thảo luận Phản ánh tình trạng CSGT lạm quyền, hù doạ và bắt sai luật

Ngày xưa thì có cái trò bị bắt ở đâu phải quay lại đó nộp phạt lấy bằng - rất đáng sợ.
Đi xuyên việt mà dính 1 phát thì chỉ mong được tàu nhanh để mà còn về nhà.
Bây giờ thì nộp phạt tại địa phương (nếu phạt nguội) hoặc xxx phải gửi trả bằng sau khi mình đóng phạt qua bank -> XXX khó ăn hơn.
Nhưng vẫn phải lưu ý các anh riêng thằng NA & HT nó éo cho nộp phạt tại địa phương đâu nhé, phải đến tận nơi hoặc qua dịch vụ của chúng nó, rất là chó má.
đóng phạt qua bank cũng ko đơn giản đâu, phải có số quyết định xử phạt mới đóng được, mà tụi nó giấu cái này như mèo giấu cứt vậy á... Hiện tại hệ thống đã link với dịch vụ công của BCA rồi nên đỡ hơn. Còn nhiều trò phạt nguội mà ko ra quyết định xử phạt cứ treo hệ thống ko đăng kiểm được phải lên tận nơi mới ra cho đóng và giam bằng nữa. Tuy nhiên bưu điện chơi luôn trò làm giấy ủy quyền để đi đóng phạt tại đó lấy bằng về luôn.
 
đóng phạt qua bank cũng ko đơn giản đâu, phải có số quyết định xử phạt mới đóng được, mà tụi nó giấu cái này như mèo giấu cứt vậy á... Hiện tại hệ thống đã link với dịch vụ công của BCA rồi nên đỡ hơn. Còn nhiều trò phạt nguội mà ko ra quyết định xử phạt cứ treo hệ thống ko đăng kiểm được phải lên tận nơi mới ra cho đóng và giam bằng nữa. Tuy nhiên bưu điện chơi luôn trò làm giấy ủy quyền để đi đóng phạt tại đó lấy bằng về luôn.
Bưu điện có à? anh nói rõ hơn được không.
Xe nhà tôi năm ngoái phải vào lại xứ ngọng để xử lý, bực cả mình. Gọi điện tính làm remote thì nó toàn dẫn ra cò của chúng nó, cỡ 2tr tiền cò.
 
Bưu điện có à? anh nói rõ hơn được không.
Xe nhà tôi năm ngoái phải vào lại xứ ngọng để xử lý, bực cả mình. Gọi điện tính làm remote thì nó toàn dẫn ra cò của chúng nó, cỡ 2tr tiền cò.
Ra mấy bưu điện gần nhà có hết, họ hướng dẫn, hôm trước nộp tiền visa bên đó nói quy trình. Bưu điện sẽ pressing tụi CA để ra cho được cái quyết định xử phạt + moi được con số, đóng phạt trên số đó, rồi có người cầm giấy ủy quyền của mình (mình ủy quyền cho bưu điện VN, bưu điện VN ủy quyên lại cho nhân viên cầm biên bản tới tận nơi để lấy bằng lái. Về cơ bản cũng có cái rủi ro rớt cía bằng lái ở đâu đó, nhưng tính ra làm cái gì cũng vậy, nhưng chi phí rẻ hơn. Hình như chỉ có 200K
 
Đúng rồi. Tuyệt đối hành xử theo luật, không có lằng nhằng, cứ xin biên bản cho nó văn minh lịch sự. Thường các anh bị hù là do hay đi tàu nhanh, làm luật để được thả cho nhanh thành ra được thể conan nó cứ kiếm cớ hù doạ.

Ai cũng xin biên bản, chấp hành nộp phạt thì nó doạ vào mắt.

Tôi từ khi lái xe, méo bao giờ xin xỏ, linh động, cứ xuống xe hỏi lỗi rồi bảo các anh lập biên bản. Chịu khó đi đóng phạt để rút kinh nghiệm. Mà cũng mới chỉ bị dính 2 lỗi quá tốc độ 65/60 còn lại toàn được các anh thả cho đi, yêu cầu rút kn.

