Loạt ô tô nổ lốp trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Không thể tưới nước giảm nhiệt

mình đi cao tốc cũng nhiều, lốp trước bơm 2.4, lốp sau 2.3 không biết đi có sao k. Xe lốp 15inch thôi
mở cửa lái ra bên chỗ ra vào hay có cái nhãn bơm lốp thông số chuẩn đó, cứ theo đó mà bơm. xe mình sau 2.5 trước 2.7 thấy cao phết chứ thường thấy 2.2 với 2.4 là nhiều
 
mở cửa lái ra bên chỗ ra vào hay có cái nhãn bơm lốp thông số chuẩn đó, cứ theo đó mà bơm. xe mình sau 2.5 trước 2.7 thấy cao phết chứ thường thấy 2.2 với 2.4 là nhiều
cửa lái ghi 2.3 với 2.1 Mình thì bơm cao hơn cửa lái khoảng 0.1 0.2, vì sợ bơm thế kia non lốp lắm
 
Truyền thông để đánh người nào đấy yêu cao tốc ấy mà. Chứ tuyến này ok nhé. Gpmb, chờ luật thông là bot lấy tiền. Đầu tư 4 làn liền. Đường bao đẹp, mỗi tooijj giới hạn tốc độ, đường quanh co do nó đi xuyên vườn quốc gia bạch mã. Nên không phải cứ muốn thẳng là được ấy.
Anh bột ngọt để sơn hải với đèo cả bao nhiều tuyến quá, có đứa kém miếng nó ghét thì nó bơm thôi chứ sao. Chuyện 2 lane tôi ko bàn nhưng tai nạn với nổ nốp thì cứ nhè cao tốc các anh lên bài trong khi đường nào chả có mấy chuyện đấy.
 
Nổ lốp trên cái cao tốc 2 làn này thì xác định đ’ có chỗ để dừng đỗ khẩn cấp luôn…xe đi đằng sau húc mẹ vào đít
 
Ủa lốp căng mới xóc nhưng đỡ ồn hơn chứ. Tại căng thì diện tích tiếp xúc mặt đường giảm đi mà
xóc đồng nghĩa với ồn mà fen mình nghĩ thế. Kiểu ví dụ đường xấu chẳng hạn thì diện tích tiếp xúc nhỏ thành ra tần số âm thanh lớn hơn. Dễ ồn hơn
 
Lốp xe quan trọng vậy sao ko thay mới đi nhỉ, đâu có nao nhiêu đâu. Xe mình mới chauy gần 20k, cứ 10k ra đảo lốp, 60k là đi thay 4 cái luôn theo khuyến cáo.
 
Ủa lốp căng mới xóc nhưng đỡ ồn hơn chứ. Tại căng thì diện tích tiếp xúc mặt đường giảm đi mà
Lốp căng đi xóc hơn, và ồn hơn do xe đi nhanh hơn nên tiếng của lốp xe với mặt đường dội lên to hơn. Bạn đi càng chậm thì càng ít nghe.
 
Lốp xe quan trọng vậy sao ko thay mới đi nhỉ, đâu có nao nhiêu đâu. Xe mình mới chauy gần 20k, cứ 10k ra đảo lốp, 60k là đi thay 4 cái luôn theo khuyến cáo.
Xe con vì an toàn thì nên thay sớm. Chứ xe tải đặc biệt là đầu kéo lốp phía sau moóc chạy cho nó nổ luôn thì tiết kiệm được đôi chút chi phí. Một cái lốp thải ra thì nó là cái lốp thải bán được chỉ có mấy chục đến 100k nếu còn đẹp không phù nề. Nhưng nếu nó chưa nổ thì nó vẫn chạy được đến khi nó nổ có thể đến cả ngàn km là có, mòn quá thì hay bị xì lốp phải vá thôi
ue6SQdf.gif
. Lúc đó nổ thì vứt không thì bán xác thải cũng đc 50k
 
Này là xem lại cái cảm biến áp suất lốp xem. Khí bơm vào lốp xe dân dụng (xe con, bán tải, suv) giờ có 2 loại, 1 loại là khí ni tơ, được quảng cáo rất nhiều trên các mạng xã hội, 1 loại là không khí tự nhiên, truyền thống và phổ biến từ trước tới giờ.

Cả 2 loại này về cơ bản là giống nhau, khi ni tơ thì chiếm khoảng 80% trong cùng 1 thể tích không khí, phần còn lại là khí oxy và các loại khí khác, bao gồm cả độ ẩm.

Cùng 1 thể tích trước đó, theo nghiên cứu thì mỗi 10 độ F (tức là 12 độ C) thay đổi thì thể tích khí ni tơ thay đổi 1.9%, còn thể tích ko khí bình thường thay đổi 2%

Thế nên giả sử cho là trời lạnh như HN mấy hôm mùa đông là 15 độ C mà bơm, mà mặt đường là 65 độ thì thể tích ban đầu tăng cỡ 8.25% thôi. Nhưng nó cũng ko hợp lý vì muốn mặt đường lên đc 65% thì nhiệt độ ngoài trời nó phải cỡ 40-42 độ. Mà nền nhiệt từ 15 độ lên 40 độ nó phải mất khoảng 1-2 tuần là ít, lúc đó áp suất trong lốp nó giảm nhiều so với hôm bơm rồi.

Xe mình chạy cao tốc HN-HP-Móng Cái gần 300km áp suất lốp nó chỉ thay đổi giao động khoảng 0.2bar là nhiều.
Xe mình bơm 2.4 trưa nắng đóng 100km cao tốc, tới chiều thấy tưng tưng té ra nó lên 3.1 . Khá bất ngờ vì nó lên nhiều quá.
 
Nóng 63 độ làm như chạy trên mặt trời, so với mấy cái sa mạc ở Mỹ/ Úc hoặc Trung Đông chưa xi nhê, trong khi tụi nó toàn đóng gần 200 km/h chạy liên tục cả tiếng. Thằng chủ đầu tư sau vụ tai nạn liệm luôn h đào lên chứ gì
 
Tuy cao tốc này như loèn nhưng đổ cho cao tốc nhiệt độ cao quá gây nổ lốp thì không có bằng chứng. Cao tốc này không nhẽ dùng với vật liệu đặc biệt nên có nhiệt độ tỏa ra cao hơn các con đường nhựa khác cũng đi qua khu vực này?
Mình thì nghiêng về khả năng lốp xe đã quá cũ, mòn đi khá nhiều, áp suất lốp quá cao vì mình thấy mấy rất nhiều trường hợp người ta bơm lốp theo hệ tâm linh hoàn toàn không để ý gì đến thông số an toàn nhà sản xuất đưa ra.
Bọn nhà xe nó có thèm thay lốp đâu fen. Bữa đậu đèn đỏ lane giữa, chiếc cont đậu sát bên lane ngoài, mấy cái vỏ lộ cả dây gai bên trong, nhìn sợ bõ mịa :stick:


via theNEXTvoz for iPhone
 
Cam Lộ - La Sơn quyết định đầu tư và khởi công vào nhiệm kỳ ông nghiêng và ông Thể chứ liên quan gì đến ông ajinomoto đâu. Truyền thông bẩn cái cao tốc này để hạ uy tín ông ajinomoto thì ngáo vc.
 
Back
Top