Giải cứu bến xe lớn nhất nước thoát cảnh ế khách hơn 3 năm

Thì cãi gì nữa.
Trục chính là SG - Long Thành - Long Khánh - miền ngoài; anh BX MIỀN ĐÔNG lại đi làm cái bến hướng Biên Hòa???
Đây mới là vấn đề chính, chứ không phải là xa với gần.
Như bến xe Miền Tây đặt ở Kinh Dương Vương hoặc Nguyễn Văn Linh là chuẩn. Bến xe cần phải đặt ở ngay các trục lớn.
Ai nói đặt bxmđ mới để dân Bình Dương, Đồng Nai sài chung là tào lao
 
Tự thân vận động thôi các anh, BXMĐ cũng chỉ là 1 trong rất nhiều bến xe ở SG. Giờ tuyến đi miền đông các anh ghé BX Ngã 4 Ga cũng có mà, gần trung tâm hơn và xe buýt lên đó cũng nhiều hơn. Nhà xe tôi hay đi có VP ở Q10 luôn, ra đó tống lên xe 16 chỗ chạy ra BXMĐ mới, có ghé luôn khu hàng xanh để bắt khách, ai hay đi xe thì tự biết hoặc nhà xe báo thôi mai fen, không cần chế tài làm gì, nhà xe là doanh nghiệp, làm sao lợi thì họ làm thôi.
Tất nhiên rồi anh, nhu cầu di chuyển mà, cứ giá vé phù hợp tiện lợi thì tôi đi, tôi dí vào mà ‘phải’ bến xe mới đi. Kì tôi đi phan thiết bên kumho nó dừng bên q2 xong có bus trung chuyển về bx mđ cũ, về nhà 15k.
Đà lạt thì PT nó dừng ngay bến ngã tư ga thật rồi trung chuyển vào trạm nhỏ của nó, xong tôi đi bộ về nhà

via theNEXTvoz for iPhone
 
quy hoạch đúng rồi, nhưng thằng ptcc chưa đồng bộ xong, đặc biệt là thằng metro
 
đéo đi cũng phải đi, sân bay chứ phải bến xe, máy bay thích đỗ sân bay nào thì đỗ đâu, năm nay thi công mở rộng cao tốc long thành dầu giay lên 8 đến 10 làn, xây ở long thành cũng giống nội bài kết nối vs cao tốc , các tỉnh lân cận đi ra sân bay cũng thuận tiện, nội bài cũng xa nội đô bỏ mẹ ai chửi. xe buyt hàng ngày nó xế vào tận phố cổ
Người dân người ta có quyền lựa chọn. Anh không thể đến nhà dân móc ví họ và nhét vé vào tay họ được.
Anh nói chuyện kẻ cả, bề trên như mấy anh IQ cow cầm tiền của dân xây ngu mà bắt họ phải đi. Chắc nghĩ chúng mày muốn đi thì phải đi chỗ tao xây.
Cuối cùng dân họ chọn không muốn. Bắt họ ăn không ngon thì họ nhịn. Ví dụ tôi quen vài người họ thường xuyên về quê, có người làm ở tp mà vợ con ở Vũng tàu một tuần về 3-4 lần. Giờ đi lại tốn kém, mất thời gian họ chỉ về tuần 1 lần. Như vậy đối với một số đối tượng lượng khách đã giảm mất mấy lần. Đi lại không thuận tiện thì họ sẽ hạn chế đi.
Việc để bến xe ở ngoại thành để tránh kẹt xe thì con nít cũng nghĩ ra được.
Nhiều thành phố lớn trên thế giới họ cũng có bến xe, sân bay ở nội thành, cũng nhiều tp họ để bến xe, sân bay ở ngoại thành.
Như vậy bài toán quan trọng nhất không phải là đặt ở đâu mà là đặt như thế nào thì phải nghĩ đến người sử dụng. Phải kết nối các tuyến cầu đường, giao thông công cộng để thuận tiện đi lại. Đó mới là bài toán cần các não bộ đầu ngành phải giải.
Anh bớt học theo cán bộ tuyên truyền hứa hẹn đi. Năm nay xây được có cc cao tốc mở rộng. Đến phương án, mới chỉ là phương án còn chưa chốt được.
Sân bay dự kiến đến 2025 xây xong. Cứ cho là trễ tiến độ đến 2026-27. Nhưng anh biết cao tốc cũ xây trong bao lâu không? 5 năm. Vậy lúc xây xong sân bay dân họ đi đường nào.
Bây giờ cao tốc mở rộng còn chưa thấy đâu thì sân bay xây xong lại lên bài giải cứu à.
Ít nhất dân họ sẽ đợi có cao tốc mới thông thoáng mới dám đi. Xây dựng không đồng bộ thì đừng nghĩ dân họ sẽ phải đi.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:
Trên thế giới này sân bay nằm chủ yếu ở ngoại thành chứ ko phải trong thành phố đâu fence.
Cơ sở hạ tầng VN còn kém mà dân thì đông. Fen đi so sánh với các nước dân ít thì chịu rồi.
Như Thượng Hải của Tàu khựa hạ tầng nó phát triển như thế sao sân bay nó lại nằm xa tít trung tâm như thế. Cả sân bay Incheon của Hàn Quốc nữa.
Cũng đúng thôi bác ạ. VN có nhiều điển hình sân bay ngoại ô rồi. Nội Bài ở Sóc Sơn, Phú Bài ở Huế (tít trên Hương Thuỷ) và Liên Khương ở Đức Trọng, đặc điểm chung là cách trung tâm khá xa cả
 
