Phép toán ‘6x4=24’ bị giáo viên chấm 'sai' có sai?

Status
Not open for further replies.
Ơ nếu một thằng học sinh dốt nhất lớp thì nó vẫn có thể nghĩ là 6 học sinh 4 chuyến đò thì sao.
bởi vậy nên mới phải quy ước đó ông, mấy thằng ngu trên này nó xem quy ước trong toán học là đbrr, vấn đề ở đây là cách chấm của giáo viên chứ méo phải bài toán học sinh làm sai lại chấm thành đúng được. Nếu đã được học quy ước, đối tượng cần được nhân lên phải đứng trước, hs để đứng sau là sai, rõ ràng là như vậy.

Nên nhớ tính giao hoán 4 x 6 = 6 x 4 chỉ là tính chất của phép nhân thể hiện kết quả 2 phép toán bằng nhau chứ không "bằng nhau" về bản chất. Vì vậy kể cả có được học tính chất giao hoán thì ghi đáp án là 6 x 4 = 24(học sinh) vẫn sai nốt trong ngữ cảnh bài toán này. Có chăng giáo viên quá cứng nhắc k giải thích thêm tại sao lại chấm như vậy, cái này là phạm trù đạo đức nhà giáo chứ chả liên quan gì đến đáp án. Nên rạch ròi 2 cái đó ra!
 
6x4 khác 4x6 à? Hóa ra là vậy chắc 6 + 4 cũng khác 4 + 6. T già rồi.

Mà kệ mẹ hiện tại T vẫn dạy thằng con trai 4 tuổi là 6x4 giống 4x6. Còn bọn voz dơ thông thái thì cứ dạy không giống đi ;) Mà thằng con T làm toán 6x4 lại nhanh hơn 4x6 vì nó chỉ phải cộng 4 lần số 6 ( nó chưa thuộc cửu chương) ;)
ko phải anh già đâu, do a ngu đấy. Kệ mẹ nhưng lại lên khoe con tính toán. Mang tí tuổi ra để khè à
 
ko phải anh già đâu, do a ngu đấy. Kệ mẹ nhưng lại lên khoe con tính toán. Mang tí tuổi ra để khè à
Kệ mẹ thì sủa và cắn chú làm gì vậy cháu, hay cháu chê người khác ngu để thể hiện cháu khôn. Khoe con tính toán thi chú chém nó làm toán hàng trăm hàng ngàn chứ hàng đơn vị mà khoe hả cháu? Hay cháu hồi nhỏ 5 tuổi vẫn chưa làm được toán hàng đơn vị ?
 
Kệ mẹ thì sủa và cắn chú làm gì vậy cháu, hay cháu chê người khác ngu để thể hiện cháu khôn. Khoe con tính toán thi chú chém nó làm toán hàng trăm hàng ngàn chứ hàng đơn vị mà khoe hả cháu? Hay cháu hồi nhỏ 5 tuổi vẫn chưa làm được toán hàng đơn
Kệ mẹ là cái thằng ngu ở trên mở đầu câu comment ấy. Chứ em thì em ko kệ mẹ, mà em đang sân si vào chửi nhau.
 
Nên nhớ tính giao hoán 4 x 6 = 6 x 4 chỉ là tính chất của phép nhân thể hiện kết quả 2 phép toán bằng nhau chứ không "bằng nhau" về bản chất. Vì vậy kể cả có được học tính chất giao hoán thì ghi đáp án là 6 x 4 = 24(học sinh) vẫn sai nốt trong ngữ cảnh bài toán này.
Thế tóm lại ý mày là 4x6 với 6x4 khác nhau đúng ko thằng ngu 🤣
Kỳ lạ thật. Những thằng cứ ra rả "bản chất""quy tắc" gì đó trong topic này toàn loại ngu dốt thích sủa bậy nói mò mới hài, chứ thực tế đ biết cc gì cả.
Đúng là dốt thì hay thích nói chữ 🤣🤣🤣
 
