Hạn chế xe cá nhân để chống ùn tắc là bất hợp lý?

có tài thì cứ đi thôi, đời ông cha người ta làm sẵn hạ tầng cho rồi, bạn chỉ cần hưởng cái có sẵn lại chả sướng :beauty:
Thế fence không muốn đời sau của fence được hưởng những cái đấy à? Hay kiểu tao chịu khổ được sao mày không chịu được?
 
Ko bao giờ có chuyện đó xảy ra vì phương tiện công cộng chả bao giờ tiện lợi hơn phương tiện cá nhân

Ngta chỉ chọn ptien công cộng vì sở hữu ptien cá nhân quá tốn kém
cái này bác nhầm, hồi e sống ở Nhật đa phần dân đi lại bằng tàu điện + xe bus, ít phương tiện cá nhân. Quan trọng là hệ thống giao thông công cộng đủ tiện lợi và phủ khắp.
 
Thế fence không muốn đời sau của fence được hưởng những cái đấy à? Hay kiểu tao chịu khổ được sao mày không chịu được?
1. đời tôi ko chịu hi sinh làm hạ tầng thì rõ ràng là đời con tôi cũng chả được hưởng cái gì
2. con tôi nếu có tài, nó ra nước ngoài hưởng cơ sở hạ tầng của người khác làm sẵn thì nó sướng, tại sao tôi phải bắt nó ở vn chịu khổ?
 
1 chiếc oto bần nông đậu sát ngã tư thôi là đủ kẹt cứng rồi, có khi 2 3 chiếc nối đuôi nhau...
đúng là bản chất bần nông thì có tiền tấn nó vẫn bần, bần từ trong nhận thức bần ra hành động
sáng ra người đi làm đông đúc, đường 2 chiều mỗi chiều hẳn 3 làn: làn thô sơ thì oto đậu, làn dành cho oto thì oto đi, còn mỗi làn hỗn hợp thì 1 thằng oto óc chó đi tà tà nữa là xong
và thế là bọn nó đòi cấm ...xe máy
 
cái này bác nhầm, hồi e sống ở Nhật đa phần dân đi lại bằng tàu điện + xe bus, ít phương tiện cá nhân. Quan trọng là hệ thống giao thông công cộng đủ tiện lợi và phủ khắp.
Quan trọng là ông ở đâu, chứ ông ở trung tâm vừa thuê nhà vừa thuê chỗ đỗ oto thì chi phí cao là rõ
Còn ông ở ngoại ô thì chạy oto vô trung tâm thành phố chi phí nó cao vkl nên ngta mới đi tàu điện

Chứ ông ở ngoại ô mà làm cũng ngoại ô luôn thì chạy oto ngay và luôn
 
Quan trọng là ông ở đâu, chứ ông ở trung tâm vừa thuê nhà vừa thuê chỗ đỗ oto thì chi phí cao là rõ
Còn ông ở ngoại ô thì chạy oto vô trung tâm thành phố chi phí nó cao vkl nên ngta mới đi tàu điện

Chứ ông ở ngoại ô mà làm cũng ngoại ô luôn thì chạy oto ngay và luôn
gần thì đi tàu chứ mắc gì đi ô tô bác, các sếp em ở cách công ty vài ga toàn đi tàu mà
 
Đấm nhau đâu anh
Người đi bộ đi trên vỉa hè chứ có ai đi dưới đường mà nó lại chẳng thoáng.
Post kia ghi lề đường mà :angry:
Với lại toàn dân đi bộ thì lề hiện tại không chứa nổi đâu.
 
