thảo luận Hãy chê xe các thím đang (hoặc đã) đi

Mirage mt đời ơ kìa, chạy ké, ô a mua cũ hơn 200 khoai:
  • ghế sau không có tựa đầu + đầu sẽ gần kính sau nên nắng hắt vô nóng gáy.
  • xe nhẹ như đồ chơi, phuộc mềm -> đi 4 người tốc 30 mà có xe khác chạy cái vù qua là xe chòng chành lắc lắc.
  • yếu, chở 4 thằng đực là phải đạp ga sâu.

Cá nhân mình rất thích cái xe đó :D đi 1 mình hoặc chở 2 thì mình thấy đi xe nhỏ nhỏ nó nhàn , nó sướng thân.
  • điều hòa mạnh.
  • giá rẻ.
  • siêu tiết kiệm.
  • dễ lái, dễ quay đầu.

Xpander 2021 mt:
  • phuộc hơi mềm, đi nhanh hơi bồng bềnh.
  • côn dài, đạp sâu.
  • phụ tùng vô hãng không rẻ.

Quan điểm cá nhân:
  • cách âm khoang máy quá tốt nên khó cảm nhận vòng tua,khó nghe âm thanh động cơ.
  • lái non + xe trục dài hơn xe hạng A nên chưa quen lắm.
  • màn hình zin MT ko có aa ac, chỉ có hiển thị màn hình điện thoại . loa xe cỏ , bản thiếu nên nghe thường, sau này nhiều tiền sẽ update.
  • cam lùi buổi tối a đuồi.
i10 sedan MT base 2016, hay còn gọi là i10 hai đầu cởi truồng taxi:
  • Ghế trước tựa đầu cố định, không nâng hạ được, khay để đồ ghế phụ bị cắt.
  • Điều hòa không lạnh sâu (công suất thấp ?)
Còn lại không thể chê gì vì tiền nào của đấy, không thể chê bản cởi truồng... cởi truồng được. Người mua có thể biết trước và người bán (hãng) đã công bố specs, được phép xem thử/ lái thử xe rồi, và những thứ không có thì có thể khắc phục bằng... tiền.
Cái tựa đầu ghế trước và khay để đồ ghế phụ có thể khắc phục bằng (rất ít) tiền nhưng vẫn chê vì cá nhân cảm thấy hãng làm thế là cực ngu.

Xpander Cross 2023, Quote bác trên vì mình cảm nhận khác so với bác trên, nhưng đầu tiên phải chê đã:
- Sale (trẻ) ngáo, kém. Bản (face lift) mới ra nên sale không tìm hiểu kỹ, nói như cái máy được đào tạo, hỏi sâu tí về kỹ thuật là tịt. VD thông số phuộc thay đổi thế nào, loa hãng gì, mấy loa, có công nghệ gì ko (trong Brochure không có)...
  • Màn hình (giải trí) trung tâm phèn như bản Premium, nói chung là phèn.
  • Chỉ có bản cam đen là 2 tông màu, bên Thái không có bản này, nhưng lại có bản trắng đen, xanh đen.
Còn lại, tương tự như trên, không thể chê gì vì... tiền nào của đấy. Một số lời "chê" trên mạng tôi cho rằng không thỏa đáng:
  • La zăng bé (so với kỳ vọng của dân mạng ???): Không hiểu la zăng to hơn một tí (thêm 1 inch) để làm gì???. Thẩm mỹ thì tùy mắt nên khen chê là ... bình thường.
  • Phanh sau tang trống: Nếu lại là thẩm mỹ thì như trên, còn nếu là an toàn thì chắc chắn vẫn đảm bảo an toàn.
  • 2 túi khí: Nếu lại là an toàn... thì như trên. Tất nhiên ai cũng đồng ý là nhiều túi khí hơn thì có vẻ an toàn "hơn", nhưng không có nghĩa là không có túi khí thì mất an toàn.

