kim___long
Senior Member
theo lỗi bạn mô tả, và chụp hình lên thìMình mua con Macbook Pro 2020 ở Nguyễn Kim Thủ Đức ngày 11-11-2020 đến nay 14-11-2020 là 3 ngày.
Máy đang dùng Macos Catalina,
Máy bị lỗi nháy màn hình nhoè như thế này, lúc bị lúc hết
Ngày hôm qua có update phiên bản Big Sur, mình update lên thì treo máy.
Giờ đem máy ra Nguyễn Kim thì ko có kỹ thuật hỗ trợ (cài lại macos, và test lỗi màn hình) mà họ lại đòi giữ máy gửi hãng check. Máy mình đang còn thời hạn "trả hàng trong vòng 7 ngày".
Theo ae voz thì Nguyễn Kim Thủ Đức xử lý như vậy ok không?
theo kinh nghiệm mình phán nha: (không chính xác thì cũng đừng gạch mình)
- máy bạn bị lỗi card màn hình
- nếu màn hình onboard thì lỗi chip nhớ RAM share với màn hình
Lỗi này phần cứng rồi.
Bạn có thể yêu cầu đổi trả, nếu còn trong hạn, đó là quyền lợi của bạn.
Nếu hết hạn đổi trả, thì bạn có thể đem máy đến trung tâm ủy quyền của Apple ở Việt Nam cụ thể là FPT, để bảo hành.
p/s ngày xưa làm kỹ thuật mình gặp mấy lỗi kiểu này, thường thì thay card màn hình, nếu máy xài card onboard thì thay RAM. Card màn hình dù card rời hay onboard đều có chip nhớ, (onboard thì share chung với RAM) lỗi này là chip nhớ bị lỗi. Có khi nó không bị là do máy chưa sử dụng tới ô nhớ bị lỗi, nên bình thường, khi máy dùng tới ô nhớ bị lỗi, thì mới bị
còn macbook này thì lên đổi máy thôi bạn
Last edited: