tin tức MG5 lộ hình cập cảng Việt Nam, giá dự đoán ngang tầm Toyota Raize, dễ đe dọa vị trí của Toyota Vios

Bạn sale vios à? kiến thức gì mà chán vậy ? mấy cái bạn post thì nhan nhản trên mạng kìa, xách xe chạy ra toy mà xem con raizer đi rồi nói, có kiểu người nhật nó chỉ mua thương hiệu xe nữa à? giữa vios và lexus thì chọn con nào ?

Raize là con xe bình thường bán chạy thứ 2 ở Nhật năm 2020 đó bạn.

Bên Indo bán chạy gấp 19 lần Sonet.

Tôi không sale hãng nào hết, tôi thấy sao nói vậy thôi :LOL:

Bạn thấy sai chỗ nào thì cứ phản biện :LOL: Nhất là khúc này.

Đấy là còn chưa kể MG5 full bên Thái có iSmart, cảm biến quá trời giá chỉ bằng MG Zs Standard (Con này thì tương đương MG Zs Standard VN).

Về VN giá cao hơn mấy chục triệu, cắt iSmart, cắt cảm biến. MG Zs Standard giờ tầm dưới 480 - 490...
 
Thường thì đám xe Tàu cứ rẻ xuống 1 hạng là ổn ấy, ví dụ con này là C giả cầy (thực chất là B) thì bán giá xêm xêm hạng A+ thôi, như Soluto hay Attrage hoặc hơn chứt thì còn dễ có người mua.

Đằng này tính bán tầm 500tr là cao hơn Accent/Vios rồi thì khó ấy.
Anh nói 500tr là cao hơn vios với accent bản nào cơ. Giá niêm yết khác thực tế lúc bán ế. Vios niêm yết 579tr lận nhưng vẫn giảm đc thì con này cũng giảm được thôi.
Với lại đúng ra thì phân hạng xe chỉ theo kích thước thôi, động cơ không liên quan. Những con anh kể B- đều ngắn hơn con Vios tầm 10-15cm. Hơn nữa, nếu so động cơ thì con Mazda 3 nó là hạng gì khi còn yếu hơn City. Con AMG5 kích thước như C full, động cơ hơi yếu sinh lý nhưng trang bị nó top phân khúc giờ giá niêm yết rẻ hơn cả hạng B thì cũng hợp lý rồi.

Không bán được nữa thì là do thương hiệu, truyền thông ngu + định kiến ng tiêu dùng chứ không phải vì giá :shame: Nó mà set thấp hơn thì thôi cũng chả bán ở VN làm gì vì thị trường Thái nó bán cũng ổn :shame:
 
Raize là con xe bình thường bán chạy thứ 2 ở Nhật năm 2020 đó bạn.

Bên Indo bán chạy gấp 19 lần Sonet.

Tôi không sale hãng nào hết, tôi thấy sao nói vậy thôi :LOL:

Bạn thấy sai chỗ nào thì cứ phản biện :LOL: Nhất là khúc này.
Phản biện làm gì? cái mớ lý do của bản xứng đáng để phản biện? thay vì việc ZS là thương hiệu tàu, nhiều lỗi... chứ còn về công nghệ nó lại cho hàn nhật hít khói
 
Đít merc đầu lại mazda :sneaky: đặc điểm của đa số các hãng xe tq là ko có nét đặc trưng trong phong cách thiết kế, cứ mối thứ véo 1 tí. Nhưng nhìn tổng thể cũng khá oke
 
Phản biện làm gì? cái mớ lý do của bản xứng đáng để phản biện? thay vì việc ZS là thương hiệu tàu, nhiều lỗi... chứ còn về công nghệ nó lại cho hàn nhật hít khói

Tôi đâu có nói ZS lỗi? Tôi cũng đâu có nói công nghệ Nhật Hàn hơn?

Tôi chỉ nói tầm tiền 530tr thì mua Raize là best choice. An toàn 5 sao, 6 túi khí, cảm biến cảnh báo đầy đủ.

