Tai nạn thảm khốc lại xảy ra trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn khiến 6 người thương vong

đã đưa lên khái niệm cao tốc thì làm méo gì có đèn.
nó chỉ éo hợp lý ở cái chỗ 2 làn. và éo có dải phân cách cứng.
thây cmt lộ rõ đang chống chế cho cái ngu của nó ấy.
so với quốc lộ nữa thì ngu vcl ra luôn
 
Đường cao tốc nó gần thẳng mai fen, nếu trước mặt là xe tải, xe khách, xe ben, ... thì tầm nhìn xa bị hạn chế nhiều lắm.
Đi cao tốc thì anh phải giữ khoảng cách đủ xa, xe đằng trước nó bị ùn lại thì nó cũng phanh đỏ đí...t 1 quãng rồi, tôi chưa hiểu hạn chế cái gì?
 
Năm hạn hán cao tốc à, mà cái này do ý thức đi xe, chứ có phải do cao tốc đâu
Luật bất thành văn là đường mới luôn có người bị "tế". Đấy là nói về mặt tâm linh.
Về mặt kỹ thuật thì lái chưa quen đường, lại đóng tốc độ cao, nên dễ gây tai nạn.
*
Hồi mới thông xe cầu Nhật Tân và đường Võ Nguyên Giáp ngoài Hà Nội đã có ngay mấy con xe ô tô tông dải phân cách, leo dải phân cách. Cá biệt có trường hợp đi xe máy say rượu tông vào dải phân cách trước sân bay và lên bàn thờ. Mà đường này có chiếu sáng đấy nhé, vẫn tai nạn như thường.
*
Hồi đó cũng phải ngồi họp ban bệ để rà soát tổ chức giao thông. Hồi đấy anh # dân tuý lắm, Ban bệ, Cục vụ, nhà thầu... thấy báo phản ánh tai nạn là giật mình thon thót. Có ý kiến đề nghị dỡ dải phân cách ... Đ.m, cạn lời.
 
Anh nào so với Quốc lộ thì mở TCVN 4054 ra ôn lại nhé, quốc lộ chiếu sáng còn ít hơn cả cao tốc. Thậm chí, về nguyên tắc là quốc lộ KHÔNG bắt buộc chiếu sáng nhân tạo.
"12.4 Chiếu sáng
Đường ô tô không chiếu sáng nhân tạo toàn tuyến, có thể xét cá biệt việc chiếu sáng nhân tạo ở các điểm: nút giao thông lớn, qua cầu lớn, qua hầm và các khu dân cư. Từ chỗ được chiếu sáng tới chỗ không chiếu sáng, độ rọi không được thay đổi quá 1 candela/m2 trên 100 m chiếu dài để chống lóa."
-------------------------
Cao tốc có bắt buộc chiếu sáng tại:
  • Trạm thu phí
  • Trong hầm
Tuy nhiên thực tế trên cao tốc người ta vẫn thiết kế chiếu sáng tại nút giao, cầu lớn ...
 
đã đưa lên khái niệm cao tốc thì làm méo gì có đèn.
nó chỉ éo hợp lý ở cái chỗ 2 làn. và éo có dải phân cách cứng.
Thì nó chỉ đc mỗi cái tên thôi đấy
Chứ tiêu chuẩn thì nó mâu thuẫn, khập khiển lung tung cả
Điển hình là cái ko đèn là dành cho tốc độ cao nhưng đường này chỉ đc chạy tối đa 80 thậm chí có chỗ chỉ 60 nhưng vẫn dùng tiêu chuẩn đó dù còn thua cả quốc lộ
Còn đường 2 làn ko có phân cách cứng thì lỗi ở chỗ tầm nhìn, tính toán lưu lượng như hạch trong khi nó là trục chính. Cái đó nhiều ng chửi rồi
Nói chung là về tiêu chuẩn nó ko sai nhưng nó ko hợp lý với thực tế

via theNEXTvoz for iPhone
 
Thì nó chỉ đc mỗi cái tên thôi đấy
Chứ tiêu chuẩn thì nó mâu thuẫn, khập khiển lung tung cả
Điển hình là cái ko đèn là dành cho tốc độ cao nhưng đường này chỉ đc chạy tối đa 80 thậm chí có chỗ chỉ 60 nhưng vẫn dùng tiêu chuẩn đó dù còn thua cả quốc lộ
Còn đường 2 làn ko có phân cách cứng thì lỗi ở chỗ tầm nhìn, tính toán lưu lượng như hạch trong khi nó là trục chính. Cái đó nhiều ng chửi rồi
Nói chung là về tiêu chuẩn nó ko sai nhưng nó ko hợp lý với thực tế

via theNEXTvoz for iPhone
Tóm lại là vẫn loanh quanh ko đèn là ko đúng chứ gì? Cao tốc cũng có vài cấp cao tốc và theo tiêu chuẩn thì ko có cái cao tốc nào yêu cầu đèn bắt buộc toàn tuyến cả.
Ở trên kia có anh cũng post luôn cái tiêu chuẩn cho QL cũng ko yêu cầu đèn toàn tuyến luôn.
Nên dù đúng chuẩn CT hay QL thì nó vẫn tối om là đúng, nguy hiểm hay ko nguy hiểm hơn có đèn thì ko đến lượt anh kết luận.
 
Thì nó chỉ đc mỗi cái tên thôi đấy
Chứ tiêu chuẩn thì nó mâu thuẫn, khập khiển lung tung cả
Điển hình là cái ko đèn là dành cho tốc độ cao nhưng đường này chỉ đc chạy tối đa 80 thậm chí có chỗ chỉ 60 nhưng vẫn dùng tiêu chuẩn đó dù còn thua cả quốc lộ
Còn đường 2 làn ko có phân cách cứng thì lỗi ở chỗ tầm nhìn, tính toán lưu lượng như hạch trong khi nó là trục chính. Cái đó nhiều ng chửi rồi
Nói chung là về tiêu chuẩn nó ko sai nhưng nó ko hợp lý với thực tế

via theNEXTvoz for iPhone
quốc lộ phần lớn cũng có đèn đâu, khu nào đông dân cư mới lắp đèn cao áp, ra ngoài toàn dân tự lắp, chỗ vắng vẻ thẳng thớm thì khỏi luôn
 
Mấy anh lái qua vụ đèn làm clgt trong khi lỗi kỹ thuật trước mắt mà ai cũng thấy là cái emergency lane bị xén bớt dù đéo đủ điều kiện để xén :surrender:
 
Vấn đề nữa là ko có đèn, cao tốc theo chuẩn thì nó ko đèn vì nó có phân cách có phản quang.
Chứ như này ko phân cách ko phản quang j cả.
Còn so quốc lộ thì sai, vì dù j tốc độ ở đây cg cao, 2 bên đường ko có nhà dân mấy, tối thui lun
 
Mấy anh lái qua vụ đèn làm clgt trong khi lỗi kỹ thuật trước mắt mà ai cũng thấy là cái emergency lane bị xén bớt dù đéo đủ điều kiện để xén :surrender:
Anh phê bình cũng méo đúng.
Đường Cam Lộ - La Sơn này lại có lề 2m mỗi bên nhé. Nhìn lại cái hình chụp hiện trường đi.
"Cam Lộ - La Sơn được bố trí 2 làn xe với mặt cắt ngang có bề rộng nền đường 12 m. Trong đó, mặt đường xe chạy 7m (mỗi chiều đường 1 làn xe; giữa hai chiều đường sơn tim); bề rộng lề gia cố 2 bên là 4m (kết cấu mặt đường như kết cấu mặt đường của làn xe cơ giới)"
*
Vụ này sai do chủ quan.
Bây giờ phải xem xe nào sai: Xe khách chạy ở lề đường, hay là xe tải đậu ở giữa đường
 
Tóm lại là vẫn loanh quanh ko đèn là ko đúng chứ gì? Cao tốc cũng có vài cấp cao tốc và theo tiêu chuẩn thì ko có cái cao tốc nào yêu cầu đèn bắt buộc toàn tuyến cả.
Ở trên kia có anh cũng post luôn cái tiêu chuẩn cho QL cũng ko yêu cầu đèn toàn tuyến luôn.
Nên dù đúng chuẩn CT hay QL thì nó vẫn tối om là đúng, nguy hiểm hay ko nguy hiểm hơn có đèn thì ko đến lượt anh kết luận.
x1iRNLY.png

