Phép toán ‘6x4=24’ bị giáo viên chấm 'sai' có sai?

Status
Not open for further replies.
Cấp 1 học giao hoán rồi nên việc đặt số nào trước hay sau đều hợp lý chưa kể đến barem chấm điểm cũng phải thoả mãn tính chất toán học.

Vã lại đứa bé không hề ghi lấy chiếc thuyền nhân học sinh hay học sinh nhân chiếc thuyền thế nên việc chấm thằng nhỏ làm vậy không hề sai.

Bàn nát là bàn nát lũ ngu bảo đứa nhỏ sai đấy.
Thôi để tôi bổ sung cho anh thêm kiến thức. Anh lấy 6x4 đi thi 12/đại học về cơ bản cũng là sai, tại thầy cô chấm thi du di cho qua đấy. Muốn biết vì sao sai thì lật lại sách lớp 3 mà học nhé

Còn nữa nếu muốn thực hiện một phép giao hoán, anh phải ghi rõ ràng thêm một phép chuyển đổi chứ không phải ghi khơi khơi phát ra 6x4 đâu. Chữ nghĩa trả cho thầy cô hết rồi
hB8nmx5.png


Chính vì cái nền giáo dục chỉ quan trọng đến kết quả nên đào tạo ra những con người không có nền tảng vững vàng. Gặp mấy thằng tuyển dụng hỏi mấy cái cơ bản là auto gãy
 
Thôi để tôi bổ sung cho anh thêm kiến thức. Anh lấy 6x4 đi thi 12/đại học về cơ bản cũng là sai, tại thầy cô chấm thi du di cho qua đấy. Muốn biết vì sao sai thì lật lại sách lớp 3 mà học nhé

Còn nữa nếu muốn thực hiện một phép giao hoán, anh phải ghi rõ ràng thêm một phép chuyển đổi chứ không phải ghi khơi khơi phát ra 6x4 đâu. Chữ nghĩa trả cho thầy cô hết rồi
hB8nmx5.png


Chính vì cái nền giáo dục chỉ quan trọng đến kết quả nên đào tạo ra những con người không có nền tảng vững vàng. Gặp mấy thằng tuyển dụng hỏi mấy cái cơ bản là auto gãy
Bớt tào lao bài toán này bản chất là 4+4+4+4+4+4 triển khai theo dạng phép nhân là "hôm nay có 6 chuyến đò chở 4 học sinh mỗi chuyến".

Và cũng có thể nói ngược lại "hôm nay chở 4 học sinh trên mỗi chuyến đò và có tổng cộng 6 chuyến đò"

Khi nào thằng nhỏ nó viết "có 4 chuyến đò chở 6 học sinh mỗi chuyến" hoặc "6(học sinh) x 4(chuyến đò)" thì hãy bảo nó sai bản chất. Mấy thằng ngu biện minh bảo thằng nhỏ sai logic các kiểu đang vịn vào cái này.

Còn nó viết con số không ghi đơn vị thì vị trí đặt số 4 và 6 ở trước hay sau đều đáp ứng đúng tính hoán vị toán học. Điều này hoàn toàn không sai.

Bớt xiamlol lại.
 
Bớt tào lao bài toán này bản chất là 4+4+4+4+4+4 triển khai theo dạng phép nhân là "hôm nay có 6 chuyến đò chở 4 học sinh mỗi chuyến".

Và cũng có thể nói ngược lại "hôm nay chở 4 học sinh trên mỗi chuyến đò và có tổng cộng 6 chuyến đò"

Khi nào thằng nhỏ nó viết "có 4 chuyến đò chở 6 học sinh mỗi chuyến" hoặc "6(học sinh) x 4(chuyến đò)" thì hãy bảo nó sai bản chất. Mấy thằng ngu biện minh bảo thằng nhỏ sai logic các kiểu đang vịn vào cái này.

Còn nó viết con số không ghi đơn vị thì vị trí đặt số 4 và 6 ở trước hay sau đều đáp ứng đúng tính hoán vị toán học. Điều này hoàn toàn không sai.

Bớt xiamlol lại.
Bạn có thể nói theo 2 cách ngược nhau, nhưng đặt công thức cả 2 chúng vẫn chỉ theo 1 thứ tự thui bạn ạ.

