Người Việt chuộng xe máy nhất Đông Nam Á

Đáng sống còn tắc đường thiếu chỗ đậu đấy chứ anh về mấy tỉnh thành nhỏ khác như quê tôi trên tây nguyên độ thị loại 2 đường xá rộng thênh thang, hỏi thích đi xe máy hay ô tô xem có thằng nào nó chọn xe máy không? :haha:
Khảo sát gì mà chui tận vùng sâu vùng xa? Đã survey về xe cộ như bài là phải chọn những nơi có mật độ dân số lớn, phương tiện đông và đa dạng, như cầu mua sắm cao.v.v. Đéo ai chui tới nơi xa xôi rồi coi kết quả survey là chuẩn nhất?
Dễ hiểu vcđ mà phen cứ biến câu chuyện trở lên phức tạp nhỉ, ảo đéo chịu được.
 
Tôi đã từng có ê tô nhưng đã bán và không có ý định mua lại. Lý do
  • Sống trong đô thị đông đúc, đi lại cực kỳ bất tiện. Chen chúc nhau tối ngày, có muốn đi nhanh cũng không thể chủ động mọi lúc được, toàn phải trừ hao thời gian (hẹn giờ nào thì toàn phải đi sớm hơn, ảnh hưởng tiêu cực đến rất nhiều thứ, bao gồm cả lịch sinh hoạt và sức khỏe)
  • Vì ở trong đô thị nên việc tìm chỗ đậu xe lúc đi công việc là cả một sự đau khổ trần ai. Ở nhà thì không lo vì có bãi to đùng rồi, nhưng cứ đi ra ngoài là lại phải lên kế hoạch. Lắm lúc phải gọi cho nhân viên chỗ đó, hỏi xem có đậu được không, nhưng không phải cứ tụi nó bảo "được" là sẽ được, nhiều chỗ đậu lụi rất hên xui, hoặc nếu có nhưng lúc mình đến thì... hết chỗ, cũng chẳng ra gì, lại mất công đi lòng vòng tốn thời gian... Ở thành phố cũng ko thiếu gì những shop lớn nằm ở mặt tiền đường hoặc ở góc ngã 3 ngã 4 cấm đậu, nếu như người đi xe máy phi cái vèo lên là xong, thì mình phải lê lết tìm chỗ đậu ở cách đó vài con đường, xong đi bộ lại, khổ vãi cả đ... Ăn uống cũng vậy, rất nhiều quán ngon vẫn chỉ nằm trên đường nhỏ hoặc trong hẻm hốc, lúc đó muốn ăn chỉ có vác 2 bánh đi thôi, ê tô chả để làm gì
  • Chỉ sướng lúc đi xa, đi cao tốc, đi quốc lộ, tỉnh lộ... TUY NHIÊN, một khi đã đi đủ gần hết mọi tỉnh thành ở cái xứ sở này, khám phá hầu hết mọi ngóc ngách thì sẽ thấy: ĐI DU LỊCH NƯỚC NGOÀI SƯỚNG HƠN, ĐÁNG TIỀN HƠN, đỡ tốn công hơn, đỡ mệt hơn. Tự lái đi xa ở cái xứ này vừa phải lo tránh bẫy, vừa phải lo tránh bọn chạy ngu, đủ thứ rắc rối trong khi trải nghiệm giải trí thì quá bèo bọt, không tương xứng chút nào
  • Khác với nhiều người, "quê" tôi ở ngay tp lớn luôn, tôi không có khái niệm "về quê" nên chiếc ê tô không hề đem lại bất cứ lợi ích gì đối với việc đó :byebye:
  • Ghét chuyện phải đi đăng kiểm, mua bảo hiểm... toàn thứ vớ vẩn
Thế nên tôi thấy, nếu cũng đang sống ở đô thị mà vẫn còn cảm thấy "muốn dùng ê tô", thì (1) đang trong thời kỳ đầu từ 2 bánh lên 4 bánh nên còn lâng lâng sung sướng, hoặc (2) công việc kiếm cơm gắn liền với nó nên phải cố đấm ăn xôi không buông bỏ được. Còn trường hợp ở tỉnh lẻ hoặc nơi nào rộng rãi thông thoáng thì hiện giờ tạm không tính, nhưng sau này người đông lên mà quy hoạch vẫn như cứ* thì sẽ biết thôi, nhanh lắm
Sáng đi làm thấy con GLC 450 to như con voi lết lết trong phố kiếm chỗ đỗ ăn bát phở, nom rõ khổ vừa sợ trúng ng ta vừa sợ trầy xe mình. Ở thành phố đông đúc khổ lắm cơ
Đã GLC thì ko có 450 mà đã 450 thì ko có GLC. Đừng chém ẩu nhé. Con đó là GLS (GL-Class cũ) :big_smile:
 
