Chắc chắn là không được đổi sang thuê pin rồi. Phải mua pin mới thôi.
Nhưng sao các bác lúc nào cũng nghĩ 10 năm là nó auto hỏng pin thế. Rồi hỏng pin thì phải thay pin bằng nửa con xe?? nà ní???
- Lấy VD 1 con vf5 đang dùng pin lfp đi. Các bác chạy 1 năm cỡ 15 ngàn km thì đố các bác 10 năm chai pin đấy. Ít phải 20 năm. Trung bình phải 30 năm.
- Giờ bỏ qua vấn đề chai pin, tính trường hợp pin đột tử? Đột tử trong vòng 7 năm thì vẫn dc bảo hành đổi mới. Qua thời hạn bh mới đột tử thì các bác nên biết pin nó lắp từ vỏ pin + nhiều khối cell pin + linh kiện để control pin. Hư chỗ nào thì thay chỗ đó chứ có phải thay nguyên cục pin đâu.
- Vậy lỡ 10 năm hư toàn bộ cục pin thì sao? Thì các bác vẫn còn bảo hiểm cơ mà. Pin vf5 bảo hiểm tầm 1tr/năm sao các bác mua cho yên tâm.
- Trường hợp xui xẻo nhất 10 năm hư toàn bộ pin mà ko có bảo hiểm đi. Thì lúc đó thay pin cỡ 160tr (ko nhớ chính xác - giá hiện tại sau 10 năm có thể giảm). Nhưng trong 10 năm đó các bác lợi bao nhiêu tiền xăng + bảo dưỡng rồi, nếu tính cặn kẽ ra cũng ngang cục pin đó rồi.
Biết bao xe dịch vụ chạy hơn 10 vạn rồi pin có bị làm sao đâu, xe gđ chạy tầm đó cũng phải 10 năm.
Nên e xin các bác đừng ca mãi bài ca 10 năm thay pin nữa được không?