Cập nhật cho bác @Xpander :
- Phuộc ổn: đi nhanh đầm chắc, vào cua tốc độ cao thì rất ổn định (ít nhất là so với i10).
Hiện tôi chưa có điều kiện để thử nghiệm trong điều kiện quá tải nên không rõ trong trường hợp quá tải thì ra sao, tuy nhiên với i10 khi quá tải (tầm ~30%) đi nhanh lại đầm hơn, đổi lại vào cua khá là bồng bềnh (quá tải phần trục sau / văng đuôi ?) và không giữ được ổn định khi vào của (tốc độ cao).
  • Xe AT nên không có chân côn :D
  • Phụ tùng đã có sẵn (kể cả cho bản cross 2023 - tại HN), giá bình dân (ít nhất là so với i10 một cách tương đối).
 
CRV 2018 bản L
  • Số lùi yếu, nên lúc nào lùi sát tường khá là run chân
  • Cần số lực khực, Cảm giác hơi mạnh tay là có thể gãy pực bất cứ lúc nào, mặc dù chưa gãy, dễ nhầm lần giữa các số R N S. Có người ko quen xe lên lái thử mà mần mãi mới ra đang để số nào
  • Cửa sổ trời + cốp điện bị dít, mỗi lần đóng mở nó bị kêu két két, xịt dung dịch vệ sinh vào mà chưa thấy đỡ.
  • Xe nhập bị cắt quá nhiều option: đề nổ từ xa, cảm biến trước, cam trước, cảnh báo điểm mù, đèn trong xe, gập gương lên kính..., cũng may phụ kiện zin xt bán khá đầy đủ, lên full thì cũng ngon đấy nhưng khá tốn kém nên m nâng cấp dần.
  • Sàn cốp không phẳng khi gập hàng 3. Cái này khắc phục tạm cũng ok.
  • Gạt mưa hơi ngu: 1 là 4,5s nó gạt 1 lần, 2 là gạt liên tục mà không có mức giữa giữa. Cái này có thể do của mình gặp trục trặc hoặc chưa rõ cách chỉnh
Còn lại thì chim ưng toàn tập. Điều hòa mát rượi, tiết kiệm nhiên liệu. Đi đầm, bốc. Hồi mua chả để ý mấy vụ động cơ, sau mới biết em này tận 188 mã. Đi cao tốc cứ phăng phăng.
 
Last edited:
i10 sedan MT base 2016, hay còn gọi là i10 hai đầu cởi truồng taxi:
  • Ghế trước tựa đầu cố định, không nâng hạ được, khay để đồ ghế phụ bị cắt.
  • Điều hòa không lạnh sâu (công suất thấp ?)
Còn lại không thể chê gì vì tiền nào của đấy, không thể chê bản cởi truồng... cởi truồng được. Người mua có thể biết trước và người bán (hãng) đã công bố specs, được phép xem thử/ lái thử xe rồi, và những thứ không có thì có thể khắc phục bằng... tiền.
Cái tựa đầu ghế trước và khay để đồ ghế phụ có thể khắc phục bằng (rất ít) tiền nhưng vẫn chê vì cá nhân cảm thấy hãng làm thế là cực ngu.

Xpander Cross 2023, Quote bác trên vì mình cảm nhận khác so với bác trên, nhưng đầu tiên phải chê đã:
- Sale (trẻ) ngáo, kém. Bản (face lift) mới ra nên sale không tìm hiểu kỹ, nói như cái máy được đào tạo, hỏi sâu tí về kỹ thuật là tịt. VD thông số phuộc thay đổi thế nào, loa hãng gì, mấy loa, có công nghệ gì ko (trong Brochure không có)...
  • Màn hình (giải trí) trung tâm phèn như bản Premium, nói chung là phèn.
  • Chỉ có bản cam đen là 2 tông màu, bên Thái không có bản này, nhưng lại có bản trắng đen, xanh đen.
Còn lại, tương tự như trên, không thể chê gì vì... tiền nào của đấy. Một số lời "chê" trên mạng tôi cho rằng không thỏa đáng:
  • La zăng bé (so với kỳ vọng của dân mạng ???): Không hiểu la zăng to hơn một tí (thêm 1 inch) để làm gì???. Thẩm mỹ thì tùy mắt nên khen chê là ... bình thường.
  • Phanh sau tang trống: Nếu lại là thẩm mỹ thì như trên, còn nếu là an toàn thì chắc chắn vẫn đảm bảo an toàn.
  • 2 túi khí: Nếu lại là an toàn... thì như trên. Tất nhiên ai cũng đồng ý là nhiều túi khí hơn thì có vẻ an toàn "hơn", nhưng không có nghĩa là không có túi khí thì mất an toàn.

