Sau vụ Thành Bưởi: Nhà xe quay đầu vào bến

Resius

Senior Member
Sau khi cơ quan chức năng xử lý mạnh tay các vi phạm của nhà xe Thành Bưởi, từ đầu tháng 10 đến nay, nhiều nhà xe xin vào Bến xe Miền Đông mới hoạt động

Việc nhà xe tấp nập đăng ký vào bến hoạt động được các chuyên gia vận tải đánh giá là tích cực. Tuy nhiên, để duy trì, cơ quan quản lý cần tiếp tục xử lý nghiêm các vi phạm của nhà xe ngoài bến, lập lại môi trường vận tải hành khách an toàn, lành mạnh.

Sau vụ Thành Bưởi: Nhà xe quay đầu vào bến - Ảnh 1.

Hành khách mua vé tại Bến xe Miền Đông mới sáng 14-11. Ảnh: THU HỒNG
Tìm bến đi an toàn
Tuy là đầu tuần nhưng sáng 14-11, tại các quầy vé của Bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức, TP HCM) khá đông đúc. Quầy vé của hãng xe Phương Trang, nhiều hành khách hỏi mua vé về Quy Nhơn và Nha Trang.

Mua 2 vé cùng vợ về Nha Trang dự đám cưới người thân, anh Nguyễn Xuân Tính (ngụ quận 12, TP HCM) cho biết trước đây anh hay đón xe quen ở ngoài bến, từ ngày nhà xe Thành Bưởi gây tai nạn, anh lo ngại và chuyển sang đi xe trong bến. "Tuy phải mất thêm 100.000 đồng để đón xe công nghệ ra Bến xe Miền Đông mới nhưng ở đây không mất nhiều thời gian; phương tiện và tài xế được ban quản lý bến kiểm tra kỹ trước khi xuất bến nên an tâm hơn" - anh Tính nói.

Không chỉ ở quầy vé của nhà xe Phương Trang, một số nhà xe khác đi các tuyến miền Trung như Thuận Thảo, Cúc Tùng… cũng có khách đến mua vé đi ngay. Một nhân viên bán vé ở đây cho biết: Trước đây, khách rất vắng vào những ngày đầu tuần nhưng từ đầu tháng 10 đến nay, lượng khách liên tục tăng. Không chỉ nhà xe vui mà nhân viên cũng phấn khởi vì khách đã chịu vào bến.

Ông Nguyễn Lâm Hải, Phó Ban Bến xe Miền Đông mới, cho biết từ ngày 1-10 đến nay, lượng khách tăng khoảng 200 lượt/ngày, đặc biệt vào 2 ngày cuối tuần, tăng gần gấp đôi.

Cụ thể, khi thực hiện di dời giai đoạn 2 (từ ngày 11-10-2022 đến hết ngày 14-9-2023), mỗi ngày bến tiếp nhận khoảng 2.400 lượt khách với khoảng 173 chuyến xuất bến. Giai đoạn thực hiện sau khi di dời thêm một số tuyến từ Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) và có sự kiểm tra, kiểm soát, xử lý của các cơ quan chức năng về tình hình "xe dù, bến cóc", số lượng xe xuất bến tăng nhẹ với 178 lượt xe/ngày, vận chuyển 2.574 lượt khách. Riêng ngày cao điểm, cuối tuần lên đến 258 lượt xe/ngày với 4.876 lượt khách/ngày.

Giải thích về lượng khách tăng nhẹ, theo ông Hải, có thể sau vụ tai nạn của nhà xe Thành Bưởi, nhiều hành khách lo ngại về sự an toàn nên chọn xe trong bến. Không chỉ vậy, từ ngày 1-10 đến nay, có 9 đơn vị vận tải xin vào bến hoạt động với 15 tuyến, 58 chuyến/ngày. Trong số 9 đơn vị xin vào bến, nhiều đơn vị chạy xe hợp đồng bên ngoài, một số đơn vị mở tuyến mới. Hiện nay hồ sơ xin vào bến của 9 đơn vị đã được Sở Giao thông Vận tải (GTVT) 2 đầu bến chấp thuận.
............
 
