mmmxnnn
Member
Mé định bỏ qua nhưng sau nghĩ kể lể đôi dòng, giúp đc ae nào thì giúp. Mình xin kể lại hành trình hơn 1 tháng rưỡi vừa rồi vật nhau với đôii PTI, văn vẻ lủng củng tí nhưng ae thông cảm nhé.
Ban đầu mình mua gói bh thân vỏ PTI, 12.5 củ gồm 02 gói BS02 là "bảo hiểm thay thế mới" và BS06 là "bảo hiểm ngập nước". Lý do mình mua là qua người quen, và nghe bản thân ông a mình cách đó ít lâu cũng bể kính và đc thay mới tại hãng (hãng chứ ko phải đại lý nhượng quyền), mọi chuyện xử lý phút mốt => ổn quá đi chứ, húp thôi
Cuối tháng 2 vừa rồi mình ăn con đá văng bị nứt kính. Như thường lệ, mình call hotline và được lập 1 group zalo hướng dẫn cái này cái kia... khai mẫu yêu cầu bồi thường và yêu cầu chỉ định gara sửa chữa. Vầng, ko chút ngần ngại mình giã vào đơn yêu cầu bồi thường (ycbt) là sửa chữa thay thế chính hãng subaru Quận 7.
Hơn 1 tuần sau bên PTI liên tục trao đổi với mình để ra gara ngoài sửa, với 2 lý do: 1 là kính bên ngoài vẫn chất lượng mà rẻ hơn 7-80%. Mình hỏi là kính gì, hóa đơn nhập, xuất xứ hàng hóa có ko? Thì lại đc trả lời lại là kính loại 1, chất lượng như chính hãng (wtf?). Lý do còn lại là quyền chỉ định gara của gói BS02 là "được chỉ định hệ thống gara liên kết, và tất lẽ dĩ ngẫu là tổn luồi PTI đc ký liên kết với MIV(đơn vị phân phối subaru).
Vì con kính lái ảnh hưởng khá nhiều đến an toàn sau này nên mình không chấp nhận, nhất quyết yc ra subaru Q7 để sửa. Bên PTI (đại diện là 1 bà PGĐ dấu tên) deal với mình kèo mới:
"Do lúc tư vấn ko kỹ, vì tuổi xe của mình >5 năm nên tư vấn ko chọn cho mình gói sửa chữa gara chính hãng, đây là sơ sót của bộ phận tư vấn, PTI đề xuất 02 giải pháp sau:
1. Ra gara ngoài thay kính, yên tâm là chất lượng như hãng..mà giá rẻ hơn vcc (tất nhiên tôi say đéo )
2. Mua thêm gói BS06 có quyền chỉ định sửa hãng (4.5 củ). Và tôi chỉ mất chi phí miễn thường như vụ ycbt thông thường. Tôi chọn p.a này và nghĩ bên kia sẽ ký 1 cái bổ sung sửa đổi hợp đồng bà backdate thời điểm bổ sung sẽ trước cái ycbt của tôi. Và tôi sử dụng cái quyền đấy để xử lý vụ này.
Vâng, thế nhưng.. (mà tất cả cái gì đứng trước chữ "thế nhưng" thì các thým hiểu rồi đấy ) hôm sau tôi nhận đc 1 bản sửa đổi có hiệu lực tại ngày ký, và lúc đó là 27-28/2 cmnr. Trước khi ký mình hỏi lại thì bên PTI vẫn bảo là làm được BH. Ok tôi ký, đóng thêm tiền. Chấp nhận thêm ràng buộc là chi trả ở hãng trước rồi PTI back lại tiền sau.
Sau đó tôi hồn nhiên phi lên su Q7 để thay kính, thì 1 ma trận loạn xà ngầu đổ ụp vào đầu. Mình order dịch vụ với su Q7 thì có 1 bạn đại diện PTI đến cùng, trao đổi ngược xuôi xong mình để xe lại và về, qua tuần xuống lấy lại sau.