Khảo sát gì mà chui tận vùng sâu vùng xa? Đã survey về xe cộ như bài là phải chọn những nơi có mật độ dân số lớn, phương tiện đông và đa dạng, như cầu mua sắm cao.v.v. Đéo ai chui tới nơi xa xôi rồi coi kết quả survey là chuẩn nhất?
Dễ hiểu vcđ mà phen cứ biến câu chuyện trở lên phức tạp nhỉ, ảo đéo chịu được.
Cái title bài báo là "Người Việt chuộng xe máy nhất Đông Nam Á" thì phải khảo sát cả nước, hoặc ít ra cũng nhiều tỉnh thành, còn không thì title bài báo nên là "Người dân sg và hn chuộng xe máy nhất Đông Nam Á" :doubt:
 
Sao các fen lại xoáy vào vấn đề đi đâu để chọn phương tiện nào nhỉ. Báo viết là 96% chọn xe máy làm phương tiện di chuyển, 4% thích ô tô. Thì vấn đề ở đây là thích loại nào hơn. Nói thật, bốc đại 10 người xung quanh tôi, hỏi thích đi ô tô hơn, hay đi xe máy hơn, thì chắc 9 người chọn ô tô rồi, người còn lại say xe nên chọn chạy xe máy. Còn nếu phân tích như các fen, thì phải bảo là đi đoạn đường nào thì thích chọn xe gì.
nxZBkJg.png
giữa thích và sử dụng là 2 khái niệm khác nhau. Rõ ràng bh cho trẻ con nó chọn nó cũng chọn oto thôi, đắt hơn, đẹp hơn, an toàn hơn, ngu gì ko chọn?
Nhưng đặt vào môi trường sử dụng thực tế của VN hiện nay thì xe máy đang có lợi thế hơn hẳn
10 người anh quen thì anh thử hỏi họ giữa việc sử dụng "oto toàn thời gian" và "xe máy toàn thời gian" xem họ chọn cái nào. Toàn thời gian nghĩa là ko sử dụng cái còn lại nhé
Tôi cá là câu trả lời sẽ khác
Còn bảo thích cái nào hơn thì tất nhiên ai chả trả lời thích oto
 
mua cái xe thì đóng cho nhà nước 2 cái. đường thì tắc, đỗ xe thì bị chửi, bị dí như tội phạm. đi khám bên đậu cái xe cách bv 400m đi bộ lại muốn đột quỵ. có cái xe khổ như chó.
 
