Ở topic này tôi chưa bao giờ nói công ty sai hay đúng, mà đều chỉ chửi vị trí HR aka quản trị nhân lực. Nếu thằng thớt là một người hiểu luật, nó có thể thông báo thẳng tới quản lý trực tiếp, HR và các bộ phận liên quan 1 ngày trước khi hợp đồng hết hạn và thực hiện bàn giao vào ngày cuối. Vậy người chịu thiệt ở đây là ai?
Ví dụ t làm culi coder, nếu PM ko biết thông tin này (vì về bản chất, quản lý resource thường thuộc về giám đốc/trưởng bộ phận) mà tháng cuối vẫn giao 1 đống việc và sau khi t nghỉ, để lại việc dang dở thì đó là THẢM HỌA cho CÔNG TY.
KẾT THÚC HỢP ĐỒNG đúng thời hạn là quyền của cả hai bên. Và "Nếu hết 30 ngày theo thời hạn trên hai bên không ký HĐLĐ mà vẫn tiếp tục làm việc thì được gia hạn thành HĐLĐ không xác định thời hạn" tức là trong thời hạn 30 ngày sau khi hết hạn hợp đồng nhưng vẫn đang làm việc, bạn có quyền nghỉ ngay lập tức sau khi đã thông báo và bàn giao đủ tài sản => case của #1
https://luatminhgia.com.vn/co-can-bao-truoc-khi-het-han-hop-dong-lao-dong-khong.aspx
Trước khi tư vấn cái gì, hãy đảm bảo mình đã tìm hiểu và có đủ kiến thức, chứ đừng phán vớ phán vẩn