1 chiếc oto bần nông đậu sát ngã tư thôi là đủ kẹt cứng rồi, có khi 2 3 chiếc nối đuôi nhau...
đúng là bản chất bần nông thì có tiền tấn nó vẫn bần, bần từ trong nhận thức bần ra hành động
chán không buồn nói
1716436673058.jpg
1716436673052.jpg
 
1 chiếc oto bần nông đậu sát ngã tư thôi là đủ kẹt cứng rồi, có khi 2 3 chiếc nối đuôi nhau...
đúng là bản chất bần nông thì có tiền tấn nó vẫn bần, bần từ trong nhận thức bần ra hành động
Lại còn đặt chung cư ở sát ngã tư nữa chứ, như cái metropolis liễu giai ấy, ô tô ra vào chung cư, lên xuống hầm làm tắc con mẹ cả ngã tư, bần nông quy hoạch khổ thế đấy!
 
Cái việc đơn giản nhất đầu tiên là cấm dỗ xe dưới lòng đường giờ cao điểm làm được đi đã
 
sáng ra người đi làm đông đúc, đường 2 chiều mỗi chiều hẳn 3 làn: làn thô sơ thì oto đậu, làn dành cho oto thì oto đi, còn mỗi làn hỗn hợp thì 1 thằng oto óc chó đi tà tà nữa là xong
và thế là bọn nó đòi cấm ...xe máy
i chang tình cảnh của em luôn thím
làn oto thì oto chạy, làn hỗn hợp có chiếc xe buýt, làn xe máy thì có oto đậu để ăn phở :))))
 
Cấm cmn ô tô cá nhân trước đi, cái lũ đấy là thành phần dễ gây tắc đường, lấn chiếm không gian công cộng lớn nhất đấy.
Các loại thuế phí hiện nay với ô tô vẫn thấp, x3 lên cho nó mát.
Riêng xe tải, xe khách phục vụ kinh doanh thì vẫn hạn chế theo giờ, theo khu vực như hiện nay cũng đc.
nhưng mấy thằng #1 thì nó đi oto mà =]] thằng đi xe máy thì ý kiến với củ khoai
 
sáng ra người đi làm đông đúc, đường 2 chiều mỗi chiều hẳn 3 làn: làn thô sơ thì oto đậu, làn dành cho oto thì oto đi, còn mỗi làn hỗn hợp thì 1 thằng oto óc chó đi tà tà nữa là xong
và thế là bọn nó đòi cấm ...xe máy
gõ vào xe cầu xin anh ô tô đang bám làn phải đi về đúng làn thì anh ấy bảo đây là làn hỗn hợp chứ làn xe máy à:burn_joss_stick:
 
nhìn vào các nước pt mà học, tại sao người ta luôn ưu tiên xây dựng pt công cộng, MRT để dân bớt đi xe cá nhân. LĐ dân vịt thì tầm nhìn hạn hẹp tư tưởng nhiệm kỳ nên cái j dễ ăn thì làm trước còn chuyện tiếp theo thì để đứa khác lo. :what:
 
à còn nói về pt giao thông công cộng thì bọn xe buýt mất dạy có tiếng.
tôi đi bộ qua đường trên vạch kẽ đường đã đi được 1/2 làn đường 1 bên mà bọn xe buýt không hề giảm tốc độ, tôi rụt về hẳn vỉa hè nhìn tốc độ nó chạy mà nghĩ nó chạy với tốc độ đó nếu tôi không né nó chắc bị nó tông rồi.
KPI bọn nó còn quý hơn mạng người
buýt xanh lá lẫn xanh dương, 10 lần như 1.
Cái này confirm. Xưa sinh viên lần đầu qua đường thấy từ xa nó không hề giảm tốc độ, phải rụt về sau. Nó đi như chốn không người. Dù t đang đi trên vạnh kẻ đường đi bộ và đường đó sinh viên hay qua lại. Bus 99 ở HCM đó.
 
việc cấm xe cá nhân là khó, thay vì quy hoạch giãn dân ra quá dễ... cái nào khó ta làm trước
FJsFo6m.png
Nói chung là toàn những chuyện "Biết rồi khổ lắm nói mãi". Người đi ô tô thì muốn cấm xe máy, người đi xe máy thì muốn cấm ô tô. Thôi làm việc khó nhất là cấm cả 2. Còn mấy việc dễ như quy hoạch thì để sau rồi tính.
 
Back
Top