[Thảo luận] Chia sẻ kinh nghiệm giao thông an toàn, bảo vệ bản thân

bombom292

Senior Member
Chào anh em vozer thông thái.
Mình lập ra topic này để chia sẻ cũng như tổng hợp lại các tips giúp cho mọi người tránh các tình huống nguy hiểm khi tham gia giao thông.
Đây là kinh nghiệm cá nhân nên sẽ cần anh em chia sẻ những kinh nghiệm của anh em nữa để mọi người được an toàn hơn nhé.

Kinh nghiệm cả 2 bánh và 4 bánh cả nhà nhé. Em trước.
  • Dù 2 bánh hay 4 bánh đều tuyệt đối không được dừng hay đỗ trên cầu, hầm, cầu vượt ==> cực kỳ nguy hiểm. Nếu xe hỏng đột ngột hay có vấn đề gì thực sự cần dừng thì phải dừng đỗ nép sát nhất có thể vào bên phải, bật signal cảnh báo nguy hiểm, xe máy thì bật signal phải lên.
    Ô tô thì phải có cái cọc tiêu
    tải xuống.jpg
    để cách sau xe mấy mét để cảnh báo xe đang dừng. Nếu không thằng khác nó dúi vào đít xe bị tai nạn thì các bác đền đủ. Dừng xe xong thì đứng xa xa phía trước cái xe ra rồi gọi cứu hộ chứ đứng trước mũi xe lỡ xe sau nó đâm vào xe mình thì bác cũng bị tai nạn luôn.

    Xe máy: Việc dừng lại trên đường gặp nhiều hơn ô tô, nhiều thằng ất ơ đi trên cầu dừng xe lại để ngắm cảnh hoặc đi rà rà để chụp ảnh (ở đà nẵng nhiều cảnh, khách xa đến hay như vậy, hoặc tụi sinh viên ểnh ương). Hay là trời mưa dừng lại để mặc áo mưa. Mình đã có người quen là sinh viên, cuối tuần đi xe máy về quê (Vân Đình, Hà Nội) trên đường mưa dừng lại bên đường mang áo mưa bị xe sau nó tông thành người thực vật. :(

    Cho nên nếu dừng xe lại thì tránh cầu, cầu vượt, hầm chui, nếu phải dừng trên đường thì ở đâu cũng thế, nép sát bên lề hết sức có thể. Xong mang áo mưa thì đứng hẳn lên lề đường để mang.
    ==> Cái này để bảo vệ bản thân và bảo vệ cả người tham gia giao thông khác nữa, tránh phiền phức cho mình.
  • Buổi chập choạng tối lúc trời nhá nhem, cỡ 5 rưỡi đến 6 rưỡi chiều. Các bác tham gia giao thông nhớ bật đèn trước lên, nhiều trường hợp quên bật đèn bị xe ngược chiều không nhận ra hoặc nhận ra trễ bị tông trực diện. Lý do là giờ này thị lực kém, mắt bị quáng gà nhiều. Cẩn thận nhé! :love:
  • Không đi song song với xe to, không đi trước xe to, không đi quá gần đằng sau xe to. Vượt xe to thì phải quan sát phía trên thoáng thì mới được vượt, vượt là vượt dứt khoát. Không được vượt chỗ khuất như khúc cua hay có vật cản tầm mắt :(

    Dừng đèn đỏ cũng không nên đỗ quá sát đít xe to, lỡ nó mất phanh nó lùi cái là ăn lol
  • Đối với những giao lộ có đèn đỏ thì tips của em là phải luôn chờ hết đèn đỏ rồi mới đi xe lên, kệ thằng sau nó bóp còi kệ mẹ nó. Lao lên sớm là nhiều thằng đi cố ở 2 bên nó đâm vào mình, vì thường đi cố thì nó vít ga rất nhanh nên méo xử lý kịp. Em chứng kiến 2 con bé (cả 2 cỡ khoảng hai mấy tuổi thôi) đi 2 xe, một con chạy cố né đèn đỏ qua ngã tư đâm vào 1 con bé khác đi lên, con đâm bị chảy máu tai liền lập tức, xe cấp cứu 15' sau mới tới, không biết có cứu được không :( Em luôn chờ hết đèn đỏ rồi mới đi, lúc ga lên cũng đi từ tốn, cho những tml nào vội thì đi trước đi, lỡ tai nạn cũng có thằng nó đỡ đạn cho mình rồi.
  • Khi đi bộ qua đường buổi tối, nhớ là phải chọn chỗ nào sáng, có đèn đường rọi xuống. Cầm cái điện thoại bật flash lên rồi giơ cao lên vẫy vẫy để cho người ta thấy mình qua đường chứ không là nó đến gần mới nhận ra nó đâm mình đó.
    Mà sang đường thì cố tìm cái vạch sang đường để mà qua, chứ qua không có vạch kẻ đường mà bị tai nạn, bảo hiểm nhân thọ nó méo đền quyền lợi tai nạn cho đâu


    Tạm thời mới nhớ được đến đây, anh em đóng ghóp thêm nhé. Hy vọng bài viết này được nhiều người đọc và cứu được vài mạng người.
 
Bên Nhật, những đường ở những nơi đông người đi bộ, gần trường học, bệnh viện, thì chỗ qua đường thường có cái nút bấm, bấm vào đó rồi chờ ít s sau là có đèn xanh, có thể đi qua được, rất an toàn. Ô tô dù vội đến mấy, thấy đèn đỏ cũng phải nhường cho người đi bộ đi qua.
Ở nước ta thì do ý thức tham gia giao thông chưa cao nên hay là cầu vượt cho người đi bộ hoặc hầm chui cho người đi bộ.
 
Bên Nhật, những đường ở những nơi đông người đi bộ, gần trường học, bệnh viện, thì chỗ qua đường thường có cái nút bấm, bấm vào đó rồi chờ ít s sau là có đèn xanh, có thể đi qua được, rất an toàn. Ô tô dù vội đến mấy, thấy đèn đỏ cũng phải nhường cho người đi bộ đi qua.
Ở nước ta thì do ý thức tham gia giao thông chưa cao nên hay là cầu vượt cho người đi bộ hoặc hầm chui cho người đi bộ.
mấy khu phố đi bộ ở SG có đó bạn, nhưng nhiều người đi bộ giờ lười lắm, cứ băng ngang thôi (xưa thì thấy lạ, hay nên bấm)
 
Chào anh em vozer thông thái.
Mình lập ra topic này để chia sẻ cũng như tổng hợp lại các tips giúp cho mọi người tránh các tình huống nguy hiểm khi tham gia giao thông.
Đây là kinh nghiệm cá nhân nên sẽ cần anh em chia sẻ những kinh nghiệm của anh em nữa để mọi người được an toàn hơn nhé.

Kinh nghiệm cả 2 bánh và 4 bánh cả nhà nhé. Em trước.
  • Dù 2 bánh hay 4 bánh đều tuyệt đối không được dừng hay đỗ trên cầu, hầm, cầu vượt ==> cực kỳ nguy hiểm. Nếu xe hỏng đột ngột hay có vấn đề gì thực sự cần dừng thì phải dừng đỗ nép sát nhất có thể vào bên phải, bật signal cảnh báo nguy hiểm, xe máy thì bật signal phải lên.
    Ô tô thì phải có cái cọc tiêu View attachment 2222895để cách sau xe mấy mét để cảnh báo xe đang dừng. Nếu không thằng khác nó dúi vào đít xe bị tai nạn thì các bác đền đủ. Dừng xe xong thì đứng xa xa phía trước cái xe ra rồi gọi cứu hộ chứ đứng trước mũi xe lỡ xe sau nó đâm vào xe mình thì bác cũng bị tai nạn luôn.

