tin tức Nói không với xe điện, taxi Vinasun muốn mua thêm 2.000 xe hybrid

Mình nghĩ đây là tầm nhìn dài hạn. Xe điện thuần khi đến thời hạn thay pin sẽ phải thay 1 loạt mất chi phí cực lớn, trong khi xe hybrid thì dễ thở hơn, ngoài ra yếu tố chỗ sạc cũng là vấn đề lớn hiện tại
Đây cũng có thể là 1 canh bạc, nếu vài năm nữa mà công nghệ pin có đột phát, giá rẻ hơn vài lần thì chi phí thay sẽ không đáng kể nữa, xe hybrid và xe xăng sẽ đến thời dĩ vãng. Ngược lại, nếu không có gì thay đổi, giá pin thay thế lên tới quá nửa giá xe mới thì mn sẽ nhận ra đi xe điện thuần là mang 1 cục nợ...
Công nghệ pin 10 năm nay vẫn như thế có đột phá gì đâu, cải tiến lặt vặt thì fen trông đợi điều thần kỳ gì trong vài năm ngắn ngủi tới?
Chừng 5 năm là pin xe điện bắt đầu thải bỏ rồi, chưa hẳn là hư hỏng hết nhưng khả năng pin chai còn <80% ảnh hưởng đến quãng đường đi mỗi lần sạc nên buộc sẽ phải thay mới toàn bộ -> chi phí cực khủng, các chủ xe sẽ kêu trời, tôi dự là V cũng sẽ tăng tiền gói thuê pin để bù lỗ, đẩy chi phí sang cho người dùng
Xem thị trường xe điện TQ bắt đầu thải pin xe điện sang vn dưới tên gọi pin rã khối rồi đó.
 
A ngu hay mù chữ mà có mấy chữ tôi gõ cũng đéo biết đọc vậy? Tôi đi cao tốc mỗi tuần đấy, lúc nào cái bãi cũng đầy xe như thế, ko tin thì xách đít ra đó mà ngó
Đó là bãi trung chuyển, lúc nào chả đầy xe.
Xe đó đều chưa ra biển số.
Trước toàn VF34, giờ đầy VF5
Chứ bác nghĩ xe sx ngoài bắc, muốn ship vô nam thì họ tập kết ở đâu.
Giờ ra bãi xe nhà máy lắp ráp ô tô nào đó chụp, rồi rêu rao xe đang ế lòi.
Khó thế mà cũng nghĩ ra được
 
Nếu mua xe hybrid chạy taxi thì nên mua xe hybrid Tàu. Ở Tàu có xe Wuling Starlight hybrid sedan C mà 1 lần đổ xăng chạy cũng được hơn 1000 km rồi. Hoặc BYD chơi trò tăng kích thước bình xăng thì 1 lần đổ 65L chạy được khoảng 1900 km. Tính ra khoảng 3-4L/km thôi. Giá lại rẻ, 400 triệu bên Tàu nhập CBU về đây chắc tầm 800-900. Đi nhòe. :D
 
A ngu hay mù chữ mà có mấy chữ tôi gõ cũng đéo biết đọc vậy? Tôi đi cao tốc mỗi tuần đấy, lúc nào cái bãi cũng đầy xe như thế, ko tin thì xách đít ra đó mà ngó
Bãi tập kết cung cấp xe cho cả miền Nam thì chả nhiều.
Mỗi tỉnh triển khai XanhSM là sẽ cấp 500 xe.
Chả nhẽ lúc đó mới chở xe từ Hải Phòng vô à?
Mắt nhìn thì não phải vận động.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Đó là bãi trung chuyển, lúc nào chả đầy xe.
Xe đó đều chưa ra biển số.
Trước toàn VF34, giờ đầy VF5
Chứ bác nghĩ xe sx ngoài bắc, muốn ship vô nam thì họ tập kết ở đâu.
Giờ ra bãi xe nhà máy lắp ráp ô tô nào đó chụp, rồi rêu rao xe đang ế lòi.
Khó thế mà cũng nghĩ ra được
Tôi ở HD bãi tập kết xe của Ford lúc nào cũng cả mấy trăm con Ranger, cao điểm cả ngàn con.
Chả nhẽ nói Ranger bán ế à?