Sáng thứ 2 tuần sau xin nghỉ 1 buổi sáng để xuống lấy xe vì su Q7 báo là xong rồi. Tôi tung tăng xuống, hăm hở đòi cà thẻ thì hỡi ôi, PTI chưa duyệt giá xong, và đến tận chiều duyệt đc giá thì cái kính đc duyệt tận 10.2 triệu
Trong khi đó tuần trc có đại diện PTI ngồi với mình đã đc su Q7 báo giá là 28tr (đã discount 10%). Ông đại diện PTI ngồi ở đó với mình mặt thẫn ra như phỗng đ biết làm gì. Điều đình loằn ngoằn với mình đến tận đầu chiều thì mới ngửa bài: team bán bh cho tôi góp tiền lại bù vào 18 củ vênh kia, còn 10 củ tôi trả theo duyệt giá và sẽ back lại sau. Mình có hối là mình chỉ xin nghỉ 1 buổi thôi, chuyển khoản tiền qua tk của mình để cà nhanh còn đi về. Thì đm lại cà từ thẻ visa của mụ pgđ kia chứ nhất quyết đ chuyển khoản. Thế là mình bay cmn mất buổi chiều. Mà chiều thứ 2 nào cũng có giao ban, gọi điện về xin chết đỹ mẹ luôn chứ đ đùa.
15h30 cà đc xong, lấy xe về. Bill biếc để PTI lo kệ cmn. Tại thời điểm đó PTI hẹn 1 tuần back tiền, dù khá khó chịu nhưng mình vẫn ok, vì giấy má thì nó cần thời gian mà...
Thế rồi.. (vâng, đm trước "thế rồi" nó cũng vẫn đéo ra gì) tôi đc hẹn 2 tuần bãck tiền, và thêm 3 cái thế rồi nữa đến hnay đc 5 tuần vẫn chưa back.
Tối giờ tôi cay dé quá chửi mấy câu thì bà chị mua bh giùm pm xin thôi, chụp lại cái bill góp vào 1 nửa chỗ 18tr kia. Tôi nghĩ 9 củ là mấy hộp sữa của cháu tôi nên tôi lại thôi, éo chửi nữa mặc dù nóng dé vcl.
Qua tháng rưỡi vật nhau với PTI thì tôi có một vài lời khuyên cho các thím (hy vọng hữu ích)
1. Đọc kỹ bảo hiểm, và bắt thuyết minh bằng văn bản có pháp nhân hoặc người phụ trách (đóng dấu treo của hãng). Bọn BH giờ nó có những cái định nghĩa kỳ dị vkl ae nào chưa vấp thực sự đ thể hiểu đc nó là cái coin card gì, ví dụ: quyền chỉ định gara liên kết - show cái list liên kết ra. Kể cả các thím mua cái gói chỉ định gara chính hãng, thì phải làm rõ công thức duyệt giá. Như tôi chỉ định xong nó duyệt cho chưa được 30% giá hãng.
2. Tất cả thông tin trao đổi, đề nghị trao đổi dạng chính thức bằng văn bản, email. Bản thân chúng nó khi mập mờ sẽ gài kèo gọi zalo (tôi vẫn ko biết bật cái ghi âm zalo kiểu gì) nó văn đủ thứ kính loại 1, kính có nguồn gốc xuất xứ đảm bảo...vv (đm kính cắt ở bình dương 3 củ có 1 cái vẫn lá có nguồn gốc nhé ).
3. Khi mua bh, hãy cụ thể hóa cái mong muốn của mình thật rõ ràng, và xem xét gói mà bọn bán nó tư vấn có đáp ứng hay ko. Vụ này tôi ko phủ nhận tôi sai, vì tôi thấy ông anh bà chị tôi vừa thay cái kính êm đẹp, mà bà ấy còn bán bảo hiểm 14-15 năm rồi thì xịt tđn. Thời buổi người khôn của khó, giờ tôi cũng đang rất rối vì mối quan hệ của tôi với gđ anh chị ấy (khéo phải rủ lão đi vịn phát ).