Bến xe này đặt ở gần khu QL1 giao QL13 là ngon rồi, giờ chỗ Ngã tư Bình Phước xe dù bến cóc nườm nượp: đi Vũng Tàu cũng có, lên Bình Phước - Tây Nguyên cũng có luôn :)

À mà nghĩ lại thì TPHCM còn khướt mới để Bình Dương lấy mất cái bến xe này thế nên mới dời qua Quận 9 :D

Gửi từ Xiaomi Redmi 6 bằng vozFApp
 
Xuống đấy mới biết vì sao bọn grab nó éo thèm đón khách. Ụ mé cái đường quay đầu trên XLHN éo có, chạy 1 phát đến tận cầu Đồng Nai mới quay lại được. Cái đường quay đầu về Hoàng Hữu Nam kế bên thì bé tí, lạ đường éo biết là không để ý để rẽ vào. Mà có rẽ vào được thì cũng phải đi hình chữ U ngược lại bệnh viện ung bướu ra XLHN rồi chạy xuống 1 đoạn nữa đến chỗ quay đầu.
Ông nào quy hoạch hãm vl luôn, cái chỗ để quay đầu lại để ở đối diện nghĩa trang liệt sĩ- bệnh viện ung bướu, đi lên tí nữa mới là bến xe. Từ bến xe muốn về thành phố thì cứ đi vòng chữ U, ai ngáo thì đi tới cầu Đồng Nai luôn.Nếu cái chỗ quay đầu đó để ngay bến xe thì ngon rồi.
Quay đầu trong bx đó hữu, đi bên bến xe bus, ra ung bướu mới rồi đi theo hướng nghĩa trang LS để quay đầu. Làm biếng thì ra cổng chạy ngược chiều lên nghĩa trang LS luôn
 
Bến xe này đặt ở gần khu QL1 giao QL13 là ngon rồi, giờ chỗ Ngã tư Bình Phước xe dù bến cóc nườm nượp: đi Vũng Tàu cũng có, lên Bình Phước - Tây Nguyên cũng có luôn :)

À mà nghĩ lại thì TPHCM còn khướt mới để Bình Dương lấy mất cái bến xe này thế nên mới dời qua Quận 9 :D

Gửi từ Xiaomi Redmi 6 bằng vozFApp
Bến xe Miền Đông mới này nằm trên đất Bình Dương tới 1/2 đấy anh ạ, đặc biệt là mặt tiền
HCM chỉ dính được khúc bãi xe thôi
Quy hoạch ở đây là đúng rồi
Anh nào bảo Long Thành Long Khánh thì hãy chờ khi nào có tuyến Metro tới Long Thành Long Khánh thì sẽ có quy hoạch bến xe mới nhé

Thật ra quy hoạch bến xe còn 1 cái nữa ngay khúc giao giữa Vành Đai 3 và Cao Tốc Long Thành nhưng cũng chỉ là quy hoạch thôi vì nó gấp mấy lần cái bến xe này, chờ thực hiện chắc tới đời cháu tôi
Còn Sân Bay Long Thành dời về đó vì khu đó gần cảng Phú Mỹ, quy hoạch khu Long Thành Phú Mỹ thành khu Logistics vận chuyển hàng hoá, còn người là đi kèm thôi các bác ạ… tầm nhìn cả đấy … nhưng công tác đồng bộ thì như loằn nên dân than thôi
 
Back
Top