Gia Cát Lợn
Senior Member
Lợn không thuộc team trưTrư qua thớt này coi thử nhé
https://voz.vn/t/339522/?page=1
Lợn mù chữ fen ạ. Vozer toàn giáo trình cho tầm trung trở lên lợn không theo được
via nextVOZ for Android
Lợn không thuộc team trưTrư qua thớt này coi thử nhé
https://voz.vn/t/339522/?page=1
Trên này có bài mẫu của mình thím cứ xem rồi sẽ ngộ thôi. Có tỉ dạng làm sao mà mẫu cụ thể đăng hết vào đây được.Bác có thể cho mình một cái khuôn để ví dụ đc ko ạ?
Mình viết blog nên mình học gì mình đăng đấy. Chứ thím cần học từ đầu phải học kiểu khác. Tìm sách Basic English Grammar for English Language Learners mình dùng để dạy mấy bạn mất gốc.Thím thớt cho lợn hỏi, cái giáo trình này dành cho người có trình độ từ mức nào trở lên vậy. Lợn mù chữ thì có thớt nào dạy từ đầu không nhỉ?
Cứ gõ Starter là đầy giáo trình.Lợn không thuộc team trư
Lợn mù chữ fen ạ. Vozer toàn giáo trình cho tầm trung trở lên lợn không theo được
via nextVOZ for Android
The line graph shows the percentage of New Zealand population from 1950 to 2050.
The line graph shows the portion of population of New Zealand over a period of one century.
According to the chart, the percentage of groups of 0 to 14 ages fluctuated steadily from 1950 to 2010 before decreasing significantly from 25% to about 10%. About the 40 first years from 1950, people who are above 65 years show a period of stability about 10% and after an oscillation for the next 30 years, these figures rose slightly to 20%.
The proportion of New Zealander who are about 15 to 34 witnessed a peak at 45% in 1990 and declined sharply and it is predicted at 30% in 2050. The middle-aged new zealander increased steadily and it peaks at about 35% in 2050.
Overall, the age from 35 to 64 and above 65 are predicted to increase in 2050 while the percentage of people who under 34 show an downward trend.
The line graph shows (3) theportionproportion of the population of New Zealand (2) over a period of one century (4). (1)
(1) Introduction của bạn không thấy đề cập yếu tố age group nhỉ?
(2) Phải là the population of New Zealand hoặc New Zealand’s population.
(3) Với từ show, phương án hợp lý nhất là show/ give information about.
(4) Mình nghĩ bạn chỉ nên nêu số năm thôi.
According to the chart,(1) the percentage ofgroups of 0 to 14 ages(2) fluctuated steadily from 1950 to 2010, before decreasing significantlyfrom 25%to about 10% (3).About the 40 first years from 1950,(4) (5) people who are above 65 years oldshow a period of stability about 10%(6) andafter an oscillation for the next 30 years,(7) these figures (8) rose slightly to 20% (9).
(1) Không cần.
(2) Xem thêm bên dưới.
(3) Bạn nên rõ năm nào, số liệu nào.
(4) Về thời gian, hãy dùng những cụm từ đơn giản nhất có thể.
(5) Chỗ này bạn lại thiếu cụm the percentage of.
(6) (7) Bạn học cách diễn đạt này từ sách nào?
(8) Sao lại là Plural Form?
(9) Nên nói năm nào.
The proportion of New Zealanderswho are aboutaged from 15 to 34 (1)witnessed(2) a peak, at 45%, in 1990and declined sharply and it is predicted at 30% in 2050(3).The middle-aged new zealander increased steadily and it peaks at about 35% in 2050.(4)
(1) Các nhóm tuổi mình nói bên dưới.
(2) % làm sao mà witness được. Bạn dùng từ hơi vô tư.
(3) Chỗ này sai khủng khiếp quá nên mình không dám nhận xét gì. Chỉ khuyên bạn nên kiếm lớp mà học cơ bản.
