Mải mê với xe hybrid, người Nhật đang tụt hậu ở mảng xe điện, đây là những lý do

P Tây đang tự giết nền công nghiệp xe hơi của mình khi mãi mê chuyển qua xe điện ép bỏ xe xăng, trong khi xe điện đang là thế mạnh của TQ giống như món pin năng lượng mặt trời vậy :doubt:
 
Hôm trước vợ thắc mắc mới nhớ là không hiểu mấy bác đi ô tô điện để dưới hầm chung cư không phải của Vin thì sạc xe kiểu gì vậy?
 
1 giá điện ở Nhật không rẻ
2 mấy vùng lạnh tuyết nhiều , như phía tây nhật hoặc từ đông bắc (touhoku ) trở lên mà mùa đông dùng xe điện có nước khóc :LOL:
Xàm. Nhật có các doanh nghiệp automotive global. Đánh thị trường nước ngoài chứ có phải nó sản xuất xe cho nội địa đâu mà phân tích.
 
Hybrid ngoài xe hơi ra thì dùng được vào việc gì nhỉ các đồng chí ?
Chơi some
9NN5SUy.png
 
Buồn cười có topic trước mấy thanh niên tuyên bố những thằng như Toyota muốn chuyển đổi sang xe điện "dễ lắm", đấy dễ lắm đấy vào mà húp, xong ra fom BZ4x rụng bánh
;);););)... Lắp não vào đi anh thanh niên, thế có bao nhiêu chiếc bz4x bị rụng bánh rồi. Chuyện người ta phát hiện dây chuyền sản xuất bị lỗi xong triệu hồi dù vấn đề chưa xảy ra là chuyện bình thường, thanh niên tay nhanh hơn não lại làm như thể xe bị rụng bánh hàng loạt ấy. Mà cái lỗi ốc siết chưa chặt chả liên quan mịa gì đến xe điện cả, xe đéo nào chả dùng ốc cố định bánh xe.
 
Thắc mắc miền Bắc TQ như Hắc Long Giang xứ lạnh giá băng tuyết xài xe điện kiểu gì ta?
 
Hybrid ngoài xe hơi ra thì dùng được vào việc gì nhỉ các đồng chí ?
dùng nhiều trong các phương tiện siêu nặng yêu cầu công suất lớn, momen xoắn lớn để thắng đc ma sát nghỉ. cái này đã được ứng dụng từ lâu rồi
xe siêu trọng, đầu tàu kéo đường sắt, tàu thủy, tàu ngầm diesel điện v.v...
ở dài vòng tua thấp hoặc vòng tua biến thiên liên tục thì động cơ điện tạo ra/duy trì công suất và momen xoắn lớn hơn nhiều so với động cơ đốt trong
 
Nhật bản đầu tư vào canh bạc xe hyprid và xe chạy hydrogen. Chứ không tập trung xe điện như phần còn lại của thế giới.
 
1 giá điện ở Nhật không rẻ
2 mấy vùng lạnh tuyết nhiều , như phía tây nhật hoặc từ đông bắc (touhoku ) trở lên mà mùa đông dùng xe điện có nước khóc :LOL:
Mấy thằng bú xe điện mất não nó k lập luận vậy đc đâu.
Xe hybrid có yếu điểm là xác nặng hơn thì phải. Haiz éo biết sắp mua xe thì chốt gì đây. Ở VN xe điện cũng đc giảm đồng thuế kẹc nào đâu lại làm tester cho Vin Phét. Nên chắc xe xăng vẫn là chân ái trong 1-5 năm tới.
 
Mịa, thì rõ ràng là bất tiện mà, ông có nhà vin đi chăng nữa thì giảm chút bất tiện thôi chứ ko thể đòi sử dụng như xe xăng dc
Hôm trước đi BigC thấy đông ông sạc phết mà ra đường HN đợt này cũng nhiều VF8
 
Chừng nào xe điện sạc 5p đầy, 1 lần sạc đi quãng đường dài hơn 500km t mới nghĩ đến việc mua
 
1 giá điện ở Nhật không rẻ
2 mấy vùng lạnh tuyết nhiều , như phía tây nhật hoặc từ đông bắc (touhoku ) trở lên mà mùa đông dùng xe điện có nước khóc :LOL:
HQ lạnh hơn NB mà xe điện vẫn phát triển vượt trội Nhật lùn
 
Dl thì quên xe điện đi cơ sở hạ tầng chưa đủ, mua về chạy làm cảnh
Anh yên tâm, về hạ tầng thì k lo lắm đâu vì vùng xa đang phổ cập dần trạm sạc rồi, chính ra trong nội thành nhu cầu sạc tại trạm lại thấp.
Tầm 5 năm nữa sẽ thay đổi mạnh thôi.
Lúc ấy tôi sẽ sắm 1 con Minicooper cho hợp thời
 
Buồn cười có topic trước mấy thanh niên tuyên bố những thằng như Toyota muốn chuyển đổi sang xe điện "dễ lắm", đấy dễ lắm đấy vào mà húp, xong ra fom BZ4x rụng bánh
Cái quan trọng nhất là phải tự chủ được công nghệ pin, sạc, mà mấy cái này Âu-Mỹ với Tàu nó nắm trùm hết rồi, giờ vào húp thì muộn, đầu tư cái này từ đầu thì phải có nhiều tiền mà với nguồn lực của Nhật so với Mẽo, Tàu, EU thì vẫn bé tí
 
Các ông không biết có ô tô chưa mà nói.
Chạy xe điện chỉ sướng ở trong nội đô hoặc các khu có nhiều trạm sạc.
Mỗi khi sạc phải chờ 15-20 phút(sạc full mất cả tiếng), trong khi xe xăng hay hybrid đổ xăng vèo 3-4 phút là full bình.
Đặc biệt khi đi đường dài rất bất tiện.
Thực ra trong Nhật nó cũng có nhiều hãy bán xe điện cả chục năm nay rồi.
NISSAN LEAF, NISSAN SUKURA, Madza MX-30 nó chạy đầy đường phố Nhật.

Quan trọng là chính sách xuất khẩu xe điện của nó vẫn chưa có và các công ty vẫn chưa mặn với mảng này.
 
Back
Top