MG5 full không đáng giá 530tr, cứ so như thế này:
  • MG5 full Thái và MG ZS Standard Thái.
  • MG5 full VN và MG ZS Standard VN.

Bạn tranh luận mà thích nhét chữ vào mồm người khác vậy?
 
Đít merc đầu lại mazda :sneaky: đặc điểm của đa số các hãng xe tq là ko có nét đặc trưng trong phong cách thiết kế, cứ mối thứ véo 1 tí. Nhưng nhìn tổng thể cũng khá oke

Vãi lol Mazda, do bạn thấy Mazda nhiều nên nghĩ vậy.

Chứ Mazda ra khỏi VN chả là cái gì cả.

Đầu nó nhái Merc AMG, nhái Maseratti. Nhái thằng lol Mazda làm gì :censored:

Cái mặt kim cương cũng là học từ Merc, Mazda trước đó cũng xấu òm, sau cũng học từ Merc mà ra chứ đâu.

1637291328681.png
 
Vãi lol Mazda, do bạn thấy Mazda nhiều nên nghĩ vậy.

Chứ Mazda ra khỏi VN chả là cái gì cả.

Đầu nó nhái Merc AMG, nhái Maseratti. Nhái thằng lol Mazda làm gì :censored:

Cái mặt kim cương cũng là học từ Merc, Mazda trước đó cũng xấu òm, sau cũng học từ Merc mà ra chứ đâu.

View attachment 876069
vâng chính xác là do em thấy mazda nhiều nên nhận xét thế. có gì anh bỏ qua cho ạ. Anh nóng tính quá.
 

Attachments

  • mazda3_bfvgnak_46v_by3_ext_360_36_png_0014.jpg
    mazda3_bfvgnak_46v_by3_ext_360_36_png_0014.jpg
    64.6 KB · Views: 92
Tôi đâu có nói ZS lỗi? Tôi cũng đâu có nói công nghệ Nhật Hàn hơn?

Tôi chỉ nói tầm tiền 530tr thì mua Raize là best choice. An toàn 5 sao, 6 túi khí, cảm biến cảnh báo đầy đủ.

MG5 full không đáng giá 530tr, cứ so như thế này:
  • MG5 full Thái và MG ZS Standard Thái.
  • MG5 full VN và MG ZS Standard VN.

Bạn tranh luận mà thích nhét chữ vào mồm người khác vậy?
tôi chả nhét chữ nào ? sao lại đi so sánh thế kia, lấy nó só sánh với một con khác của nó, ZS mình đã lái thử, raizer thì chưa lái thử nhưng mà đã xem thì thích dc mỗi cái màn hình thôi, còn lại cũng chẳng là gì so với ZS, còn MG5 thì chưa biết, kiến thức của bạn đang bị toi Raizer nó mê hoặc rồi, bạn ra xem lăn bánh con raizer và ZS com bây giờ ai rẻ hơn ai ? đừng ngồi ở nhà gõ phím, nên chạy ra showroom gần nhất để trải nghiệm nhé.
 
Con này giá 450tr, sau khuyến mại còn 430tr thì bán chạy đấy. Anh em trẻ trẻ mua xe lần đầu về đi tán gái thì hợp lý vl. :D
Con ZS giá 520tr, xấu hơn mà bán cũng dc phết.
 
tôi chả nhét chữ nào ? sao lại đi so sánh thế kia, lấy nó só sánh với một con khác của nó, ZS mình đã lái thử, raizer thì chưa lái thử nhưng mà đã xem thì thích dc mỗi cái màn hình thôi, còn lại cũng chẳng là gì so với ZS, còn MG5 thì chưa biết, kiến thức của bạn đang bị toi Raizer nó mê hoặc rồi, bạn ra xem lăn bánh con raizer và ZS com bây giờ ai rẻ hơn ai ? đừng ngồi ở nhà gõ phím, nên chạy ra showroom gần nhất để trải nghiệm nhé.

Nhà hàng xóm tôi đang có 1 con ZS rồi mua nữa làm gì :censored: Tôi cũng chạy thuê Zs cũng ít nhất là 2000km rồi, bản tôi chạy là Zs Com+.

ZS Lux+ thì lăn bánh cũng hơn 600tr, trang bị cũng ko bằng Raize.

ZS Com+ thì chắc chắn là trang bị không bằng Raize rồi.

Mâm con Raize là 17inch, khoảng sáng gầm 20cm, cũng cao hơn ZS rồi còn gì. Đi đô thị, nông thôn phù hợp hơn là cái chắc.

Động cơ 1.0L Turbo cũng ngon hơn ZS luôn.
 
Anh nói 500tr là cao hơn vios với accent bản nào cơ. Giá niêm yết khác thực tế lúc bán ế. Vios niêm yết 579tr lận nhưng vẫn giảm đc thì con này cũng giảm được thôi.
Với lại đúng ra thì phân hạng xe chỉ theo kích thước thôi, động cơ không liên quan. Những con anh kể B- đều ngắn hơn con Vios tầm 10-15cm. Hơn nữa, nếu so động cơ thì con Mazda 3 nó là hạng gì khi còn yếu hơn City. Con AMG5 kích thước như C full, động cơ hơi yếu sinh lý nhưng trang bị nó top phân khúc giờ giá niêm yết rẻ hơn cả hạng B thì cũng hợp lý rồi.

Không bán được nữa thì là do thương hiệu, truyền thông ngu + định kiến ng tiêu dùng chứ không phải vì giá :shame: Nó mà set thấp hơn thì thôi cũng chả bán ở VN làm gì vì thị trường Thái nó bán cũng ổn :shame:
Thị trường Việt hiện tại mới cần đánh mạnh vì số lượng người chưa có oto còn nhiều, kinh tế thì tiêm năng phát triển
Tầm này không bơm lấy thị trường thì còn lúc nào nữa :D

mg5 bản full dưới 500 mới có cửa
Còn không thì là ảo giá.
 
Anh nói 500tr là cao hơn vios với accent bản nào cơ. Giá niêm yết khác thực tế lúc bán ế. Vios niêm yết 579tr lận nhưng vẫn giảm đc thì con này cũng giảm được thôi.
Với lại đúng ra thì phân hạng xe chỉ theo kích thước thôi, động cơ không liên quan. Những con anh kể B- đều ngắn hơn con Vios tầm 10-15cm. Hơn nữa, nếu so động cơ thì con Mazda 3 nó là hạng gì khi còn yếu hơn City. Con AMG5 kích thước như C full, động cơ hơi yếu sinh lý nhưng trang bị nó top phân khúc giờ giá niêm yết rẻ hơn cả hạng B thì cũng hợp lý rồi.

Không bán được nữa thì là do thương hiệu, truyền thông ngu + định kiến ng tiêu dùng chứ không phải vì giá :shame: Nó mà set thấp hơn thì thôi cũng chả bán ở VN làm gì vì thị trường Thái nó bán cũng ổn :shame:
Tầm 500tr là hơn giá khởi điểm Vios/Accent, tôi chưa vội bàn sâu vào từng phiên bản làm gì.

Ai chả biết phân hạng xe theo kích thước. Nhưng khi các trang bị khác của nó tương xứng thì đánh giá đó mới có ý nghĩa để làm căn cứ lựa chọn, còn đc mỗi cái kích thước như này thì chỉ đáng xếp và so với đám hạng B thôi (ko lẽ anh đòi mang nó đi so với Civic/Altis mới chịu?). Gì thì gì, mua xe là để sử dụng thực tế nên cứ theo tổng thể mà đánh giá (tức là gồm cả kích thước, động cơ, options, thương hiệu,... đấy), đừng ôm chặt cái định nghĩa hạng xe theo kích thước, hoặc chỉ đánh giá con xe qua động cơ.

Ví dụ cho anh thấy là con Cerato (K3) hoặc Elantra, tuy ko mới lạ gì và thương hiệu nó tốt nhưng thực tế nó vẫn thua đáng kể so với con Civic đấy, trong khi đều cùng phân khúc C.

