tin tức Nói không với xe điện, taxi Vinasun muốn mua thêm 2.000 xe hybrid

E mới check xong đấy. Có hình, nhưng éo up được.
Nói chung, dạo này anh Xanh giảm 15% cước, nên giá cực kỳ cạnh tranh đấy.
Trước khi đi đâu nên đi dạo 1 vòng để chốt deal thôi. Cãi nhau làm gì.
Tiền của mình mà.
cao điểm 2 thằng nó bỏ mã hết, khuya cũng vậy tính tiền bình thường thằng sm vẫn cao hơn
 
Xưa nhà tui cũng kd cho thuê xe dịch vụ, hơn chục con Innova, camry các kiểu. Thì giá cước với lợi nhuận đám chạy taxi là số 1. Nên thằng gsm nó húp đc cái thị trường này là quá ngon rồi. Giờ lại như 1 mình 1 chợ khi mà cả grab và taxi truyền thống đều yếu, ko có khả năng cạnh tranh. Vinasun ngày xưa ra đường gặp 10c thì giờ kiếm 1c còn khó. Nhưng dự là chỉ thực mua tầm 10-20 xe thôi, sau đó quay đầu, chứ ko cổ đông nó đập chết.
ông này nói đúng nè, tầm 10 năm trước, vinasun chạy như lợn con ngoài đường SG, đông đảo hơn cả đám Xanhsm giờ, còn giờ nó ở đâu thấy rõ
MOU 2000 con giao dc 200 con chắc mừng :LOL:
 
Tính luôn giùm tiền xăng cho mấy CEO Taxi nè: 5000 km, tính già 5l/100km, 25.000đ/lít = 6tr250 tiền xăng.

Tính luôn tiền điện cho Xanh nè: 5000km, tính già cục pin VF8 100kwh đi được 400km, 0.25kwh/km, giá là 3.800đ/kwh => 4.750tr tiền điện.
Bác tính rợ khôn ghê. Tính giống bác dân buôn bán đất, đa cấp, tiền ảo vào gọi đầu tư đầy như vậy. Cứ đem cái hay khoe ra - cái xấu dấu triệt, vào rồi mới biết còn 1 đống phí.
Bác so 5000km/tháng xe điện lời có 1tr500 nhưng sao ko tính 5000km thì xe xăng tốn thêm nhớt và tiền bảo trì đánh lửa, bình xe,...tính ra mỗi tháng phải chi thêm tầm 1-2tr đâu ko tính ??
Đó là mình tính rợ đó - chứ thực sài còn linh tinh thêm các hao phí ở bộ phận động cơ cơ khí mà xe điện ko có nên bỏ qua.
Chưa tính chi phí cơ hội rất lớn : đó là giờ cứ mùa mưa là oto kiêm thuỷ oto, xe động cơ đốt trong nào đi vào đoạn nào gặp thác nước về coi như...tốn nặng hơn xe điện nhiều.
 
Không hiểu sao nhiều người lo cái vụ sạc vậy nhỉ.
Khi bạn mua vài nghìn xe, bạn sẽ có quyền thương lượng vụ này, thậm chí có thể hợp tác với vf để đầu tư thêm trạm sạc (địa điểm hãng taxi có, tại hệ thống văn phòng hoặc bến, thiết bị thì phía vf cung cấp).
k ai đi cạnh tranh với đối thủ bằng việc xây dựng một core business phụ thuộc hoàn toàn vào vào đối thủ cả. Ngoài ra thì thằng Vinasun cũng đủ tính táo để không bị cuốn vào cái hype ngạo nghễ như các cháu trẻ trâu. Sự tồn vong của Vinfast trong tương lai cũng k phải là chắc chắn để mà Vinasun đi đặt cược cả tương lai mình vào đó.
 
k ai đi cạnh tranh với đối thủ bằng việc xây dựng một core business phụ thuộc hoàn toàn vào vào đối thủ cả. Ngoài ra thì thằng Vinasun cũng đủ tính táo để không bị cuốn vào cái hype ngạo nghễ như các cháu trẻ trâu. Sự tồn vong của Vinfast trong tương lai cũng k phải là chắc chắn để mà Vinasun đi đặt cược cả tương lai mình vào đó.
Ủa đâu nhất thiết phải mua xe VF?Như anh TOGO mua 2000 con wuling kìa.
 
Vinasun thì dặt dẹo, MaiLinh tách làm 2: hồn MaiLove thì theo xe điện, còn cái xác MaiLinh chung cảnh ngộ Vinasun mà các anh cứ hít hà như 2 thằng này là đối trọng của XanhSM.
 
Chuyện không dùng xe điện trước cũng bàn chán rồi, chả thằng nào ngu khi phải đi mua xe của 1 thằng cũng làm taxi rồi còn phụ thuộc cả bảo dưỡng, sửa chữa lần trạm sạc vào nó cả. Vozer dốt toán thích tính tiền nhưng tiền đâu phải cái quan trọng. Qua đi XanhSM ông taxi bảo chán nhất quả bàn giao ca phải đi sạc xe, có khi ngồi chờ 2 tiếng chưa được cắm sạc mà còn phải trả xe cho thằng sau, bảo nhận xe 12 tiếng thì mất mịe nó 2-3 tiếng nên thu nhập chả được nhiêu, phi ra bãi ngoài để sạc thì thằng chủ bãi lại chặt 20-30k tiền bãi. Nghe vậy mà mấy anh còn bảo thằng VNS với MaiLinh đi mua VF chạy taxi thì có bị dở hơi không
EyHRx7d.png
 
Cho AI vào tóm tắt thread này chắc ra được mấy gạch đầu dòng lặp đi lặp lại của truyền thông Vin. Cũng chả trách vinno được, ko ảo thì làm sao mà sống, mỗi chỗ phải ảo một tí, mới thành công ty tỉ đô được.

Thôi so sánh cước luôn cho các bạn trung lập dễ đọc, cước nó in cmnl trên thân xe đó: VF8 21.000đ/km, Yaris Cross Hybrid dự định 17.400đ/km.

Tính luôn giùm tiền xăng cho mấy CEO Taxi nè: 5000 km, tính già 5l/100km, 25.000đ/lít = 6tr250 tiền xăng.

Tính luôn tiền điện cho Xanh nè: 5000km, tính già cục pin VF8 100kwh đi được 400km, 0.25kwh/km, giá là 3.800đ/kwh => 4.750tr tiền điện.
Tính chất zl, anh làm gì thì đừng có đi làm dự toán nhé, không khách nó chửi cho to đầu.
Giá cước km đầu tiên là 20k còn từ km tiếp theo là 15500 như mọi thằng khác nhưng cứ là ghi giá cao nhất lên.
Trong khi đó phần quan trọng không kém nữa là bảo trì bảo dưỡng xe xăng vượt trội thì bỏ qua :)))
À còn giá điện cho hẳn 3k8/số cho cẩn thận luôn mà.
 
Vinasun thì dặt dẹo, MaiLinh tách làm 2: hồn MaiLove thì theo xe điện, còn cái xác MaiLinh chung cảnh ngộ Vinasun mà các anh cứ hít hà như 2 thằng này là đối trọng của XanhSM.
Thằng đấm chết bọn này là thằng Grab, giờ anh XanhSM vào đấu với Grab chứ 2 thằng dặt dẹo này cần gì cho vào danh sách đối thủ
q4Xd1Ow.png
 
Chuyện không dùng xe điện trước cũng bàn chán rồi, chả thằng nào ngu khi phải đi mua xe của 1 thằng cũng làm taxi rồi còn phụ thuộc cả bảo dưỡng, sửa chữa lần trạm sạc vào nó cả. Vozer dốt toán thích tính tiền nhưng tiền đâu phải cái quan trọng. Qua đi XanhSM ông taxi bảo chán nhất quả bàn giao ca phải đi sạc xe, có khi ngồi chờ 2 tiếng chưa được cắm sạc mà còn phải trả xe cho thằng sau, bảo nhận xe 12 tiếng thì mất mịe nó 2-3 tiếng nên thu nhập chả được nhiêu, phi ra bãi ngoài để sạc thì thằng chủ bãi lại chặt 20-30k tiền bãi. Nghe vậy mà mấy anh còn bảo thằng VNS với MaiLinh đi mua VF chạy taxi thì có bị dở hơi không
EyHRx7d.png
Ủa xanh sm có bàn giao ca trả xe chi tài khác hả anh?
Đó giờ tôi tưởng 1 tài ôm 1 xe chứ?
 
