Hạn chế xe cá nhân để chống ùn tắc là bất hợp lý?

quy hoạch tốt, phương tiện công cộng tốt là tự phương tiện cá nhân nó sẽ giảm, ở đây mấy thằng làm đéo làm còn đòi đi cấm phương tiện cá nhân của người ta. :feel_good:
thật chứ với thời tiết vn chỉ mong được đi làm bằng 1 chiếc bus sạch sẽ, máy lạnh chứ ai lại muốn lao ra đường hít bụi làm gì
 
quy hoạch tốt, phương tiện công cộng tốt là tự phương tiện cá nhân nó sẽ giảm, ở đây mấy thằng làm đéo làm còn đòi đi cấm phương tiện cá nhân của người ta. :feel_good:
thật sao? nếu được chọn giữa việc bỏ 1% GDP cả nước để mở rộng đường vành đai cho bớt kẹt xe, và bỏ 1% GDP cả nước để xây thêm 1 2 tuyến metro thì bạn chọn cái nào? hoặc như được chọn mở rộng con đường bạn đi làm hàng ngày, và mở thêm 1 tuyến bus đến cty bạn thì bạn chọn cái nào?

Quy hoạch cũng vậy, bỏ 1 đống tiền ra giải phóng mặt bằng để quy hoạch theo kiểu bàn cờ cho 1 khu dân cư/khu đô thị, và bỏ tiền ra mở rộng đường vành đai có sẵn thì bạn muốn chọn cái nào?
 
Last edited:
Toàn nghĩ hướng giải quyết từ ngọn, trong khi vấn đề cốt lõi là do phân bố kinh tế ko đồng đều làm cho mật độ dân số ở nội đô HN, TP HCM ngày càng tăng lên, nó ảnh hưởng trực tiếp đến cống rãnh thoát nước, giao thông
 
Ko bao giờ có chuyện đó xảy ra vì phương tiện công cộng chả bao giờ tiện lợi hơn phương tiện cá nhân

Ngta chỉ chọn ptien công cộng vì sở hữu ptien cá nhân quá tốn kém
Do chưa đủ phát triển nên anh thấy bất tiện thôi.
Một khi hệ thống tàu điện ngầm + bus phát triển dày đặt thì anh lại muốn dùng phương tiện công cộng hơn.
 
Do chưa đủ phát triển nên anh thấy bất tiện thôi.
Một khi hệ thống tàu điện ngầm + bus phát triển dày đặt thì anh lại muốn dùng phương tiện công cộng hơn.
Dày đặc cũng éo tiện bằng ptien cá nhân. Đô thị VN nhỏ, chỗ đỗ đâu xe máy lúc nào cũng có, xe máy thì rẻ chi phí hoạt động thấp.

Tôi chả thấy lí do gì để ngta đổi chạy từ xe máy sang đi xe bus cả, trừ khi chiếc xe máy rẻ nhất giá 100tr chi phí hoạt động mỗi tháng trên 5tr
 
Do chưa đủ phát triển nên anh thấy bất tiện thôi.
Một khi hệ thống tàu điện ngầm + bus phát triển dày đặt thì anh lại muốn dùng phương tiện công cộng hơn.
Cứ có hệ thống tàu điện ngầm/tàu điện trên cao đủ tiện thì tự khắc người dân bỏ hết phương tiện cá nhân đi thôi. Đi tàu điện sướng bỏ mẹ ra. Dù là giờ cao điểm chen chúc nhưng mưa ko đến mặt nắng ko đến đầu nhưng vẫn sướng gấp vạn lần chen chúc trên đường bụi bặm khói xe. Tàu có đông, phải xếp hàng chờ 1 2 tuyến vẫn nhàn hơn là tắc đường cả tiếng.
 
Cứ có hệ thống tàu điện ngầm/tàu điện trên cao đủ tiện thì tự khắc người dân bỏ hết phương tiện cá nhân đi thôi. Đi tàu điện sướng bỏ mẹ ra. Dù là giờ cao điểm chen chúc nhưng mưa ko đến mặt nắng ko đến đầu nhưng vẫn sướng gấp vạn lần chen chúc trên đường bụi bặm khói xe. Tàu có đông, phải xếp hàng chờ 1 2 tuyến vẫn nhàn hơn là tắc đường cả tiếng.
HN hay SG muốn phát triển ptcc hiện đại như Âu Mỹ thì phải dừng hết các dự án đầu tư/nâng cấp csht phục vụ cho phương tiện cá nhân trong 20 năm tới, dành hết tiền đó đầu tư cho bus,metro... Bạn chịu sao, hàng triệu người dân ở tp chịu hi sinh 20 năm cho đời con cháu sao :sexy_girl:
 
2 cái bôi đậm đang đấm nhau
1BW9Wj4.png
Đấm nhau đâu anh
Người đi bộ đi trên vỉa hè chứ có ai đi dưới đường mà nó lại chẳng thoáng.
 
thôi thôi mấy ông họp hành cho lắm xong toàn mõm, tốn tiền lãng phí tài nguyên của nhân dân, đất nước
 
Do chưa đủ phát triển nên anh thấy bất tiện thôi.
Một khi hệ thống tàu điện ngầm + bus phát triển dày đặt thì anh lại muốn dùng phương tiện công cộng hơn.
Phương tiện cá nhân là tiện lợi nhất, chẳng qua ở VN hay dùng xe máy nên thấy khổ khi mưa hoặc kẹt xe chứ nước ngoài họ toàn xe hơi cá nhân thì thoải mái hơn nhiều bất kể nắng mưa. Đặc điểm của người dân VN là thích ghé chỗ này chỗ nọ thì xe cá nhân lại càng tiện lợi.
Có đủ phương tiện công cộng thì người dân vẫn thích xe cá nhân, ngoài chuyện tiện lợi còn có tâm lý sở hữu, cho nên không hạn chế xe cá nhân thì buýt đầy đường nhưng xe cá nhân cũng nhóc nhách. Như Singapore muốn mua xe cá nhân thì tốn tiền mua suất còn hơn cái xe nhưng bao nhiêu suất cũng bán hết.
 
