thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

Ae tư vấn cái e đang chạy còn ex lỏ nhớt Mobil super moto 10w40 đc 800km rồi mà dạo này thấy nó ì quá, ko còn mượt mà vô số chạy xe lì xì.
Tham khảo trên này nhiều r đang phân vân mấy thằng sau: sp green, havoline super 4t semi chai vàng nắp đỏ, top 1 m10 mà giờ ra đổi chai nhựa action gì đó ae tư vấn e cái nào êm mượt mà đi phố 10-20km với..
Đã từng sài fuchs, luiqi Moli tổng hợp r mà thấy không p/p so với giá nên giờ chơi xuống thấp rẻ xem sao, trước lơ ngơ ra tiệm quen nó bán con motul 3100 gold 140k về lên thấy review mấy bác chê quá trời giờ còn cất bỏ xó nhà. 😁😁😁😁

Muốn bốc chơi nhớt hãng, 1200-1500 thay là đẹp

via theNEXTvoz for iPhone
 
Bác chạy bản x2 chưa, em chạy bản thường ra xe lúc 2h30 chạy tới tối 8h, nhìn odo cũng cỡ 10x km, bản thường e để ý chạy nó nóng quá nó làm hư phốt xupap e hay sao mà xe e từ lúc xài sgpetro bị hư phốt quài, cứ 4 bình là hư phốt xupap, lúc trc xài Shell Ultra không bị, giờ không biết bản x2 này có cải thiện vụ nhiệt độ không, tại thấy quảng cáo dành cho xe công nghệ
Sao bác không thử quay lại shell xem còn bị cháy phốt không?
 
Ae tư vấn cái e đang chạy còn ex lỏ nhớt Mobil super moto 10w40 đc 800km rồi mà dạo này thấy nó ì quá, ko còn mượt mà vô số chạy xe lì xì.
Tham khảo trên này nhiều r đang phân vân mấy thằng sau: sp green, havoline super 4t semi chai vàng nắp đỏ, top 1 m10 mà giờ ra đổi chai nhựa action gì đó ae tư vấn e cái nào êm mượt mà đi phố 10-20km với..
Đã từng sài fuchs, luiqi Moli tổng hợp r mà thấy không p/p so với giá nên giờ chơi xuống thấp rẻ xem sao, trước lơ ngơ ra tiệm quen nó bán con motul 3100 gold 140k về lên thấy review mấy bác chê quá trời giờ còn cất bỏ xó nhà. 😁😁😁😁
Xài nhớt hãng đi ông có 20km chạy máy mới bắt đầu nóng
Nói thật với bác xài nó xong p/p quá hết muốn về Shell @@ còn đang có dự định mua thử 4 5 chai bản x2
Mua thử thì mua 1 chai thôi bác, hoặc là bác về xài shell xe công nghệ cho đúng với mô tả công việc :)
 
Từ hồi dùng shell fuel save 10w30 là tịt hẳn rung ga đầu, dùng hớt hãng với kixx g1 5w30 rung rần rần phải dánbăng dính 2 mặt nhét vào kẽ dàn áo đầu xe luôn
Có bác nào có trải nghiệm tương tự không, em đi sh 150 odo 26k
 
Từ hồi dùng shell fuel save 10w30 là tịt hẳn rung ga đầu, dùng hớt hãng với kixx g1 5w30 rung rần rần phải dánbăng dính 2 mặt nhét vào kẽ dàn áo đầu xe luôn
Có bác nào có trải nghiệm tương tự không, em đi sh 150 odo 26k
Ý kiến của mình rung là do cái nồi ly hợp trước - sau, còn nhớt chả liên quan vẹo gì miễn kp nhớt giả
 
Từ hồi dùng shell fuel save 10w30 là tịt hẳn rung ga đầu, dùng hớt hãng với kixx g1 5w30 rung rần rần phải dánbăng dính 2 mặt nhét vào kẽ dàn áo đầu xe luôn
Có bác nào có trải nghiệm tương tự không, em đi sh 150 odo 26k

Ý là shell nó ko vọt ga đầu nên thấy vậy
Còn rung rần thì đi kiểm tra bộ nồi đi phên, honda có cái rung ga đầu với rần rần ở dãi tốc 40-50 đều ga
 
Ý là shell nó ko vọt ga đầu nên thấy vậy
Còn rung rần thì đi kiểm tra bộ nồi đi phên, honda có cái rung ga đầu với rần rần ở dãi tốc 40-50 đều ga
Tầm 0 đến 15 km/h thì rung thôi, vệ sinh nồi 8k km 1 lần thì hết nhưng thời gian ngắn sau lại bị đó fen. Từ lúc chuyển sang shell k thấy bị nữa ý. Có thể là đặc hơn đi êm hơn, nói chung là quá ưng so với giá thành
 
Tầm 0 đến 15 km/h thì rung thôi, vệ sinh nồi 8k km 1 lần thì hết nhưng thời gian ngắn sau lại bị đó fen. Từ lúc chuyển sang shell k thấy bị nữa ý. Có thể là đặc hơn đi êm hơn, nói chung là quá ưng so với giá thành

ờm tuỳ thợ thôi. tìm thợ đúng ý thì họ fix sơ trên bộ nồi zin là hết, ko cần thay gì cả
Còn thợ kêu thay nồi hay gì thì thôi đừng làm
 
Động cơ xe máy thuộc loại cấu tạo đơn giản, rẻ tiền, thay mỗi lần chỉ 3 xị nhớt, có vẹo gì huyền bí trong đó đâu mà dùng nhớt xịn làm m* gì cho phí tiền, nuôi béo bọn cò nhớt. Đi Honda thì ra mua chai của hãng có hơn 100k là xong.

Nồi xe tay ga cũng thế, quan trọng nhất là bôi trơn trục của 3 cái bố nó để búng ra thu vô trơn tru là okay. Ba cái trò xịt xịt vệ sinh cũng toàn úp pô lùa gà,...
 
Từ hồi dùng shell fuel save 10w30 là tịt hẳn rung ga đầu, dùng hớt hãng với kixx g1 5w30 rung rần rần phải dánbăng dính 2 mặt nhét vào kẽ dàn áo đầu xe luôn
Có bác nào có trải nghiệm tương tự không, em đi sh 150 odo 26k
Ý kiến của mình rung là do cái nồi ly hợp trước - sau, còn nhớt chả liên quan vẹo gì miễn kp nhớt giả
Ý là shell nó ko vọt ga đầu nên thấy vậy
Còn rung rần thì đi kiểm tra bộ nồi đi phên, honda có cái rung ga đầu với rần rần ở dãi tốc 40-50 đều ga
xác nhận là có liên quan tới nhớt
hồi đi kixx 5w40 trên con grande, thời gian đầu khoảng 200-500km bị rung ga đầu, rung, rè cả nhựa. 1 phần là do độ rung của kixx ở mọi dải vận tốc đều lớn hơn shell hay sp green, và nó cùng tần số với độ rè của đầu xe nên nó kêu to hơn
nhớ ko lầm thì qua mốc 500km là gần như hết rung ga đầu, nhưng vẫn còn rung và đôi khi rè nhựa đầu xe. Xả bỏ, thay sp green vào thì xe êm lại, hết hẳn mà ko can thiệp gì vào bộ nồi hay xăng
từ lúc thay sp green -> maxima hay shell, chưa bao giờ xe bị rè 1 lần nào nữa
sp green thì có rung ga đầu khi để qua đêm, trời mưa hay độ ẩm cao làm trượt dây cuaroa. maxima, shell ko bị mới hay
 
Ae tư vấn cái e đang chạy còn ex lỏ nhớt Mobil super moto 10w40 đc 800km rồi mà dạo này thấy nó ì quá, ko còn mượt mà vô số chạy xe lì xì.
Tham khảo trên này nhiều r đang phân vân mấy thằng sau: sp green, havoline super 4t semi chai vàng nắp đỏ, top 1 m10 mà giờ ra đổi chai nhựa action gì đó ae tư vấn e cái nào êm mượt mà đi phố 10-20km với..
Đã từng sài fuchs, luiqi Moli tổng hợp r mà thấy không p/p so với giá nên giờ chơi xuống thấp rẻ xem sao, trước lơ ngơ ra tiệm quen nó bán con motul 3100 gold 140k về lên thấy review mấy bác chê quá trời giờ còn cất bỏ xó nhà. 😁😁😁😁
Recommend cho thím 2 bình Eneos rẻ tiền + bền bỉ, Ex 150 với 155 không hợp Shell ax7 với Ultra lắm vì nặng máy. Caltex Havoline thì chơi chai khoáng 15w40 thấy ổn hơn semi 10w40. Hoặc đi nhớt hãng chai Eco xanh lá cho khoẻ :shame:
Chơi hàng Mỹ thì có Amsoil 4T/Mobil 1 racing, rất bền nhớt và bắt nồi :big_smile:
SmartSelect_20240401_070158_Shopee.jpg
 
Từ hồi dùng shell fuel save 10w30 là tịt hẳn rung ga đầu, dùng hớt hãng với kixx g1 5w30 rung rần rần phải dánbăng dính 2 mặt nhét vào kẽ dàn áo đầu xe luôn
Có bác nào có trải nghiệm tương tự không, em đi sh 150 odo 26k
Đây đây, có tôi đây. Chạy ab 160, thay nhớt hãng để giữ bảo hành, mà cái tay thắng trước nó rung tê rần rần vô cùng khó chịu, đi 1 lúc là phải bỏ tay thắng ra chứ k ngón tay mất hết cảm giác. Tức quá tháo nhớt hãng ra đổ chai fuel save vào, sáng hsau đi khác bọt liền, tay thắng k còn tê nữa, chạy 1 nèo 70 80km chả sao, ngon lành cành đào. Cách đây 13 năm mua con wave, chạy nhớt hãng honda, hồi đó nhớt hãng còn là nhớt đơn cấp SAE 40, cứ sáng sớm trời lạnh đạp đề rất cực, sau đổ chai castrol vô, đề phát ăn luôn, nhưng sợ nhớt giả nên mua shell nguyên thùng tại đại lý về chạy suốt hơn 360000km ngon choét. H sau 13 năm, 6 mua ab 160, nghĩ hãng cũng nâng cấp nhớt thành nhớt đa cấp chắc ngon, chạy 2 bình nhớt hãng lại mắc ói, quay về shell tiếp. Chắc m chạy shell tới chết, trừ 2 chiếc oto cỏ ở nhà thì thay nhớt hãng.
 
xác nhận là có liên quan tới nhớt
hồi đi kixx 5w40 trên con grande, thời gian đầu khoảng 200-500km bị rung ga đầu, rung, rè cả nhựa. 1 phần là do độ rung của kixx ở mọi dải vận tốc đều lớn hơn shell hay sp green, và nó cùng tần số với độ rè của đầu xe nên nó kêu to hơn
nhớ ko lầm thì qua mốc 500km là gần như hết rung ga đầu, nhưng vẫn còn rung và đôi khi rè nhựa đầu xe. Xả bỏ, thay sp green vào thì xe êm lại, hết hẳn mà ko can thiệp gì vào bộ nồi hay xăng
từ lúc thay sp green -> maxima hay shell, chưa bao giờ xe bị rè 1 lần nào nữa
sp green thì có rung ga đầu khi để qua đêm, trời mưa hay độ ẩm cao làm trượt dây cuaroa. maxima, shell ko bị mới hay

Nhớt nào bốc vọt hơn thì rung ga đầu
Ỳ thì đỡ hơn. Mà đi kiểm tra bộ nồi đi
Spgreen là thèn apoil chứ gì mà thần thánh

via theNEXTvoz for iPhone
 
Vấn đề rung rần có 2 phần là rung từ cái nồi xóc lên, và rung từ cục máy truyền sang dàn áo. Lí do nhớt hãng thấy tê tay là bởi nhớt hãng có tính chất hấp thụ xung động kém nên xung động từ cục máy truyền lên khung sườn, rung tay lái rung đầu rung dàn áo blabla, thay nhớt khác lại hết nguyên nhân là do nhớt mới có tính chất hấp thụ xung động tốt hơn, và hấp thụ được cả tiếng ồn động cơ tốt hơn ( nhớt hãng thì xào róc, shell fuchs thì lại êm là do cái cảm giác này chứ hiệu quả bôi trơn thì vẫn đảm bảo nhé ). Chứ kể cả đi nhớt loại đặc lì như s ultra tới mức độ khoảng trên 2k5 km thì cũng rung trở lại thôi
1711937530102.png
 
Last edited:
Mua trên dưới 30 chai nhớt hãng ở đó, có 1 lần trải nghiệm hẳn hãng nhớt tai tiếng Castrol 10w40 đến nay không bị gì. Mấy ông yếu bóng vía sợ nhớt giả là y rằng trúng nhớt giả chứ theo em kiếm chai nhớt giả trên Shopee khó hơn nhớt thật :shame:
công nhận

via theNEXTvoz for iPhone
 
Mua trên dưới 30 chai nhớt hãng ở đó, có 1 lần trải nghiệm hẳn hãng nhớt tai tiếng Castrol 10w40 đến nay không bị gì. Mấy ông yếu bóng vía sợ nhớt giả là y rằng trúng nhớt giả chứ theo em kiếm chai nhớt giả trên Shopee khó hơn nhớt thật :shame:

Mấy tiệm nhỏ nhỏ lề đường mới dính giả thôi chứ shopee nhìn số lượt bán + check đánh giá 1-2* là biết thật giả ngay

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nhớt nào bốc vọt hơn thì rung ga đầu
Ỳ thì đỡ hơn. Mà đi kiểm tra bộ nồi đi
Spgreen là thèn apoil chứ gì mà thần thánh

via theNEXTvoz for iPhone
nồi kiểm tra rồi. ko vấn đề gì. xe lúc đó odo cỡ 7000-8000km chứ mấy
đây là đang quan sát thực tế, thần thánh gì ở đây. đi kixx và nhớt hãng bluecore trên xe bị rung ga đầu và rè, hết
 
nồi kiểm tra rồi. ko vấn đề gì. xe lúc đó odo cỡ 7000-8000km chứ mấy
đây là đang quan sát thực tế, thần thánh gì ở đây. đi kixx và nhớt hãng bluecore trên xe bị rung ga đầu và rè, hết

Vấn đề đến từ bộ nồi, tuỳ thợ canh chỉnh. Nhớt đóng vai trò rất nhỏ trong cái rung ga đầu, hầu như chẳng đáng kể.
Đang đi con nvx v2 và con sh . Nó mà rung ga đầu với rần rần ở dãi 40-50 thì có nhớt trời mới hết nếu ko ra thợ canh chỉnh :D
 
Back
Top