tin tức Nói không với xe điện, taxi Vinasun muốn mua thêm 2.000 xe hybrid

Vậy lại có câu hỏi khác lại tại sao người ta phải vận hành thử nghiệm số lượng giới hạn xe thuần điện trong khi mua con xe hybrid vẫn vận hành như bt, bảo trì bảo dưỡng có đối tác lo rồi
Tôi chưa thấy có lý do gì tụi nó phải chuyển đổi bằng được sang xe thuần điện
Vậy tại sao lại chuyển sang xe hybrid khi xe xăng vẫn vận hành như bình thường.
Chi phí bảo trì, bảo dưỡng chắc chắn tăng, chi phí đầu tư ban đầu cũng cao hơn?
 
Lái sang tới EU nuclear gì đó thì hơi xa rồi. Nhưng gần hơn thì có CEO của Hertz bay màu vì mua nhiều xe điện, vận hành lỗ, phải bán lại giá rẻ. Mà nhiều ở đây là 60k chiếc, mà mới bằng 10% số xe của nó. Uber như tôi nói cũng chỉ có 10% quãng đường xe điện. Xu hướng thế này thì có bố ông Vinasun cũng ko dám chơi.

Còn mấy hãng Lado, Én Vàng gì đó chắc ko cùng vũ trụ với Vinasun rồi. Trong Sài Gòn địa bàn của Vinasun thì có mỗi một cái tổ hợp Vinno ở Landmark, XanhSM bám chặt ở đó, ở quận khác đặt chờ dài cổ. Thà nhiều trạm sạc hơn thì chắc Vinasun cũng bỏ chút tiền lẻ cho 10% xe điện rồi.

Cá nhân tôi thì đi được mấy lần XanhSM xong thấy vụ 4 người đi VF8 chết ở Cali thì chừa. Đi taxi đưa con đi chích ngừa, xe nó mà chập cháy cái gì chạy sao kịp.
Làm như chỉ có mỗi fen ở SG, và biết book taxi á.
Nói ở Cali thế lọ thế chai thì ít người để ý, chứ SG trên này théo éo gì, bốc phét ít thôi.
 
Lái sang tới EU nuclear gì đó thì hơi xa rồi. Nhưng gần hơn thì có CEO của Hertz bay màu vì mua nhiều xe điện, vận hành lỗ, phải bán lại giá rẻ. Mà nhiều ở đây là 60k chiếc, mà mới bằng 10% số xe của nó. Uber như tôi nói cũng chỉ có 10% quãng đường xe điện. Xu hướng thế này thì có bố ông Vinasun cũng ko dám chơi.

Còn mấy hãng Lado, Én Vàng gì đó chắc ko cùng vũ trụ với Vinasun rồi. Trong Sài Gòn địa bàn của Vinasun thì có mỗi một cái tổ hợp Vinno ở Landmark, XanhSM bám chặt ở đó, ở quận khác đặt chờ dài cổ. Thà nhiều trạm sạc hơn thì chắc Vinasun cũng bỏ chút tiền lẻ cho 10% xe điện rồi.

Cá nhân tôi thì đi được mấy lần XanhSM xong thấy vụ 4 người đi VF8 chết ở Cali thì chừa. Đi taxi đưa con đi chích ngừa, xe nó mà chập cháy cái gì chạy sao kịp.
xaolonkocogivui bạn ơi, tôi ở SG gọi xe còn dễ hơn HN bạn ơi. Ghét thì cứ ghét chứ sao phải xaolon vậy làm chi
 
túm lại là cả vns và ml cũng muốn chuyển qua xe điện nhưng cái rào cản lớn nhất là ko có tiền :doubt:, trạm sạc chưa đủ đáp ứng, đành phải tạm bợ ráp kèo con hybrid trước, cả vns và ml đều là "cái xác không hồn" thua lỗ triền miên, tiền trả lãi bank còn không đủ :doubt:
 
Bait tí bới ra được nhiều vinno quá hihi. Vinasun thua lỗ vậy lấy đâu ra 300 tỉ trả cổ tức tháng trước, mà đây là trích từ lợi nhuận sau thuế nhé. Còn cổ phiếu họ Vin thì vào vùng quá chửi từ lâu lắm rồi, để nuôi ước mơ điên nặng điện.