(4) Tương tự.
Overall,the age from 35 to 64 and above 65(3) are predicted to increasein 2050, while (1) the percentage of people who under 34 shows (4)an downward trend(5). (2)
(1) Về Overview, ở đây có hai nhóm lên và hai nhóm xuống nên bạn dùng while là hợp lý. Tuy nhiên, bạn thiếu dấu phẩy thì lại mất điểm.
(2) Về vị trí, bạn cần đưa Overview lên đầu, sau câu Introduction. Do bạn chỉ viết một câu ghép nên cần để cùng đoạn với Introduction thay vì tách ra và để cuối cùng như trên.
(3) Không nên diễn đạt thế này.
(4) Chỗ này mình cũng sẽ nói bên dưới vì quan trọng.
(5) Bạn chỉ cần nói lên, xuống cơ bản.
1. Ngay từ Introduction đã có rất nhiều vấn đề. Tuy chỉ là những lỗi nhỏ nhưng sẽ kéo điểm của bạn xuống rất nhanh.
2. Với Overview cần đọc kỹ ghi chú của mình về bố cục.
3. Vấn đề lớn nhất trong bài của bạn là xác định sai đối tượng, phải là the proportion/ the percentage/ the figure (for) đi kèm với các nhóm tuổi. Có thể kết hợp với cụm people/ those who. Mình minh họa như sau:
3.1. Nửa vế đầu sẽ là the proportion of those aged…
3.2. Nửa vế sau sẽ là the figures for people aged…
4. Giờ là vấn đề thứ hai của bạn trong Overview. Do có sự kéo dài từ Past Year 1950 đến Future Year, cụ thể là năm 2050, vì vậy bạn cần dùng Present Simple. Ngoài ra, nếu chỉ nói về dự đoán cho quãng 2020 đến 2050 thì Overview của bạn sẽ bị xem là chưa đầy đủ, đặc biệt là khi vế sau bạn đang định dùng a downward trend thì càng nên miêu tả cả quá trình từ 1950 đến 2050 trong vế đầu.
4.1. Nửa vế đầu để nguyên là S + increase.
4.2. Nửa vế sau dùng công thức There be + a downward trend kết hợp in the proportion of those aged…
5. Bên trên mình phân tích 4.2 kỹ hơn vì với xu hướng các kiểu mình hay dùng ở Passive Voice. Một phần là để tăng điểm ngữ pháp khi dùng nhiều cấu trúc câu khác nhau, phần nữa là để tránh sự lặp lại khi the proportion/ the percentage đã được dùng làm Subject nhiều lần.
5.1. A downward trend is observed in the proportion of those aged…
5.2. An increase in … can be witnessed…
6. Về các age group, lưu ý bạn một số cách paraphrase.
6.1. people aged between 35 and 64/ people between the ages of 35 and 64
6.2. those aged under 14 years old/ the youngest age group
6.3. elderly population/ the oldest age group/ senior citizens/ those aged 65 and more/ people from age 65 upwards
6.4. 35- to 64-year-olds/ the 35-64 age group
7. Bạn hoàn toàn chưa nắm được cách miêu tả của Line Graph nên phần Body mình không nhận xét được.
Mình viết blog nên mình học gì mình đăng đấy. Chứ thím cần học từ đầu phải học kiểu khác. Tìm sách Basic English Grammar for English Language Learners mình dùng để dạy mấy bạn mất gốc.
