thảo luận đây là VF3, các anh vào chửi đi

chờ review thôi. Kinh nghiệm với mấy con xe nhỏ đạp mệt lắm. Điện ngon chỗ đạp phát đạt công suất tối đa ngay có thể bớt được rất nhiều cảm giác yếu nhưng HP thấp thì chuyện khác đó.
xe cỡ giá này thì review sẽ sớm thôi, nhận xe xong là rầm rộ liền
 
chờ review thôi. Kinh nghiệm với mấy con xe nhỏ đạp mệt lắm. Điện ngon chỗ đạp phát đạt công suất tối đa ngay có thể bớt được rất nhiều cảm giác yếu nhưng HP thấp thì chuyện khác đó.
ui thằng Tú thợ điện nó chạy con Wuling không khác gì trộm chó luôn, xe điện nó khác bọt lắm...
 
tào lao rồi anh...

thế theo cái công thức của anh thì motor cứ quay càng nhanh máy càng mạnh...
Đúng chứ tào lao gì. Cơ bản vật lý mà.
Động cơ điện đạt max moment xoắn ngay từ đầu, nó phụ thuộc I dòng diện cấp cho các cuộn dây.
Khi quay nhanh tới mức nào đó, thì các dòng cảm ứng lại khử bớt cái I này, nên công suất nó sẽ pick ở 1 tốc độ nào đó, sau đó sẽ giảm theo tốc độ quay.
Biểu đồ cơ bản đây
1715307072008.png


Biều đồ động cơ đốt trong nó như vầy
1715307137584.png
 
tào lao rồi anh...

thế theo cái công thức của anh thì motor cứ quay càng nhanh máy càng mạnh...

Motor điện cũng tăng công suất đầu ra tỷ lệ thuận với tốc độ vòng quay tới một ngưỡng nào đó rồi chuyển sang tỷ lệ nghịch.
Giữa motor điện và động cơ đốt trong khác biệt ở chỗ torque của motor điện cao nhất ở tốc độ thấp rồi giảm dần, động cơ đốt trong thì tăng dần tới ngưỡng rồi giảm.
 
Khi quay nhanh tới mức nào đó, thì các dòng cảm ứng lại khử bớt cái I này, nên công suất nó sẽ pick ở 1 tốc độ nào đó, sau đó sẽ giảm theo tốc độ quay.
thế anh thấy nó mâu thuẫn với cái công thức của anh chưa?
 
Nhầm rồi các bác.
Xe điện max ngay cái moment xoắn thôi.
Còn công suất max cũng phải tăng theo vòng tua.
Công thức tính công suất=moment xoắn x tốc độ góc.
Ví như con VF3, Moment xoắn nó là 110Nm, thì để đạt max công suất 32kw thì động cơ phải quay tối thiểu 290rad/s=92v/s=5600v/phút
anh tính sai thì phải.

290.909 rad/s×2π60≈2776.89 rpm
 
Motor điện cũng tăng công suất đầu ra tỷ lệ thuận với tốc độ vòng quay tới một ngưỡng nào đó rồi chuyển sang tỷ lệ nghịch.
Giữa motor điện và động cơ đốt trong khác biệt ở chỗ torque của motor điện cao nhất ở tốc độ thấp rồi giảm dần, động cơ đốt trong thì tăng dần tới ngưỡng rồi giảm.
tôi biết chứ, tôi đang nói cái công thức tổng quát của anh kia nó sai...
 
thế anh thấy nó mâu thuẫn với cái công thức của anh chưa?
Chả mâu thuẫn gì cả.
Bác không thấy cái moment xoắn nó giảm khi vòng tua tăng à.
2 thằng này nhân với nhau, khi sự giảm moment xoắn lớn hơn sự tăng của vòng tua thì tích nó là công suất sẽ giảm.
Có nhiều loại động cơ điện, sự giảm moment xoắn không lớn bằng sự tăng vòng tua, nên công suất lý thuyết tăng theo vòng tua, dẫn đến phá hủy vật lý động cơ, phải giới hạn bằng phần mềm.
Động cơ xăng mấy xe xịn cũng thế đấy.
 
