Kể lại những kỷ niệm thời đi học mà không bao giờ quên

Hồi trước lớp 6 có cái trò lấy trộm thẻ tên. Vuốt tay lấy thẻ tên trên ngực bạn bè, thế éo nào mình nhìn nhầm trêu nhầm e cắt tóc ngắn như con trai tên gì éo nhớ, hồi đó còn bé biết éo gì đây, ngực thì nhỏ :censored: xong nó khóc bù lu bù loa lên, bọn con gái xúm vào nhìn mình thế này :canny:
 
Hồi xưa học lớp 10 do cận và lùn nên ngồi bàn đầu. Có cái bà dạy Văn chủ nhiệm lớp trẻ măng, chắc cũng tầm 23-24 tuổi. Mặc áo dài mà cứ đứng cạ cạ m u vào bàn mình, có khi là tay. Hồi đó ngây thơ nên chả biết gì, giờ là húp luôn rồi:cry:
 
  • Ưng
Reactions: MI6
Chỉ nhớ hồi cấp 3 vô được cái lớp đoàn kết. 1 thằng bị tẩn là cả lớp kéo nhau đi đòi công lý. Tuyên bố xanh rờn "ko cần biết chúng nó quen anh lớn anh nhỏ đại ca gì, nhắm anh lớn đấy ăn đc 34 thằng thì hẵng gây sự với thành viên lớp tao". Nhưng tuyệt nhiên ko lợi dụng cái đó đi gây sự lung tung. Mà bọn tôi ko đánh đấm làm gì cả,chỉ ấn đầu mấy thằng khác xuống cống nước thải, cái lớp đấy nổi tiếng cả vùng
 
Chỉ nhớ hồi cấp 3 vô được cái lớp đoàn kết. 1 thằng bị tẩn là cả lớp kéo nhau đi đòi công lý. Tuyên bố xanh rờn "ko cần biết chúng nó quen anh lớn anh nhỏ đại ca gì, nhắm anh lớn đấy ăn đc 34 thằng thì hẵng gây sự với thành viên lớp tao". Nhưng tuyệt nhiên ko lợi dụng cái đó đi gây sự lung tung. Mà bọn tôi ko đánh đấm làm gì cả,chỉ ấn đầu mấy thằng khác xuống cống nước thải, cái lớp đấy nổi tiếng cả vùng
Thời đi học cũng gặp 1 lớp tương tự, thằng lớp trưởng vừa là rid kid vừa quen giang hồ, con lớp phó học tập thì CÔCC mà lại khá đanh đá nữa (nhiều thằng theo lắm, vừa có bầu năm ngoái), đoàn kết cả lớp khá hay. Cái lớp ấy học thì dốt nhưng bầy đàn thì vô địch trường. Trong lớp có bất cứ đứa nào bị ức hiếp, bị trấn tiền gì đấy là 2 đứa cầm đầu kia xách cả băng đi tẩn, thằng đại ca giang hồ nào lỡ dại gây sự là sống ko yên với lớp đấy. Có đợt kéo băng đi "đòi công lý" bị bảo vệ trường xách roi đến dẹp loạn, mời phụ huynh gần 10 đứa.
Thi hội khỏe Phù Đổng cũng ko lớp nào dám ăn gian khi đấu với lớp đấy. Mỗi lần gây gổ đánh đấm gì cũng lôi bầy đàn ra dọa, dần dần ko lớp nào dám chơi cùng. Về sau thì ko biết
 
cấp 3 : 3 năm học , 7 lần mời phụ huynh lên two way , 2 lần cả lớp phải mời , coi như họp phụ huynh .
đến lớp thầy giáo ghi : cả lớp ở lớp tự ôn bài , thầy họp đến muộn 15 phút .
xóa đi :
cả lớp nghỉ 2 tiết đầu , thầy bận họp
--> cả lớp đi đá bóng , ngồi quán nước , bắn bi-a
kết quả : mời phụ huynh cả lớp lên họp ~~
Thuật ngữ two way nghe như kiểu ở mấy cty Nhật thím nhỉ?
 
Chuyện về thằng B và gia đình nó thì còn nhiều và dài lắm, nhưng nếu kể tiếp thì nội dung bị xa rời với thớt. Nên bây giờ mình sẽ viết tiếp về những chuyện ở cái lớp học xóm.

