tin tức Ôtô điện Toyota chạy được nửa đường so với công bố

Cái này là tào lao rồi, chắc nghe người ta nói chứ gì
Thôi anh nên off để nghiên cứu thêm đi.

Why is the range of an EV less on the freeway than the city?​

The two-word answer to this question is regenerative braking, the not-so-secret superpower that every EV possesses. Regenerative braking happens frequently when driving in the city, seldom or never on the freeway.
Aerodynamics also play a more crucial role for EVs than ICE-powered vehicles, but more on that later.

https://evcentral.com.au/why-is-the-range-of-an-ev-less-on-the-freeway-than-the-city/
 
trời lạnh chắc các phần tử của pin nó co lại haha. Cơ mà bọn tàu mùa đông chạy xe điện thậm chí cắm sạc nó còn đéo lên pin ý chứ :D Model 3 chạy 1ngày mấy chục km là sạc rồi
 
Để các vozer dễ nhận thức thì đơn giản thế này: Gặp lạnh thì co lại. Vậy cho nó hình thoi. :sure:
 
Pin thì luôn sinh nhiệt dương, thành ra nếu khí hậu lạnh (đừng lạnh quá) thì tốt cho pin hơn chứ phen.
Còn năng lượng thì tốn nhiều nhất lúc khởi động (lăn bánh) mà, cho nên tôi nghĩ chạy đô thị dừng liên tục sẽ hao điện hơn.
Theo mình biết dung lượng pin sẽ giảm đáng kể khi nhiệt độ thấp, hình như còn 50% nếu nhiệt độ ngoài -10 độ,
 
Thôi anh nên off để nghiên cứu thêm đi.
Như con Kicks nó thuần chạy điện, chạy trong phố cả bật điều hoà mà có 2.8l/100km như ngửi xăng, trong khi chạy đường trường thì lại chẳng tiết kiệm hơn xe xăng mấy.

Thế nên Toy lựa chọn hybrid thay vì xăng sạc, vì nó cân bằng cả trong phố và ngoài đường trường hơn
 
Pin thì luôn sinh nhiệt dương, thành ra nếu khí hậu lạnh (đừng lạnh quá) thì tốt cho pin hơn chứ phen.
Còn năng lượng thì tốn nhiều nhất lúc khởi động (lăn bánh) mà, cho nên tôi nghĩ chạy đô thị dừng liên tục sẽ hao điện hơn.
không biết gì về hóa học thì đừng nhận xét thím. mình nói thật. cái vấn đề này đã được nói đến từ lâu rồi.
 
lại tào lao, tôi chạy xe điện hàng ngày thì nghiên cứu cái gì?
anh chạy nhưng nó sẽ không đại diện cho tất cả. để ra 1 nghiên cứu thì nó sẽ cần nhiều hơn như thế. tất nhiên đường phố ở VN thì nó không giống đường phố ở phương tây. nên có thể so sánh là khập khiễng.
 
anh chạy nhưng nó sẽ không đại diện cho tất cả. để ra 1 nghiên cứu thì nó sẽ cần nhiều hơn như thế. tất nhiên đường phố ở VN thì nó không giống đường phố ở phương tây. nên có thể so sánh là khập khiễng.
Anh nên ngược lên trên xem tôi post cái gì đã chứ, có ai bảo là đại diện cho tất cả đâu
 
Ông VF8 bước vô ra kết quả >20kwh/100km thì đội cmn sổ luôn.
Mấy con trong bài test thuộc hạng nào nhỉ, B C hay D. Với trọng lượng nữa. Nếu so 1 con hạng B với C thì rõ ràng con C tốn pin hơn rồi. Cũng như xe xăng thôi.
 
Ông VF8 bước vô ra kết quả >20kwh/100km thì đội cmn sổ luôn.
xàm con vf8 nó nặng hơn nhiều nó tốn hơn là đúng,sao không lôi nốt mấy con xe máy điện ra so ,1khw/40km cho máu
zhtgdqQ.gif
 
Anh nên ngược lên trên xem tôi post cái gì đã chứ, có ai bảo là đại diện cho tất cả đâu
tôi đọc rồi, ở SG, ở SG cũng mỗi người 1 cách đi khác nhau, chẳng ai giống ai cả. còn xe điện thì nếu ko chạy máy lạnh lúc kẹt xe nó lại tiêu thụ ít điện nhất.
 
xàm con vf8 nó nặng hơn nhiều nó tốn hơn là đúng,sao không lôi nốt mấy con xe máy điện ra so ,1khw/40km cho máu
zhtgdqQ.gif
Anh xàm lolz quá, cùng spec xe anh nặng hơn ngta làm ảnh hưởng hiệu năng thì là do anh thiết kế kém hơn. Dm chứ ngta test ra hiệu quả không cao thì biện minh là tại xe tao nặng hả. Có ai quan tâm đếch.
 
tôi đọc rồi, ở SG, ở SG cũng mỗi người 1 cách đi khác nhau, chẳng ai giống ai cả. còn xe điện thì nếu ko chạy máy lạnh lúc kẹt xe nó lại tiêu thụ ít điện nhất.
Giờ lại quay qua bài xe điện không chạy máy lạnh, bắt đầu thấy hài hước rồi
 
Anh xàm lolz quá, cùng spec xe anh nặng hơn ngta làm ảnh hưởng hiệu năng thì là do anh thiết kế kém hơn. Dm chứ ngta test ra hiệu quả không cao thì biện minh là tại xe tao nặng hả. Có ai quan tâm đếch.
Con VF8 coi spec gần như giống con Mercedes EQC, giống cả kiểu dáng, cũng nặng 2 tấn rưỡi, dung lượng pin gần giống nhau, cùng mâm 20.

Đây test ở môi trường gần như khá lý tưởng, con EQC đạp 120km/h tiêu thụ 27kWh/100km còn 90km/h thì 19,2 kWh/100km.

1669994315677.png
 
Con VF8 coi spec gần như giống con Mercedes EQC, giống cả kiểu dáng, cũng nặng 2 tấn rưỡi, dung lượng pin gần giống nhau, cùng mâm 20.

Đây test ở môi trường gần như khá lý tưởng, con EQC đạp 120km/h tiêu thụ 27kWh/100km còn 90km/h thì 19,2 kWh/100km.

View attachment 1535026
EQC hay con Nissan Ariya là khá giống vf8. Cơ mà theo kết quả hiện tại thì sẽ hơn 20kWh/100km ở 90, và hơn 30 khá nhiều ở 120. Mà VN chưa thấy ai làm cái test chuẩn chỉ xíu. Nói chung cũng không quá tệ đâu, nhưng chắc chắn là đội sổ :LOL:
 
EQC hay con Nissan Ariya là khá giống vf8. Cơ mà theo kết quả hiện tại thì sẽ hơn 20kWh/100km ở 90, và hơn 30 khá nhiều ở 120. Mà VN chưa thấy ai làm cái test chuẩn chỉ xíu. Nói chung cũng không quá tệ đâu, nhưng chắc chắn là đội sổ :LOL:
Về hiệu suất nó đạt được và giá bán ở VN thì tôi ko lăn tăn lắm, tầm giá đó như vậy là ngon rồi, nhưng ở nc ngoài thấy giá cao thật :D.

Trời HN tầm này test là đạt hiệu suất cao đây nhưng ở VN reviewer test kiểu hơi ngẫu hứng, và đường ko đủ để chạy đều tốc.
 
Back
Top