Giờ ở ven đô, ngoại thành bảo thì không đúng. Các vùng xung quanh trung tâm quy hoạch sau, đất còn nhiều, đường xá rộng, chỗ đỗ thoải mái hay đi lại thì chẳng ai chuộng xe máy cả.
 
ko có tiền nên phải đi xe máy thôi
đang đợi tháng ngâu cô hồn + hết euro ra chùa hà mua con Airblade 2021 lướt
đời đó đẹp chứ đời mới honda làm như cc quả bô vểnh, lò xo thì ngắn, bầu lọc gió thì lệch
IYqzj0A.png
 
Tôi đã từng có ê tô nhưng đã bán và không có ý định mua lại. Lý do
  • Sống trong đô thị đông đúc, đi lại cực kỳ bất tiện. Chen chúc nhau tối ngày, có muốn đi nhanh cũng không thể chủ động mọi lúc được, toàn phải trừ hao thời gian (hẹn giờ nào thì toàn phải đi sớm hơn, ảnh hưởng tiêu cực đến rất nhiều thứ, bao gồm cả lịch sinh hoạt và sức khỏe)
  • Vì ở trong đô thị nên việc tìm chỗ đậu xe lúc đi công việc là cả một sự đau khổ trần ai. Ở nhà thì không lo vì có bãi to đùng rồi, nhưng cứ đi ra ngoài là lại phải lên kế hoạch. Lắm lúc phải gọi cho nhân viên chỗ đó, hỏi xem có đậu được không, nhưng không phải cứ tụi nó bảo "được" là sẽ được, nhiều chỗ đậu lụi rất hên xui, hoặc nếu có nhưng lúc mình đến thì... hết chỗ, cũng chẳng ra gì, lại mất công đi lòng vòng tốn thời gian... Ở thành phố cũng ko thiếu gì những shop lớn nằm ở mặt tiền đường hoặc ở góc ngã 3 ngã 4 cấm đậu, nếu như người đi xe máy phi cái vèo lên là xong, thì mình phải lê lết tìm chỗ đậu ở cách đó vài con đường, xong đi bộ lại, khổ vãi cả đ... Ăn uống cũng vậy, rất nhiều quán ngon vẫn chỉ nằm trên đường nhỏ hoặc trong hẻm hốc, lúc đó muốn ăn chỉ có vác 2 bánh đi thôi, ê tô chả để làm gì
  • Chỉ sướng lúc đi xa, đi cao tốc, đi quốc lộ, tỉnh lộ... TUY NHIÊN, một khi đã đi đủ gần hết mọi tỉnh thành ở cái xứ sở này, khám phá hầu hết mọi ngóc ngách thì sẽ thấy: ĐI DU LỊCH NƯỚC NGOÀI SƯỚNG HƠN, ĐÁNG TIỀN HƠN, đỡ tốn công hơn, đỡ mệt hơn. Tự lái đi xa ở cái xứ này vừa phải lo tránh bẫy, vừa phải lo tránh bọn chạy ngu, đủ thứ rắc rối trong khi trải nghiệm giải trí thì quá bèo bọt, không tương xứng chút nào
  • Khác với nhiều người, "quê" tôi ở ngay tp lớn luôn, tôi không có khái niệm "về quê" nên chiếc ê tô không hề đem lại bất cứ lợi ích gì đối với việc đó :byebye:
  • Ghét chuyện phải đi đăng kiểm, mua bảo hiểm... toàn thứ vớ vẩn
Thế nên tôi thấy, nếu cũng đang sống ở đô thị mà vẫn còn cảm thấy "muốn dùng ê tô", thì (1) đang trong thời kỳ đầu từ 2 bánh lên 4 bánh nên còn lâng lâng sung sướng, hoặc (2) công việc kiếm cơm gắn liền với nó nên phải cố đấm ăn xôi không buông bỏ được. Còn trường hợp ở tỉnh lẻ hoặc nơi nào rộng rãi thông thoáng thì hiện giờ tạm không tính, nhưng sau này người đông lên mà quy hoạch vẫn như cứ* thì sẽ biết thôi, nhanh lắm

Đã GLC thì ko có 450 mà đã 450 thì ko có GLC. Đừng chém ẩu nhé. Con đó là GLS (GL-Class cũ) :big_smile:
Ờ không rành lắm chỉ thấy 450 GL gì đấy màu đỏ rất to thôi
 