A kia post mà cắt phần dưới
Nó ghi rõ là với tốc đôn thấp hơn phải có đèn đầy đủ đây này
Đường này tốc độ thiết kế nó có đạt đc chuẩn cao tốc đâu khi nó còn thấp hơn đường quốc lộ
Còn tôi ko nó nó sai mà là nó bất hợp lý từ chuyện đèn, tốc độ, 1 làn, ko giải phân cách, làn khẩn cấp kia kìa

via theNEXTvoz for iPhone
 
Anh phê bình cũng méo đúng.
Đường Cam Lộ - La Sơn này lại có lề 2m mỗi bên nhé. Nhìn lại cái hình chụp hiện trường đi.
"Cam Lộ - La Sơn được bố trí 2 làn xe với mặt cắt ngang có bề rộng nền đường 12 m. Trong đó, mặt đường xe chạy 7m (mỗi chiều đường 1 làn xe; giữa hai chiều đường sơn tim); bề rộng lề gia cố 2 bên là 4m (kết cấu mặt đường như kết cấu mặt đường của làn xe cơ giới)"
*
Vụ này sai do chủ quan.
Bây giờ phải xem xe nào sai: Xe khách chạy ở lề đường, hay là xe tải đậu ở giữa đường
Xe tải nó đậu như này. mà ông xe khách bảo không có đèn khẩn cấp.
1710134892525.png
 
x1iRNLY.png

A kia post mà cắt phần dưới
Nó ghi rõ là với tốc đôn thấp hơn phải có đèn đầy đủ đây này
Đường này tốc độ thiết kế nó có đạt đc chuẩn cao tốc đâu khi nó còn thấp hơn đường quốc lộ
Còn tôi ko nó nó sai mà là nó bất hợp lý từ chuyện đèn, tốc độ, 1 làn, ko giải phân cách, làn khẩn cấp kia kìa

via theNEXTvoz for iPhone
Anh hiểu nhầm ý của cái đoạn dưới rồi.
Cái đoạn đấy nó dịch không thoát ý: Đúng ra phải là vào đoạn cần GIẢM TỐC thì phải chiếu sáng để lái xe nhận biết. Điều này đã bao hàm trong quy định: nên chiếu sáng tại vị trí nút giao đó.
 
Anh phê bình cũng méo đúng.
Đường Cam Lộ - La Sơn này lại có lề 2m mỗi bên nhé.
"Cam Lộ - La Sơn được bố trí 2 làn xe với mặt cắt ngang có bề rộng nền đường 12 m. Trong đó, mặt đường xe chạy 7m (mỗi chiều đường 1 làn xe; giữa hai chiều đường sơn tim); bề rộng lề gia cố 2 bên là 4m (kết cấu mặt đường như kết cấu mặt đường của làn xe cơ giới)"
*
Vụ này sai do chủ quan.
Bây giờ phải xem xe nào sai: Xe khách chạy ở lề đường, hay là xe tải đậu ở giữa đường
Rồi cái xe có bề rộng lớn hơn 2.5m trong khi emergency lane chỉ có 2m anh vứt đi đâu? Tiêu chuẩn nào cho phép thiết kế đường cao tốc kiểu này? :ops:

Trích từ 1 vozer "Trong QĐ của Bộ GTVT về thiết kế phân kỳ các tuyến cao tốc này thì cho phép giảm làn khẩn cấp từ 2m5 về 2m nhưng làn đường xe chạy vẫn phải đảm bảo 7m mỗi chiều + dải phân cách tối thiểu 0.5m và là loại cứng
Ấy mà khi thiết kế thì mấy a bỏ hết và khi trình lên Ttg thì bố ông Ttg nào biết đến mấy cái này nên vẫn ký phê duyệt dự án thôi"
 
Anh hiểu nhầm ý của cái đoạn dưới rồi.
Cái đoạn đấy nó dịch không thoát ý: Đúng ra phải là vào đoạn cần GIẢM TỐC thì phải chiếu sáng để lái xe nhận biết. Điều này đã bao hàm trong quy định: nên chiếu sáng tại vị trí nút giao đó.
Tôi hiểu
Ý tôi là tiêu chuẩn thì nó ko sai
Nhưng đường này nó rất gượng ép áp tc cao tốc chỉ vì cái tên mặc dù nó ko xứng là cao tốc bắc nam ( chứ ko phải ko đạt tc) vì rất nhiều cái bất hợp lý

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nói đi, nói lại thì chắc Bộ giao thông chắc nên đăng đàn nhận lỗi thế này:
Tai nạn xảy ra là do đường cao tốc làm ... quá tốt !!!!!!!!!!!!
*
Phải chi có vài cái ổ gà, vài con bò lạc, vài chú trẻ trâu vác xe vào đánh võng, vài cái ngã tư đèn xanh đèn đỏ.... thì các bác tài đã tập trung lái xe hơn và không có tai nạn thương tâm như vậy.
 
Back
Top