    Xe máy: Việc dừng lại trên đường gặp nhiều hơn ô tô, nhiều thằng ất ơ đi trên cầu dừng xe lại để ngắm cảnh hoặc đi rà rà để chụp ảnh (ở đà nẵng nhiều cảnh, khách xa đến hay như vậy, hoặc tụi sinh viên ểnh ương). Hay là trời mưa dừng lại để mặc áo mưa. Mình đã có người quen là sinh viên, cuối tuần đi xe máy về quê (Vân Đình, Hà Nội) trên đường mưa dừng lại bên đường mang áo mưa bị xe sau nó tông thành người thực vật. :(

    Cho nên nếu dừng xe lại thì tránh cầu, cầu vượt, hầm chui, nếu phải dừng trên đường thì ở đâu cũng thế, nép sát bên lề hết sức có thể. Xong mang áo mưa thì đứng hẳn lên lề đường để mang.
    ==> Cái này để bảo vệ bản thân và bảo vệ cả người tham gia giao thông khác nữa, tránh phiền phức cho mình.
  • Buổi chập choạng tối lúc trời nhá nhem, cỡ 5 rưỡi đến 6 rưỡi chiều. Các bác tham gia giao thông nhớ bật đèn trước lên, nhiều trường hợp quên bật đèn bị xe ngược chiều không nhận ra hoặc nhận ra trễ bị tông trực diện. Lý do là giờ này thị lực kém, mắt bị quáng gà nhiều. Cẩn thận nhé! :love:
  • Không đi song song với xe to, không đi trước xe to, không đi quá gần đằng sau xe to. Vượt xe to thì phải quan sát phía trên thoáng thì mới được vượt, vượt là vượt dứt khoát. Không được vượt chỗ khuất như khúc cua hay có vật cản tầm mắt :(

    Dừng đèn đỏ cũng không nên đỗ quá sát đít xe to, lỡ nó mất phanh nó lùi cái là ăn lol
  • Đối với những giao lộ có đèn đỏ thì tips của em là phải luôn chờ hết đèn đỏ rồi mới đi xe lên, kệ thằng sau nó bóp còi kệ mẹ nó. Lao lên sớm là nhiều thằng đi cố ở 2 bên nó đâm vào mình, vì thường đi cố thì nó vít ga rất nhanh nên méo xử lý kịp. Em chứng kiến 2 con bé (cả 2 cỡ khoảng hai mấy tuổi thôi) đi 2 xe, một con chạy cố né đèn đỏ qua ngã tư đâm vào 1 con bé khác đi lên, con đâm bị chảy máu tai liền lập tức, xe cấp cứu 15' sau mới tới, không biết có cứu được không :( Em luôn chờ hết đèn đỏ rồi mới đi, lúc ga lên cũng đi từ tốn, cho những tml nào vội thì đi trước đi, lỡ tai nạn cũng có thằng nó đỡ đạn cho mình rồi.
  • Khi đi bộ qua đường buổi tối, nhớ là phải chọn chỗ nào sáng, có đèn đường rọi xuống. Cầm cái điện thoại bật flash lên rồi giơ cao lên vẫy vẫy để cho người ta thấy mình qua đường chứ không là nó đến gần mới nhận ra nó đâm mình đó.
    Mà sang đường thì cố tìm cái vạch sang đường để mà qua, chứ qua không có vạch kẻ đường mà bị tai nạn, bảo hiểm nhân thọ nó méo đền quyền lợi tai nạn cho đâu


    Tạm thời mới nhớ được đến đây, anh em đóng ghóp thêm nhé. Hy vọng bài viết này được nhiều người đọc và cứu được vài mạng người.
  • đi xe máy cũng không nên bám sát đuôi, ít nhất cũng lệch nửa xe. Và không đi hàng 2, gặp đứa nào nó nóng tính, nó phang lên tạt ngang là mang họa.
  • Rẽ trái thì đừng lấn tuyến qua bên trái oto, nó không thấy nó nghiến cho thì đừng nói là xui.
 
riêng cái giao thông Việt Nam thì ra đường cứ đóng fullface, full armor toàn thân giống bọn đua motogp là đc nếu đi xe 2 bánh
 
Last edited:
Bảo vệ an toàn cho bản thân thì né xe công, xe tải, xe bus, xe taxi, xe chở giàn giáo vân vân và mây mây, né luôn ông bà già lớn tuổi, bà bầu cho lành. Thong dong tự tại cưỡi xe ngắm gái lên số thì tăng ga, hạ ga thì xuống số :big_smile::big_smile::big_smile:
 