Cái khảo sát nó nói về tỉ trọng xe máy và oto ở từng nước thôi, lều báo tự thêm thắt vào thích với chả không, rồi các anh lại war nhau theo ý muốn của thằng lều :burn_joss_stick: Từ cái chart này chỉ nói được là rõ ràng hạ tầng VN ở đô thị đang không đáp ứng được nhu cầu đi oto nên mới có cái số liệu này, tương tự với Indo, đường xá tệ vãi chưởng. Còn các nước mà hạ tầng ngon lành hơn thì oto nó tăng dần thôi.
1719806034459.png
 
nxZBkJg.png
giữa thích và sử dụng là 2 khái niệm khác nhau. Rõ ràng bh cho trẻ con nó chọn nó cũng chọn oto thôi, đắt hơn, đẹp hơn, an toàn hơn, ngu gì ko chọn?
Nhưng đặt vào môi trường sử dụng thực tế của VN hiện nay thì xe máy đang có lợi thế hơn hẳn
10 người anh quen thì anh thử hỏi họ giữa việc sử dụng "oto toàn thời gian" và "xe máy toàn thời gian" xem họ chọn cái nào. Toàn thời gian nghĩa là ko sử dụng cái còn lại nhé
Tôi cá là câu trả lời sẽ khác
Còn bảo thích cái nào hơn thì tất nhiên ai chả trả lời thích oto
Bảo cho chọn ô tô với xe máy, chọn 1 loại để đi cả đời, thì chắc hơn quá nửa dân Việt chọn ô tô hết, số còn lại chọn xe máy vì bị say xe
 
Tôi đã từng có ê tô nhưng đã bán và không có ý định mua lại. Lý do
  • Sống trong đô thị đông đúc, đi lại cực kỳ bất tiện. Chen chúc nhau tối ngày, có muốn đi nhanh cũng không thể chủ động mọi lúc được, toàn phải trừ hao thời gian (hẹn giờ nào thì toàn phải đi sớm hơn, ảnh hưởng tiêu cực đến rất nhiều thứ, bao gồm cả lịch sinh hoạt và sức khỏe)
  • Vì ở trong đô thị nên việc tìm chỗ đậu xe lúc đi công việc là cả một sự đau khổ trần ai. Ở nhà thì không lo vì có bãi to đùng rồi, nhưng cứ đi ra ngoài là lại phải lên kế hoạch. Lắm lúc phải gọi cho nhân viên chỗ đó, hỏi xem có đậu được không, nhưng không phải cứ tụi nó bảo "được" là sẽ được, nhiều chỗ đậu lụi rất hên xui, hoặc nếu có nhưng lúc mình đến thì... hết chỗ, cũng chẳng ra gì, lại mất công đi lòng vòng tốn thời gian... Ở thành phố cũng ko thiếu gì những shop lớn nằm ở mặt tiền đường hoặc ở góc ngã 3 ngã 4 cấm đậu, nếu như người đi xe máy phi cái vèo lên là xong, thì mình phải lê lết tìm chỗ đậu ở cách đó vài con đường, xong đi bộ lại, khổ vãi cả đ... Ăn uống cũng vậy, rất nhiều quán ngon vẫn chỉ nằm trên đường nhỏ hoặc trong hẻm hốc, lúc đó muốn ăn chỉ có vác 2 bánh đi thôi, ê tô chả để làm gì
  • Chỉ sướng lúc đi xa, đi cao tốc, đi quốc lộ, tỉnh lộ... TUY NHIÊN, một khi đã đi đủ gần hết mọi tỉnh thành ở cái xứ sở này, khám phá hầu hết mọi ngóc ngách thì sẽ thấy: ĐI DU LỊCH NƯỚC NGOÀI SƯỚNG HƠN, ĐÁNG TIỀN HƠN, đỡ tốn công hơn, đỡ mệt hơn. Tự lái đi xa ở cái xứ này vừa phải lo tránh bẫy, vừa phải lo tránh bọn chạy ngu, đủ thứ rắc rối trong khi trải nghiệm giải trí thì quá bèo bọt, không tương xứng chút nào
  • Khác với nhiều người, "quê" tôi ở ngay tp lớn luôn, tôi không có khái niệm "về quê" nên chiếc ê tô không hề đem lại bất cứ lợi ích gì đối với việc đó :byebye:
  • Ghét chuyện phải đi đăng kiểm, mua bảo hiểm... toàn thứ vớ vẩn
Thế nên tôi thấy, nếu cũng đang sống ở đô thị mà vẫn còn cảm thấy "muốn dùng ê tô", thì (1) đang trong thời kỳ đầu từ 2 bánh lên 4 bánh nên còn lâng lâng sung sướng, hoặc (2) công việc kiếm cơm gắn liền với nó nên phải cố đấm ăn xôi không buông bỏ được. Còn trường hợp ở tỉnh lẻ hoặc nơi nào rộng rãi thông thoáng thì hiện giờ tạm không tính, nhưng sau này người đông lên mà quy hoạch vẫn như cứ* thì sẽ biết thôi, nhanh lắm

