hydrastucle
Member
1. Quan tâm đến độ đặc đầu tiên, tiếp theo là quan tâm thương hiệu và phân khúc sản phẩm. Thật ra với cùng độ đặc, cùng chủng loại, dòng nhớt nào có viscosity index cao hơn sẽ tốt hơn. Nó còn phụ thuộc vào nhiệt độ đông/sôi và độ nhớt của dòng chảy tương ứng với các dải nhiệt độ... Nói chung là rườm rà lắmĐề nghị thead chia sẻ thêm:
1. Nhớt có rất nhiều thông số, khi đổ nên quan tâm đến thông số nào?
2. Những xe nào nên đổ nhớt W30, W40, W50. Sách hướng dẫn của Honda khuyến cáo chỉ nên đổ nhớt W30 tại sao lại có thêm mấy loại nhớt W40, W50?
3. Trong tầm giá tiền nên đổ loại nhớt nào tốt nhất: Ví dụ 100-150k; 150-200k; 200-250k; trên 250k.
4. Nên thay nhớt đắt tiền rồi chạy lâu (VD: Motul 300v chạy 3000-4000km) hay thay nhớt rẻ tiền 100-150k thay sớm (VD: Nhớt Havollin chạy 1000-1500km).
5. Nếu chạy đường dài liên tục thì nên dùng loại nhớt nào và bao nhiêu km thì thay?
Mình cũng có một số phương án, nhưng tầm hiểu biết nhỏ, không dám chia sẻ.
2. Độ đặc W30 để chạy trong phố, và nó chứa được nhiều cặn/muội hơi mà thôi, đi w30 lâu rất gào và nóng máy. Nên chọn 5W40 hoặc 10W40. Không nên đổ W50 với Honda vì xe sẽ rất ì ạch
3. Tiền nào của nấy. Hỏi vớ vẩn.
4. Tự cân đối ngân sách lấy. Số km khuyến cáo là số km chạy street, cứ trừ đi 25%-50% ra số km thực tế khi chạy bào tour. Trung bình với xe công suất lớn thì 100k tiền nhớt đi được 1000km
5. Repsol là nhớt số 1 cho honda khi chạy tour. Với các xe khác, bào tour khuyên dùng Liqui Moly Race, hơi đắt nhưng không bị nóng máy.
Last edited: