Nắp cống, nắp ga lồi lõm nguy hiểm cho người đi đường

Masterchiefs

Thành viên tích cực

Nhiều bạn đọc phản ảnh đến đường dây nóng báo Tuổi Trẻ về hiện trạng nhiều nắp cống, nắp ga lắp đặt dưới lòng đường ở TP.HCM bị hư hỏng hoặc chênh cao, trũng thấp so với mặt đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

1710900562613.png

Người chạy xe phải né nắp cống chằng chịt trên đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức, TP.HCM - Ảnh: NGỌC QUÝ

Theo ghi nhận, một số tuyến đường tại TP Thủ Đức như Võ Văn Ngân, Kha Vạn Cân, Đỗ Xuân Hợp... và các đường Hoàng Văn Thụ, Phan Đăng Lưu (Q.Phú Nhuận), Phan Văn Trị (Q.Gò Vấp), Nguyễn Văn Đậu (Q.Bình Thạnh), hương lộ 2 (Q.Bình Tân)... có các nắp cống, nắp hố ga lồi lõm, có nơi nhô lên cao hơn mặt đường từ 4-5cm.

Bà Trần Minh Phượng (52 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) bán nước giải khát ở đường Võ Văn Ngân cho biết đường này có rất nhiều nắp cống lồi lõm, người chạy xe máy phải lạng lách để tránh. "Tôi thấy đường này thường xuyên tu sửa mà sao mấy cái nắp cống cứ gồ lên, xe cộ giờ cao điểm không né kịp, mất lái rồi va chạm với các xe khác, nguy hiểm quá", bà Phượng nói.

1710900574892.png

Người chạy xe phải né nắp cống chằng chịt trên đường Võ Văn Ngân (trái) và ở đường Kha Vạn Cân, TP Thủ Đức, TP.HCM - Ảnh: NGỌC QUÝ

Nguy hiểm hơn là những nắp cống, nắp ga này có thể trở thành cái "bẫy" khi trời mưa dễ bị trượt té; hoặc khi nước ngập, người đi đường khó có thể quan sát, nhìn thấy nắp cống, nắp ga ở đâu để tránh.

Ông Vũ Văn Điệp, giám đốc Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TP.HCM, cho biết về nguyên tắc khi thi công các công trình cấp thoát nước, nắp cống phải bằng với mặt đường. Tuy nhiên khi sửa chữa hoặc nâng cấp mặt đường, có thể các đơn vị thi công cẩu thả khiến khu vực lắp đặt nắp cống, nắp ga bị lồi lõm.

..............
 
Mấy cái cống này ám ảnh thật sự, dễ gây tại nạn theo nhiều cách. Nhiều vụ xe trước đánh lái bất ngờ để né cống để rồi chạm với xe đi sau hoặc bên cạnh, cũng có trường hợp vấp cống mà mất lái lao vào xe khác. Không hiểu mấy thằng lúc lắp đặt và nghiệm thu nó nghĩ gì luôn.
 
Chưa kể đến cái đám đào đường lên làm ống nước, dây cáp xong lắp lại như chó táp.
Đường đang phẳng đẹp, nó đào 1 đoạn mấy trăm mét xong lắp lại thì bên thấp bên cao, lồi lõm
 
Có gì hót.
Nói không phải thối mồn chứ giờ con cháu lão đạnh ngã chết mẹ vào cái ống cống đấy chắc mới quán triệt được.
Đây là “đặc sản” của nước ta. Từ đặc sản tôi thốt lên đầy chua chát
 
T biết ít nhất 2 người quen, ăn nhậu chạy đêm về xong chạy vấp cái nắp cống té banh bộ hàm, nứt xương sườn rồi. :shame:
 
ở xứ này cống ko lòi thì nó lõm chứ làm gì có vụ bằng phẳng
thằng làm đường và thằng làm cống nó ghét nhau thì phải
 
Gớm chỗ nào chả vây. Đi khúc Lê Hồng Phong đoạn Ngã tư chiêu liêu Bình Dương nắp cống thấp hơn đường chắc phải 3 , 4 cm. Đi nhanh tông vào chỉ có nằm ra
 
Mấy cái cống này ám ảnh thật sự, dễ gây tại nạn theo nhiều cách. Nhiều vụ xe trước đánh lái bất ngờ để né cống để rồi chạm với xe đi sau hoặc bên cạnh, cũng có trường hợp vấp cống mà mất lái lao vào xe khác. Không hiểu mấy thằng lúc lắp đặt và nghiệm thu nó nghĩ gì luôn.
Éo hiểu mấy thằng thi công nó nghĩ gì luôn thím à. Hồi xưa ở HN, nó làm nắp cống còn cao hơn đường đến tận 20cm, trồi hẳn lên như 1 cái chướng ngại vật luôn. Sau này đỡ hơn nhưng nham nhở vl
 
Sao ko dời đám nắp cống vào lề đường nhỉ. Để giữa đường nguy hiểm bỏ mẹ :doubt:

Nhất là mấy người chuyên né cống:doubt:
 
bọn lol này nó làm hoặc là lồi hẳn lên hoặc là lõm mẹ xuống
uxby0Nl.gif
, chưa bao giờ gặp cái nắp cống nào nó làm phẳng đẹp được :waaaht:
Đó là công nghệ lõi cao siêu quá làm không nổi chứ không dễ như công nghê phân lô bán nền.
:go:
 
Back
Top