Thôi com lần cuối rồi còn vào lv. Tôi dùng dữ liệu trong bài báo, chứ ko nói lung tung dữ liệu ngoài
“Việc viết số 4 trước giúp học sinh hiểu bản chất phép nhân là 4 được lấy 6 lần và không nhầm lẫn khi viết đơn vị trong phần bài giải, ở đây là bạn nhỏ, chứ không phải chuyến đò”, cô Thu Trinh nói.
Đơn vị trong phép tính rất quan trọng. 4 (hs) x 6 = 6 x 4 (hs) = 24 (hs)

Còn cô Hoàng Thị Thu Trinh, một gia sư với hơn 20 năm kinh nghiệm dạy kèm toán tại Q.Bình Tân (TP.HCM), lưu ý việc hướng học sinh đặt phép tính 4x6=24 trong bài giải thực chất là theo quy ước toán học được áp dụng và giảng dạy xuyên suốt ở bậc tiểu học.
Tôi nghi ngờ về quy ước này.
Chung quy lại cãi nhau vì cái quy ước này quy định cái số 4 (số hs, cùng đơn vị với câu hỏi tổng số hs) thì phải viết trước. Tôi nghi ngờ cái quy ước này.
Mọi người nói về bản chất của toán, về này nọ. Nhưng với tôi bản chất của toán là logic, là cái đúng tuyệt đối, đúng với mọi. Ko có chuyện đúng ở thời điểm này (lớp 4 5) mà lại sai ở thời điểm khác (lớp 2 3)
Mọi người thử nghĩ, ko phải chúng ta là ng lớn (đã học giao hoán) làm bài toán này, mà là 1 thần đồng, 1 thiên tài toán, chưa dc học giao hoán nhưng đã tự tưởng tượng ra dc giao hoán thì sao. Cậu bé bị trù dập, ép vào khuôn khổ, vào quy ước, bị bóp chết tính sáng tạo, mặc dù cậu bé chẳng sai gì hết.
Nên VN sẽ chẳng bao giờ có những thiên tài 9 tuổi hay 12-13 vào đại học đâu.
 
bởi vậy nên mới phải quy ước đó ông, mấy thằng ngu trên này nó xem quy ước trong toán học là đbrr, vấn đề ở đây là cách chấm của giáo viên chứ méo phải bài toán học sinh làm sai lại chấm thành đúng được. Nếu đã được học quy ước, đối tượng cần được nhân lên phải đứng trước, hs để đứng sau là sai, rõ ràng là như vậy.

Nên nhớ tính giao hoán 4 x 6 = 6 x 4 chỉ là tính chất của phép nhân thể hiện kết quả 2 phép toán bằng nhau chứ không "bằng nhau" về bản chất. Vì vậy kể cả có được học tính chất giao hoán thì ghi đáp án là 6 x 4 = 24(học sinh) vẫn sai nốt trong ngữ cảnh bài toán này. Có chăng giáo viên quá cứng nhắc k giải thích thêm tại sao lại chấm như vậy, cái này là phạm trù đạo đức nhà giáo chứ chả liên quan gì đến đáp án. Nên rạch ròi 2 cái đó ra!
Thầy giáo soạn sách đã nói rồi, bài đó đúng nhưng với chương trình của lớp cao. Và cũng nói cô giáo cho điểm đúng.
Bài toán đúng mà cho điểm sai thì nó lại càng gây ra nhiều tranh luận.

Quy ước? Sao lúc ra đề bài không ghi "Yêu cầu thực hiện bài toán theo bản chất abcxyz đi". Lúc đó chấm sai chả ai nói gì đâu

Thím nói bản chất thì em OK với thím đấy, nhưng bài toán vẫn đúng nhá. Chấm sai bài toán mới tai hại đấy
Còn về giao hoán, em nói luôn là bài này đéo có giao hoán gì ở đây cả, đề bài ghi rõ, đặt trước đặt sau chả có vấn đề gì cả, vì nhìn vào đơn vi ai cũng biết 6 là gì 4 là gì rồi

"vấn đề ở đây là cách chấm của giáo viên chứ méo phải bài toán học sinh làm sai lại chấm thành đúng được"
Bài toán sai chỗ nào nhỉ?

