Hà Nội: Sẽ trả tiền cọc cho người đấu giá nhầm hơn 4 tỷ đồng/m2 đất

Miền Tây

Senior Member

Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Mê Linh đang làm thủ tục để trả lại 600 triệu tiền cọc cho ông Tùng, sau khi người này đấu giá nhầm hơn 4 tỷ đồng/m2 đất hồi cuối tháng 12/2023.​

1708681393974.png


Trước đó, tại phiên đấu giá đất cuối cùng của năm 2023 ở huyện Mê Linh, ông Nguyễn Thanh Tùng đã trả 4,28 tỷ đồng/m2, cao hơn 142 lần giá khởi điểm cho thửa đất 102m2 tại xã Tiến Thịnh.

Ông Tùng cho biết đây là lần đầu đi đấu giá quyền sử dụng đất nên "tâm lý hơi căng thẳng và cuống nên ghi nhầm".

Ông này đã làm đơn đề nghị UBND huyện xem xét trả cọc thửa đất do nhầm lẫn khi trả giá. "Tôi tính hơn 4,28 tỷ đồng cho cả thửa đất chứ không nghĩ quy định cuộc đấu giá là tính trên m2 nên thành ra nhầm lẫn", ông Tùng nói.

Ngay sau đó, theo chỉ đạo của UBND huyện, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Mê Linh đã làm việc với người trúng đấu giá đất để xác minh nội dung trong đơn, qua đó thấy người này có nhân thân tốt, là lao động tự do, không phải đi đầu cơ đất mà đấu giá thửa đất trên để ở.

Ở đây không có dấu hiệu cố tình trả giá cao rồi bỏ cọc nhằm nâng giá đất nền khu vực để trục lợi.
 
4 tỉ/m2 thì nhầm chắc chắn luôn, chứ ai mà thổi được cái giá đó chứ. Phố cổ HN còn chưa thổi đc đến mức đấy
 
Tim đập chân run khi nhận tờ A4 trúng đấu giá, nay thì được ăn ngon ngủ yên rồi :D
 
Vậy là định mua 4,28 tỷ/102m2 = 42 triệu/m2, giá cũng hợp lý
IpamFY3.png
Mình nghĩ là do nhầm lẫn của cả 2 bên. Ông đấu giá nghĩ là đấu giá cả miếng đất trọn gói. Còn bên ban tổ chức lại ko nói rõ rành mạch là đấu giá theo m2.
 
Back
Top