Tóm lại, do đặc tính động cơ điện có momen xoắn lớn ở vòng quay thấp nên với điều kiện đi phố thì VF3 ~900kg, 43hp vẫn "đập chết" matiz ~750kg 51hp. Lên cao tốc thì khả năng cao là ngược lại.
 
theo thông sô công bố thì 0 lên 50km/h chỉ mất 5,3 giây đối vs 1 xe đô thị cần tăng tốc lúc đèn đỏ hoặc vượt xe khác trong tp thì em thấy như vậy quá ổn rồi. chỉ chậm khoảng nước hậu tăng tốc lên 100km/h thôi. mấy anh quên rằng xe này định vị ở mức đi đô thị thì cần gì tăng tốc lên 100km/h trong quãng thời gian ngắn để làm gì trong khi đa số đi toàn 30km/h ở các tp đông đúc
 

Attachments

  • Screenshot 2024-05-10 091844.png
    Screenshot 2024-05-10 091844.png
    164.9 KB · Views: 9
Tóm lại, do đặc tính động cơ điện có momen xoắn lớn ở vòng quay thấp nên với điều kiện đi phố thì VF3 ~900kg, 43hp vẫn "đập chết" matiz ~750kg 51hp. Lên cao tốc thì khả năng cao là ngược lại.
1715307709104.png

VF3 đúng là con xe được sinh ra để đi loanh quanh nội đô mà. Torque cao là ăn đứt rồi, xác còn nhẹ nữa.
 
5 củ /tháng quay đầu nếu ko tốn bãi đỗ.Vay chính sách vin,lãi niên kim 8% trong 8 năm.
bãi đổ ko tốn nhưng đê nhét xe vào nhà đc thì chắc o tp ít người đc như vậy lắm. làm bộ sạc tại nhà luồn dây ra khe cửa cắm qua đêm sáng lây xe đi làm thì ổn ko nhỉ. hiện tại nhà em đang nhưu vậy. hẻm rộng con xpander còn quay đầu đc nên đậu xe trc nhà ko tốn diện tích hẻm lắm
 
Tóm lại, do đặc tính động cơ điện có momen xoắn lớn ở vòng quay thấp nên với điều kiện đi phố thì VF3 ~900kg, 43hp vẫn "đập chết" matiz ~750kg 51hp. Lên cao tốc thì khả năng cao là ngược lại.
Cao tốc như con xem e đang chạy, cũng chỉ huy động 35hp cho 120km/h thôi bác.
Động cơ đốt trong nó đòi vòng tua 6k rpm mới pick công suất. Xe mình đạp tới 3k rpm nó đã rống như bò.
 
Rồi cứ để xem
Nó có nhiều cách để tăng giá thuê pin, như thay đổi chính sách thuê loại pin mới giá sẽ cao hơn, hiện tại bên vin đang cầm chuôi. Lúc xe hư pin nói ko có pin này, pin cũ ko sản xuất nữa giờ có pin mới giá cao hơn 10% thì có thay ko ? ko thay thì đợi pin mới về.
Vậy cho mình hỏi hợp đồng có ghi rõ là Vin phải thay thế pin cho khách hàng trong vòng bao nhiêu ngày ko nhỉ ? HĐ có mình tự nhận gạch
nói như kiểu anh có con kiu nên anh sẽ phạm tội híp-râm vậy
 
Cao tốc như con xem e đang chạy, cũng chỉ huy động 35hp cho 120km/h thôi bác.
Động cơ đốt trong nó đòi vòng tua 6k rpm mới pick công suất. Xe mình đạp tới 3k rpm nó đã rống như bò.
mây con matiz đời cũ nhiều ông đi lên vòng tua 8k la quá trời, chắc xe cũ ko đại tu. mà hqua giờ để ý mấy hội nhóm mantiz spark lên bài bán xe cũ rất nhiều. em theo dõi mấy hội đó miết nên fb giờ toàn hiện bài bán xe. chắc sẽ có 1 làn sóng đổi matiz spark cũ qua con này cho xem. tệp khách hàng đi matiz spark chở hàng thật sự rất nhiều đủ để họ đổi qua con vf3 rồi
 
bãi đổ ko tốn nhưng đê nhét xe vào nhà đc thì chắc o tp ít người đc như vậy lắm. làm bộ sạc tại nhà luồn dây ra khe cửa cắm qua đêm sáng lây xe đi làm thì ổn ko nhỉ. hiện tại nhà em đang nhưu vậy. hẻm rộng con xpander còn quay đầu đc nên đậu xe trc nhà ko tốn diện tích hẻm lắm
được anh, mà tôi nhớ không lầm thì cục sạc 3.3kw giới hạn độ dài dây là 5m thì phải.
 
Back
Top