"cái này là phạm trù đạo đức nhà giáo chứ chả liên quan gì đến đáp án. Nên rạch ròi 2 cái đó ra!"
Đáp án 24 (học sinh) đúng mà, ơ kìa
 
Thế tóm lại ý mày là 4x6 với 6x4 khác nhau đúng ko thằng ngu 🤣
Kỳ lạ thật. Những thằng cứ ra rả "bản chất""quy tắc" gì đó trong topic này toàn loại ngu dốt thích sủa bậy nói mò mới hài, chứ thực tế đ biết cc gì cả.
Đúng là dốt thì hay thích nói chữ 🤣🤣🤣
cho tao hỏi, thực tế của mày là cái gì mà mày lại bảo bọn nó "chứ thực tế đ biết cc gì cả". Tao hỏi thật đấy, rất nghiêm túc.
4X6 là 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4 (6 số 4)
6X4 là 6 + 6 + 6 + 6 (4 số 6)
Tao ko tranh luận gì về cô giáo và học sinh. Tao ko rõ là chấm bài như thế sai hay đúng, câu chuyện đấy để những người có chuyên môn sâu hơn nói. Tao chỉ đang 4x6 đang khác với 6x4.
Vào tao trích lời của một ông anh ngu ở trên nói:
"Mà kệ mẹ hiện tại T vẫn dạy thằng con trai 4 tuổi là 6x4 giống 4x6. Còn bọn voz dơ thông thái thì cứ dạy không giống đi ;) Mà thằng con T làm toán 6x4 lại nhanh hơn 4x6 vì nó chỉ phải cộng 4 lần số 6 ( nó chưa thuộc cửu chương) ;)"

Vậy là mày thấy ko, kể cả bọn vozer thông thái hay ông anh ngu này cũng đều có ý kiến giống nhau là 4x6 khác 6x4
 
Ơ nếu một thằng học sinh dốt nhất lớp thì nó vẫn có thể nghĩ là 6 học sinh 4 chuyến đò thì sao.
Thì là học sinh dốt chứ sao, dốt thì cô giáo phải nắn, nhìn mà ko biết 6 là gì 4 là gì thì dốt là đúng. Anh cũng không biết 6 là gì 4 là gì phải ko?

Chẳng hiểu sao cứ đi spam cái ảnh ngớ ngẩn. Bản chất bài toán là phục vụ việc đếm số học sinh mà cứ thêm sáng tạo thêm ra mấy cái thứ nguyên ngớ ngẩn vào. Đơn vị học sinh/ chuyến đò là là cái quái gì. Bây giờ bài toán đếm 4 cái cốc 3 quả táo thì cũng định viết thành 4 ( cái ) + 3 ( quả) = 7 ( cái quả) à ?
Anh ví dụ ntn thì hiểu rồi. Thêm với ý trên kia tôi mạnh dạn dự đoán hồi đó anh đi học dốt nhất lớp :D
 
Thế tóm lại ý mày là 4x6 với 6x4 khác nhau đúng ko thằng ngu 🤣
Kỳ lạ thật. Những thằng cứ ra rả "bản chất""quy tắc" gì đó trong topic này toàn loại ngu dốt thích sủa bậy nói mò mới hài, chứ thực tế đ biết cc gì cả.
Đúng là dốt thì hay thích nói chữ 🤣🤣🤣
M có vấn đề về đọc hiểu hả thằng ngu, sao lại còn hỏi tao câu này. Thông não m chẳng khác gì nước đổ lá môn. Tao không biết thằng nào dốt, chứ m thì tao thấy mày chỉ sủa đổng là giỏi. Chỉ có thằng ngu mới vứt bỏ 2 cái bản chất với quy ước ra trong toán học. Mày muốn giải toán bằng "feeling" hả con trai ;)
 
Câu mở đầu thì hỏi 4x6 hóa ra khác 6x4 à, hay do già rồi, blabla...
Nhưng ở dưới lại khoe là con tao tính 6x4 nhanh hơn 4x6 vì nó chỉ phải cộng 4 lần 6. Vậy là nó khác nhau như thế này. Đúng là một thằng già đầu mà ngu.
 