Cập nhật cho bác @Xpander :
- Phuộc ổn: đi nhanh đầm chắc, vào cua tốc độ cao thì rất ổn định (ít nhất là so với i10).
Hiện tôi chưa có điều kiện để thử nghiệm trong điều kiện quá tải nên không rõ trong trường hợp quá tải thì ra sao, tuy nhiên với i10 khi quá tải (tầm ~30%) đi nhanh lại đầm hơn, đổi lại vào cua khá là bồng bềnh (quá tải phần trục sau / văng đuôi ?) và không giữ được ổn định khi vào của (tốc độ cao).
  • Xe AT nên không có chân côn :D
  • Phụ tùng đã có sẵn (kể cả cho bản cross 2023 - tại HN), giá bình dân (ít nhất là so với i10 một cách tương đối).
Đen: sale P à :shame:, anh đừng mong chờ gì hỏi được kỹ thuật sâu ở đội sale, vì cơ bản đội đấy nó chả bỏ thời gian tìm hiểu đâu, chỉ biết nâng những điểm cộng của xe còn bán hàng thôi.
Đỏ: tôi thấy nó bé so với cái xe, nhìn nó cứ phòng phành thế nào ấy, mà thực ra là bánh bé chứ chả phải lazang. Túi khí thì đáng ra nó phân hạng con Cross cao hơn bản thường thì nên thêm túi thì đẹp, xe 7 chỗ mà 2 túi mua về đi gia đình nó cứ cấn cấn :D
 
Đen: sale P à :shame:, anh đừng mong chờ gì hỏi được kỹ thuật sâu ở đội sale, vì cơ bản đội đấy nó chả bỏ thời gian tìm hiểu đâu, chỉ biết nâng những điểm cộng của xe còn bán hàng thôi.
Đỏ: tôi thấy nó bé so với cái xe, nhìn nó cứ phòng phành thế nào ấy, mà thực ra là bánh bé chứ chả phải lazang. Túi khí thì đáng ra nó phân hạng con Cross cao hơn bản thường thì nên thêm túi thì đẹp, xe 7 chỗ mà 2 túi mua về đi gia đình nó cứ cấn cấn :D
Đen: Sale trẻ nói chung, Mitsu nói riêng nhé, sale P gì đó... tôi không bàn :).

Đỏ: Thẩm mỹ (bé so với cái xe) thì tùy mắt như tôi đã nói. Còn về túi khí & đi gia đình thì tôi thấy dân mình đi taxi (cả gia đình) mà có (cá nhân nào) phàn nàn/tẩy chay chỉ vì xe không có túi khí đâu, đến dây an toàn còn chả buồn thắt ???
 
Chê thì chê nhiều, vì mình đi xe mình
nhiều sẽ biết rõ những khuyết điểm của nó, đúng ra cộng đồng phải ủng hộ chê khuyết điểm để càng lúc hãng càng cải tiến tốt hơn.
Nhưng ko mỗi lần nói khuyết điểm thì lại bị cả đám cắn, vì bọn này mỗi lần mua cái gì là phải tôn thờ đem lên bàn thờ mà tế, ko riêng gì xe mà cả đt tv hay bất cứ cái gì, thể loại quái lạ.
ĐM trên này còn ít, chứ trên facebook thì tràn ngập luôn, éo đâu đâu ra ắm bọ chó hùa trên đó thế ko biết
 