Bạn thử suy nghĩ theo cách khác xem, hoặc xem định nghĩa phép nhân trên wiki phiên bản tiếng anh để tham khảo nhé, mình thấy mấy bạn kia nói đúng rùi
 
Bạn có thể nói theo 2 cách ngược nhau, nhưng đặt công thức cả 2 chúng vẫn chỉ theo 1 thứ tự thui bạn ạ.

Bạn thử suy nghĩ theo cách khác xem, hoặc xem định nghĩa phép nhân trên wiki phiên bản tiếng anh để tham khảo nhé, mình thấy mấy bạn kia nói đúng rùi
Lại bậy rồi bản chất 6+6+6+6 khác 4+4+4+4+4+4 mặc dù bằng kết quả.

Tuy nhiên trong trường hợp bài giải đứa bé nó không ghi đơn vị nên việc 2 số đổ vị trí cho nhau hoàn toàn đúng, đó là chưa xét đến tính hoán vị. Khi nào đứa bé ghi thêm đơn vị vào sau số 6 và 4 thì mới xét đến vị trí.
 
Đây là bài tập cho bọn nhỏ tập làm phép nhân chứ không phải bài tập luyện logic và đây là môn toán không phải logic học.

Cần tôn trọng tính đúng đắn của phép hoán vị trong toán học. Bớt mang cái logic đó vào bài toán tiểu học.
Bởi vậy mới nói giáo viên thiếu tầm. Họ không có khả năng thông hiểu, và ra một đề bài vừa đạt được mục đích học tập mà không vi phạm các quy tắc toán học. Dám ghi 6x4=24 là sai chứng tỏ cái ngu đã đạt đến tầm mức cao. Cho dù lý giải bằng quy tắc thứ nguyên thì cũng không thể kết luận là sai khi mà chưa chắc được người ghi có nắm vấn đề hay ko.
Thẳng thắn, giáo viên ngu. Hs ko có lỗi.

Nếu tôi là gv, tôi sẽ chấm đúng và xem mặt đứa hs. Nếu nó là 1 đứa thông minh, next. Nếu là đứa dở, tôi sẽ hỏi nó vài câu và hướng dẫn nó nếu nó hiểu sai. Còn giấy trắng mực đen vẫn là đúng. Để hs hiểu sai mà viết đúng là lỗi của tôi.
 
Last edited:
Fen sai quá sai rồi. Giao hoán chỉ là một tính chất, không phải bản chất của phép nhân. Nên cô giáo chấm sai vẫn là chính xác. Hệ số nhân và đơn vị cũng rất quan trọng ở đây
Vì nó là tính chất nên dù a có hoán đổi cho b thì kết quả phép nhân vẫn là 24 học sinh. Nên để tính a nhân b t có thể tính b nhân a. Lên đại học còn học biến đổi sang laplace tính cho dễ mà, kết quả vẫn đúng là được, mà biến đổi xong thì làm gì còn bản chất.
 
Lại bậy rồi bản chất 6+6+6+6 khác 4+4+4+4+4+4 mặc dù bằng kết quả.

Tuy nhiên trong trường hợp bài giải đứa bé nó không ghi đơn vị nên việc 2 số đổ vị trí cho nhau hoàn toàn đúng, đó là chưa xét đến tính hoán vị. Khi nào đứa bé ghi thêm đơn vị vào sau số 6 và 4 thì mới xét đến vị trí.
Vì phép nhân có tính chất giao hoán nên thay vì anh tính 4x6 anh có thể tính 6x4 vẫn cho ra kết quả đúng thôi. Vậy nên để tính 4+4+4+4+4+4 thì anh có thể tính 6+6+6+6 thôi. Chẳng qua anh nghĩ tính 6 học sinh 4 chuyến đò là sai là khác bản chất thực tế là có 6 chuyến đò và mỗi chuyến 4 học sinh chứ gì.
 
Thôi để tôi bổ sung cho anh thêm kiến thức. Anh lấy 6x4 đi thi 12/đại học về cơ bản cũng là sai, tại thầy cô chấm thi du di cho qua đấy. Muốn biết vì sao sai thì lật lại sách lớp 3 mà học nhé

Còn nữa nếu muốn thực hiện một phép giao hoán, anh phải ghi rõ ràng thêm một phép chuyển đổi chứ không phải ghi khơi khơi phát ra 6x4 đâu. Chữ nghĩa trả cho thầy cô hết rồi
hB8nmx5.png


Chính vì cái nền giáo dục chỉ quan trọng đến kết quả nên đào tạo ra những con người không có nền tảng vững vàng. Gặp mấy thằng tuyển dụng hỏi mấy cái cơ bản là auto gãy
Bạn troll hay đấy. Cảm ơn, rất giải trí.
 
Fen đúc kết như đầu bím :)
Mà 2 ông trên kia vật nhau gì ghê vậy, chắc cũng hiểu giống nhau nhưng ghi vội nên sai thôi.
Còn tôi vẫn post hình nhé
bnqxIza.jpg


Gửi từ Xiaomi 2201117TG bằng vozFApp
Chẳng hiểu sao cứ đi spam cái ảnh ngớ ngẩn. Bản chất bài toán là phục vụ việc đếm số học sinh mà cứ thêm sáng tạo thêm ra mấy cái thứ nguyên ngớ ngẩn vào. Đơn vị học sinh/ chuyến đò là là cái quái gì. Bây giờ bài toán đếm 4 cái cốc 3 quả táo thì cũng định viết thành 4 ( cái ) + 3 ( quả) = 7 ( cái quả) à ?
 
Vì phép nhân có tính chất giao hoán nên thay vì anh tính 4x6 anh có thể tính 6x4 vẫn cho ra kết quả đúng thôi. Vậy nên để tính 4+4+4+4+4+4 thì anh có thể tính 6+6+6+6 thôi. Chẳng qua anh nghĩ tính 6 học sinh 4 chuyến đò là sai là khác bản chất thực tế là có 6 chuyến đò và mỗi chuyến 4 học sinh chứ gì.
a hơi bậy, 4+4+4+4+4+4 mà anh bảo có thể tính 6+6+6+6??? bản chất 2 phép cộng này khác nhau hoàn toàn, thà a nói là đảo vị trí như mấy a trên nói nhưng vẫn hiểu là 4+4+4+4+4+4 thì còn hợp lý.
 
6x4 khác 4x6 à? Hóa ra là vậy chắc 6 + 4 cũng khác 4 + 6. T già rồi.

Mà kệ mẹ hiện tại T vẫn dạy thằng con trai 4 tuổi là 6x4 giống 4x6. Còn bọn voz dơ thông thái thì cứ dạy không giống đi ;) Mà thằng con T làm toán 6x4 lại nhanh hơn 4x6 vì nó chỉ phải cộng 4 lần số 6 ( nó chưa thuộc cửu chương) ;)
 
Chẳng hiểu sao cứ đi spam cái ảnh ngớ ngẩn. Bản chất bài toán là phục vụ việc đếm số học sinh mà cứ thêm sáng tạo thêm ra mấy cái thứ nguyên ngớ ngẩn vào. Đơn vị học sinh/ chuyến đò là là cái quái gì. Bây giờ bài toán đếm 4 cái cốc 3 quả táo thì cũng định viết thành 4 ( cái ) + 3 ( quả) = 7 ( cái quả) à ?
tính diện tích hình chữ nhật, chiều dài 4m , chiều rộng 3dm. Ông lấy ngay 4x3 à.
Nhà An có 4 người, mẹ An trồng 4 hàng cây, mỗi hàng cây có 5 cây dừa. Bố An nuôi 5 chuồng heo, mỗi chuồng có 4 con, mỗi con heo có 4 chân. Hỏi nhà An có bao nhiêu con heo ? có bao nhiêu chân heo ?
Giải.
Tóm tắt
số chuồng : 5
số con mỗi chuồng : 4
Số chân mỗi con heo : 4

Số con heo : 5x4 = 20 con
Số chân heo : 4x5x4 = 80 chân
4 ở đây là gì, 5 ở đây là gì, phải ghi cho rõ ra, nếu ko người chấm hiểu 4 là người, 5 là số chuồng, 4 là số chân heo...?
Cô Ba sáng nay chở 6 chuyến đò, mỗi chuyến 4 học sinh. Hỏi cô Ba chở bao nhiêu học sinh ?
Bài giải :
Tóm tắt
Số chuyến đò : 6
Số học sinh mỗi chuyến : 4
Giải : 6x4 =24 học sinh.
Ngày xưa tóm tắt là để phân biệt bọn học vẹt, còn ngày nay nó còn giúp phân biệt bọn dạy vẹt, và hủ nho. Ko có ai dạy công thức tính 4x6 = 24 học sinh đâu. Ko có giao hoán gì ở đây hết. Hề hề, hóa ra anh Troll, tôi xin lỗi.
 
