Serryl
Senior Member
Eximbank cho biết đang khẩn trương rà soát, điều chỉnh lại chính sách, trong đó có phương pháp tính lãi, phí trong việc cấp tín dụng qua thẻ nhằm hài hòa lợi ích cho cả ngân hàng và khách hàng.
Eximbank đang gấp rút điều chỉnh cách tính lãi, phí sau vụ chủ thẻ nợ từ 8,5 triệu thành 8,8 tỉ - Ảnh: THANH ĐẠM
Trong khi đó NHNN có văn bản yêu cầu Eximbank phải bố trí lãnh đạo trực tiếp thông tin với các cơ quan báo chí và dư luận xã hội về vụ việc với tinh thần cầu thị.
Cụ thể, trong văn bản, NHNN cho biết ngay sau khi khách hàng P.A.H chia sẻ câu chuyện món nợ từ 8,5 triệu lên thành hơn 8,8 tỉ đồng sau 11 năm đã có hàng trăm tin, bài báo với mức độ lan truyền cao.
"Ngay khi có thông tin trên báo chí, Eximbank đã và đang khẩn trương kiểm tra, rà soát, đánh giá và điều chỉnh lại chính sách, quy định, quy trình, hợp đồng, thoả thuận.
Trong đó có phương pháp tính lãi, phí trong việc cho vay, cấp tín dụng qua thẻ cũng như quy trình chăm sóc khách hàng để kịp thời hỗ trợ, chia sẻ, đảm bảo lợi ích hài hoà cho cả ngân hàng và khách hàng", Eximbank cho biết.
"Nhiều ý kiến bình luận đa chiều, gay gắt về vụ việc liên quan đến cách tính lãi của Eximbank; kêu gọi tẩy chay, không tiếp tục sử dụng các sản phẩm dịch vụ của Eximbank và thẻ tín dụng của các ngân hàng khác", văn bản Ngân hàng Nhà nước nêu.
Eximbank phát thông cáo lần 2: khẩn trương điều chỉnh cách tính lãi, phí sau vụ nợ thẻ 8,8 tỉ
Eximbank cho biết đang khẩn trương rà soát, điều chỉnh lại chính sách, trong đó có phương pháp tính lãi, phí trong việc cấp tín dụng qua thẻ nhằm hài hòa lợi ích cho cả ngân hàng và khách hàng.
tuoitre.vn