Ủa xanh sm có bàn giao ca trả xe chi tài khác hả anh?
Đó giờ tôi tưởng 1 tài ôm 1 xe chứ?
Xe do các đội quản lý, làm công ăn lương thôi. Như thím kia mô tả thì ca 12 tiếng, làm 8 - 10 tiếng còn lại là mang xe về sạc, bàn giao. Cũng hợp lý mà.
 
Các anh mở cty taxi xong đi mua xe của đối thủ để rồi phải phụ thuộc vào nó
Best tính toán 🤣🤣
Chưa kể vay nợ của toyota
Và xe hybird của tô thì nó chạy 20 năm còn chưa hư. Con prius là 1 ví dụ
 
Ủa xanh sm có bàn giao ca trả xe chi tài khác hả anh?
Đó giờ tôi tưởng 1 tài ôm 1 xe chứ?
Xóm e có 1 chiếc Xanh SM
Éo hiểu quản lý kiểu gì mà sáng đi làm thấy nằm đó, chiều đi làm về thấy đã nằm đó (khúc giữa có chạy vì thấy đậu hơi khác).
Móa chạy tài taxi mà còn sướng hơn dân văn phòng.
 
Các anh mở cty taxi xong đi mua xe của đối thủ để rồi phải phụ thuộc vào nó
Best tính toán 🤣🤣
Chưa kể vay nợ của toyota
Và xe hybird của tô thì nó chạy 20 năm còn chưa hư. Con prius là 1 ví dụ
con đấy hiện tại bây giờ vẫn ngon vl, Các pháp sư việt nam ở bên nhật còn nhận thay bình hybrid cũ giá tầm 6~7man (độ 12 triệu) nữa cơ. Cơ mà có hư quái đâu mà thay. Ông anh đang chạy con 20 vạn mà vẫn bon bon, Đời 2010 thì bây giờ cũng 15 năm r
 
Ủa xanh sm có bàn giao ca trả xe chi tài khác hả anh?
Đó giờ tôi tưởng 1 tài ôm 1 xe chứ?
Qua tôi nghe mới biết đấy, quản lý vận hành cũng giống bọn taxi truyền thống luôn, chia ca đêm ngày, còn quả tự mua xe rồi tham gia platform thì vận hành như Grab (trừ % theo cuốc)
 
.
Thôi so sánh cước luôn cho các bạn trung lập dễ đọc, cước nó in cmnl trên thân xe đó: VF8 21.000đ/km, Yaris Cross Hybrid dự định 17.400đ/km.

Tính luôn giùm tiền xăng cho mấy CEO Taxi nè: 5000 km, tính già 5l/100km, 25.000đ/lít = 6tr250 tiền xăng.

Tính luôn tiền điện cho Xanh nè: 5000km, tính già cục pin VF8 100kwh đi được 400km, 0.25kwh/km, giá là 3.800đ/kwh => 4.750tr tiền điện.

VF8 hạng D chiều dài 4.8m trục cơ sở 2.9m nặng gần gấp đôi với con chuồng gà yaris hạng B dài có nhõn 4.3m trục cơ sở 2.6m thì chả hiểu tương đương kiểu gì mà so.


/VF8 cục pin 82Kwh chứ k có vf8 nào pin 100Kwh cả => tiền điện đi 5000km sẽ hết 3T9 chứ k phải con số bạn tính. VF8 pin CATL thì 87Kwh nhưng xe nhẹ hơn và đi được xa hơn nên thôi tính đổ đồng như bản SDI plus ở trên cho đơn giản.


Xe thuần điện ở VN là xu thế không thể cưỡng được cho ngành vận tải, đơn giản là vì giá điện của VN đang gần như là rẻ nhất thế giới. Chỉ khi nào giá điện VN tăng lên đắt như giá điện châu âu thì xe xăng/hybrid trong ngành vận tải mới có cửa đấu được xe thuần điện (của tất cả các hãng không chỉ vf) mà điều này thì chắc chắn không xảy ra trong hai ba chục năm tới. Còn xăng thì chắc chắn tăng vì xăng phần lớn là đi nhập - giá theo cung cầu thế giới.
 
Các anh mở cty taxi xong đi mua xe của đối thủ để rồi phải phụ thuộc vào nó
Best tính toán 🤣🤣
Chưa kể vay nợ của toyota
Và xe hybird của tô thì nó chạy 20 năm còn chưa hư. Con prius là 1 ví dụ
Đem con giả cày đi so với hàng thượng hạng Prius thì hơi sai sai 🙂
 
Back
Top