Nói chung có có đoạn hù doạ bắt láo như cái đoạn Nguyễn Văn Linh bên Long Biên. Các anh toàn hù bắt lỗi xe con đi sai làn của xe tải. Đòi lập biên bản là các anh lại: thôi, lần này bọn em chỉ muốn nhắc nhở.

Còn 2 lần quá tốc độ thì 1 là đoạn cuối Láng Hoà Lạc, đạp phanh giảm tốc không kịp. Tôi cũng đòi hình ảnh vi phạm nhưng ko được chấp nhận. Tôi ghi hẳn vào trong biên bản là không chấp nhận lỗi vì không được cung cấp hình ảnh. Nhưng vẫn phải đóng phạt như thường vì conan ko còn cần phải cung cấp chứng cứ tại chỗ mà sau khi có quyết định xử phạt mới có hình ảnh. Nói chung vui vẻ chấp nhận vì có lẽ mình sai thật. Quan trọng là ko để conan hù doạ, bắn bằng mồm.
tại sao lại xin bb mà ca nó sợ? nó lập bb xong phạt a lun chứ ở đó mà xin bb thì ca sợ
riết k hiểu có sống ở vn k?
 
vl bưu điện pressing ca, nói đùa mấy má
nó được cái nhây anh ơi, gọi điện thoại gửi công văn các kiểu là nghề của nó bọn nó mà đang chết mảng chuyển phát nhanh nên phải kiếm mảng khác mà làm. Anh có biết cơ quan nhà nước có chỉ tiêu trả lời đơn thư + tiếp dân không. Không đạt lại dính phê bình khiển trách, vậy công an nó mới nể dân 1 xíu khi gặp mấy ông nhây. Tự dưng dính khiếu nại là tập thể mất thi đua rồi
 
Tôi thấy bọn nó lại sợ lì nhiều hơn, mấy lần tôi đòi giấy tờ thì cứ tới trực ban làm cái khiếu nại biên bản, trực ban sẽ nói sếp bận họp, nó đang đi tuần. Rồi bảo mai quay lại, cái quan trọng là thằng trực ban nói gì kệ nó, chỗ tiếp dân cứ nói ngồi đó đợi được, đợi từ sáng tới trưa, nói chiều quay lại tiếp rồi nói trực ban biết là mấy anh cũng ko giải quyết khiếu nại này nhưng em cứ đợi cho đúng quy trình để còn khiếu nại lên quận. Không thì anh cứ cho em cái chữ ký không tiếp nhận em đi về. Tới chiều là có 1 ông khác ra nói nhỏ đưa giấy tờ lấy lại biên bản thôi, tôi biết 100% là tụi nó phải tự lấy tiền túi ra đóng phạt rồi, nhưng kệ kaka
Vụ ngồi đợi đúng quy trình là sao anh? Kiểu sau kiện cán bộ không tiếp dân gây nhũng nhiễu ấy hả?
 
Vụ ngồi đợi đúng quy trình là sao anh? Kiểu sau kiện cán bộ không tiếp dân gây nhũng nhiễu ấy hả?
Đừng bao giờ nghĩ kiện cán bộ nhé, chỉ có gọi là khiếu nại thôi, khởi kiện nó là 1 cái quy trình hằng hà sa số chống lại cả ban bệ pháp luật trừ khi anh rất mạnh mới chơi cái đó (có vài vụ kiện tới tận tối cao xử mới thắng được cái quyết định xử phạt).