Mình chỉ bám một sách và khai thác sâu hơn những chỗ thấy cần mở rộng.Mấy ca mất gốc ngoài quyển đó ra cần quyển nào nữa để ôn và phương pháp gì nữa ko thím? Tại em chắc sắp phải kèm cặp một đứa nó ko có gốc để mất luôn, kiểu như lơ môn TA lâu, giờ đg suy nghĩ cách chạy chữa
Luyện hàng ngày. Practice makes perfect. Có phương pháp thánh mà luyện phát được ngay. Tôi luyện từ hồi đi học đại học đến giờ, quên lại luyện lại. Chả có bí quyết gì cả.Có cách nào luyện phát âm ngon lành không mấy thím? Em mới thi môn của trường xong. Em với ông thầy nói chuyện, nghe hiểu hết mà ổng chê phát âm như loèn cay vl
Haizz, năm 4 ngành ngôn ngữ Anh sắp ra trường mà em thấy no hope quá...Luyện hàng ngày. Practice makes perfect. Có phương pháp thánh mà luyện phát được ngay. Tôi luyện từ hồi đi học đại học đến giờ, quên lại luyện lại. Chả có bí quyết gì cả.
Haizz, năm 4 ngành ngôn ngữ Anh sắp ra trường mà em thấy no hope quá...
NNA thì phải đi xin việc dần rồi. Mình bên SPA nên chạy qua lại được. Làm báo, dạy, dịch, du lịch, v.v. Tuy tiền công ko cao nhưng có thể làm đa dạng nên ko lo đói.Haizz, năm 4 ngành ngôn ngữ Anh sắp ra trường mà em thấy no hope quá...
Trường tư làng nhàng thôi thím, HUTECHFen đg học ở trường nào vậy?
Em chọn chuyên ngành biên dịch thầy ạ. Em tính ra kiếm cái nghề gì đó học thêmNNA thì phải đi xin việc dần rồi. Mình bên SPA nên chạy qua lại được. Làm báo, dạy, dịch, du lịch, v.v. Tuy tiền công ko cao nhưng có thể làm đa dạng nên ko lo đói.
Trường tư làng nhàng thôi thím, HUTECH
Em nói thẳng cho thím luôn là 4 năm trước em chọn đại ngành này. Nhiều lúc hối hận nhưng cũng năm 3-4 không kịp quay xe nữa rồi
Em chọn chuyên ngành biên dịch thầy ạ. Em tính ra kiếm cái nghề gì đó học thêm
Cám ơn thím, em nói accent MỹFen nói đc giọng nào, BA hay AA, Anh hay Mĩ ấy. Nếu Mĩ thì có hai cách để chữa phát âm:
1. Tìm Pronunciation Workshop của Paul Gruber, trên mạng có đấy, ông này dạy phát âm hay
2. Vào trang VOA Learning English, tìm bài nghe về, vừa nghe, đọc theo transcript có sẵn, vừa nhại theo người đọc, cách này gọi là shadowing, tập khoảng 30-45 phút sẽ thấy cải thiện rõ rệt. Nhưng phải làm cái này đều đặn hàng ngày.
Chủ yếu nói năng kém là do ít giao tiếp, tập luyện, chứ không phải là do ko nói đc hay thiếu kiến thức
Cám ơn thím, em nói accent Mỹ
Em học Paul Gruber và shadowing từ năm 1 rồi, mà được thời gian không luyện thì đâu vào đấy.
Em tiếp xúc đọc và nghe nhiều hơn. Sách báo, game gủng hay podcast này kia. Chứ ông thầy trong trường nói em hiểu ổng mà.
Rachel's English, mình cũng biết bà nàyCó YT của bà người Mĩ này thử đi fen:Làm chuột bạch đi trước
Cứ làm cái IELTS 7.5 rồi học thêm TOEIC 900+ ko lo thiếu việc. Xin đi dạy đại học như mình mới khó chứ ôn chứng chỉ thì ko phải lo.Trường tư làng nhàng thôi thím, HUTECH
Em nói thẳng cho thím luôn là 4 năm trước em chọn đại ngành này. Nhiều lúc hối hận nhưng cũng năm 3-4 không kịp quay xe nữa rồi
Em chọn chuyên ngành biên dịch thầy ạ. Em tính ra kiếm cái nghề gì đó học thêm
Rachel hay gì đó thì phải.Rachel's English, mình cũng biết bà này