via theNEXTvoz for iPhone
 
5 năm nữa ko biết chứ giờ đi nội thành Đà Nẵng chắc cả tháng mới gặp xe VNS, Mai Linh thì ko thấy luôn.
Tâm lý người Việt mình thấy xung quanh mình vẫn đang ủng hộ Vin.
Tôi ở Huế giờ taxi thằng SM cũng đấm sặc gạch những thằng khác
 
Nếu mua xe hybrid chạy taxi thì nên mua xe hybrid Tàu. Ở Tàu có xe Wuling Starlight hybrid sedan C mà 1 lần đổ xăng chạy cũng được hơn 1000 km rồi. Hoặc BYD chơi trò tăng kích thước bình xăng thì 1 lần đổ 65L chạy được khoảng 1900 km. Tính ra khoảng 3-4L/km thôi. Giá lại rẻ, 400 triệu bên Tàu nhập CBU về đây chắc tầm 800-900. Đi nhòe. :D
Thử lên báo mà kêu nhập xe tàu về chạy taxi xem có bị tẩy chay sml ko? T thấy Vinasun đi nước này là rất ok rồi. Cổ đông biết mẹ gì về nghề taxi đâu, cứ thấy báo viết tn là fomo theo.
 
Quê tôi ở HD thì XanhSM đông như quân nguyên.
Mai Linh chắc cả tháng cũng không gặp con nào.

via theNEXTvoz for iPhone
Hải Dương làm gì có Mai Linh. Chỉ có Mai Ninh thôi.:)

Sm phát triển nhiều. Tỉnh nào cũng thế.
Bơm xe bão hòa thị trường taxi thì mấy anh xăng cũng khó đó. :(
 
đi đâu cũng thấy hô đấm taxi truyền thống sặc gạch, đá đít taxi công nghệ ngoại bang, chắc chả cần bán xe cho âu mỹ làm gì cho nó tốn sức :sexy_girl:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Mình nghĩ đây là tầm nhìn dài hạn. Xe điện thuần khi đến thời hạn thay pin sẽ phải thay 1 loạt mất chi phí cực lớn, trong khi xe hybrid thì dễ thở hơn, ngoài ra yếu tố chỗ sạc cũng là vấn đề lớn hiện tại
Đây cũng có thể là 1 canh bạc, nếu vài năm nữa mà công nghệ pin có đột phát, giá rẻ hơn vài lần thì chi phí thay sẽ không đáng kể nữa, xe hybrid và xe xăng sẽ đến thời dĩ vãng. Ngược lại, nếu không có gì thay đổi, giá pin thay thế lên tới quá nửa giá xe mới thì mn sẽ nhận ra đi xe điện thuần là mang 1 cục nợ...

Hôm nay ngồi nghĩ lại, kể cả mà công nghệ pin có phát triển thì chắc chắn nó cũng chả sx cho các con xe điện đã bán ngoài thị trường 10 năm trước. Như vậy giờ mà mua xe thuần điện thì xác định 10 năm sau (đấy là nói lạc quan, chứ pin thì hên xui, có thể 5 năm là hỏng rồi) chi phí thay pin là cực khủng so với giá trị xe lúc đó
 
thằng ký hđ mua xe này ăn bèo lắm cũng 10-15% giá trị hđ, xác định làm cú chót rồi cty phá sản thôi. Xanhsm giờ nó bắt đầu cạnh tranh về giá với cả grab luôn rồi, taxi thường làm sao mà chơi.
có cứt chứ mà ăn đc, đại lý bán xe đúng giá ko giảm còn lãi đéo tới nổi 5% nữa mà đòi ăn 10-15%. Mấy deal lớn này là chủ đầu tư vns làm trực tiếp với Toy vn ko lẽ nó đi ăn tiền của nó nói chuyện stupid vl
 