Đã GLC thì ko có 450 mà đã 450 thì ko có GLC. Đừng chém ẩu nhé. Con đó là GLS (GL-Class cũ) :big_smile:
cũng giống bác này. Nhà nội thành HN thỉnh thoảng ngồi xe phụ huynh đi đã thấy phát mệt chưa nói đến lái xe. Quê quán thì cũng ngay đây chả đi đâu. Sau có mua oto chắc mua con nhỏ nhỏ gọi là che nắng mưa cần lắm mới lôi ra mà cũng phải có gia đình mới mua, giờ ở một mình làm con cào cào chạy cho sướng mua ê tô chỗ để thì chả có đi thì đỡ bụi bặm nguy hiểm nhưng giao thông nội thành thì phát bực, đỗ xe các thứ cũng mệt. Tình hình giờ cũng chả trông mong được gì mấy cái giao thông công cộng, quy hoạch chán thế này trời cứu
 
Cái khảo sát nó nói về tỉ trọng xe máy và oto ở từng nước thôi, lều báo tự thêm thắt vào thích với chả không, rồi các anh lại war nhau theo ý muốn của thằng lều :burn_joss_stick: Từ cái chart này chỉ nói được là rõ ràng hạ tầng VN ở đô thị đang không đáp ứng được nhu cầu đi oto nên mới có cái số liệu này, tương tự với Indo, đường xá tệ vãi chưởng. Còn các nước mà hạ tầng ngon lành hơn thì oto nó tăng dần thôi.
View attachment 2555649
close topic!
 
Nhà có oto thì tần xuất dùng xe máy trong nội đô vẫn cao hơn thôi, tiện lợi, di chuyển quãng ngắn nhanh, tích kiệm, bh anh chạy ra chợ cũng đi oto à?
zp6eTXS.png
nhưng nói thật ko phải do nghèo, đường xá như cái đầu b thì éo ai đi xe máy đâu, chuộng éo gì, đường như bọn mỹ, giàu như n xem xe máy ai đi k, đi xe máy nguy hiểm vc, nắng mưa nữa
 
nhưng nói thật ko phải do nghèo, đường xá như cái đầu b thì éo ai đi xe máy đâu, chuộng éo gì, đường như bọn mỹ, giàu như n xem xe máy ai đi k, đi xe máy nguy hiểm vc, nắng mưa nữa
đó là chuyện rõ ràng
nxZBkJg.png
dòng đời xô đẩy thôi, nhưng mà nói chung quy hoạch ở VN thì khó mà bỏ được xe máy, nhất là mấy nhà ở trong ngách trong hẻm sâu, đi bộ mấy trăm mét mới ra đến mặt đường
 
Back
Top