Về cơ bản cái đứa ngồi trực ban thì nó đã ko ưa cái gì đám đi ngoài đường, bị đì kỉ luật phạt các kiểu mới ngồi đó rồi. Nhưng nhiệm vụ của nó được sếp giao là xử lý mấy cái này để ko bị ăn khiếu nại, vì ko chỉ ảnh hưởng cá nhân còn cả tập thể. Khi có khiếu nại mà đúng đủ thì quy trình thì nó phải mở cái sổ trực ban ra, ghi nhận các kiểu, rồi có 1 hội đồng để xem xét xử lý cái khiếu nại đó, nếu sai thì sẽ bị ảnh hưởng đến thi đua nhẹ thì khiển trách, nặng nhiều lần thì có khi bị chậm lên chức nữa. Rồi thằng sếp nào có nhiều lính bị khiếu nại cũng bị ảnh hưởng. Thằng tiếp dân thì đúng nhiệm vụ quyền hạn của nó lên đó xoa dịu thôi. Cái nó sợ nhất là đơn khiếu nại gửi qua đường bưu điện :D. Bởi vì nó phải kí nhận theo nhiệm vụ của nó, mà tiếp nhận rồi thì phải giải quyết đúng quy trình các kiểu. Chuyện thằng khác sai ngoài đường nó cũng muốn giải quyết êm đẹp cho xong rồi xử lý nội bộ sau. Mình thì nhiều lúc chỉ cần đòi giấy tờ với mấy lỗi ất ơ sai làn các kiểu nên cũng dễ lấy bằng ra... Sẽ có 1 tay sếp khác ko quản thằng kia đứng ra nói chuyện với mình, hoặc 1 tay chuyên xử lý vụ đóng phạt rút ngay cái bằng lái ra đưa mình, đòi lại biên bản + ghi kí mặt sau không khiếu nại.

Ở ngoài đường cán bộ hù dọa dân tới thế, chứ vô tới đồn rồi thì mình sợ gì bọn nó nữa chơi tới thôi haha

Theo trình tự thì dưới ko giải quyết thì sẽ lên quận. Và phải làm cái này trước khi biên bản được gửi lên quận cho thằng quận ra quyết định xử phạt, ra cái đó rồi thì khó khiếu nại hơn vì thẩm quyền giải quyết ở quận hết nhiệm vụ tụi kia rồi.
 
trộm vía trước giờ tuân thủ luật khá ổn nên cũng ít dính lao lý mấy.
nhưng số cũng chóa lắm, lần nào nhỡ vi phạm cái , nghĩ bụng thôi ăn l... rồi cái y như rằng đi 1 khúc là bị ngoắc vô, thôi thì xin xỏ luôn cho nhanh chứ cãi cự gì nữa.
Kinh nghiệm là xuống gặp cô nan thì cứ bình tĩnh đúng mực thôi, mình dân đen thì ko nên cứng với cán bụ. Có 2 lần mà xuống xong cô nan cho đi ko phạt, hên vãi, 1 lần là đi qua đoạn TP phủ lý, mặc dù đi đúng luật nhưng soi cam lòi ra 1 bên đèn hậu cháy, thế là bị ngoắc vào nhắc nhở kiểm tra hành chính rồi cho đi. lần 2 là lúc đi HN về qua đoạn thường tín, có cái đèn đỏ, kiểu méo gì nó lại đằng sau cái vạch trắng mấy mét, thế là mình đi quá vạch lên đến ngang chân cột đèn mới dừng đèn, quay lại đằng sau 1 huyện người ta dừng bên dưới, 1 mình mình đứng trên trông quê vl. 1 chú lại đi ra báo lỗi ko tuân thủ vạch kẻ đường, cũng ktra hành chính, nhưng sau xin xỏ bảo ko quen đường nên bị nhỡ vạch thế là lại được cho đi. :)
 
vãi cả chắc cú thì không ký. Cái biên bản là cái ghi nhận lại sự việc, CSGT cầm giấy tờ gì của anh, anh không ký xong lên nó bảo ko cầm giấy tờ của a thì a cũng éo làm gì đc.
ủa? anh đưa giấy tờ chi? anh không ký ng ta tạm giữ phương tiện chứ đưa giấy tờ cho họ làm gì?
uzQb2yt.png

Đã bảo là chắc cú ko sai nha, còn đã sai thì thôi, nộp phạt đê
 
Chưa, rất ít, vì cơ bản chạy đúng luật nên ít va chạm với bên gt, trừ khi đường mới và ngáo ngáo, còn bây giờ thì cứ nhìn đèn, nhìn bảng nhìn vạch kẻ đường, thua thì chung ko cãi, đúng thì tới công chiện

Còn chuyện dọa thì ko biết ntn là dọa, tôi chỉ xem nó như đòn gió, cứng về pháp lý và mức phạt là tụt ngay về mốc thương lượng.