4. Tất nhiên mỗi người có 1 nhu cầu tiêu dùng khác nhau, nhưng nếu muốn chỉn chu từ hãng, thì hỏi thẳng hãng nó đang liên kết với bọn nào. Tôi mới phát hiện là bọn subaru chỉ chơi với 4 ông là UIC, Liberty, Bảo Việt và PVI. Ko phải tự nhiên mấy thằng kiểu PTI hãng nó dí b vào liên kết.
5. Qua rì viu của một số ae nữa thì service của bọn tư bản, bọn siêu cường vn khá ngon. UIC từng đền tới 600 củ cho 1 con subaru lăn bánh tỉ mốt (theo lời cu em tư vấn ở Q7). Ba cái đồng sơn thì thấy hãng nào cũng same nhau, nhưng tiền to lên tí bắt đầu vật nhau thì hãy chơi với bọn đàng hoàng thực sự. Như hồ sơ khám bệnh của tôi, khi PVI đền đều có email thông báo bước làm, tiến độ và deadline xử lý. Muốn trao đổi nhanh qua zalo thì sẽ xin phép và mình OK thì mới trao đổi (tất nhiên email hệ thống cuối ngày vẫn gửi đến địa chỉ email của mình, chỉ là trễ hơn một vài tiếng trong giờ hc vì nhân viên cần xử lý luôn)
Kết lại
PTI có thể ko xấu đối với người khác
Đối với tôi là 1 trải nghiệm xấu vcl, xấu từ lúc tư vấn, xấu đến thủ tục xử lý, xấu luôn cả hành xử, hẹn hò (nhất là đẩy mấy thằng lính trơn như xe ôm đầu ngõ đi tiếp khách, quy trình thì dell nắm nhưng mồm rất mạnh, hứa quần quật..vv)
Thím nào muốn hít thêm thông tin gì thì ib mình nhé.
BẢO HIỂM XXX híp râm con heo đẩy bà già xuống biển
Gửi từ Samsung SM-N975F bằng vozFApp
Ban đầu mình mua gói bh thân vỏ PTI, 12.5 củ gồm 02 gói BS02 là "bảo hiểm thay thế mới" và BS06 là "bảo hiểm ngập nước". Lý do mình mua là qua người quen, và nghe bản thân ông a mình cách đó ít lâu cũng bể kính và đc thay mới tại hãng (hãng chứ ko phải đại lý nhượng quyền), mọi chuyện xử lý phút mốt => ổn quá đi chứ, húp thôi
Cuối tháng 2 vừa rồi mình ăn con đá văng bị nứt kính. Như thường lệ, mình call hotline và được lập 1 group zalo hướng dẫn cái này cái kia... khai mẫu yêu cầu bồi thường và yêu cầu chỉ định gara sửa chữa. Vầng, ko chút ngần ngại mình giã vào đơn yêu cầu bồi thường (ycbt) là sửa chữa thay thế chính hãng subaru Quận 7.
Hơn 1 tuần sau bên PTI liên tục trao đổi với mình để ra gara ngoài sửa, với 2 lý do: 1 là kính bên ngoài vẫn chất lượng mà rẻ hơn 7-80%. Mình hỏi là kính gì, hóa đơn nhập, xuất xứ hàng hóa có ko? Thì lại đc trả lời lại là kính loại 1, chất lượng như chính hãng (wtf?). Lý do còn lại là quyền chỉ định gara của gói BS02 là "được chỉ định hệ thống gara liên kết, và tất lẽ dĩ ngẫu là tổn luồi PTI đc ký liên kết với MIV(đơn vị phân phối subaru).
