thảo luận đây là VF3, các anh vào chửi đi

mây con matiz đời cũ nhiều ông đi lên vòng tua 8k la quá trời, chắc xe cũ ko đại tu. mà hqua giờ để ý mấy hội nhóm mantiz spark lên bài bán xe cũ rất nhiều. em theo dõi mấy hội đó miết nên fb giờ toàn hiện bài bán xe. chắc sẽ có 1 làn sóng đổi matiz spark cũ qua con này cho xem. tệp khách hàng đi matiz spark chở hàng thật sự rất nhiều đủ để họ đổi qua con vf3 rồi
Tua matiz lên tận 8k á :censored:
 
Cao tốc như con xem e đang chạy, cũng chỉ huy động 35hp cho 120km/h thôi bác.
Động cơ đốt trong nó đòi vòng tua 6k rpm mới pick công suất. Xe mình đạp tới 3k rpm nó đã rống như bò.

35hp - 120kmh kia là hệ quả của tối ưu khí động học, hộp số. Đó là điểm yếu của VF3. Chưa kể vấn đề từ trục cơ sở ngắn, bề rộng giữa 2 bánh cùng trục nhỏ, trọng tâm cao thì không nên chạy nhanh. Pin và hiệu suất động cơ ở dải vòng tua lớn thì tôi không có thông tin nên không nói tới.
 
chạy phố thôi thì không cần lắm túi khí đâu, các anh cứ cầu kỳ làm gì, bạ đâu nổ đấy thì vỡ mặt chứ báu gì...
giá thành thấp thì cắt bớt túi khí đi thôi chứ liên quan gì chạy phố hay chạy đường trường. Bộ chạy phố thì tai nạn nó nhẹ hơn à...
 

Attachments

  • Screenshot 2024-05-10 093230.png
    Screenshot 2024-05-10 093230.png
    775.5 KB · Views: 9
\
Cao tốc như con xem e đang chạy, cũng chỉ huy động 35hp cho 120km/h thôi bác.
Động cơ đốt trong nó đòi vòng tua 6k rpm mới pick công suất. Xe mình đạp tới 3k rpm nó đã rống như bò.

Chủ yếu là cái công để đưa con xe lên 120km/h. Chứ lên đến 120k/h chạy ổn định thì động cơ nó chỉ cần bù công suất tiêu hao do ma sát mặt đường, cản gió etc thôi.

Nhiều xe nó chạy 120k/h thoải mái, nhưng để tăng lên đến 120k/h nó cực quá nên người lái người ta mặc kệ luôn, lái từ từ được rồi.
 
Vì công suất cực đại đạt ở tua 2k8 thì động cơ điện nó chẳng mất mấy thời gian để đạt được.
Bọn động cơ điện nó không có Hộp số, nên để đạt vòng tua đó ở tốc độ bao nhiêu thì phải xem tỷ số truyền.
 
được anh, mà tôi nhớ không lầm thì cục sạc 3.3kw giới hạn độ dài dây là 5m thì phải.
hình như có bộ 7kw nữa thì phải. ma dây 5m thi đủ rồi. chỉ sợ thằng nao ngứa tay tối đi ngang rút sạc thấy mẹ
 
35hp - 120kmh kia là hệ quả của tối ưu khí động học, hộp số. Đó là điểm yếu của VF3. Chưa kể vấn đề từ trục cơ sở ngắn, bề rộng giữa 2 bánh cùng trục nhỏ, trọng tâm cao thì không nên chạy nhanh. Pin và hiệu suất động cơ ở dải vòng tua lớn thì tôi không có thông tin nên không nói tới.
Con này thấy brochure ghi chạy 100km/h được có 1 phút. Chắc để đẹp số liệu thôi chứ khai thác chắc dưới 80km/h
 
35hp - 120kmh kia là hệ quả của tối ưu khí động học, hộp số. Đó là điểm yếu của VF3. Chưa kể vấn đề từ trục cơ sở ngắn, bề rộng giữa 2 bánh cùng trục nhỏ, trọng tâm cao thì không nên chạy nhanh. Pin và hiệu suất động cơ ở dải vòng tua lớn thì tôi không có thông tin nên không nói tới.
con này khoảng 43hp chứ ko phải 35. 35 yếu lắm.
 