M có vấn đề về đọc hiểu hả thằng ngu, sao lại còn hỏi tao câu này. Thông não m chẳng khác gì nước đổ lá môn. Tao không biết thằng nào dốt, chứ m thì tao thấy mày chỉ sủa đổng là giỏi. Chỉ có thằng ngu mới vứt bỏ 2 cái bản chất với quy ước ra trong toán học. Mày muốn giải toán bằng "feeling" hả con trai ;)
Tao đang hỏi mày cái "bản chất" mày nói là cc gì đấy?
Mà ra vẻ kinh lắm cơ mà.
Mày nói thử xem thế nào là 2 phép toán giống nhau về "bản chất" theo cái tiêu chuẩn của mày?
Còn trình độ học toán với làm toán của tao, nói thật mày đầu thai lại mấy kiếp nữa rồi hãy đòi so bì. Nhìn xem trong cái topic này bao nhiêu thằng bị tao vặn cho cứng họng chạy mẹ mất rồi.
Người hiểu vấn đề như tao là nói đâu chắc nịch ở đó, đ bắt bẻ gì được như đâu phải loại ngu dốt nói mò thích ra vẻ như chúng mày 🤣 🤣 🤣
 
6x4 khác 4x6 à? Hóa ra là vậy chắc 6 + 4 cũng khác 4 + 6. T già rồi.

Mà kệ mẹ hiện tại T vẫn dạy thằng con trai 4 tuổi là 6x4 giống 4x6. Còn bọn voz dơ thông thái thì cứ dạy không giống đi ;) Mà thằng con T làm toán 6x4 lại nhanh hơn 4x6 vì nó chỉ phải cộng 4 lần số 6 ( nó chưa thuộc cửu chương) ;)
Ôi thằng già đầu ngu ngốc ơi, ở trên hỏi khác nhau à???? Ở dưới lại bảo là nhanh hơn vì chỉ cộng 4 lần số 6, thế 4x6 nếu giống 6x4 thì nó cũng cộng 4 lần số 6 đúng ko hả thằng bố ngu?
 
Thầy giáo soạn sách đã nói rồi, bài đó đúng nhưng với chương trình của lớp cao. Và cũng nói cô giáo cho điểm đúng.

Bài toán đúng mà cho điểm sai thì nó lại càng gây ra nhiều tranh luận.

1. Quy ước? Sao lúc ra đề bài không ghi "Yêu cầu thực hiện bài toán theo bản chất abcxyz đi". Lúc đó chấm sai chả ai nói gì đâu

Thím nói bản chất thì em OK với thím đấy, nhưng bài toán vẫn đúng nhá. Chấm sai bài toán mới tai hại đấy
Còn về giao hoán, em nói luôn là bài này đéo có giao hoán gì ở đây cả, đề bài ghi rõ, đặt trước đặt sau chả có vấn đề gì cả, vì nhìn vào đơn vi ai cũng biết 6 là gì 4 là gì rồi

"vấn đề ở đây là cách chấm của giáo viên chứ méo phải bài toán học sinh làm sai lại chấm thành đúng được"
2. Bài toán sai chỗ nào nhỉ?

"cái này là phạm trù đạo đức nhà giáo chứ chả liên quan gì đến đáp án. Nên rạch ròi 2 cái đó ra!"
3. Đáp án 24 (học sinh) đúng mà, ơ kìa
Tôi thấy anh còm rất lịch sự, cảm ơn a.

Ở đây tôi phản biện một vài ý với a như sau:

1. Quy ước được hiểu chung với nhau, chẳng ai lại ghi vào đề bài như a nói cả.
2. Tôi nói học sinh làm sai chứ có nói bài toán sai đâu, tôi đã ghi rõ vậy, chắc a hiểu nhầm ý tôi.
3. Cái này tôi tự gạch, tôi ghi không chuẩn chỉ, phải ghi là tính đúng sai thì hợp lý hơn. Cảm ơn anh!
 
cho tao hỏi, thực tế của mày là cái gì mà mày lại bảo bọn nó "chứ thực tế đ biết cc gì cả". Tao hỏi thật đấy, rất nghiêm túc.
4X6 là 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4 (6 số 4)
6X4 là 6 + 6 + 6 + 6 (4 số 6)

Tao ko tranh luận gì về cô giáo và học sinh. Tao ko rõ là chấm bài như thế sai hay đúng, câu chuyện đấy để những người có chuyên môn sâu hơn nói. Tao chỉ đang 4x6 đang khác với 6x4.
Mày có tay thì tự lội lại mấy chục trang topic đi, tao nói đi nói lại cho rất nhiều thằng ngu giống mày rồi, đừng có để tao phải chửi.
Mày nói 4x6 phải là cái gì đó là do não mày nó chỉ ngang con transitor, chỉ có 2 trạng thái bật tắt.
Mày quen với lối nghĩ đó nên ai suy nghĩ khác mày, mày coi là sai.
4x6 = 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4 được thì 4x6 cũng = 6 + 6 + 6 + 6 được.
6x4 = 6 + 6 + 6 + 6 được thì cũng bằng 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4 được.
Giờ cô giáo mày cho mày 4a thì mày viết nó thành a + a + a + a hay 4 + 4+ .... + 4 (a số 4) ?
Thế nên bớt sân si ra vẻ đi.
4 x 6 đéo khác gì 6 x 4 cả.
Chỉ là não chúng mày đéo chấp nhận có người khác tư duy khác mình, chấm hết.
 
Thế tóm lại ý mày là 4x6 với 6x4 khác nhau đúng ko thằng ngu 🤣
Kỳ lạ thật. Những thằng cứ ra rả "bản chất""quy tắc" gì đó trong topic này toàn loại ngu dốt thích sủa bậy nói mò mới hài, chứ thực tế đ biết cc gì cả.
Đúng là dốt thì hay thích nói chữ 🤣🤣🤣
4x6 không khác 6x4 nếu chỉ xét riêng về toán học (nói chung).
Đây là khác về quy tắc viết so với sách thôi.

Bạn nào nói nói "sai bản chất" thì phải làm rõ bản chất là gì? Nếu "bản chất" là mấy phép cộng trong toán học thì nó là như nhau.
 
a hơi bậy, 4+4+4+4+4+4 mà anh bảo có thể tính 6+6+6+6??? bản chất 2 phép cộng này khác nhau hoàn toàn, thà a nói là đảo vị trí như mấy a trên nói nhưng vẫn hiểu là 4+4+4+4+4+4 thì còn hợp lý.
Chả khác bản chất gì cả. Vì bản chất nó chỉ là đếm số lượng học sinh thôi. Mấy thằng ngáo như anh cứ thích thêm mấy cái đơn vị chuyến đò vào cho nó ngớ ngẩn thêm. Thay vì đếm số học sinh từ 1 tới 24 thì anh đếm 6 lần 4 hay 4 lần 6 chẳng được.
 
Mày có tay thì tự lội lại mấy chục trang topic đi, tao nói đi nói lại cho rất nhiều thằng ngu giống mày rồi, đừng có để tao phải chửi.
Mày nói 4x6 phải là cái gì đó là do não mày nó chỉ ngang con transitor, chỉ có 2 trạng thái bật tắt.
Mày quen với lối nghĩ đó nên ai suy nghĩ khác mày, mày coi là sai.
4x6 = 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4 được thì 4x6 cũng = 6 + 6 + 6 + 6 được.
6x4 = 6 + 6 + 6 + 6 được thì cũng bằng 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4 được.
Giờ cô giáo mày cho mày 4a thì mày viết nó thành a + a + a + a hay 4 + 4+ .... + 4 (a số 4) ?
Thế nên bớt sân si ra vẻ đi.
4 x 6 đéo khác gì 6 x 4 cả.
Chỉ là não chúng mày đéo chấp nhận có người khác tư duy khác mình, chấm hết.
Haha. Mày cảm thấy chửi được mày cứ chửi thôi.
"Quen với lỗi suy nghĩ".
Chính bởi vì 4x6 hay 6x4, hay 4a hay a4 sẽ khiến cho người ta băn khoăn là a+a+a+a hay là 4+4+...+4 (a lần số 4) nên người ta phải quy ước nó. Đâu là số nhân, đâu là số bị nhân. Đừng mang cái mày mày cho là sáng tạo với khác người dí vào toán học.
6-4 sao lại giống -4+6 đúng ko.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top