thảo luận Rì viu bảo hiểm PTI

mmmxnnn

Member
Mé định bỏ qua nhưng sau nghĩ kể lể đôi dòng, giúp đc ae nào thì giúp. Mình xin kể lại hành trình hơn 1 tháng rưỡi vừa rồi vật nhau với đôii PTI, văn vẻ lủng củng tí nhưng ae thông cảm nhé.
Ban đầu mình mua gói bh thân vỏ PTI, 12.5 củ gồm 02 gói BS02 là "bảo hiểm thay thế mới" và BS06 là "bảo hiểm ngập nước". Lý do mình mua là qua người quen, và nghe bản thân ông a mình cách đó ít lâu cũng bể kính và đc thay mới tại hãng (hãng chứ ko phải đại lý nhượng quyền), mọi chuyện xử lý phút mốt => ổn quá đi chứ, húp thôi :whistle:
Cuối tháng 2 vừa rồi mình ăn con đá văng bị nứt kính. Như thường lệ, mình call hotline và được lập 1 group zalo hướng dẫn cái này cái kia... khai mẫu yêu cầu bồi thường và yêu cầu chỉ định gara sửa chữa. Vầng, ko chút ngần ngại mình giã vào đơn yêu cầu bồi thường (ycbt) là sửa chữa thay thế chính hãng subaru Quận 7.
Hơn 1 tuần sau bên PTI liên tục trao đổi với mình để ra gara ngoài sửa, với 2 lý do: 1 là kính bên ngoài vẫn chất lượng mà rẻ hơn 7-80%. Mình hỏi là kính gì, hóa đơn nhập, xuất xứ hàng hóa có ko? Thì lại đc trả lời lại là kính loại 1, chất lượng như chính hãng (wtf?). Lý do còn lại là quyền chỉ định gara của gói BS02 là "được chỉ định hệ thống gara liên kết, và tất lẽ dĩ ngẫu là tổn luồi PTI đc ký liên kết với MIV(đơn vị phân phối subaru).
Vì con kính lái ảnh hưởng khá nhiều đến an toàn sau này nên mình không chấp nhận, nhất quyết yc ra subaru Q7 để sửa. Bên PTI (đại diện là 1 bà PGĐ dấu tên) deal với mình kèo mới:
"Do lúc tư vấn ko kỹ, vì tuổi xe của mình >5 năm nên tư vấn ko chọn cho mình gói sửa chữa gara chính hãng, đây là sơ sót của bộ phận tư vấn, PTI đề xuất 02 giải pháp sau:
1. Ra gara ngoài thay kính, yên tâm là chất lượng như hãng..mà giá rẻ hơn vcc (tất nhiên tôi say đéo :amazed: )
2. Mua thêm gói BS06 có quyền chỉ định sửa hãng (4.5 củ). Và tôi chỉ mất chi phí miễn thường như vụ ycbt thông thường. Tôi chọn p.a này và nghĩ bên kia sẽ ký 1 cái bổ sung sửa đổi hợp đồng bà backdate thời điểm bổ sung sẽ trước cái ycbt của tôi. Và tôi sử dụng cái quyền đấy để xử lý vụ này.
Vâng, thế nhưng.. (mà tất cả cái gì đứng trước chữ "thế nhưng" thì các thým hiểu rồi đấy :confuse:) hôm sau tôi nhận đc 1 bản sửa đổi có hiệu lực tại ngày ký, và lúc đó là 27-28/2 cmnr. Trước khi ký mình hỏi lại thì bên PTI vẫn bảo là làm được BH. Ok tôi ký, đóng thêm tiền. Chấp nhận thêm ràng buộc là chi trả ở hãng trước rồi PTI back lại tiền sau.
Sau đó tôi hồn nhiên phi lên su Q7 để thay kính, thì 1 ma trận loạn xà ngầu đổ ụp vào đầu. Mình order dịch vụ với su Q7 thì có 1 bạn đại diện PTI đến cùng, trao đổi ngược xuôi xong mình để xe lại và về, qua tuần xuống lấy lại sau.
Sáng thứ 2 tuần sau xin nghỉ 1 buổi sáng để xuống lấy xe vì su Q7 báo là xong rồi. Tôi tung tăng xuống, hăm hở đòi cà thẻ thì hỡi ôi, PTI chưa duyệt giá xong, và đến tận chiều duyệt đc giá thì cái kính đc duyệt tận 10.2 triệu :burn_joss_stick::burn_joss_stick:
Trong khi đó tuần trc có đại diện PTI ngồi với mình đã đc su Q7 báo giá là 28tr (đã discount 10%). Ông đại diện PTI ngồi ở đó với mình mặt thẫn ra như phỗng đ biết làm gì. Điều đình loằn ngoằn với mình đến tận đầu chiều thì mới ngửa bài: team bán bh cho tôi góp tiền lại bù vào 18 củ vênh kia, còn 10 củ tôi trả theo duyệt giá và sẽ back lại sau. Mình có hối là mình chỉ xin nghỉ 1 buổi thôi, chuyển khoản tiền qua tk của mình để cà nhanh còn đi về. Thì đm lại cà từ thẻ visa của mụ pgđ kia chứ nhất quyết đ chuyển khoản. Thế là mình bay cmn mất buổi chiều. Mà chiều thứ 2 nào cũng có giao ban, gọi điện về xin chết đỹ mẹ luôn chứ đ đùa.
15h30 cà đc xong, lấy xe về. Bill biếc để PTI lo kệ cmn. Tại thời điểm đó PTI hẹn 1 tuần back tiền, dù khá khó chịu nhưng mình vẫn ok, vì giấy má thì nó cần thời gian mà...
Thế rồi.. (vâng, đm trước "thế rồi" nó cũng vẫn đéo ra gì) tôi đc hẹn 2 tuần bãck tiền, và thêm 3 cái thế rồi nữa đến hnay đc 5 tuần vẫn chưa back.
Tối giờ tôi cay dé quá chửi mấy câu thì bà chị mua bh giùm pm xin thôi, chụp lại cái bill góp vào 1 nửa chỗ 18tr kia. Tôi nghĩ 9 củ là mấy hộp sữa của cháu tôi nên tôi lại thôi, éo chửi nữa mặc dù nóng dé vcl.
Qua tháng rưỡi vật nhau với PTI thì tôi có một vài lời khuyên cho các thím (hy vọng hữu ích)
1. Đọc kỹ bảo hiểm, và bắt thuyết minh bằng văn bản có pháp nhân hoặc người phụ trách (đóng dấu treo của hãng). Bọn BH giờ nó có những cái định nghĩa kỳ dị vkl ae nào chưa vấp thực sự đ thể hiểu đc nó là cái coin card gì, ví dụ: quyền chỉ định gara liên kết - show cái list liên kết ra. Kể cả các thím mua cái gói chỉ định gara chính hãng, thì phải làm rõ công thức duyệt giá. Như tôi chỉ định xong nó duyệt cho chưa được 30% giá hãng.
2. Tất cả thông tin trao đổi, đề nghị trao đổi dạng chính thức bằng văn bản, email. Bản thân chúng nó khi mập mờ sẽ gài kèo gọi zalo (tôi vẫn ko biết bật cái ghi âm zalo kiểu gì) nó văn đủ thứ kính loại 1, kính có nguồn gốc xuất xứ đảm bảo...vv (đm kính cắt ở bình dương 3 củ có 1 cái vẫn lá có nguồn gốc nhé :LOL: ).
3. Khi mua bh, hãy cụ thể hóa cái mong muốn của mình thật rõ ràng, và xem xét gói mà bọn bán nó tư vấn có đáp ứng hay ko. Vụ này tôi ko phủ nhận tôi sai, vì tôi thấy ông anh bà chị tôi vừa thay cái kính êm đẹp, mà bà ấy còn bán bảo hiểm 14-15 năm rồi thì xịt tđn. Thời buổi người khôn của khó, giờ tôi cũng đang rất rối vì mối quan hệ của tôi với gđ anh chị ấy (khéo phải rủ lão đi vịn phát :shame:).
4. Tất nhiên mỗi người có 1 nhu cầu tiêu dùng khác nhau, nhưng nếu muốn chỉn chu từ hãng, thì hỏi thẳng hãng nó đang liên kết với bọn nào. Tôi mới phát hiện là bọn subaru chỉ chơi với 4 ông là UIC, Liberty, Bảo Việt và PVI. Ko phải tự nhiên mấy thằng kiểu PTI hãng nó dí b vào liên kết.
5. Qua rì viu của một số ae nữa thì service của bọn tư bản, bọn siêu cường vn khá ngon. UIC từng đền tới 600 củ cho 1 con subaru lăn bánh tỉ mốt (theo lời cu em tư vấn ở Q7). Ba cái đồng sơn thì thấy hãng nào cũng same nhau, nhưng tiền to lên tí bắt đầu vật nhau thì hãy chơi với bọn đàng hoàng thực sự. Như hồ sơ khám bệnh của tôi, khi PVI đền đều có email thông báo bước làm, tiến độ và deadline xử lý. Muốn trao đổi nhanh qua zalo thì sẽ xin phép và mình OK thì mới trao đổi (tất nhiên email hệ thống cuối ngày vẫn gửi đến địa chỉ email của mình, chỉ là trễ hơn một vài tiếng trong giờ hc vì nhân viên cần xử lý luôn)