Cấp I - Chuyện 4: Trò chơi đá ngựa

Đá ngựa là cái tên mà 1 đứa nào đó trong lớp nghĩ ra và bọn mình gọi thôi, chứ thực ra cũng không rõ tên phổ biến của nó là gì. Đây có lẽ là trò chơi hấp dẫn nhất của đám con trai mà nếu không có sự ngăn cấm của cô giáo thì chắc là nó còn duy trì không biết đến bao giờ. Cách thức chơi rất đơn giản, cứ 1 cặp 2 thằng cõng nhau lên và đạp nhau với các cặp còn lại. Nếu ngã hoặc thằng trên lưng rơi xuống thì là thua. Các biến thể của nó bao gồm đá solo từng cặp, đá hỗn loạn kiểu combat, hoặc chia thành 2 phe đá chiến thuật… Mình thì nhỏ con nên thường được cõng trên lưng và thằng thường xuyên cõng mình đương nhiên là thằng B. Và đòn mà bọn mình thích xài nhất là cắn trộm sau lưng, ngắm mục tiêu rồi thằng cõng chạy lấy đà, thằng trên lưng sẽ đạp 1 phát mạnh vào mông đít của thằng trên lưng cặp khác. Cú đạp sẽ khiến đôi kia ngã dúi dụi về đằng trước, thậm chí có thằng còn bị đạp bay qua đầu thằng cõng mà rơi xuống đất. Kiểu đánh phổ biến khác đó là đánh giáp lá cà. 2 cặp người-ngựa áp sát vào nhau đánh. Đánh kiểu này thì cần có sự lì và đứng vững của cả ngựa cộng với sự khôn lỏi cũng như khéo chân thiện chiến của thằng trên lưng. Đưa ra là không đạp vào chỗ hiểm nên thường thằng nào đạp được vào tay của con ngựa đối thủ khiến cho thằng được cõng rơi xuống thì sẽ thắng. Phải nói đây là 1 trò chơi cực nguy hiểm nhưng mà lại cực phấn khích. Các chấn thương kinh hoàng mà không bao giờ quên:

Thằng Tuấn: Xứt 1 miếng môi sau khi bị đạp bay qua đầu thằng Vinh và rơi xuống đất trong trận combat ngoài bãi đất trống
Thằng Thủy: Ngã ngửa đập đầu vào bục giảng chảy be bét máu trong trận đánh giáp lá cà ngay trong lớp
Mình: 1 vết rách toạc đầu gối vì rơi từ lưng ngựa xuống tang vào 1 viên đá sắc cạnh (đến giờ vết sẹo vẫn còn)
Thằng Duy: Máu mũi phun tung tóe sau khi bị ăn 1 đấm của thằng B vì tội khỏe quá đạp mãi đéo chịu thua :beat_brick:

Tất nhiên trò chơi này thường sẽ bị cấm sau khi có đứa report với cô giáo. Mặc dù bọn mình thường đến lớp sớm trước giờ học 1-2 tiếng để chơi, sao cho cô giáo đến là kết thúc rồi, nhưng mà luôn luôn có đứa mách lẻo.
 
Thù con lớp trưởng vì nó chảnh chó lại là cháu bà hiệu trưởng, lấy lá chuối hơ lửa bọc cứt chó bỏ ngăn bàn nó.:p
Nó nhét cặp vào làm rách lá chuối thối um cả lớp, con giời thấy nghi lấy cặp ra thò tay vào ngăn bàn quơ, dính đầy tay, nó rút tay ra vẩy, cứt văng tung tóe dính mẹ vào ng nó. :big_smile:
Con giời về nhà thay đồ, còn cả bàn phải khênh cái bàn đi rửa. Con giời vào lớp thế éo nào kh để ý, ôm cái cặp dính cứt lên đùi, lại dính cứt tóe loe. Khóc bù lu bù loa, nghỉ cmn học hôm ấy luôn.:love:
Còn chơi đánh đùi thì từng chơi thằng lớp bên 1 cú phi từ bục giảng xuống ngay mặt nó, thằng cu bật ngửa ra sau bất tỉnh 5ph cmnl. Sau vụ đó cai luôn món này. =((
 
Nhớ lúc cấp 2 cố ý ngáo như trẻ con trêu đùa với đám bạn đang men rượu, chắc lúc ấy là lúc mọi người sống thật nhất với lòng mình nhất.
Hoặc những lúc một mình ở góc trường nào đó rồi cảm nhận làn gió nhẹ trôi trên da, cảm giác mình đang muốn đứng lại mà đời vẫn cứ chạy nhanh, không thể giữ ở nơi này được mãi.
paA2o8Y.png

Mấy trò phá hoại trường của em thì cũng chỉ là để cô giáo đem đi dọa lớp học sinh sau chứ em thấy mấy cảm giác ấy mới làm em lưu luyến.
JqSEA4U.png
 
Tình yêu học trò không bao giờ quên, có gì đó nhẹ nhàng, lãng mạng, không toan tính cũng không td. Đi học được gặp nhau nói chuyện là thấy vui, ngồi mở yh có người tl là vui :byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Hồi lớp 8 chưa mặv quần xì tan học đi về giữa sân trường thì nhỏng lên nguyên trường thấy=((