Rẽ trái sao cho an toàn nhất các bác nhỉ? Em toàn xi nhan rồi tấp vào từ từ, xe chạy chậm thì còn dễ, chứ đường vắng, chạy cứ sợ ô tô hoặc xe 2 bánh phóng nhanh nó tông từ sau, dù có bật xi nhan lẫn giơ tay xin đường :(
 
tui auto chạy chậm, 2 lí do:
1. sự cố bất ngờ ko xử lý kịp (chó lao ra đường, ninja lead rẽ bất ngờ, xe tải, xe nâng, xe cẩu lấn sang đường...)
2. sợ bị người khác đâm trúng.
Tiếp đến là phanh, mòn thì thay mới hoặc gia cố thêm phanh cho chắc.
Quan trọng nhất vẫn là phải học luật, bằng xe máy VN thi cho có vậy chứ méo học luật gì mấy (qua ngã 4 chạy chậm, ra đường lớn bị khuất thì phải quan sát kĩ rồi mới đi tiếp hoặc rẽ, qua đường xi nhan rồi nhìn phía sau xem có xe ko, hoặc nếu có thì xem nó có cho mình qua đường ko rồi mới qua (nhiều th xi nhan xong rẽ luôn, bị đâm rồi đổ lỗi)....)
 
Rẽ trái sao cho an toàn nhất các bác nhỉ? Em toàn xi nhan rồi tấp vào từ từ, xe chạy chậm thì còn dễ, chứ đường vắng, chạy cứ sợ ô tô hoặc xe 2 bánh phóng nhanh nó tông từ sau, dù có bật xi nhan lẫn giơ tay xin đường :(
Luôn ngoảnh đầu lại confirm lại chắc chắn sau khi đã quan sát trong gương chiếu hậu bác nham
 
tui auto chạy chậm, 2 lí do:
1. sự cố bất ngờ ko xử lý kịp (chó lao ra đường, ninja lead rẽ bất ngờ, xe tải, xe nâng, xe cẩu lấn sang đường...)
2. sợ bị người khác đâm trúng.
Tiếp đến là phanh, mòn thì thay mới hoặc gia cố thêm phanh cho chắc.
Quan trọng nhất vẫn là phải học luật, bằng xe máy VN thi cho có vậy chứ méo học luật gì mấy (qua ngã 4 chạy chậm, ra đường lớn bị khuất thì phải quan sát kĩ rồi mới đi tiếp hoặc rẽ, qua đường xi nhan rồi nhìn phía sau xem có xe ko, hoặc nếu có thì xem nó có cho mình qua đường ko rồi mới qua (nhiều th xi nhan xong rẽ luôn, bị đâm rồi đổ lỗi)....)
1. Chạy chậm thì phải đi làn ngoài cùng bên phải bác nha (nếu đi xe máy) trên cao tốc cũng vậy, càng lane ngoài thì tốc độ càng nhỏ. Chạy chậm hoặc dừng đột ngột là dễ ăn chưởng lắm.
2. Bác nói đúng, rẽ là phải quay đầu confirm lại mới được rẽ chứ không tin tưởng hết vào gương chiếu hậu.
 
Rẻ trái thì đừng bám góc trái, khuất tầm nhìn bản thân, khuất tầm nhìn người đi làn phải.
 
Xe máy: Việc dừng lại trên đường gặp nhiều hơn ô tô, nhiều thằng ất ơ đi trên cầu dừng xe lại để ngắm cảnh hoặc đi rà rà để chụp ảnh (ở đà nẵng nhiều cảnh, khách xa đến hay như vậy, hoặc tụi sinh viên ểnh ương). Hay là trời mưa dừng lại để mặc áo mưa. Mình đã có người quen là sinh viên, cuối tuần đi xe máy về quê (Vân Đình, Hà Nội) trên đường mưa dừng lại bên đường mang áo mưa bị xe sau nó tông thành người thực vật. :(
bổ sung thêm tí là rẽ phải, đi vừa phải + tập trung chứ k biết thằng đi trước mình rẽ phải khi nào luôn, tất nhiên là k bật đèn xi nhan rồi, mấy lần xém tí thì phanh gấp nguy hiểm
 
Back
Top