Xe máy, 1 lần lấn qua đường có con lương ngay ngã 4, đòn giá 2 củ, tôi móc 200k ra bảo chơi đúng luật sg đi bạn ơi

Xe máy, 1 lần ở tỉnh, đường làng, quắt tôi vào, tôi hỏi lỗi gì, chỉ u ớ kiểm tra giấy tờ, giấy tờ đầy đủ ko có gì để bắt thì bóng gió cmnd cũ, cái thời từ thẻ giấy sang thẻ nhựa chục năm trước ấy, chứ ko phải mới đây, tôi bảo tôi mới đi tuần trước cán bộ bảo chưa cần đổi, nếu anh thấy sai cứ ghi biên bản tôi sẽ khiếu nại bên làm cmnd, thế thôi lảng vảng đi chỗ khác.
 
1. Nắm luật
2. Nắm luật
3. Nắm luật
Nắm luật thì bọn này hù j hù kệ nó ko bao giờ sợ
Cùng lắm thì kêu ghi biên bản đúng lỗi mà mình mắc. Xem ai sợ ai
K4Hcd5N.png

Đợt trước trư đi đường võ chí công hướng ra cầu nguyễn văn linh, bị bắt vì lấn lane (ở cầu kỳ hà) vì cái khúc đó lane xe máy bé tẹo, mà đường hư lổm chổm, nên vừa lách bánh ra né qua khỏi cầu cái là bị kéo vào
Ok vừa xuống đã bị kêu lỗi lấn lane của trư 900k
Trư bảo lỗi lấn làn nào 900k anh? Luật nào vậy? Cùng lúc đó trư tra gg lỗi đó 2-300k thôi nhưng chưa nói, hắn đọc lòng vòng 1 lúc(đánh hoả mù) thì chốt lại lấy trư 500k cho đi luôn
Trư lúc này mới cầm đt đọc đúng luật GT điều ... Khoản ... Quy định xe máy lần làn phạt tiền từ 200 - 300k
Trư bao giờ em còn 200k anh nhận đc thì nhận ko thì viết biên bản hôm khác em lên kho bạc nộp phạt, thế là cũng cầm 200k cho đi
EB2RUU6.gif

Lơ mơ xíu là bị nó scam 900k rồi
Đến cái đoạn này thì đc đi rồi cần gì phải đưa nó 200k vậy? :haha:
 
Đến cái đoạn này thì đc đi rồi cần gì phải đưa nó 200k vậy? :haha:
sao đi đc bác? Lỗi vẫn là trư sai vì lấn lane ngoài mà
4gmOAMB.png

Lúc ấy nó đòi tận 500k đó chứ
Trư thấy để từ 200-300k thôi nên mới cố mà cãi
kH9BFd2.gif
 
chả có lỗi gì đâu bác, biển phân làn trên giá treo phải đi cùng vạch liền 2.3 mới là sai làn
nếu có vạch đứt thì đi vào thỏa mái, các xe khác đều có thể sd làn đó nhưng phải nhường cho cái xe ưu tiên của làn đó nếu lúc đấy nó đang đi trong làn
này có link tham khảo không thím ?
Thấy vấn đề này cũng mông lung và gây tranh cãi khá nhiều về vấn đề R412 phải đi kèm 2.3. Mình thì thấy ai nói cũng có lý riêng. Mong thím chia sẻ dẫn chứng cụ thể giúp:beauty:
 
Back
Top