thảo luận Lốp không săm và lốp có săm

Bàn 1 chút về bộ vá cho vỏ không ruột đi các thím.
Em thấy nếu cần vá khẩn cấp thì vá lụi (vá chọt) nó nhanh, vá được vết rách dài, ngon hơn cái vá nấm. Vá nấm vừa mất thời gian, tốn sức mà chỉ vá đc vết thủng nhỏ, lại còn có nguy cơ tụt đầu nấm.
Vậy mà mấy thằng youtuber thần thánh bộ vá nấm ghê quá.
Vá nấm cực kì thiêu an toàn. Ưu điểm duy nhất là dễ làm thôi. Vá an toàn nhất gẫn là cái vá lụi thôi. Chịu lực gấp đôi cái nấm, có lủng thì nó tự hàn lại dc nhược điểm là kho chọt vô
 
Vá nấm cực kì thiêu an toàn. Ưu điểm duy nhất là dễ làm thôi. Vá an toàn nhất gẫn là cái vá lụi thôi. Chịu lực gấp đôi cái nấm, có lủng thì nó tự hàn lại dc nhược điểm là kho chọt vô
Thiếu an toàn vì sao nhỉ ? Đang thủ 1 bộ vá nấm đi đồi núi, vậy chắc phải mua thêm bộ vá lụi quá ?
 
ae cho mình hỏi: xe mình lốp ko xăm, hno vừa bị cán đinh xong bị xì lốp. Mang ra tiệm ng ta vá lại rồi nhma chỉ bảo là vá tạm thôi. Vậy có nên đi thay lốp mới ko ae?
 
ae cho mình hỏi: xe mình lốp ko xăm, hno vừa bị cán đinh xong bị xì lốp. Mang ra tiệm ng ta vá lại rồi nhma chỉ bảo là vá tạm thôi. Vậy có nên đi thay lốp mới ko ae?
Lốp thím đi lâu chưa? Nếu mới đi mà vá kiểu vá trong xong dùng nhiệt ép thì bền lắm, không sợ đâu, còn không thì hên xui. Lốp cũ rồi thì nên thay luôn cho an toàn. Xe vợ mình trước thủng lốp, vá trong ép nhiệt lại, chạy thêm 10000km nữa vẫn chẳng sao cả, mình thấy lốp mòn mới thay thôi. :big_smile:
 
Lốp thím đi lâu chưa? Nếu mới đi mà vá kiểu vá trong xong dùng nhiệt ép thì bền lắm, không sợ đâu, còn không thì hên xui. Lốp cũ rồi thì nên thay luôn cho an toàn. Xe vợ mình trước thủng lốp, vá trong ép nhiệt lại, chạy thêm 10000km nữa vẫn chẳng sao cả, mình thấy lốp mòn mới thay thôi. :big_smile:
mình mới đi đc 7000km thôi, vá được 2 tuần nay đi tạm thì chưa vấn đề gì nhma sợ chẳng may lại bục. Mà thay mới thì xót quá :D
 
Hồi đó vừa xách con Si bánh mâm về cuối tháng liền thay cho em nó cặp vỏ không ruột liền, lúc đó chỉ lo vá ruột nạy mâm sợ bị trầy xấu, không ngờ tính thực dụng đáng tiền thật. Cày mấy chuyến vài trăm cây ngon ơ, chưa bao giờ bị dắt bộ. 👌 Đáng tiền.
 
mình mới đi đc 7000km thôi, vá được 2 tuần nay đi tạm thì chưa vấn đề gì nhma sợ chẳng may lại bục. Mà thay mới thì xót quá :D

Tùy người vá nữa bạn, xe mình hôm trước để cho đứa thợ mới làm, đi 1 tuần là bị xuống hơi. Quay lại bảo cậu chủ vá lại là lại ngon ngay. Trừ 1 số trường hợp bị đinh nó đâm chéo thì không vá nổi. Mình có đợt mua lốp mới bị cái đinh xuyên vào vá mấy lần vẫn xuống hơi đành thay lốp mới.

