tin tức Nói không với xe điện, taxi Vinasun muốn mua thêm 2.000 xe hybrid

Cho AI vào tóm tắt thread này chắc ra được mấy gạch đầu dòng lặp đi lặp lại của truyền thông Vin. Cũng chả trách vinno được, ko ảo thì làm sao mà sống, mỗi chỗ phải ảo một tí, mới thành công ty tỉ đô được.

Thôi so sánh cước luôn cho các bạn trung lập dễ đọc, cước nó in cmnl trên thân xe đó: VF8 21.000đ/km, Yaris Cross Hybrid dự định 17.400đ/km.

Tính luôn giùm tiền xăng cho mấy CEO Taxi nè: 5000 km, tính già 5l/100km, 25.000đ/lít = 6tr250 tiền xăng.

Tính luôn tiền điện cho Xanh nè: 5000km, tính già cục pin VF8 100kwh đi được 400km, 0.25kwh/km, giá là 3.800đ/kwh => 4.750tr tiền điện.
sao ko lấy vf5 ra so? số lượng vf8 chỉ chiếm phần nhỏ.
 
mấy thằng điên bên trên có ghét Vinasun cỡ nào thì cũng dùng cái nhân cách 1 con ngừoi ra mà comment dùm cái, mấy bữa tui đi nhậu ở tuốt Nhà bè gần Long an, gọi chờ tí là có xe cmnr rồi, trời mưa book grab ko dc gọi Vinasun cũng có, mấy anh xaolin khó đặt là sao :mad:
Cái thằng phán khó đặt xe đầu tiên là cái thằng @mathmo bác ạ, mà nó nói Xanh SM
Tất cả các hãng taxi, đặt dễ hay khó nó còn phụ thuộc chổ bác đứng, chổ đó có tài hay không nữa.
Nhưng mà hôm nào SG mưa to thì các hãng đều éo đặt được.
 
mấy thằng điên bên trên có ghét Vinasun cỡ nào thì cũng dùng cái nhân cách 1 con ngừoi ra mà comment dùm cái, mấy bữa tui đi nhậu ở tuốt Nhà bè gần Long an, gọi chờ tí là có xe cmnr rồi, trời mưa book grab ko dc gọi Vinasun cũng có, mấy anh xaolin khó đặt là sao :mad:
ế khách quá nên bắt cái là có chứ còn j nữa.
giờ cao điểm bắt mấy app chính mà ko có thì cứ bắt mấy cái app quèn như gojek vinasun kiểu j chả có.
 
Cứ lên app mà so thôi bác.
Cái diễn đàn củ chuối nó không cho post hình, chứ kể cả so Lux của SM vẫn rẻ hơn 4 chổ đểu của Vinasun.
giờ cao điểm thằng sm là giá cao nhất nha fen xong tới thằng grab, rồi tới vns
 
Bạn mr-k nói đúng, đúng là VF e34 là con xe tương đương hơn với Yaris Cross.

Vấn đề là nó bị khai tử mất rồi còn đâu mà mua, lấy đâu ra 2000 cái mới mà mua.

Cái line up của Xanh, đại khái là những xe flagship của Vinfast, sản xuất số lượng lớn, có thể đem ra làm taxi, giờ có mỗi VF5 với VF8. Quá khó cho Vinasun nói thật là ko biết mua cái gì lol.
 
giờ cao điểm thằng sm là giá cao nhất nha fen xong tới thằng grab, rồi tới vns
page trước có ông post giá lúc 7h tối đây này

GljgbB7l.png

vUFTKSIl.png
 
cước rẻ thì lợi người dùng thôi chứ hãng thì chưa chắc :sexy_girl: thằng vns đấm nhau với grab uber này nọ chứ phải tay mơ, như anh trên nêu đấy, giờ vns làm và ăn thôi chứ câu chuyện hồi vốn qua lâu rồi, chứ chưa đến mức bánh vẽ nhà máy, xuất này nọ để vay bank với ụp bô
 
Sao thảm vậy.
E vẫn xem quảng cáo trên diễn đàn mà, có chặn đâu.
Giờ vào diễn đàn mà toàn viết văn mô tả.
chắc ôm tiền đi mua xe hết rồi ấy
Bạn mr-k nói đúng, đúng là VF e34 là con xe tương đương hơn với Yaris Cross.

Vấn đề là nó bị khai tử mất rồi còn đâu mà mua, lấy đâu ra 2000 cái mới mà mua.

Cái line up của Xanh, đại khái là những xe flagship của Vinfast, sản xuất số lượng lớn, có thể đem ra làm taxi, giờ có mỗi VF5 với VF8. Quá khó cho Vinasun nói thật là ko biết mua cái gì lol.
con vfe34 vẫn bán mà anh ? Khai tử hồi nào ? Thậm chí theo lời tủ lạnh và 1 số người được vào nhà máy VF thì con e34 thì nó xài khung gầm cải tiến từ bộ khung của con yaris cross và bổ sung thêm khá nhiều thanh chịu lực .
 
page trước có ông post giá lúc 7h tối đây này

GljgbB7l.png

vUFTKSIl.png
up cái hình ko có ngày giờ cũng tin nữa, mình đi grab với sm thường xuyên cùng thời điểm sm lúc nào cũng giá cũng cao hơn hoặc bằng. Fen cũng tự check đc mà cài 2 app vô đặt thử là biết chứ gì
 