Như tôi đã nói đấy, xe Tàu thì ráng mà giảm giá thấp hơn so với những con tương đương đang có mặt tại VN (tương đương con này chẳng phải mấy con hạng B như Vios, Accent, City là gì?). Hay anh quan niệm kiểu nó là hạng C nên giá nó phải đi so với Civic/Altis? Anh thấy ai đem Civic/Altis ra so với con MG này ko? Cái "thương hiệu" anh nói nó quan trọng lắm đấy, bởi vậy thương hiệu kém thì phải chấp nhận giảm giá đáng kể.

Tôi chả kỳ thị gì xe Tàu nhé, tôi chỉ đánh giá đúng thực tế thôi. Con xe như vậy, trang bị như vậy thì chung mâm đám hạng B. Mà xe Tàu, lại mới ra mắt, chưa ai biết gì thì lo set giá thấp xuống may ra còn bán chạy, lôi cái mác "hạng C" ra rồi set giá cao thì dễ ế lắm. Nhìn con X7 mà xem, trang bị xịn sò nhưng giá nó rẻ hẳn ra, thế mà vẫn chưa phổ biến nổi. Hoặc con Fadil, nó chẳng phổ biến đc nhờ giá rẻ còn gì.
 
Con này ít nhất cũng 519 bản full thì là ngang với tỉ lệ giá zs và mg5 bên Thái. Mà tôi k hiểu con này ngoài máy yếu sinh lý ra thì có thua gì mấy con hạng C về options, trang bị, cùng lắm thua thêm con Civic treo đa điểm là hết vẹo. Con hạng C có an toàn chủ động duy nhất ở vn là con Mazda 3 đắt hơn con này gần 300 củ :shame: Cái tiêu chuẩn a đưa ra là hợp lý nhưng mà con này đáp ứng đc tiêu chuẩn của a cơ mà :shame:
Với lại, Ở Thái nó cũng set giá tầm thua bản cao nhất hạng B 1 tí thôi chứ a nghĩ gì giá nó thấp ngang wigo à :shame: I10, morning giờ cũng 430tr r đấy a. bỏ thêm mấy chục là có con MG5 bản base nè. Mà tôi nói rồi a đừng mang giá xả kho ra so k được đâu:shame:


Thêm nữa là không phải ai cũng có tiền đốt như vin và k phải ai cũng có bộ máy tinh gọn như Kylin. Mà chắc mẹ gì con x7 bán mỗi tháng nhiều hơn zs đâu :shame:


Thị trường vn tôi thấy rồi, bao nhiêu ngành nghề chứ k phải chỉ có xe. Bỏ tiền ra recruit, educate chán chê xong có thằng khác rẻ hơn lại bỏ mẹ hết chứ có khái niệm **** gì về brand love, brand loyalty đâu. Cứ không phải TQ là chơi tất.
Con hàng MG này cũng thế thôi, bỏ tiền chiếm lĩnh thị trường làm mẹ gì. Sau này nâng giá lên vài chục nó cũng đếch mua nữa :shame: Cứ set giá thế, bán ế ế thì té còn bán cầm chừng thì coi như có thêm doanh số cho vùng. Tóm lại thì 490 hay 520 530 thì cũng ế ngang ngang nhau thôi nên chả việc dell gì mà k set giá trên 500 :shame: Còn muốn cạnh tranh về giá thì ít cũng phải 450tr bản full thì mới khác bọt. Mà bán giá đó bán làm gì mất công :shame:
 
Con này ít nhất cũng 519 bản full thì là ngang với tỉ lệ giá zs và mg5 bên Thái. Mà tôi k hiểu con này ngoài máy yếu sinh lý ra thì có thua gì mấy con hạng C về options, trang bị, cùng lắm thua thêm con Civic treo đa điểm là hết vẹo. Con hạng C có an toàn chủ động duy nhất ở vn là con Mazda 3 đắt hơn con này gần 300 củ :shame: Cái tiêu chuẩn a đưa ra là hợp lý nhưng mà con này đáp ứng đc tiêu chuẩn của a cơ mà :shame:
Với lại, Ở Thái nó cũng set giá tầm thua bản cao nhất hạng B 1 tí thôi chứ a nghĩ gì giá nó thấp ngang wigo à :shame: I10, morning giờ cũng 430tr r đấy a. bỏ thêm mấy chục là có con MG5 bản base nè. Mà tôi nói rồi a đừng mang giá xả kho ra so k được đâu:shame:


