ko nhìn kỹ. Với cả bản thân tôi thấy quãng đường 100-110km nó không đáng để dừng nghỉ giữa đường cho lắm, tôi phóng ào ào hết ga hết số thì tầm 2 tiếng chứ mấy. Đi xa hơn thì tôi ưu tiên đi xe khách chứ ko đi xe máy đâu.
1000W thôi mà anh làm quá :)
 
Back
Top