Mình đã làm ở Việt Nam 2 năm rồi, tuy không nhiều nhưng cũng đủ kinh nghiệm chinh chiến do môi trường đem lại. Hiện tại thì mình đã nghỉ, đang qua Nhật du học rồi nên có cần gì bạn cứ nhắn nhé. Còn dưới đây là lời khuyên của mình cho bạn
1. Đọc sách nắm thật chắc kiến thức cơ bản về Marketing. Vì có cái gốc này sau còn vẽ ra nhiều trò được. Chứ đến khi doanh số, hiệu quả mkt k tốt thì lúc đó lại khó biết cách tìm lỗi ở đâu, sửa thể nào hay khi có đơn lại không biết bùng nổ thêm ra sao cho rộng
2. Digital Marketing thì nó rất rộng. Digital nghĩa là kỹ thuật số. Digital Marketing là Marketing ở nền tảng kỹ thuật số. Bây giờ bác xem các doanh nghiệp có những hình thức cách thức nào để Marketing nền tảng số trước, sau đó chọn cái phù hợp và bản thân nghĩ trong tương lai cái đó còn có thể phát triển được thì tập trung vào mũi nhọn đó (giai đoạn đầu thôi, để tối ưu hóa sức lực bản thân, sau thì vẫn phải cố mà học cho hết, như vậy mới đa nhiệm, đi đâu làm cũng được)
3. Nếu chọn được rồi thì phải xem nó làm như thế nào. Ví dụ như làm SEO đi, không chỉ biết viết 1 bài chuẩn SEO mà còn phải biết làm thế nào để lên 1 chiến lược SEO cho 1 công ty, triển khai nó như thế nào, trong triển khai có thể có những sơ sót gì, nếu sơ sót thì sửa chữa, khắc phục ra sao. Biết thôi chưa đủ mà phải nâng tầm lên hiểu, hiểu rồi thì lên tầm mức nắm bắt và kiểm soát được nó nữa.
4. Dân MKT muốn kiếm nhiều tiền thì ngoài khả năng viết lách nên biết 1 số những kỹ năng sau như chạy quảng cáo, chụp ảnh, quay phim, design,... ngoài những thứ mà bạn dễ nhìn thì có 1 số kỹ năng thuộc kiểu kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lý,...
nói chung nếu xác định làm digital marketing thì cũng xác định là giống dân IT ở điểm là cập nhật cái mới, không được để bản thân tụt lại. Như SEO mà google nó thay đổi thuật toán thì cũng phải thay đổi theo bạn nhé.