Từ lâu lắm rồi ko đi Vinasun nhưng nghe tin có hybrid thì cá nhân thấy kích thích vkl. Con xe duy nhất của Xanh tương đương với Yaris Cross Hybrid là VF8, mà cước Vinasun lại thấp hơn (tự google nhé).

Về phía công ty thì Yaris Cross Hybrid có 8xx triệu, VF8 1.1xx triệu. Kinh doanh 7 chỗ thì một xe VF9 mua được 2 xe Innova Cross Hybrid. Cái này chắc CEO lớp 1 cũng giải được bài toán này.
 
Xanh sm tiền sạc tài xế chịu, mà ngày chạy chắc hết 100k, tháng vừa rồi tôi chạy 5k2 km tiền sạc hết 3tr
nếu thay bằng xe xăng thì anh phải mất tầm gần 9tr tiền xăng, và gần 500k tiền bảo dưỡng (tính rẻ) rồi. chênh 7tr 1 tháng, và nhiều người vẫn nói là xe điện chạy taxi không lợi hơn
 
Bait tí bới ra được nhiều vinno quá hihi. Vinasun thua lỗ vậy lấy đâu ra 300 tỉ trả cổ tức tháng trước, mà đây là trích từ lợi nhuận sau thuế nhé. Còn cổ phiếu họ Vin thì vào vùng quá chửi từ lâu lắm rồi, để nuôi ước mơ điên nặng điện.

Từ lâu lắm rồi ko đi Vinasun nhưng nghe tin có hybrid thì cá nhân thấy kích thích vkl. Con xe duy nhất của Xanh tương đương với Yaris Cross Hybrid là VF8, mà cước Vinasun lại thấp hơn (tự google nhé).

Về phía công ty thì Yaris Cross Hybrid có 8xx triệu, VF8 1.1xx triệu. Kinh doanh 7 chỗ thì một xe VF9 mua được 2 xe Innova Cross Hybrid. Cái này chắc CEO lớp 1 cũng giải được bài toán này.
Lại bốc phét rồi.
Trên máy đây có đủ app của Xanh, Vinasun, Mai Linh, Grab.
Cần gì phải google. Book xe thì biết thôi.
Nó chỉ là hãng taxi, thằng nào rẻ, ngon thì chạy. Mắc mớ gì phải đi nói phét cho người ta chưởi vậy fen.
Giờ trình tự book xe khi đi đâu là Xanh -> Grab -> Vinasun.
 
Dạo này xanh sm auto km 15% nhỉ. Đi rẻ hơn grab cmnr. Thế thì bye bye grab. Taxi ML với VNS ở Đn giờ thấy vật vờ đuổi ruồi, không biết chỗ khác ntn
 
Xưa nhà tui cũng kd cho thuê xe dịch vụ, hơn chục con Innova, camry các kiểu. Thì giá cước với lợi nhuận đám chạy taxi là số 1. Nên thằng gsm nó húp đc cái thị trường này là quá ngon rồi. Giờ lại như 1 mình 1 chợ khi mà cả grab và taxi truyền thống đều yếu, ko có khả năng cạnh tranh. Vinasun ngày xưa ra đường gặp 10c thì giờ kiếm 1c còn khó. Nhưng dự là chỉ thực mua tầm 10-20 xe thôi, sau đó quay đầu, chứ ko cổ đông nó đập chết.
 
Dạo này xanh sm auto km 15% nhỉ. Đi rẻ hơn grab cmnr. Thế thì bye bye grab. Taxi ML với VNS ở Đn giờ thấy vật vờ đuổi ruồi, không biết chỗ khác ntn
Mới dò thử app, chuyến đi tầm 22km
Vinasun 4 chổ 350k
Xanh SM 4 chổ áp khuyến mãi 196K
Thêm Grab 4 chổ áp khuyến mãi 247k
Móa điên sao book Vinasun
Dạo này Xanh giá tốt phết nhỉ, trước toàn cao hơn Grab.
 
Bait tí bới ra được nhiều vinno quá hihi. Vinasun thua lỗ vậy lấy đâu ra 300 tỉ trả cổ tức tháng trước, mà đây là trích từ lợi nhuận sau thuế nhé. Còn cổ phiếu họ Vin thì vào vùng quá chửi từ lâu lắm rồi, để nuôi ước mơ điên nặng điện.

Trích báo
(ĐTCK) CTCP Ánh Dương Việt Nam - Vinasun (mã VNS - sàn HOSE) cho biết, ngày 16/5 sẽ chốt quyền chi tạm ứng cổ tức năm 2024 bằng tiền, tỷ lệ 15% (tương ứng 01 cổ phiếu được nhận 1.500 đồng). Thời gian thanh toán vào ngày 28/5.
Như vậy, với số lượng cổ phiếu đang lưu hành là hơn 67,8 triệu cổ phiếu, VNS dự kiến chi gần 102 tỷ đồng để trả cổ tức cho cổ đông.

Về tình hình kinh doanh của Vinasun, trong quý I/2024, Công ty ghi nhận 278,6 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 14,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, hoạt động vận tải hành khách bằng taxi đóng góp 230 tỷ đồng, chiếm 83% doanh thu; còn lại là đóng góp từ hoạt động vận tải theo hợp đồng và cung cấp dịch vụ.

Cùng với việc các chi phí đồng loạt tăng nhẹ so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế của Vinasun đạt 22 tỷ đồng, giảm đến 58% so với cùng kỳ (53 tỷ đồng).

Anh đọc đâu ra 300 tỏi trích từ từ lợi nhuận sau thuế vậy ?
 
Bait tí bới ra được nhiều vinno quá hihi. Vinasun thua lỗ vậy lấy đâu ra 300 tỉ trả cổ tức tháng trước, mà đây là trích từ lợi nhuận sau thuế nhé. Còn cổ phiếu họ Vin thì vào vùng quá chửi từ lâu lắm rồi, để nuôi ước mơ điên nặng điện.

Từ lâu lắm rồi ko đi Vinasun nhưng nghe tin có hybrid thì cá nhân thấy kích thích vkl. Con xe duy nhất của Xanh tương đương với Yaris Cross Hybrid là VF8, mà cước Vinasun lại thấp hơn (tự google nhé).

Về phía công ty thì Yaris Cross Hybrid có 8xx triệu, VF8 1.1xx triệu. Kinh doanh 7 chỗ thì một xe VF9 mua được 2 xe Innova Cross Hybrid. Cái này chắc CEO lớp 1 cũng giải được bài toán này.
vns cả năm 2023 doanh thu 1k2 tỷ.
xanhsm hơn nửa năm 2023 doanh thu 20k tỷ.
app xanhsm luôn top 10 ứng dụng phổ biến trên android và apple store.
vinasun hoạt động đã lâu nhưng chậm thay đổi, khách hàng chủ yếu khách quen và khách công ty chứ người trẻ ko đặt vinasun.
đối thủ xanhsm là grab. vinasun chỉ là cóc nhái nói thế cho nhanh.
 
Cho AI vào tóm tắt thread này chắc ra được mấy gạch đầu dòng lặp đi lặp lại của truyền thông Vin. Cũng chả trách vinno được, ko ảo thì làm sao mà sống, mỗi chỗ phải ảo một tí, mới thành công ty tỉ đô được.

Thôi so sánh cước luôn cho các bạn trung lập dễ đọc, cước nó in cmnl trên thân xe đó: VF8 21.000đ/km, Yaris Cross Hybrid dự định 17.400đ/km.

Tính luôn giùm tiền xăng cho mấy CEO Taxi nè: 5000 km, tính già 5l/100km, 25.000đ/lít = 6tr250 tiền xăng.

Tính luôn tiền điện cho Xanh nè: 5000km, tính già cục pin VF8 100kwh đi được 400km, 0.25kwh/km, giá là 3.800đ/kwh => 4.750tr tiền điện.
 
vns cả năm 2023 doanh thu 1k2 tỷ.
xanhsm hơn nửa năm 2023 doanh thu 20k tỷ.
app xanhsm luôn top 10 ứng dụng phổ biến trên android và apple store.
vinasun hoạt động đã lâu nhưng chậm thay đổi, khách hàng chủ yếu khách quen và khách công ty chứ người trẻ ko đặt vinasun.
đối thủ xanhsm là grab. vinasun chỉ là cóc nhái nói thế cho nhanh.
Khách công ty giờ chơi xanhsm rồi thím.
Đi xanh hoá đơn xuất từng chuyến, không xuất thì cũng có biên lai.
Đi vina xuất hoá đơn phải gửi lại bill về văn phòng vinasun, một số xe không in được bill do hết giấy, máy hỏng.
Chưa kể trải nghiệm khách hàng, đi 2-3 km taxi truyền thống mặt xị cả ra, xanh thì sẵn sàng đánh thị trường tỉnh. Các khách này dùng dịch vụ quen ở thị trường tỉnh sẽ tiếp tục dùng xanh khi ra các đô thị lớn.
 