Kết lại
PTI có thể ko xấu đối với người khác
Đối với tôi là 1 trải nghiệm xấu vcl, xấu từ lúc tư vấn, xấu đến thủ tục xử lý, xấu luôn cả hành xử, hẹn hò (nhất là đẩy mấy thằng lính trơn như xe ôm đầu ngõ đi tiếp khách, quy trình thì dell nắm nhưng mồm rất mạnh, hứa quần quật..vv)
Thím nào muốn hít thêm thông tin gì thì ib mình nhé.
BẢO HIỂM XXX híp râm con heo đẩy bà già xuống biển :ROFLMAO::ROFLMAO:

Gửi từ Samsung SM-N975F bằng vozFApp
 
A làm tôi hoang mang thế. Vừa bỏ uic qua pjico vài hôm, cũng do uic mắc quá. Ko biết thằng pjico này có khá hơn ko.
 
A làm tôi hoang mang thế. Vừa bỏ uic qua pjico vài hôm, cũng do uic mắc quá. Ko biết thằng pjico này có khá hơn ko.

Yên tâm Bảo Việt PVI Pjico là top đầu rồi, cũng có vụ bị trời ơi tùy chi nhánh nhưng tỷ lệ ít bị hơn mấy hãng khác.
Quan trọng là đọc kỹ hđ lúc ký, cái gì cũng vậy.
 
Muq xe hãng nào thì phải hỏi bên dịch vụ hãng liên kết bảo hiểm với bên nào chứ fen.
Xe tôi hyundai liên kết với pti nên thay gương, sơn xi các thứ vào hãng cố vấn dịch vụ họ lo hết.

Nhưng cũng nên mua bảo hiểm của bên nào nhanh gọn lẹ, sòng phẳng. Bìm bịp thì cho next luôn.
 
E đang chạy bd3 2021, tính mua cái bảo hiểm mà chả biết loại nào. Anh nào rành tư vấn cho e với ạ..

Gửi từ Realme RMX2205 bằng vozFApp
 
E đang chạy bd3 2021, tính mua cái bảo hiểm mà chả biết loại nào. Anh nào rành tư vấn cho e với ạ..

Gửi từ Realme RMX2205 bằng vozFApp

Hỏi bên dịch vụ mazda chỗ bạn mua là liên kết với bảo hiểm nào thì mua bảo hiểm bên đó. Lúc cần làm bh chỉ việc liên hệ trước với bên dịch vụ mazda rồi phi xe tới vứt đó nó tự làm việc với bh luôn
YianhAV.png


via theNEXTvoz for iPhone
 
Tôi cũng pti nhưng nó liên kết KIA, vỡ cái gương hậu hết 5 củ viết mỗi đơn đóng 500 đánh xe vào hãng 1 tuần lấy ra không phải làm gì thêm cả
 
bọn này chắc mới vào nghề hay sao mà làm lôm côm thật, hợp đồng đã "KHÔNG CÓ ĐIỀU KHOẢN SỬA CHỮA CHÍNH HÃNG" thì cứ đúng hợp đồng mà làm thôi chứ, nếu là tôi thì duyệt thẳng 28 triệu xuống còn cỡ 8 triệu, 20 triệu kia khách tự trả, ko chịu thì mời anh làm đơn kiện, thế cho nó nhanh

Xử lý tới lui ko tới đâu
 
Muq xe hãng nào thì phải hỏi bên dịch vụ hãng liên kết bảo hiểm với bên nào chứ fen.
Xe tôi hyundai liên kết với pti nên thay gương, sơn xi các thứ vào hãng cố vấn dịch vụ họ lo hết.

Nhưng cũng nên mua bảo hiểm của bên nào nhanh gọn lẹ, sòng phẳng. Bìm bịp thì cho next luôn.

Anh mua ở hyundai chánh hãng hay là showroom liên kết - nhượng quyền? Bọn bên ngoài tào lao mía lao nhiều lắm, ô a tôi thay con kiếng cx5 còn bị gợn sóng, cái xe đi trc lúc cao lúc thấp :confused:
Bọn hãng nó có những quy chuẩn ràng buộc khó tuồn đồ vào chứ bọn nhượng quyền thì ko hẳn. Nếu mình đủ hiểu biết để check thì ko sao nhưng sợ ko check đc thì cứ hãng sịn mà giã vậy :D

Gửi từ Samsung SM-N975F bằng vozFApp
 
Tôi cũng pti nhưng nó liên kết KIA, vỡ cái gương hậu hết 5 củ viết mỗi đơn đóng 500 đánh xe vào hãng 1 tuần lấy ra không phải làm gì thêm cả