Gửi từ Samsung SM-G610F bằng vozFApp
 
Nhớ mãi ngày đầu tiên lên học lớp 1.
Giờ ra chơi đi dạo xung quanh trường. Đến khi có tiếng trống thấy ai cũng chạy vào lớp. Mình thì vẫn lang thang ngoài sân trường rồi đi từ từ vào lớp.
vào đến nơi thấy đứa nào cũng đã ngồi ngay ngắn nghe cô giảng bài, còn mình lơ ngơ đi vào lớp éo hiểu kiểu gì :D
Lúc sau cô giáo mới giải thích là khi nghe tiếng trống thì là hết giờ ra chơi, phải vào lại lớp học nhé em

Kute nhỉ thím, hahha
 
Cấp 1, 2: học trường làng nhưng trình thì top 1,2 cái huyện
Cấp 3 xuống huyện học năm lớp 10, 11 nát bét do game nhiều, lớp 10 có lần nghỉ tết đánh nhau, về nhà bị u tát cho mấy nhát, mùng 1 đi uống rượu say quắc cần câu. Cay dái quá lớp 12 cày như trâu, lại lên top 1 huyện.
 
Chửi phó hiệu trưởng nổi tiếng dữ dằn mà ko bị sao.
Viết bản kiểm điểm rồi về. Ko mắng, ko trù dập.
 
Đó là mối tình đầu. Hôm ấy cả lớp đi đến nhà một nhỏ bạn chơi. Trên đường về, lần đầu tiên cô ấy ôm tôi từ phía sau. Hai đứa đèo nhau trên chiếc xe đạp. Con đường quê vắng vẻ, nắng nhẹ, tôi không nhớ cả hai đã nói những gì với nhau nhưng cái cảm giác lần đầu được một người con gái ôm mình từ phía sau ở cái tuổi học trò. Nó không bao giờ có thể quên được.

Gửi từ My Ass bằng vozFApp
 
Bác thớt chắc lớn tuổi rồi nhỉ? Em ngồi nhậu cũng thích nge kể lại cs ngày xưa như này, mà khổ nỗi giờ ông nào cũng nói ch tỏi này tỏi kia, bds vs coin. Ké chuyện lúc học cấp 1 hai lớp chia phe đánh nhau. Bọn kia đông hơn và to nữa ngồi lại tính toán dùng mưu. Hồi đó vtv1 chiếu tam quốc hay xem vs ông già nên bắt chước chiêu dụ rắn vào hang. Kế hoạch la chia ra 2 đội, 1 đội núp 1 đội nghi binh đợi tui kia vào là hè nhau ra ốp từ 2 cánh. Mà tụi bạn méo nghe kêu người đã ít chia rq cho chết à, cứ vào 1v1 cho nhanh. Lâm trận thì y vậy mạnh thằng nài thằng đó đập, mình thì kệ mẹ tụi mày, tao đứng ở ngoài thằng nào tới thì đập, chắc mẩm đứng lẻ ăn hội đồng nhừ xương ròii mà lạ là k thằng nào xông vào. Mình phải chạy vào lôi mấy đứa ra ròii co cẳng dọt.
Suốt từ lúc bé cứ đinh ninh bọn bạn nó nói cũng hợp lí mà mìbh cũng nghĩ kế này thâm sâu ảo diệu họ mới vào phim cơ mà ko biết hay như nào để giải thích làm sao. Sau này chơi totalwar mới hiểu, bọn bị vây sẽ bị đánh từ nhiều mặt bất lợi hơn va nhiều thương vong. Còn phe vây công thì đánh trực diện, dễ chống đỡ ít bị đánh chỗ hiểm.
 
Như được trở về với tuổi thơ, cảm ơn thớt. Cảm giác như vừa xem xong một bộ phim Việt Nam hay, đáng tiền. Mà mình thì thích xem VN lắm, nhưng gần đây nhạt bỏ mẹ. Cảm ơn thớt nhé!!@@
 
Cuối năm lớp 9 ngồi xé giấy viết thư cho bé ny, tổng kết cả năm dc cả rổ thư tay..Chuyền lên chuyền xuống khá vui. Cuối năm nhờ nó mà có động lực từ hs trung bình lên dc hạng 4 lãnh thưởng cuối năm lần đầu tiên trong đời. Sau lên cấp 3 nó có thằng khác thế là nó vứt mẹ thư tay vào sọt rác. Cũng 15 năm rồi, nhưng vẫn thấy vui hơn những lần chịch em ny sau này. Tình đầu ngây ngô thuở đi học là cái gì đó rất khó quên. :)
 
Back
Top