Vì con kính lái ảnh hưởng khá nhiều đến an toàn sau này nên mình không chấp nhận, nhất quyết yc ra subaru Q7 để sửa. Bên PTI (đại diện là 1 bà PGĐ dấu tên) deal với mình kèo mới:
"Do lúc tư vấn ko kỹ, vì tuổi xe của mình >5 năm nên tư vấn ko chọn cho mình gói sửa chữa gara chính hãng, đây là sơ sót của bộ phận tư vấn, PTI đề xuất 02 giải pháp sau:
1. Ra gara ngoài thay kính, yên tâm là chất lượng như hãng..mà giá rẻ hơn vcc (tất nhiên tôi say đéo )
2. Mua thêm gói BS06 có quyền chỉ định sửa hãng (4.5 củ). Và tôi chỉ mất chi phí miễn thường như vụ ycbt thông thường. Tôi chọn p.a này và nghĩ bên kia sẽ ký 1 cái bổ sung sửa đổi hợp đồng bà backdate thời điểm bổ sung sẽ trước cái ycbt của tôi. Và tôi sử dụng cái quyền đấy để xử lý vụ này.
Vâng, thế nhưng.. (mà tất cả cái gì đứng trước chữ "thế nhưng" thì các thým hiểu rồi đấy ) hôm sau tôi nhận đc 1 bản sửa đổi có hiệu lực tại ngày ký, và lúc đó là 27-28/2 cmnr. Trước khi ký mình hỏi lại thì bên PTI vẫn bảo là làm được BH. Ok tôi ký, đóng thêm tiền. Chấp nhận thêm ràng buộc là chi trả ở hãng trước rồi PTI back lại tiền sau.
Sau đó tôi hồn nhiên phi lên su Q7 để thay kính, thì 1 ma trận loạn xà ngầu đổ ụp vào đầu. Mình order dịch vụ với su Q7 thì có 1 bạn đại diện PTI đến cùng, trao đổi ngược xuôi xong mình để xe lại và về, qua tuần xuống lấy lại sau.
Sáng thứ 2 tuần sau xin nghỉ 1 buổi sáng để xuống lấy xe vì su Q7 báo là xong rồi. Tôi tung tăng xuống, hăm hở đòi cà thẻ thì hỡi ôi, PTI chưa duyệt giá xong, và đến tận chiều duyệt đc giá thì cái kính đc duyệt tận 10.2 triệu
Trong khi đó tuần trc có đại diện PTI ngồi với mình đã đc su Q7 báo giá là 28tr (đã discount 10%). Ông đại diện PTI ngồi ở đó với mình mặt thẫn ra như phỗng đ biết làm gì. Điều đình loằn ngoằn với mình đến tận đầu chiều thì mới ngửa bài: team bán bh cho tôi góp tiền lại bù vào 18 củ vênh kia, còn 10 củ tôi trả theo duyệt giá và sẽ back lại sau. Mình có hối là mình chỉ xin nghỉ 1 buổi thôi, chuyển khoản tiền qua tk của mình để cà nhanh còn đi về. Thì đm lại cà từ thẻ visa của mụ pgđ kia chứ nhất quyết đ chuyển khoản. Thế là mình bay cmn mất buổi chiều. Mà chiều thứ 2 nào cũng có giao ban, gọi điện về xin chết đỹ mẹ luôn chứ đ đùa.
15h30 cà đc xong, lấy xe về. Bill biếc để PTI lo kệ cmn. Tại thời điểm đó PTI hẹn 1 tuần back tiền, dù khá khó chịu nhưng mình vẫn ok, vì giấy má thì nó cần thời gian mà...
Thế rồi.. (vâng, đm trước "thế rồi" nó cũng vẫn đéo ra gì) tôi đc hẹn 2 tuần bãck tiền, và thêm 3 cái thế rồi nữa đến hnay đc 5 tuần vẫn chưa back.
Tối giờ tôi cay dé quá chửi mấy câu thì bà chị mua bh giùm pm xin thôi, chụp lại cái bill góp vào 1 nửa chỗ 18tr kia. Tôi nghĩ 9 củ là mấy hộp sữa của cháu tôi nên tôi lại thôi, éo chửi nữa mặc dù nóng dé vcl.
Qua tháng rưỡi vật nhau với PTI thì tôi có một vài lời khuyên cho các thím (hy vọng hữu ích)
1. Đọc kỹ bảo hiểm, và bắt thuyết minh bằng văn bản có pháp nhân hoặc người phụ trách (đóng dấu treo của hãng). Bọn BH giờ nó có những cái định nghĩa kỳ dị vkl ae nào chưa vấp thực sự đ thể hiểu đc nó là cái coin card gì, ví dụ: quyền chỉ định gara liên kết - show cái list liên kết ra. Kể cả các thím mua cái gói chỉ định gara chính hãng, thì phải làm rõ công thức duyệt giá. Như tôi chỉ định xong nó duyệt cho chưa được 30% giá hãng.
2. Tất cả thông tin trao đổi, đề nghị trao đổi dạng chính thức bằng văn bản, email. Bản thân chúng nó khi mập mờ sẽ gài kèo gọi zalo (tôi vẫn ko biết bật cái ghi âm zalo kiểu gì) nó văn đủ thứ kính loại 1, kính có nguồn gốc xuất xứ đảm bảo...vv (đm kính cắt ở bình dương 3 củ có 1 cái vẫn lá có nguồn gốc nhé ).
3. Khi mua bh, hãy cụ thể hóa cái mong muốn của mình thật rõ ràng, và xem xét gói mà bọn bán nó tư vấn có đáp ứng hay ko. Vụ này tôi ko phủ nhận tôi sai, vì tôi thấy ông anh bà chị tôi vừa thay cái kính êm đẹp, mà bà ấy còn bán bảo hiểm 14-15 năm rồi thì xịt tđn. Thời buổi người khôn của khó, giờ tôi cũng đang rất rối vì mối quan hệ của tôi với gđ anh chị ấy (khéo phải rủ lão đi vịn phát ).
4. Tất nhiên mỗi người có 1 nhu cầu tiêu dùng khác nhau, nhưng nếu muốn chỉn chu từ hãng, thì hỏi thẳng hãng nó đang liên kết với bọn nào. Tôi mới phát hiện là bọn subaru chỉ chơi với 4 ông là UIC, Liberty, Bảo Việt và PVI. Ko phải tự nhiên mấy thằng kiểu PTI hãng nó dí b vào liên kết.
5. Qua rì viu của một số ae nữa thì service của bọn tư bản, bọn siêu cường vn khá ngon. UIC từng đền tới 600 củ cho 1 con subaru lăn bánh tỉ mốt (theo lời cu em tư vấn ở Q7). Ba cái đồng sơn thì thấy hãng nào cũng same nhau, nhưng tiền to lên tí bắt đầu vật nhau thì hãy chơi với bọn đàng hoàng thực sự. Như hồ sơ khám bệnh của tôi, khi PVI đền đều có email thông báo bước làm, tiến độ và deadline xử lý. Muốn trao đổi nhanh qua zalo thì sẽ xin phép và mình OK thì mới trao đổi (tất nhiên email hệ thống cuối ngày vẫn gửi đến địa chỉ email của mình, chỉ là trễ hơn một vài tiếng trong giờ hc vì nhân viên cần xử lý luôn)
Kết lại
PTI có thể ko xấu đối với người khác
Đối với tôi là 1 trải nghiệm xấu vcl, xấu từ lúc tư vấn, xấu đến thủ tục xử lý, xấu luôn cả hành xử, hẹn hò (nhất là đẩy mấy thằng lính trơn như xe ôm đầu ngõ đi tiếp khách, quy trình thì dell nắm nhưng mồm rất mạnh, hứa quần quật..vv)
Thím nào muốn hít thêm thông tin gì thì ib mình nhé.
BẢO HIỂM XXX híp râm con heo đẩy bà già xuống biển
Gửi từ Samsung SM-N975F bằng vozFApp