Thì ra là vậy :sneaky:
 
thì đúng r, đầu tư ngàn tỏi xong để bọn bến cóc hoạt động thì là tại ai :shame:
Thì ra là vậy :sneaky:
 
má cái bến xe miền đông mới thì quy hoạch xa tít mù khơi, thời gian ra tới bến xe còn lâu hơn thời gian từ bến xe về quê
hồi trước quy hoạch dời ra chỗ ngã tư bình phước còn hợp lý hơn qua chỗ này
mấy bố ôm đất rồi muốn đẩy giá đất lên quá mới cho bến xe về đó
 
Cái bx miền đông mới phải nói là có tầm nhìn quy hoạch đỉnh của hình chớp cụt :rolleyes:
Ráng ngồi taxi 1 tiếng để ra tới bến xe và tự nhủ với lòng là "thôi không sao, bù lại lúc lên xe khách đi thì đoạn đường sẽ ngắn đi, thời gian bù trừ qua lại". Nhưng ôi thôi, nó quay ngược lại để chạy vào cao tốc chỗ giao với Võ Chí Công :beat_brick:
Tự nhiên tốn 300k tiền taxi, thay vì chỉ 100 mấy
Thời gian để được vào cao tốc là 1 tiếng taxi + 30 phút quay đầu
Chưa kể chiều về, lúc ra khỏi cao tốc định kêu nó thả xuống để về cho gần nhưng mà nó chỉ thả chỗ vừa ra khỏi cao tốc thôi, chỗ đó tối nó vắng quá nên éo dám xuống. Cuối cùng phải ngồi thêm 30 phút để chạy ngược ra bến xe, xong phải đi taxi về y chang cái đoạn đường đó. Cảm giác rất là yomost :eek:
 
Bến xe ngoài trung tâm là chuyện bt, căn bản các bố tính cái hệ thống giao thông công cộng với metro ra đó fail lòi mắt nên h chưa xong đành chơi mạnh tay ép phải ra
Cơ mà nói đi nói lại kể cả hệ thống giao thông công cộng ra đó tốt thì thói quen vẫn là bắt gần bắt nhanh nhất có thể
 
:D BXMĐ mới có 1 cái khá là thú vị
Xe đi cao tốc xuống Võ Chí Công rồi quành ngược ra ngoại thành mới tới bến xe, sau đó phân phối xe cho khách vào trong nội thành :D
Nên có một số xe họ có bến ở quanh quanh khúc giao Võ Chí Công với cao tốc để trung chuyển vào trong cho tiện :D
Tương tự, từ BXMĐ mới lên cao tốc thì khách sẽ đi theo lộ trình: Nội thành -> BXMĐ -> quay ngược lại cao tốc :D
 
má cái bến xe miền đông mới thì quy hoạch xa tít mù khơi, thời gian ra tới bến xe còn lâu hơn thời gian từ bến xe về quê
hồi trước quy hoạch dời ra chỗ ngã tư bình phước còn hợp lý hơn qua chỗ này
mấy bố ôm đất rồi muốn đẩy giá đất lên quá mới cho bến xe về đó
Thời gian ra bến còn lâu hơn đi thẳng về quê thật hả thím, thế thì nó không có khách là đúng rồi :D
 
quy hoạch chỗ này là đúng rồi các anh ạ, kẹp giữa vành đai 2 vành đai 3, tuyến metro từ trung tâm đi thẳng quá sướng, mà tuyến metro xong thì có hệ thống buýt gom nữa, tuy nhiên các công trình kết nối đó chưa xong nên bất tiện thôi
 
Thời gian ra bến còn lâu hơn đi thẳng về quê thật hả thím, thế thì nó không có khách là đúng rồi :D
Thì nó quá xa và bất tiện nên vắng khách cả mấy năm nay chứ đâu phải tự nhiên nó vắng
Giờ thì tìm mọi cách ép nhà xe về đó
Nhà xe bắt buộc về đó thì cũng ế thôi, dân nó lại tìm nhà xe mới thuận tiện hơn
 
quy hoạch chỗ này là đúng rồi các anh ạ, kẹp giữa vành đai 2 vành đai 3, tuyến metro từ trung tâm đi thẳng quá sướng, mà tuyến metro xong thì có hệ thống buýt gom nữa, tuy nhiên các công trình kết nối đó chưa xong nên bất tiện thôi
rồi bất tiện trong thời gian đó ai chịu ? có bồi thường, hỗ trợ gì không ? có phải dân + doanh nghiệp
chỉ vì sự thông minh của ai đó mà dân + doanh nghiệp phải chịu
hay lại lỗi toàn dân à ? kk
 
rồi bất tiện trong thời gian đó ai chịu ? có bồi thường, hỗ trợ gì không ? có phải dân + doanh nghiệp
chỉ vì sự thông minh của ai đó mà dân + doanh nghiệp phải chịu
hay lại lỗi toàn dân à ? kk
các anh chửi quy hoạch thì tôi phân tích quy hoạch thôi, trước giờ sướng rồi, đi gần rồi sao không thấy ai kêu, rồi mai mốt sướng tiếp có kêu ko
 
Back
Top