Last edited:
Chẳng hiểu sao cứ đi spam cái ảnh ngớ ngẩn. Bản chất bài toán là phục vụ việc đếm số học sinh mà cứ thêm sáng tạo thêm ra mấy cái thứ nguyên ngớ ngẩn vào. Đơn vị học sinh/ chuyến đò là là cái quái gì. Bây giờ bài toán đếm 4 cái cốc 3 quả táo thì cũng định viết thành 4 ( cái ) + 3 ( quả) = 7 ( cái quả) à ?
Vl gộp cái với quả vào cùng 1 phép tính :lmao:
Mỗi ngày 1 niềm vui:))
 
Sai một câu trong bài kiểm tra cũng chẳng mất gì, quan trọng sau đó học được gì. Con của vozer thì sẽ cãi bằng được, chửi gv là rr. Còn một số đứa bỏ qua và mặc định thầy cô luôn đúng. Và cũng sẽ có đứa hiểu ra quy tắc mà cô dạy là như thế nào, nó vẫn biết nó không hẳn sai nhưng không tuân thủ quy tắc.
Không hẳn sai mà lại chấm sai, hài hước
 
đã dốt còn còn nát : tính diện tích hình chữ nhật, chiều dài 4m , chiều rộng 3dm. Ông lấy ngay 4x3 à.
Nhà An có 4 người, mẹ An trồng 4 hàng cây, mỗi hàng cây có 5 cây dừa. Bố An nuôi 5 chuồng heo, mỗi chuồng có 4 con, mỗi con heo có 4 chân. Hỏi nhà An có bao nhiêu con heo ? có bao nhiêu chân heo ?
Giải.
Tóm tắt
số chuồng : 5
số con mỗi chuồng : 4
Số chân mỗi con heo : 4

Số con heo : 5x4 = 20 con
Số chân heo : 4x5x4 = 80 chân
4 ở đây là gì, 5 ở đây là gì, phải ghi cho rõ ra, nếu ko người chấm hiểu 4 là người, 5 là số chuồng, 4 là số chân heo...?
Cô Ba sáng nay chở 6 chuyến đò, mỗi chuyến 4 học sinh. Hỏi cô Ba chở bao nhiêu học sinh ?
Bài giải :
Tóm tắt
Số chuyến đò : 6
Số học sinh mỗi chuyến : 4
Giải : 6x4 =24 học sinh.
Ngày xưa tóm tắt là để phân biệt bọn học vẹt đấy, còn ngày nay nó còn giúp phân biệt bọn dạy vẹt, và hủ nho. Ko có ai dạy công thức tính 4x6 = 24 học sinh đâu. Ko có giao hoán gì ở đây hết.
10 điểm giỏi, xứng đáng làm bò đỏ
 
Chẳng hiểu sao cứ đi spam cái ảnh ngớ ngẩn. Bản chất bài toán là phục vụ việc đếm số học sinh mà cứ thêm sáng tạo thêm ra mấy cái thứ nguyên ngớ ngẩn vào. Đơn vị học sinh/ chuyến đò là là cái quái gì. Bây giờ bài toán đếm 4 cái cốc 3 quả táo thì cũng định viết thành 4 ( cái ) + 3 ( quả) = 7 ( cái quả) à ?

Vãi cả lò :)
Tao viết ra để thông não cho những thằng ngu như mày hiểu bản chất các con số trong bài toán kia nó đại diện cho cái gì, chứ thực tế éo ai ghi vào khi làm bài, trừ lên cấp cao hơn yêu cầu chặt chẽ.
Và trong bài toán này 2 con số đó nó liên quan với nhau về mặt logic, khi mày biết số HS lên thuyền MỖI lần thì mày sẽ tính được tổng số HS đã lên thuyền sau X lần đó mày :)
Còn cái ví dụ mày đưa ra lại càng như giẻ rách :)

Gửi từ Xiaomi 2201117TG bằng vozFApp
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top