Thay cái gương mà để xe lại 1 tuần chắc sơn lại để nửa tháng quá
 
Hỏi bên dịch vụ mazda chỗ bạn mua là liên kết với bảo hiểm nào thì mua bảo hiểm bên đó. Lúc cần làm bh chỉ việc liên hệ trước với bên dịch vụ mazda rồi phi xe tới vứt đó nó tự làm việc với bh luôn
YianhAV.png


via theNEXTvoz for iPhone

Thanks bác nha

Gửi từ Realme RMX2205 bằng vozFApp
 
Thay cái gương mà để xe lại 1 tuần chắc sơn lại để nửa tháng quá
nó bảo không có hàng phải đặt ấy anh, tôi còn xe khác nên cũng vứt đấy luôn chứ vỡ gương rồi chẳng lẽ lại buộc gương xe máy như trên fb vào rồi đi hả anh
 
Tôi mua xe xong là ngó quầy bảo hiểm ở xưởng luôn xem có brand nào liên kết thì mua bảo hiểm của brand đó. Cũng vài lần làm bh mà chưa bị phiền phức gì.
 
Ban đầu mình mua gói bh thân vỏ PTI, 12.5 củ gồm 02 gói BS02 là "bảo hiểm thay thế mới" và BS06 là "bảo hiểm ngập nước"

cái này thì BH có sai đâu nhỉ, khi nào có thêm điều khoản sửa chữa chính hãng mới đc :nosebleed: còn vụ sau là đám đó nó tự khắc phục hậu quả rồi mà bị cái hơi cồng kềnh
 
bác thớt làm pvfcco thì sang năm ủng hộ người anh em trong ngành pvi mình nhé :love:

Gửi từ Mi 10S bằng vozFApp
 
bác thớt làm pvfcco thì sang năm ủng hộ người anh em trong ngành pvi mình nhé :love:

Gửi từ Mi 10S bằng vozFApp

Pvi đang ký bên tôi mấy cái bảo hỉm hàng hóa lưu kho còn gì. Em nào ký gói đấy ăn huê hường lồi mồm :big_smile:

Gửi từ Samsung SM-N975F bằng vozFApp
 
Anh mua PTI thì sai mẹ từ đầu rồi, đợt covid nó bán bảo hiểm covid xong đền cả mớ, giờ nát như cứt lại thêm đổi chủ nên nhân sự tứ tán. Nội bộ nó thế thì sao bồi thường tử tế được.

Bảo hiểm xe mua Bảo Việt, PVI, PJICO, bọn còn lại cút hết.
 
cái này thì BH có sai đâu nhỉ, khi nào có thêm điều khoản sửa chữa chính hãng mới đc :nosebleed: còn vụ sau là đám đó nó tự khắc phục hậu quả rồi mà bị cái hơi cồng kềnh

Tôi có nói sai đúng ở đây đâu, đụng chiện tôi mới lôi hđ ra ngâm cứu mà.
Đọc xong con hđ thì thấy toàn thuật ngữ oánh tráo khái niệm và ko rõ ràng về chính sách. Nên cảnh tỉnh ae tỉnh táo tầu vào. Lúc mình định vận dụng điều khoản này điều khoản kia như mình tưởng lại ngớ mẹ người ra
Bản thân mình mua thêm gói bổ sung theo như sale PTI nó bảo mình cứ tưởng là như con liberty trước đó, thay hết nhiu bh chịu hết. Dell ngờ nó duyệt ra quả giá vcc :beated:

Gửi từ Samsung SM-N975F bằng vozFApp
 
Đợt tôi mua BH bên hàng không, bị xe máy nó tung bay cản trước với đèn, bên BH nó nói đã đời 1 hồi bảo tôi đừng lên hãng (do nó đéo chơi với hãng, đến lúc này mới biết, lúc mua thì luôn mồm bảo có), ra gara chỉ định của nó. Tôi ngó thấy ko bể đèn nên chấp nhận, làm cũng oke do chỉ dính dàn nhựa ngoài
Bây giờ mới hết hạn bảo hiểm, nó kêu gia hạn mà ko dám mua lại, bữa nào lên hãng hỏi nó liên kết với thằng nào để mua cho chắc ăn
 
Pvi đang ký bên tôi mấy cái bảo hỉm hàng hóa lưu kho còn gì. Em nào ký gói đấy ăn huê hường lồi mồm :big_smile:

Gửi từ Samsung SM-N975F bằng vozFApp
của các anh lớn cả không đến lượt nhân viên quèn như em bác ạ :too_sad:
 
Back
Top