Bác nhầm không.
Thằng Grab mới là thằng thay đổi giá mạnh nhất theo giờ cao điểm, mưa gió
ko fen mình đặt từ bến vân đồn q4 đi, lúc nào cũng bật 2 app lên so giá mà. Đi nhậu dạo tùm lum chỗ về khuya book chỗ khác về lại q4 ko phải cao điểm sm giá cũng cao hơn
 
up cái hình ko có ngày giờ cũng tin nữa, mình đi grab với sm thường xuyên cùng thời điểm sm lúc nào cũng giá cũng cao hơn hoặc bằng. Fen cũng tự check đc mà cài 2 app vô đặt thử là biết chứ gì
E mới check xong đấy. Có hình, nhưng éo up được.
Nói chung, dạo này anh Xanh giảm 15% cước, nên giá cực kỳ cạnh tranh đấy.
Trước khi đi đâu nên đi dạo 1 vòng để chốt deal thôi. Cãi nhau làm gì.
Tiền của mình mà.
 
Không hiểu lđ Vinasun nghĩ gì, bao nhiêu cổ đông cũng đã kêu ầm ĩ hết cả lên vì vụ này. Riêng kinh doanh dịch vụ thì phải đặt việc tối ưu hóa chi phí lên hàng đầu rồi, mà như vậy thì hybrid sao ăn được điện thuần. Hybrid vẫn phải tính đến tiền thay pin, mà chi phí nhiên liệu với bảo dưỡng thì lại cao hơn điện thuần. Như này thì khó mà cạnh tranh được khi thị trường xe dịch vụ đang dần chuyển sang xe điện.

Nếu kinh doanh dịch vụ = xe điện ở VN thì chắc chắn là của VF rồi (không nói Wuling vì là thị trường ngách) nên sạc thì tất nhiên vẫn sạc ở trụ VF thôi. Nhưng đúng là hiện nay trạm sạc mặc dù tuy rất nhiều nhưng vẫn chưa đáp ứng được cho taxi. Chắc phải spam trụ x2 nữa thì may ra.
ld Vinasun chọn thế đúng rồi. Ai đời mua xe của hãng taxi đối thủ.

Ngay như trạm sạc anh nói đã ko đáp ứng dc, "trạm sạc" là cái yết hầu. Lỡ như mua xe vf mà 2 bên có khuất mắt 1 phát thì vin cho xe điện taxi thành tier3 ưu tiên khi sạc (xe cá nhân > xanh sm > vinasun ). Lúc đó ai chịu dc, nên vinasun làm vầy là đúng r
 
cước rẻ thì lợi người dùng thôi chứ hãng thì chưa chắc :sexy_girl: thằng vns đấm nhau với grab uber này nọ chứ phải tay mơ, như anh trên nêu đấy, giờ vns làm và ăn thôi chứ câu chuyện hồi vốn qua lâu rồi, chứ chưa đến mức bánh vẽ nhà máy, xuất này nọ để vay bank với ụp bô
cước rẻ thì do giảm chi phí nhiên liệu bù vào.
vns lúc đầu nếu được 10 phần, grab đấm cho còn 5 thì giờ thêm xanh đấm cho nữa chắc vài năm tới còn 1.
năm nay nó đã bắt đầu dự báo doanh thu sụt giảm.
 
Cho AI vào tóm tắt thread này chắc ra được mấy gạch đầu dòng lặp đi lặp lại của truyền thông Vin. Cũng chả trách vinno được, ko ảo thì làm sao mà sống, mỗi chỗ phải ảo một tí, mới thành công ty tỉ đô được.

Thôi so sánh cước luôn cho các bạn trung lập dễ đọc, cước nó in cmnl trên thân xe đó: VF8 21.000đ/km, Yaris Cross Hybrid dự định 17.400đ/km.

Tính luôn giùm tiền xăng cho mấy CEO Taxi nè: 5000 km, tính già 5l/100km, 25.000đ/lít = 6tr250 tiền xăng.

Tính luôn tiền điện cho Xanh nè: 5000km, tính già cục pin VF8 100kwh đi được 400km, 0.25kwh/km, giá là 3.800đ/kwh => 4.750tr tiền điện.
Xăng giờ có 22k một lít sao đó, nhưng anh ơi, toyota yaris hybrid về kích thước và nội thất nó chỉ ngang vf6 thôi anh ơi. Thực tế tiêu thụ của vf6 khoảng 600 đồng 1km thôi - 3tr cho 5000km, nếu là bản mua cả pin 765 triệu bằng giá toyota yaris hybrid. Mấy hôm nữa Xanh SM nó ra dịch vụ VF6 nữa là ngang hàng chứ gì.
 
cước rẻ thì do giảm chi phí nhiên liệu bù vào.
vns lúc đầu nếu được 10 phần, grab đấm cho còn 5 thì giờ thêm xanh đấm cho nữa chắc vài năm tới còn 1.
năm nay nó đã bắt đầu dự báo doanh thu sụt giảm.
Cuối năm 2023 còn có 2%, 1 cái nỗi gì nữa
Giờ còn có 3000 đầu xe
 
Back
Top