Sent from Samsung SM-G950F using vozFApp
 
Đá lên, mình cv đi đường nhiều, bữa giờ cũng dắt bộ vài lần vì cái bánh rồi, lốp k ruột xe winner nhưng toàn cán miếng thép to nên xì hết hơi, giờ nên mua bộ nào có thể tự chơi ngay tại chỗ mấy thím, bộ vá nấm mắc hơn bộ vá lụi mà nghe nói vá lụi làm hư lốp :beat_brick: với cả có cái bơm mini nào vác theo để trong ba lô đc để bơm nhỉ mấy thím
 
Đá lên, mình cv đi đường nhiều, bữa giờ cũng dắt bộ vài lần vì cái bánh rồi, lốp k ruột xe winner nhưng toàn cán miếng thép to nên xì hết hơi, giờ nên mua bộ nào có thể tự chơi ngay tại chỗ mấy thím, bộ vá nấm mắc hơn bộ vá lụi mà nghe nói vá lụi làm hư lốp :beat_brick: với cả có cái bơm mini nào vác theo để trong ba lô đc để bơm nhỉ mấy thím
đá phát
 
Đá lên, mình cv đi đường nhiều, bữa giờ cũng dắt bộ vài lần vì cái bánh rồi, lốp k ruột xe winner nhưng toàn cán miếng thép to nên xì hết hơi, giờ nên mua bộ nào có thể tự chơi ngay tại chỗ mấy thím, bộ vá nấm mắc hơn bộ vá lụi mà nghe nói vá lụi làm hư lốp :beat_brick: với cả có cái bơm mini nào vác theo để trong ba lô đc để bơm nhỉ mấy thím
Chơi chai này đi fen, vá khẩn cấp.
Mình đi lúc nào cũng có chai này trong balo.
Chỉ cần nhổ đinh ra, xả hết hơi rồi xịt vô, xoay bánh mấy vòng rồi chạy thôi.
Lúc đi nạy vỏ ra vá trong thì chả thấy dính tèm lèm như keo tự vá, có vẻ bọt nó nhanh khô.
Mà này cũng chỉ vá vết rách/lủng nhỏ, chứ còn mà lủng lỗ nhìn đc từ bên này sang bên kia thì bó tay.

1631180846281.png
 
Chơi chai này đi fen, vá khẩn cấp.
Mình đi lúc nào cũng có chai này trong balo.
Chỉ cần nhổ đinh ra, xả hết hơi rồi xịt vô, xoay bánh mấy vòng rồi chạy thôi.
Lúc đi nạy vỏ ra vá trong thì chả thấy dính tèm lèm như keo tự vá, có vẻ bọt nó nhanh khô.
Mà này cũng chỉ vá vết rách/lủng nhỏ, chứ còn mà lủng lỗ nhìn đc từ bên này sang bên kia thì bó tay.

View attachment 756892
tức là ghim vào vòi bơm rồi bóp bình nó ra à thím ? bóp bao nhiêu là đủ nhỉ, với lại xả hết hơi bơm cái này vào là nó cứng bánh hay sao mà chạy đc nhỉ :sweat:
 
tức là ghim vào vòi bơm rồi bóp bình nó ra à thím ? bóp bao nhiêu là đủ nhỉ, với lại xả hết hơi bơm cái này vào là nó cứng bánh hay sao mà chạy đc nhỉ :sweat:
1 chai này chắc bơm đc 3 bánh, mình bơm 2 lần rồi, vẫn còn nặng nặng (Mình cũng đi Winner)
Chai này hỗn hợp vừa hơi vừa bọt, cái bọt này nó vá lỗ thủng.
Bơm vừa đứng bánh thôi là được, chạy 1 tí nó còn nở nữa, bơm mà căng là cứng bánh lắm.
 
Mâm căm lên không ruột bền không mấy fence
rgHDbqL.png
thấy ông Nhân gì đó trên Youtube dán mấy vòng nhìn kỹ mà không biết bền không
 
Đá lên, mình cv đi đường nhiều, bữa giờ cũng dắt bộ vài lần vì cái bánh rồi, lốp k ruột xe winner nhưng toàn cán miếng thép to nên xì hết hơi, giờ nên mua bộ nào có thể tự chơi ngay tại chỗ mấy thím, bộ vá nấm mắc hơn bộ vá lụi mà nghe nói vá lụi làm hư lốp :beat_brick: với cả có cái bơm mini nào vác theo để trong ba lô đc để bơm nhỉ mấy thím
Riêng tôi xài vá lụi, vá được nhiều thể loại vết cắt hơn và cũng khá bền nhé, chưa bị bung phát nào, có phát xì nhẹ thì có, khi đó thì vá lại là ổn. Có lần dính miếng thép hình thoi trên ql51 lốp xì hẳn khi đang chạy luôn, tưởng toi rồi xong tấp vô lề lôi vá lụi và bơm tay mini ra vá, may sao vá được chạy về tới nhà luôn. Tôi đi xa luôn mang vá, bơm mini, đồng hồ đo áp suất lốp.
 
Back
Top