TTPCLONE
Senior Member
i10 sedan MT base 2016, hay còn gọi là i10 hai đầu cởi truồng taxi:Mirage mt đời ơ kìa, chạy ké, ô a mua cũ hơn 200 khoai:
- ghế sau không có tựa đầu + đầu sẽ gần kính sau nên nắng hắt vô nóng gáy.
- xe nhẹ như đồ chơi, phuộc mềm -> đi 4 người tốc 30 mà có xe khác chạy cái vù qua là xe chòng chành lắc lắc.
- yếu, chở 4 thằng đực là phải đạp ga sâu.
Cá nhân mình rất thích cái xe đó đi 1 mình hoặc chở 2 thì mình thấy đi xe nhỏ nhỏ nó nhàn , nó sướng thân.
- điều hòa mạnh.
- giá rẻ.
- siêu tiết kiệm.
- dễ lái, dễ quay đầu.
Xpander 2021 mt:
- phuộc hơi mềm, đi nhanh hơi bồng bềnh.
- côn dài, đạp sâu.
- phụ tùng vô hãng không rẻ.
Quan điểm cá nhân:
- cách âm khoang máy quá tốt nên khó cảm nhận vòng tua,khó nghe âm thanh động cơ.
- lái non + xe trục dài hơn xe hạng A nên chưa quen lắm.
- màn hình zin MT ko có aa ac, chỉ có hiển thị màn hình điện thoại . loa xe cỏ , bản thiếu nên nghe thường, sau này nhiều tiền sẽ update.
- cam lùi buổi tối a đuồi.
- Ghế trước tựa đầu cố định, không nâng hạ được, khay để đồ ghế phụ bị cắt.
- Điều hòa không lạnh sâu (công suất thấp ?)
Cái tựa đầu ghế trước và khay để đồ ghế phụ có thể khắc phục bằng (rất ít) tiền nhưng vẫn chê vì cá nhân cảm thấy hãng làm thế là cực ngu.
Xpander Cross 2023, Quote bác trên vì mình cảm nhận khác so với bác trên, nhưng đầu tiên phải chê đã:
- Sale (trẻ) ngáo, kém. Bản (face lift) mới ra nên sale không tìm hiểu kỹ, nói như cái máy được đào tạo, hỏi sâu tí về kỹ thuật là tịt. VD thông số phuộc thay đổi thế nào, loa hãng gì, mấy loa, có công nghệ gì ko (trong Brochure không có)...
- Màn hình (giải trí) trung tâm phèn như bản Premium, nói chung là phèn.
- Chỉ có bản cam đen là 2 tông màu, bên Thái không có bản này, nhưng lại có bản trắng đen, xanh đen.
- La zăng bé (so với kỳ vọng của dân mạng ???): Không hiểu la zăng to hơn một tí (thêm 1 inch) để làm gì???. Thẩm mỹ thì tùy mắt nên khen chê là ... bình thường.
- Phanh sau tang trống: Nếu lại là thẩm mỹ thì như trên, còn nếu là an toàn thì chắc chắn vẫn đảm bảo an toàn.
- 2 túi khí: Nếu lại là an toàn... thì như trên. Tất nhiên ai cũng đồng ý là nhiều túi khí hơn thì có vẻ an toàn "hơn", nhưng không có nghĩa là không có túi khí thì mất an toàn.
Cập nhật cho bác @Xpander :
- Phuộc ổn: đi nhanh đầm chắc, vào cua tốc độ cao thì rất ổn định (ít nhất là so với i10).
Hiện tôi chưa có điều kiện để thử nghiệm trong điều kiện quá tải nên không rõ trong trường hợp quá tải thì ra sao, tuy nhiên với i10 khi quá tải (tầm ~30%) đi nhanh lại đầm hơn, đổi lại vào cua khá là bồng bềnh (quá tải phần trục sau / văng đuôi ?) và không giữ được ổn định khi vào của (tốc độ cao).
- Xe AT nên không có chân côn
- Phụ tùng đã có sẵn (kể cả cho bản cross 2023 - tại HN), giá bình dân (ít nhất là so với i10 một cách tương đối).