Thêm nữa là không phải ai cũng có tiền đốt như vin và k phải ai cũng có bộ máy tinh gọn như Kylin. Mà chắc mẹ gì con x7 bán mỗi tháng nhiều hơn zs đâu :shame:


Thị trường vn tôi thấy rồi, bao nhiêu ngành nghề chứ k phải chỉ có xe. Bỏ tiền ra recruit, educate chán chê xong có thằng khác rẻ hơn lại bỏ mẹ hết chứ có khái niệm **** gì về brand love, brand loyalty đâu. Cứ không phải TQ là chơi tất.
Con hàng MG này cũng thế thôi, bỏ tiền chiếm lĩnh thị trường làm mẹ gì. Sau này nâng giá lên vài chục nó cũng đếch mua nữa :shame: Cứ set giá thế, bán ế ế thì té còn bán cầm chừng thì coi như có thêm doanh số cho vùng. Tóm lại thì 490 hay 520 530 thì cũng ế ngang ngang nhau thôi nên chả việc dell gì mà k set giá trên 500 :shame: Còn muốn cạnh tranh về giá thì ít cũng phải 450tr bản full thì mới khác bọt. Mà bán giá đó bán làm gì mất công :shame:
Ý tôi là ko phải nó thiếu trang bị, mà theo tôi đánh giá thì nó chỉ tầm hạng B thôi chứ chưa lên tầm đc hạng C.

Nhưng anh nói cũng có lý, nó vẫn có 1 vài đặc điểm (về kích thước, lốp, màn hình,...) trên cấp so với hạng B. Con này đánh giá tầm B+ thì chắc sẽ là hợp lý nhất (xếp vào mâm C thì tôi nghĩ chưa đủ tuổi, thậm chí K3/Elantra bản base cũng đuối nếu đặt trong phân khúc C).

Phiên bản và giá bán của con MG5 này chưa cụ thể. Nhưng các bài quảng cáo xe hay chơi cái trò trưng ra thông số của bản top, nhưng giá thì lại đưa của bản base lắm. Nên e rằng với cái giá base thì sẽ bị cắt đi 1 số options ngon chứ ko đc như thôn tin đưa ra, còn đủ option thì chắc giá nó phải trên dưới 6xx.

Kết luận lại thì tôi thấy động cơ nó xêm xêm, hơn bọn B (Vios/Accent/City) một chút về kích thước và trang bị, và hơn kha khá nếu so với bọn B- (Attrage/Soluto). Nhưng điểm trừ lớn là ở cái thương hiệu Tàu (cái này là tính chung cả về brand name, lịch sử bán hàng lẫn độ uy tín, độ phủ của showroom và trung tâm bảo dưỡng,...).

Nên tôi nghĩ set mức giá ở khung thấp hơn Vios/City chút và cao hơn Attrage/Soluto thì sẽ dễ đc lựa chọn hơn (vì ít đối thủ ở tầm này). Chứ nếu mức giá base mà cao hơn mấy con hạng B phổ biến, rồi giá bản top nó xêm xêm với đám hạng C rẻ như K3/Elantra thì sẽ khó cạnh tranh hơn.

Đồng ý là trước mắt phải bán đc chứ ko thể cắt máu, giảm tụt quần để chạy doanh số (tôi cũng đâu có đòi nó phải rẻ như hạng A), nhưng bước đầu thì cũng nên chịu giảm lợi nhuận chút để lấy thị trường chứ. Cứ lẹt đẹt mãi rồi tự bị loại trừ như một số con Suzuki hay Nissan thì cũng dở, vì đằng nào cũng đã tốn mớ chi phí vào đầu tư showroom với truyền thông các thứ rồi.
 
Back
Top