mới lọ mọ với giàn chân sau của con VF8, sơ bộ thế này...
lắp thêm cái gối cao su đỡ lò xò thì đuôi xe nâng lên thêm tầm 20-25mm, xe nào bị tiếng cót két do lò xo cọ vào bệ đỡ (do gối zin hơi mỏng) thì sẽ hết, xe nào bị kêu tiếng phanh thì đành phải chăm đạp phanh hơn thôi chứ cái này không giải quyết được... tổng thiệt hại lên xe 1.5 củ, đánh giá là đáng tiền cho vụ nâng đít xe và hết tiếng kêu lò xo giảm sóc (nếu xe nào bị)
thay giảm chấn, có vài lựa chọn trên thị trường:
1. Monroe 37316
Cặp này đặt mua Amazon hoặc nhờ
@hungdt2 ship hộ (vì còn phải đặt cái thanh ngang cùng cỡ của VF8 nữa, độ chế coi như không đáng kể) tổng thiệt hại lên xe khoảng 4.5 củ...
chạy đường bằng hay đường mấp mô đều cải thiện đáng kể hơn zin, xe leo trèo chắc chắn hơn hẳn, chạy đường đẹp cũng ok (nhưng cảm giác không ngon như cặp ARB bên dưới)
hình thức như zin (vì zin cũng là của Monroe nhưng mã khác)
2. ARB OME 60139
Cặp này vốn dành cho Navara, thay thanh ngang cùng cỡ VF8 thôi nên có thể coi là không độ chế gì, màu vàng nhìn hay hay...
hiệu năng đường nhấp nhô không thấy khác biệt với Monroe 37316 (có thể chắc hơn nhưng khó nhận ra)
đường đẹp thì cảm giác xe chắc chắn hơn hẳn, chạy đầm như sedan...
tổng thiệt hại lên xe 9 củ, hiệu năng hơn Monroe không đáng gấp đôi tiền, ai nhiều tiền như tôi thì chơi hơ hơ...
cả hai cặp giảm chấn này đều ngon hơn đáng kể so với zin... đáng bỏ tiền ra chơi nhé...
có lựa chọn nữa là dùng cặp phuộc tương thích với LC100, tôi chưa thử qua, giá tầm 7 củ thì phải...