Nó là góc nhìn và tính toán của lãnh đạo, ko thể nói trước là khôn hay dại, tương lai sẽ trả lời.
Nhìn thì thấy xe điện có thể rẻ hơn, nhưng biết đâu họ sợ vf tèo sớm thì sao.
Vòng đời xe taxi khá dài, mai linh, g7 giờ còn đầy xe nát như cháo chó, lên xe mà cứ tưởng xe dù gắn logo.
Hãng taxi lớn như vinasun mà đầu tư xe điện hàng loạt thì chắc chắn phải xây hub sạc riêng. Cứ 2-3 quận 1 hub thì cũng 1 đống vốn đổ vào rồi.
Nhưng nếu lựa chọn trên là sai thì kết cục hơi bị thảm khốc. Nhìn sang TQ giờ taxi nó toàn xe điện, nếu VN tiến tới mức đó thì 5 năm nữa vinasun lại phải lạy lục 1 ông xe điện bán xe cho. Mua xe điện sll chạy taxi bây giờ đừng tưởng dễ, anh thích mua rẻ nó đéo bán rẻ thì anh cũng khó mà mua của ai khác
còn 1 yếu tố rất quan trọng là sau 1 thời gian sử dụng thanh lý đống xe điện đó có ai mua hay ko ? Bán thì đc giá hay ko ? Chứ hốt nguyên đống Toy Hybrid đó sau này thanh lý chắc chắn là bán đc hết mà còn đc giá nữa
 
còn 1 yếu tố rất quan trọng là sau 1 thời gian sử dụng thanh lý đống xe điện đó có ai mua hay ko ? Bán thì đc giá hay ko ? Chứ hốt nguyên đống Toy Hybrid đó sau này thanh lý chắc chắn là bán đc hết mà còn đc giá nữa
làm gì có gì chắc chắn bác ơi. nhìn vào thực tế bây giờ, e34, vf5 với vios bán lại con nào được giá hơn, cũng ngang ngang nhau thôi, e34 có khi còn hơn. Còn để mà chạy tới mức đồng nát, thì giá thanh lý đúng mang tính chất đồng nát thôi.
Trước đây toy có lợi thế tuyệt đối thì thanh lý mới giữ giá, chứ giờ mấy con taxi nát, bán cho người chạy taxi thì họ chê chạy ko ra tiền, bán cho người dùng thường thì họ chê cave hết date
 
làm gì có gì chắc chắn bác ơi. nhìn vào thực tế bây giờ, e34, vf5 với vios bán lại con nào được giá hơn, cũng ngang ngang nhau thôi, e34 có khi còn hơn. Còn để mà chạy tới mức đồng nát, thì giá thanh lý đúng mang tính chất đồng nát thôi.
Trước đây toy có lợi thế tuyệt đối thì thanh lý mới giữ giá, chứ giờ mấy con taxi nát, bán cho người chạy taxi thì họ chê chạy ko ra tiền, bán cho người dùng thường thì họ chê cave hết date
bạn ko làm trong lĩnh vực này nên bạn nghĩ vậy thôi
 
Hôm nay ngồi nghĩ lại, kể cả mà công nghệ pin có phát triển thì chắc chắn nó cũng chả sx cho các con xe điện đã bán ngoài thị trường 10 năm trước. Như vậy giờ mà mua xe thuần điện thì xác định 10 năm sau (đấy là nói lạc quan, chứ pin thì hên xui, có thể 5 năm là hỏng rồi) chi phí thay pin là cực khủng so với giá trị xe lúc đó
Lúc đó bán xác con xe chưa mua nổi cục pin để thay
 
Không hiểu lđ Vinasun nghĩ gì, bao nhiêu cổ đông cũng đã kêu ầm ĩ hết cả lên vì vụ này. Riêng kinh doanh dịch vụ thì phải đặt việc tối ưu hóa chi phí lên hàng đầu rồi, mà như vậy thì hybrid sao ăn được điện thuần. Hybrid vẫn phải tính đến tiền thay pin, mà chi phí nhiên liệu với bảo dưỡng thì lại cao hơn điện thuần. Như này thì khó mà cạnh tranh được khi thị trường xe dịch vụ đang dần chuyển sang xe điện.
:LOL: mua VF đòi tranh trạm sạc với GSM :LOL:
Lẽ đương nhiên phải chọn hybrid rồi.
 
Back
Top