Anh em cho hỏi nếu muốn sạc tại nhà thì điện đóm phải làm thế nào nhỉ?

Nhà mình cũng mới xây lại nhưng trong Gara thì các ổ điện chắc cũng loại bình thường thôi (Mình NGU về điện nên ko hiểu).

Thấy cái xe này bé bé hợp lý đi trong phố phết, giờ thì đương nhiên chưa mua nhưng sang năm con đi mẫu giáo thì làm 1 con đi đón vợ con cũng hợp, ngách nhà mình bé quá lấy xe chính ra nhiều khi về muộn mà các xe khác đỗ trong sân là khỏi lùi xe vào gara được nhưng vẫn đủ khoảng trống để xoay con bé tí này
 
Thông tin ở đâu đấy? Nghe hấp dẫn phết.
Mà mua bản thuê pin xong về chỉ cắm sạc ở nhà mình, không cắm ở trụ của VF, xong hàng tháng bùng tiền thuê pin có được không nhỉ?
thuê pin là thuê pin, khi anh sạc ở trụ thì tính tiền sạc riêng chứ, còn anh sạc ở nhà thì ko tính tiền sạc thôi
 
Chả mâu thuẫn gì cả.
Bác không thấy cái moment xoắn nó giảm khi vòng tua tăng à.
2 thằng này nhân với nhau, khi sự giảm moment xoắn lớn hơn sự tăng của vòng tua thì tích nó là công suất sẽ giảm.
Có nhiều loại động cơ điện, sự giảm moment xoắn không lớn bằng sự tăng vòng tua, nên công suất lý thuyết tăng theo vòng tua, dẫn đến phá hủy vật lý động cơ, phải giới hạn bằng phần mềm.
Động cơ xăng mấy xe xịn cũng thế đấy.
thì tôi tự hứng một rổ gạch rồi mà anh, ép nhau quá =((
 
giá thành thấp thì cắt bớt túi khí đi thôi chứ liên quan gì chạy phố hay chạy đường trường. Bộ chạy phố thì tai nạn nó nhẹ hơn à...
chạy phố thì tai nạn nhẹ đi thật chứ còn gì nữa? chạy 80-100km/h tông nhau nó phải nặng hơn chạy 20-30km/h tông nhau chứ...
 
Anh em cho hỏi nếu muốn sạc tại nhà thì điện đóm phải làm thế nào nhỉ?

Nhà mình cũng mới xây lại nhưng trong Gara thì các ổ điện chắc cũng loại bình thường thôi (Mình NGU về điện nên ko hiểu).

Thấy cái xe này bé bé hợp lý đi trong phố phết, giờ thì đương nhiên chưa mua nhưng sang năm con đi mẫu giáo thì làm 1 con đi đón vợ con cũng hợp, ngách nhà mình bé quá lấy xe chính ra nhiều khi về muộn mà các xe khác đỗ trong sân là khỏi lùi xe vào gara được nhưng vẫn đủ khoảng trống để xoay con bé tí này
Nếu bác cắm 1 pha 3.5kw thì điện dân dụng ok, chả sao cả. Cắm zô là chạy thôi.
Còn chơi 7.4kw - 11kw thì coi lại dây nhợ có sẵn có đủ tải ko. Ko đủ thì phải đi dây riêng thôi bác.
 
vân đề vs con vf3 hiện giờ la hàng 2 chật và ko có cốp. như em tính mua con xe đầu đời 2 vk ck vs đứa con sắp sinh lăn tăn phết. nhất là vụ ghế trẻ em phía sau như hình. Ma hàng 2 hiện tại gấp đôi lại ko gấp từng cái lại đc. hàng lẻ từng cái thì gấp 1 bên còn bên kia chứa đồ thì lại tiện quá
 

Attachments

  • image.jpg
    image.jpg
    463.3 KB · Views: 12
Back
Top