Oh sorry hai bạn ở trên nhé, đính chính nhé, Vinasun doanh thu quý I/2024 là 280 tỉ, chi 100 tỉ cổ tức.

Chả biết XanhSM có lời ko nhỉ hihi. Quy mô lớn quá đầu óc mình ko cảm thụ được. Lại còn đầu tư cho tương lai hành tinh xanh gì đó nữa. Chỉ có điều nếu CEO Vinasun có 100 tỉ mình cũng khuyên mua cmn 100 chiếc Innova kinh doanh cho lành.
 
mấy thằng điên bên trên có ghét Vinasun cỡ nào thì cũng dùng cái nhân cách 1 con ngừoi ra mà comment dùm cái, mấy bữa tui đi nhậu ở tuốt Nhà bè gần Long an, gọi chờ tí là có xe cmnr rồi, trời mưa book grab ko dc gọi Vinasun cũng có, mấy anh xaolin khó đặt là sao :mad:
 
mấy thằng điên bên trên có ghét Vinasun cỡ nào thì cũng dùng cái nhân cách 1 con ngừoi ra mà comment dùm cái, mấy bữa tui đi nhậu ở tuốt Nhà bè gần Long an, gọi chờ tí là có xe cmnr rồi, trời mưa book grab ko dc gọi Vinasun cũng có, mấy anh xaolin khó đặt là sao :mad:
Ca này đúng tập khách hàng của Vinasun đây. Say say từ quán hay tiệc cưới bước ra thấy xe như bắt được vàng. Mấy cái app lúc đó vứt xó hết.

Thương hiệu Vinasun nó đi vào tiềm thức của dân Sài Gòn rồi. Nó giống như New York taxi vàng mãi éo chết, toàn xe đời tống, tài thì bựa khỏi nói rồi lol.

À mà Vinasun chắc chỉ có chết khi mua 2000 cái xe điện thôi lollll.
 
Cho AI vào tóm tắt thread này chắc ra được mấy gạch đầu dòng lặp đi lặp lại của truyền thông Vin. Cũng chả trách vinno được, ko ảo thì làm sao mà sống, mỗi chỗ phải ảo một tí, mới thành công ty tỉ đô được.

Thôi so sánh cước luôn cho các bạn trung lập dễ đọc, cước nó in cmnl trên thân xe đó: VF8 21.000đ/km, Yaris Cross Hybrid dự định 17.400đ/km.

Tính luôn giùm tiền xăng cho mấy CEO Taxi nè: 5000 km, tính già 5l/100km, 25.000đ/lít = 6tr250 tiền xăng.

Tính luôn tiền điện cho Xanh nè: 5000km, tính già cục pin VF8 100kwh đi được 400km, 0.25kwh/km, giá là 3.800đ/kwh => 4.750tr tiền điện.

Yaris Cross Hybrid hạng B đi so với con VF8 hạng D ?
Tôi so thử con Vfe34 hạng C với Yaris Cross Hybrid cho anh xem nhé.
Vfe34 :
_ Dung lượng pin xe: 42 kWh
_ Quãng đường xe đi được sau mỗi lần sạc đầy: 280 km
Tổng lượng điện tiêu thụ = Lượng điện tiêu thụ mỗi lần sạc x Số lần sạc = 42 kWh/lần x 18 lần = 756 kWh
Số tiền điện phải trả = Tổng lượng điện tiêu thụ x Giá điện mỗi kWh = 756 kWh x 3800 đồng/kWh = 2.884.800 đồng

So giá cước :

XanhSM VF E34
KM đầu tiên ( Mở cửa): 20.000 đồng
KM tiếp theo : 15.000 đồng/km

Vinasun Hybrid
0.5KM đầu tiên ( Mở cửa): 11.000 đồng
0.5-30 KM tiếp theo : 17.400 đồng/km
KM tiếp theo : 14.500 đồng/km
 
Back
Top