Mở rộng hà lội ra là xong, xây các trường học, trung tâm hành chính về phía rìa của thành phố, đừng chuyển ra xa người ta ko đi, cứ chuyển dần dần từng chút một
Thực hiện từ 2008 rồi đó fen :burn_joss_stick:
 
HN hay SG muốn phát triển ptcc như Âu Mỹ thì phải dừng hết các dự án đầu tư/nâng cấp csht phục vụ cho phương tiện cá nhân trong 20 năm tới. Bạn chịu sao, hàng triệu người dân ở tp chịu hi sinh 20 năm cho đời con cháu sao :sexy_girl:
Bóp mồm bọn xây tượng lại, bớt vẽ mấy cái chống ngập như ở Thủ Đức đi thì dư tiền rồi fence.
 
Hà Đông - Cát Linh là ví dụ quá rõ ràng cho điểm lợi cho PTCC. Ngồi nửa tiếng điều hòa mát mẻ nghe nhạc chill anh đã có mặt ở trung tâm TP. Thử cùng điểm đến đấy mà đi trục Quang Trung - Nguyễn Trãi giờ cao điểm bằng xe máy thì chắc tôi ngất mẹ luôn :D
 
Bóp mồm bọn xây tượng lại, bớt vẽ mấy cái chống ngập như ở Thủ Đức đi thì dư tiền rồi fence.
có ai bóp không? ko ai bóp thì tôi và bạn vẫn phải chọn 1 trong 2, hoặc là bỏ tiền ra làm đường cho phương tiện cá nhân, hoặc là dành tiền đầu tư cho PTCC và nhịn đầu tư cho ptcn.
 
Cứ có hệ thống tàu điện ngầm/tàu điện trên cao đủ tiện thì tự khắc người dân bỏ hết phương tiện cá nhân đi thôi. Đi tàu điện sướng bỏ mẹ ra. Dù là giờ cao điểm chen chúc nhưng mưa ko đến mặt nắng ko đến đầu nhưng vẫn sướng gấp vạn lần chen chúc trên đường bụi bặm khói xe. Tàu có đông, phải xếp hàng chờ 1 2 tuyến vẫn nhàn hơn là tắc đường cả tiếng.
A chỉ thấy vất vả do a làm cty ngày 8 tiếng ở văn phòng thôi
Còn đội sale, freelance, làm môi giới,... thì ptien cá nhân vẫn là chân ái
 
thật sao? nếu được chọn giữa việc bỏ 1% GDP cả nước để mở rộng đường vành đai cho bớt kẹt xe, và bỏ 1% GDP cả nước để xây thêm 1 2 tuyến metro thì bạn chọn cái nào? hoặc như được chọn mở rộng con đường bạn đi làm hàng ngày, và mở thêm 1 tuyến bus đến cty bạn thì bạn chọn cái nào?

Quy hoạch cũng vậy, bỏ 1 đống tiền ra giải phóng mặt bằng để quy hoạch theo kiểu bàn cờ cho 1 khu dân cư/khu đô thị, và bỏ tiền ra mở rộng đường vành đai có sẵn thì bạn muốn chọn cái nào?
thêm 1-2 tuyến metro, bus xanh điều hòa sạch sẽ là tôi bán mẹ xe đi luôn, anh tưởng thời tiết 30-40 độ đi xe máy ngoài đường sướng lắm à. :feel_good:
 
Dày đặc cũng éo tiện bằng ptien cá nhân. Đô thị VN nhỏ, chỗ đỗ đâu xe máy lúc nào cũng có, xe máy thì rẻ chi phí hoạt động thấp.

Tôi chả thấy lí do gì để ngta đổi chạy từ xe máy sang đi xe bus cả, trừ khi chiếc xe máy rẻ nhất giá 100tr chi phí hoạt động mỗi tháng trên 5tr
Do anh chưa quan tâm đến sức khỏe và sự an toàn của bản thân thôi. Chưa kể đi tàu hoặc bus khá nhàn, thời gian đó có thể xem phim hay đọc sách.
Xưa tôi qua Nhật công tác, sáng 90p đến cty, chiều 90p về nhà. Mà cảm giác khỏe hơn rất nhiều so với đi xe máy 45p tại HCM.
 
có ai bóp không? ko ai bóp thì tôi và bạn vẫn phải chọn 1 trong 2, hoặc là bỏ tiền ra làm đường cho phương tiện cá nhân, hoặc là dành tiền đầu tư cho PTCC và nhịn đầu tư cho ptcn.
3 là đi đóng thuế cho tư bản để hưởng cái tôi mong muốn rồi fence :D
 
A chỉ thấy vất vả do a làm cty ngày 8 tiếng ở văn phòng thôi
Còn đội sale, freelance, làm môi giới,... thì ptien cá nhân vẫn là chân ái
Thế những người đi ptcn có muốn 1 phần lớn khác đi ptcc để bớt tắc đường, đỡ vất vả khi đi ptcn ko fence?
 
Back
Top