Tai nạn thảm khốc lại xảy ra trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn khiến 6 người thương vong

Tôi hiểu
Ý tôi là tiêu chuẩn thì nó ko sai
Nhưng đường này nó rất gượng ép áp tc cao tốc chỉ vì cái tên mặc dù nó ko xứng là cao tốc bắc nam ( chứ ko phải ko đạt tc) vì rất nhiều cái bất hợp lý

via theNEXTvoz for iPhone
Ủa cứ thắc mắc cái tên để giải quyết vấn đề gì nhỉ? Giờ đặt là QL thì mọi thứ vẫn y nguyên chứ khác gì đâu?
 
Rồi cái xe có bề rộng lớn hơn 2.5m trong khi emergency lane chỉ có 2m anh vứt đi đâu? Tiêu chuẩn nào cho phép thiết kế đường cao tốc kiểu này? :ops:

Trích từ 1 vozer "Trong QĐ của Bộ GTVT về thiết kế phân kỳ các tuyến cao tốc này thì cho phép giảm làn khẩn cấp từ 2m5 về 2m nhưng làn đường xe chạy vẫn phải đảm bảo 7m mỗi chiều + dải phân cách tối thiểu 0.5m và là loại cứng
Ấy mà khi thiết kế thì mấy a bỏ hết và khi trình lên Ttg thì bố ông Ttg nào biết đến mấy cái này nên vẫn ký phê duyệt dự án thôi"
Vụ này và vụ trước, các anh đều lái sang việc không có dải phân cách giữa.
Nhưng cả 2 vụ, đ. liên quan gì đến cái dải phân cách giữa. Dù đường có 10 làn, có dải phân cách giữa, thì tai nạn nó vẫn xảy ra.
  • Vụ thứ nhất: Tai nạn tại vị trí NHẬP LÀN, không cho phép vượt.
  • Vụ thứ hai: Tai nạn do va chạm với xe đang dừng đỗ (tạm thời chưa rõ ai sai), cũng đ. liên quan gì đến vượt.
*
Quay lại câu chuyện đang nói, anh kêu không có làn dừng xe, tôi đã chỉ ra đường này có thiết kế làn dừng xe.
Anh lại bắt bẻ xe có bề rộng lớn hơn 2.5m. Xin thưa với anh là các xe có bề rộng >2.5m là xe quá khổ, muốn bò ra đường phải xin phép. Các xe thông thường có bề rộng từ 2m-2,5m. Lề rộng 2m là phần gia cố, nếu cộng thêm cả lề đất thì tổng bề rộng lề là 2,5m. Đường quốc lộ hiện nay cũng chỉ bố trí bề rộng lề như vậy
 
Kể cả không đủ để vượt thì việc có chướng ngại vật trên đường là chuyện bình thường. Xe tải dừng có bật đèn thì cớ gì húc. Éo hiểu lắm.

chả nhẽ lái xe ko nhìn trước mặt?
 
Ủa cứ thắc mắc cái tên để giải quyết vấn đề gì nhỉ? Giờ đặt là QL thì mọi thứ vẫn y nguyên chứ khác gì đâu?
ông hỏi mấy ông kia kìa
tôi bảo đường này tối thui đi nguy hiểm thì mấy ổng kêu nó là cao tốc nên ko có đấy
chứ ban đầu có nói j về cái tên đâu
 
ông hỏi mấy ông kia kìa
tôi bảo đường này tối thui đi nguy hiểm thì mấy ổng kêu nó là cao tốc nên ko có đấy
chứ ban đầu có nói j về cái tên đâu
Quốc lộ cũng có bắt phải có chiếu sáng nhân tạo toàn tuyến đâu. Nên đòi hỏi đường quốc lộ/cao tốc phải có đèn theo cảm quan cá nhân là ngu dốt.
Muốn bắt bẻ thì nên quy định cho kỹ rồi ti toe.
 
Quốc lộ cũng có bắt phải có chiếu sáng nhân tạo toàn tuyến đâu. Nên đòi hỏi đường quốc lộ/cao tốc phải có đèn theo cảm quan cá nhân là ngu dốt.
Muốn bắt bẻ thì nên quy định cho kỹ rồi ti toe.
lúc đầu tôi thấy nó tối thui chạy nguy hiểm thì bảo nguy hiểm chứ có bảo sai đúng cái j
chính mấy ông kia đem tiêu chuẩn vào đấy chứ liên quan j bảo phải hay ko
đọc hiểu ngu rồi tit toe thế, buồn cười nhỉ :sneaky:
 
lúc đầu tôi thấy nó tối thui chạy nguy hiểm thì bảo nguy hiểm chứ có bảo sai đúng cái j
chính mấy ông kia đem tiêu chuẩn vào đấy chứ liên quan j bảo phải hay ko
đọc hiểu ngu rồi tit toe thế, buồn cười nhỉ :sneaky:
Anh thấy tối thui chạy nguy hiểm => cái này là cảm quan cá nhân của anh và nó chả ăn nhập mẹ gì với thực tế.
Người ta đem tiêu chuẩn, quy định vào để cho anh thấy rằng cái "cảm nhận cá nhân" của anh nó ngu vl.
Anh có bằng lái ô tô chưa? Kiến thức thực tế thì *éo có mà cứ ti toe.
uxby0Nl.gif
 
Anh thấy tối thui chạy nguy hiểm => cái này là cảm quan cá nhân của anh và nó chả ăn nhập mẹ gì với thực tế.
Người ta đem tiêu chuẩn, quy định vào để cho anh thấy rằng cái "cảm nhận cá nhân" của anh nó ngu vl.
Anh có bằng lái ô tô chưa? Kiến thức thực tế thì *éo có mà cứ ti toe.
uxby0Nl.gif
oh, đem bằng lái vào luôn
vậy tôi hỏi a có bằng oto chưa
vậy a chỉ ra học bằng lái chỗ nào nói cao tốc ko có đèn thế
nói rõ là trong chương trình, nội dung học bằng lái oto nhé
tinh tướng :sneaky:
 
Cái vấn đề ở tuyến này vì sao lại hay xảy ra tai nạn:
1 chưa đủ tiêu chuẩn cao tốc của tcvn( thiếu dải phân cách cứng), làn khẩn cấp hẹp, mà hình như cũng 2,5m chứ k ít. 1 số điểm có lề rộng nữa.
2 không có giám sát giao thông. Nên thằng nào thích chạy sao thì chạy. Ban ngày còn xử lý kịp ban đêm thì xảy ra là đương nhiên.
3. Ý thức lái xe khách xe tải ncc và 1 bộ phận xe con
Cách khắc phục
1. Số 1 thì chuẩn 60 - 80, đang mở rộng thêm.
2. Số 2 thì đang mở rộng nó cũng sẽ hoàn thiện.
3. Số 3 có nhiều tai nạn các tx mới có ý thức hơn chút, nhưng k hy vọng gì ở cánh xe khách xe tải ( bọn này ngày nào cũng chạy, biết rõ nguy hiểm như thế nào nhưng vẫn chạy vì nó k sợ nó và mọi người chết)


Thôi thì mọi người có đi thì cố gắng thoát ra cao tốc trước 6h tối

Ps: đcm thành xe khách nếu tụi mày chạy 80 thì có lẽ 2 ng đó không chết rồi
 
oh, đem bằng lái vào luôn
vậy tôi hỏi a có bằng oto chưa
vậy a chỉ ra học bằng lái chỗ nào nói cao tốc ko có đèn thế
nói rõ là trong chương trình, nội dung học bằng lái oto nhé
tinh tướng :sneaky:
Người ta trích luật thì ko đọc (hoặc đọc không hiểu).
Tôi hỏi anh bằng lái để biết là anh có trình độ để đọc, học và hiểu luật hay không.
Sau 2 cái quote thì đủ thấy độ ng* của anh rồi, ko cần chứng minh thêm.
 
Người ta trích luật thì ko đọc (hoặc đọc không hiểu).
Tôi hỏi anh bằng lái để biết là anh có trình độ để đọc, học và hiểu luật hay không.
Sau 2 cái quote thì đủ thấy độ ng* của anh rồi, ko cần chứng minh thêm.
thê bằng lái có học ko thế, ngu mà bày đặt tinh tướng
đọc hiểu cũng ko xong cũng bày đặt ti toe
 
Cái đường la sơn này 1 là hạ thành đường thường và cho chạy 50km/h toàn tuyến
2 là đóng đường sửa lại hết đi. Thà như vĩnh hảo còn tạm chấp nhận được chứ thế này là quá tệ
đường này có khi giảm thành 30 may ra mới không có tai nạn thảm khốc :LOL: chứ ý thức lái xe của mấy thằng tải với xe khách (nhiều khi thêm cả xe con) như cđb thì kiểu gì chả có tai nạn thảm khốc :go:
 
Nhìn cái làn khẩn cấp chắc chỉ vừa cái morning, muốn đỗ ko lòi ra ngoài cũng khó
cao-toc-cam-lo-la-son2.jpg
9845-1710120528-mo-rong-cao-toc-cam-lo-la-son.jpg
 
Back
Top