CX5 chê cái chỗ bệ tì tay bên phải không có tác dụng mấy, không tới khuỷu tay, không tì được.
Chê cái hàng ghế sau hơi chật hơn bọn cùng tiền.
Nhiều người còn chê độ ngả của hàng 2 kém, bị dựng đứng lưng quá, nhưng mà mình ngồi thấy vẫn ok, ngồi hàng sau cũng vẫn ngủ tốt.
Mà giá xe xuống nhanh vl, mua tháng 12/2020 pre 2.0 giá 980tr đã gồm bảo hiểm thân vỏ, giờ toàn thấy thợ mua khoảng 700 hay hình như còn thấp hơn nữa ấy. Được mỗi cái lúc cần là có xe đi ngay thôi chứ còn thua xa về kinh tế so với quan điểm trước khi mua xe của mình là lấy tiền mua xe đó gửi bank thì tha hồ mà thuê xe với đi taxi (cái đoạn này nói vui thôi, hehe).
Cũng nhiều người chê là chân ga bị trễ nữa, nhưng mình thì thấy nó hợp với mình, đi nhẹ nhàng, từ từ thôi, không ham vượt.
 
i10 sedan MT base 2016, hay còn gọi là i10 hai đầu cởi truồng taxi:
  • Ghế trước tựa đầu cố định, không nâng hạ được, khay để đồ ghế phụ bị cắt.
  • Điều hòa không lạnh sâu (công suất thấp ?)
Còn lại không thể chê gì vì tiền nào của đấy, không thể chê bản cởi truồng... cởi truồng được. Người mua có thể biết trước và người bán (hãng) đã công bố specs, được phép xem thử/ lái thử xe rồi, và những thứ không có thì có thể khắc phục bằng... tiền.
Cái tựa đầu ghế trước và khay để đồ ghế phụ có thể khắc phục bằng (rất ít) tiền nhưng vẫn chê vì cá nhân cảm thấy hãng làm thế là cực ngu.

Xpander Cross 2023, Quote bác trên vì mình cảm nhận khác so với bác trên, nhưng đầu tiên phải chê đã:
- Sale (trẻ) ngáo, kém. Bản (face lift) mới ra nên sale không tìm hiểu kỹ, nói như cái máy được đào tạo, hỏi sâu tí về kỹ thuật là tịt. VD thông số phuộc thay đổi thế nào, loa hãng gì, mấy loa, có công nghệ gì ko (trong Brochure không có)...
  • Màn hình (giải trí) trung tâm phèn như bản Premium, nói chung là phèn.
  • Chỉ có bản cam đen là 2 tông màu, bên Thái không có bản này, nhưng lại có bản trắng đen, xanh đen.
Còn lại, tương tự như trên, không thể chê gì vì... tiền nào của đấy. Một số lời "chê" trên mạng tôi cho rằng không thỏa đáng:
  • La zăng bé (so với kỳ vọng của dân mạng ???): Không hiểu la zăng to hơn một tí (thêm 1 inch) để làm gì???. Thẩm mỹ thì tùy mắt nên khen chê là ... bình thường.
  • Phanh sau tang trống: Nếu lại là thẩm mỹ thì như trên, còn nếu là an toàn thì chắc chắn vẫn đảm bảo an toàn.
  • 2 túi khí: Nếu lại là an toàn... thì như trên. Tất nhiên ai cũng đồng ý là nhiều túi khí hơn thì có vẻ an toàn "hơn", nhưng không có nghĩa là không có túi khí thì mất an toàn.

Cập nhật cho bác @Xpander :
- Phuộc ổn: đi nhanh đầm chắc, vào cua tốc độ cao thì rất ổn định (ít nhất là so với i10).
Hiện tôi chưa có điều kiện để thử nghiệm trong điều kiện quá tải nên không rõ trong trường hợp quá tải thì ra sao, tuy nhiên với i10 khi quá tải (tầm ~30%) đi nhanh lại đầm hơn, đổi lại vào cua khá là bồng bềnh (quá tải phần trục sau / văng đuôi ?) và không giữ được ổn định khi vào của (tốc độ cao).
  • Xe AT nên không có chân côn :D
  • Phụ tùng đã có sẵn (kể cả cho bản cross 2023 - tại HN), giá bình dân (ít nhất là so với i10 một cách tương đối).
Bản Cross 23 là bản xịn nhất của nhất dòng xpander rồi bác.
Từ bản Pre và Cross vin 2023 là xài phuộc to đem từ Outlander xuống rồi bác, phần gầm gắn phuộc được gia cố thêm -> phuộc chuẩn hơn các bản còn lại đó bác. Ae xài phuộc đời cũ cũng hay nâng cấp lên phuộc đời pre/cross 23
 
