tin tức Mazda3 hiệu suất cao trở lại, đấu Honda Civic Type R

Dr Strange 24

Senior Member

Mazda vừa hé lộ thương hiệu con dành riêng cho phân khúc xe hiệu suất cao có tên Spirit Racing.​


Bộ đôi "chào hàng" thương hiệu con Spirit Racing của Mazda - Ảnh: Drive

Bộ đôi "chào hàng" thương hiệu con Spirit Racing của Mazda - Ảnh: Drive
Vào giữa tháng 1-2024, Mazda đã có động thái vô cùng bất ngờ khi hé lộ một thương hiệu con mới. Có tên Spirit Racing, thương hiệu con này sẽ tập trung vào các mẫu xe hiệu suất cao tập trung cho thị trường Nhật Bản, ít nhất là trong giai đoạn đầu tiên.
Hai mẫu xe đầu tiên thuộc Spirit Racing cũng đã lập tức được Mazda hé lộ. Chúng là phiên bản hiệu suất cao của hatchback Mazda3 và xe thể thao mui trần MX-5 dưới dạng concept. Thương hiệu Nhật cũng xác nhận luôn 2 mẫu xe trên đều sẽ có bản thành phẩm ra mắt trong tương lai gần.
Mẫu Mazda3 hot hatch trong ảnh sở hữu dàn bodykit cùng decal ngoài ấn tượng - Ảnh: Drive
Mẫu Mazda3 hot hatch trong ảnh sở hữu dàn bodykit cùng decal ngoài ấn tượng - Ảnh: Drive
Trong bộ đôi này, Mazda3 hot hatch có thể sử dụng động cơ 2.5L tăng áp theo thừa nhận của hãng, qua đó biến đây trở thành người thừa kế tinh thần của Mazda3 MPS đã biến mất khỏi đội hình hãng từ năm 2013.
Tạm thời không rõ phân nhánh xe hiệu suất cao Spirit Racing có được Mazda giới thiệu ra ngoài Nhật Bản hay không. Theo phát ngôn viên hãng, họ có cân nhắc yếu tố này nhưng chưa thể trả lời ngay. Bên cạnh đó, cũng chưa có nhiều thông tin về cả 2 mẫu xe concept khi Mazda tỏ ra khá kín tiếng.
Nội thất xe dùng chất liệu cao cấp hơn nhưng chưa cho thấy sự khác biệt quá lớn - Ảnh: Drive
Nội thất xe dùng chất liệu cao cấp hơn nhưng chưa cho thấy sự khác biệt quá lớn - Ảnh: Drive

Spirit Racing là thương hiệu con hiệu suất cao đầu tiên của Mazda sau thời MPS (viết tắt của Mazdaspeed). Dòng tên này, như đã nói, biến mất hoàn toàn vào năm 2013.
Trên concept Mazda3 hot hatch có tên Spirit Racing 3, bộ khung Mazda3 nguyên bản đã được thay bộ chia gió trước sâu hơn, bộ khuếch tán gió sau tối màu mới và cánh gió sau làm từ sợi carbon. Mâm 6 chấu 18 inch tối màu đi kèm lốp Bridgestone Potenza và cặp phanh Brembo đỏ hiệu suất cao.
MX-5 - mẫu xe thể thao duy nhất còn lại của Mazda là lựa chọn hợp lý cho khởi đầu mới của thương hiệu con chuyên xe hiệu suất cao - Ảnh: Drive
MX-5 - mẫu xe thể thao duy nhất còn lại của Mazda là lựa chọn hợp lý cho khởi đầu mới của thương hiệu con chuyên xe hiệu suất cao - Ảnh: Drive
Nội thất xe, quan sát từ ảnh, sử dụng da lộn bọc vô lăng, đầu cần số và táp lô. Ghế thể thao Recaro hàng trước có đai an toàn thể thao chuyên dụng.
Concept Spirit Racing RS dựa trên MX-5 cũng nhận được những nâng cấp gần như tương tự hoàn toàn. Cả 2 dùng chung tông xám chủ đạo trang trí bởi đường kẻ đen, ốp đỏ, decal ngoài và huy hiệu Spirit Racing trên cản trước/sau và mâm.
 
300hp thì còn gõ đc civic
U1gQ2yx.png
 
2.5 turbo thì cũng giống bản thị trường mỹ thui mà :ROFLMAO:
227hp/420Nm xăng 92 và 250/430 xăng 98 , nghe có vẻ hơi ít nếu tính công suất/ dung tích với động cơ turbo, chắc dùng turbo nhỏ cho đỡ lag

Máy 2.0 cao nhất thường thấy ở các hãng max power khoảng 300hp (trừ thằng mẹc có con 2.0 quá khủng), Torque thì loanh quanh 400Nm, thế thằng 2.5 này chắc boots theo lí thuyết lên được 375hp/500Nm tận nhưng mà lúc đấy mà còn dùng single turbo thì lag lòi với cả xe cầu trc mà 500Nm hơi khoai, tầm 300hp/450Nm kèm số sàn và treo trước double A là đẹp :D
 
227hp/420Nm xăng 92 và 250/430 xăng 98 , nghe có vẻ hơi ít nếu tính công suất/ dung tích với động cơ turbo, chắc dùng turbo nhỏ cho đỡ lag

Máy 2.0 cao nhất thường thấy ở các hãng max power khoảng 300hp (trừ thằng mẹc có con 2.0 quá khủng), Torque thì loanh quanh 400Nm, thế thằng 2.5 này chắc boots theo lí thuyết lên được 375hp/500Nm tận nhưng mà lúc đấy mà còn dùng single turbo thì lag lòi với cả xe cầu trc mà 500Nm hơi khoai, tầm 300hp/450Nm kèm số sàn và treo trước double A là đẹp :D
Lái xe qua youtube thì 2.5 turbo ko lag đâu. Máy 2.5 nó to sẵn nên khi chưa mở turbo thì nó vẫn mạnh rồi + xác xe nhẹ so với đám xe đức 2.0t nên phóng vèo vèo. Ko như đám 1.xTurbo mới hay lag thôi. Bên adumua vêtc phải đóng quả cvt cho đỡ lag đó
 
1705854509320.png


con MX-5 này bản bình thường đã chạy sướng lắm rồi, giờ thêm bản động cơ mạnh chắc ai lên xe là bắn đầy xe luôn
 
Back
Top