hình như là cảm biến nó đi theo bộ iactivesense luôn đó thím

thế a đem ra gara ngoài mà cắt đi, điếc tai lắm
torF2OJ.png

Nút tắt đây, các xe đều có. Nó tắt âm thanh tít tít của các cảm biến.
Trên con bd8 thì như bd5 nó cùng chỗ với tắt istop đó. Cách 1 nút ở giữa là nút chống trượt
 
torF2OJ.png

Nút tắt đây, các xe đều có. Nó tắt âm thanh tít tít của các cảm biến.
Trên con bd8 thì như bd5 nó cùng chỗ với tắt istop đó. Cách 1 nút ở giữa là nút chống trượt
xe tôi cái này nó chỉ kêu nếu đi chậm thôi, đi nhanh nó tự tắt luôn :D
 
xe tôi cái này nó chỉ kêu nếu đi chậm thôi, đi nhanh nó tự tắt luôn :D
ồ vậy hả. Đi nhanh thì không để ý nhưng tôi chả tắt cái này mấy. Chắc tại chỗ tôi quận 2 đường cũng thông thoáng nên ít bị xe tạt đầu hay dí sát đầu xe chỗ đèn đỏ (vẫn có mà ít)
 
CRV 2018 bản L
  • Số lùi yếu, nên lúc nào lùi sát tường khá là run chân
  • Cần số lực khực, Cảm giác hơi mạnh tay là có thể gãy pực bất cứ lúc nào, mặc dù chưa gãy, dễ nhầm lần giữa các số R N S. Có người ko quen xe lên lái thử mà mần mãi mới ra đang để số nào
  • Cửa sổ trời + cốp điện bị dít, mỗi lần đóng mở nó bị kêu két két, xịt dung dịch vệ sinh vào mà chưa thấy đỡ.
  • Bị cắt quá nhiều option: đề nổ từ xa, cảm biến trước, cam trước, cảnh báo điểm mù, đèn trong xe, gập gương lên kính..., cũng may phụ kiện bán khá đầy đủ, lên full thì cũng ngon đấy nhưng khá tốn kém nên m nâng cấp dần.
  • Sàn cốp không phẳng khi gập hàng 3. Cái này khắc phục tạm cũng ok.
  • Gạt mưa hơi ngu: 1 là 4,5s nó gạt 1 lần, 2 là gạt liên tục mà không có mức giữa giữa. Cái này có thể do của mình gặp trục trặc hoặc chưa rõ cách chỉnh
Còn lại thì chim ưng toàn tập. Điều hòa mát rượi, tiết kiệm nhiên liệu. Đi đầm, bốc. Hồi mua chả để ý mấy vụ động cơ, sau mới biết em này tận 188 mã. Đi cao tốc cứ phăng phăng.
Cái này tưởng xe nào cũng vậy, tôi đi con kona máy cũng 2.0 mà lùi vào cổng nhà (có bậc dốc cao tầm 5-7 cm) vẫn phải đệm thêm ga mới lên đc.
 
số lùi hình như yếu hơn số tới thì phải, bậc nhà mình cao cũng cỡ 15-20 mà ko cần đệm thêm ga vẫn lên dc.. :D
hình như con CRV nó yếu hẳn ấy thím, thấy mấy ông kêu rồi
Trước đợt đi học lái xe ông thầy bảo số lùi là số khỏe nhất nên lùi phải cẩn thận. Đến hôm lùi xe vào cổng nhà, cái bậc ở sân nhà tôi nó thấp tè và cũng dốc chứ ko thẳng đuột, vẫn phải đệm thêm ga tôi thấy nó cứ sai sai các fen ạ. :big_smile:
 
Mình đang đi Cross bản V, công nhận đi đường nhám ồn từ gầm lên cứ ù ù, mà con này trông thế chứ gầm cũng chỉ cao hơn sedan một chút thôi.
Cross vỏ mỏng tèo, nội thất toàn nhựa.
Càng thêm yêu em Lux A của tôi. Nó mà làm bản Facelift thì 1 tỏi mình cũng mua.
 
Back
Top