thảo luận Tổng hợp ( tất tần tật về tiếng Nhật ) Tài liệu - Phương pháp học - Lộ trình - Nơi học

Bạn học tiếng nhật bao giờ chưa

  • Votes: 106 7.3%
  • chưa

    Votes: 789 54.2%
  • n5 nhập môn sơ cấp 1 A1/A2-1

    Votes: 199 13.7%
  • n4 sơ cấp 2 A2-1 A2-2 A2-3

    Votes: 101 6.9%
  • n3 trung cấp 1 A2-4 A2B1 B1-1

    Votes: 103 7.1%
  • n2 trung cấp 2 B1-1 B1-2

    Votes: 93 6.4%
  • n1 Cao cấp B1-2 B2C1 C1-1 C1-2

    Votes: 66 4.5%

  • Total voters
    1,457
Xin lỗi 1 chút, mình thấy hình như bạn và chủ thread này là cùng là 1 người hoặc là đang làm việc cùng nhau phải ko ?
Mình thấy các bạn ko hề có thiện chí hỏi phương pháp học mà chỉ chăm chăm soi mói tìm chỗ bất hợp lý trong cách học của mình. Mình xin khẳng định lại là mình ko dạy tiếng Nhật, bán giáo trình hay có bất kì mục đích kinh doanh gì liên quan đến tiếng Nhật mà phải lên đây chém gió cả.

Còn về việc học giáo trình ở sơ cấp mình đã chia sẻ ngay ở bài post đầu tiên của mình ở thread này rồi nên mình nghĩ ko cần phải nói lại.

Xin phép out khỏi đây và ko cm lại ạ.

Mình cũng không hiểu bạn cảm thấy nhột chỗ nào nữa, mình hỏi thì cũng khách quan, vì bạn đưa thông tin, bạn cũng cần chịu trách nhiệm về thông tin của mình.

Mình chỉ hỏi thế thôi mà bạn đã thấy phiền thì mình cũng biết bạn thế nào.

Để mình nói thẳng cách bạn chia sẻ như thế nào.

Bạn nói bạn ghét ngữ pháp tiếng Nhật, nhưng bạn không hề nói về bất cứ phương pháp nào để giải quyết việc này.

Bạn nói học tiếng Nhật khó, nhưng bạn không nói rõ cách học ra làm sao, bạn chỉ ra cách học rất sơ sài. Bạn có nói gì đến việc luyện kỹ năng không? Bạn có nói về lưu ý phát âm từ sơ cấp không? Tất cả những gì bạn đề cập đến là KANJI. Bạn có chịu trách nhiệm được về những gì mình viết không? Bạn có biết tại sao nhiều người lết không nổi lên N3 không? Hay là bạn sẽ mặc nhiên là "tiếng Nhật khó"?

Bạn biết vì sao mình cứ hỏi bạn học sách gì không? Vì mình thấy rõ, bạn không hề học Minna, nói không chừng, bạn không học tiếng Nhật, vì bạn không hề biết Minna có những quyển gì, bạn càng không biết Minna học như thế nào.

Sơ cấp là 1 cấp độ quan trọng, bản thân bạn cũng nói "tiếng Nhật khó" nhưng bạn chỉ việc học kiểu Học xong Kanji, các bạn chỉ việc lấy giáo trình Minna ra học 4 tháng là ok, nó rất tương phản và mâu thuẫn với điều bạn đã viết lúc đầu. Mà bạn cũng chẳng hề có ý định nào viết cụ thể hơn, chỉ viết nhứ nhứ dử dử, cái lối viết đấy không để quảng cáo để làm gì?

Mình hỏi bạn nhiều cốt để bạn tự nói ra cách học sơ cấp 1 cách cụ thể hơn, ngay từ đầu mình cũng đã nói ý như vậy, nhưng bạn coi thường ý kiến người khác, bạn trả lời cũng quay quắt và chống chế, thi Nat test thì viết từ đầu Nat test, sao còn phải lập lờ cho người khác nghĩ bạn thi JLPT?

Bạn hỏi thì mình nói thẳng, mình làm việc với chủ topic đấy, nhưng mình có nói lời nào thiếu khách quan không? Mời bạn chỉ ra. Mình cũng không phải mọi thứ đều đồng ý hoàn toàn với chủ topic, mình có sao viết vậy, bạn thấy có gì bất hợp lý, mời bạn chỉ ra, đừng giở cái giọng dỗi hờn oan ưc ra, lớn cả rồi bạn ạ

Mình cũng nói thẳng, những cái bạn viết, người chưa biết gì, có thể họ còn bán tín bán nghi, học đến N3 mà còn tham khảo ý bạn, thì mình nói phũ chứ, ngu như thế, bị lừa cũng đáng. Loại bạn thì mình gặp nhiều rồi, và mình nói lịch sự là mình khinh. Nói nhẹ cũng dỗi chứ chẳng nói đến chửi thẳng mặt, logic thì như trẻ con, viết lách thì cẩu thả, mà nói động thì dỗi.

Thôi thì xin tiễn vong, đã không biết cái gì còn vào múa mép, bốc phét mà còn hờn, biến hộ.
 
Xin lỗi 1 chút, mình thấy hình như bạn và chủ thread này là cùng là 1 người hoặc là đang làm việc cùng nhau phải ko ?
Mình thấy các bạn ko hề có thiện chí hỏi phương pháp học mà chỉ chăm chăm tìm chỗ bất hợp lý trong cách học của mình. Mình xin khẳng định lại là mình ko dạy tiếng Nhật, bán giáo trình hay có bất kì mục đích kinh doanh gì liên quan đến tiếng Nhật mà phải lên đây chém gió cả.

Còn về việc học giáo trình ở sơ cấp mình đã chia sẻ ngay ở bài post đầu tiên của mình ở thread này rồi nên mình nghĩ ko cần phải nói lại.

Xin phép out khỏi đây và ko cm lại ạ.
bác nên out sớm đi.
cũng đừng có bình luận lại.
em không ghét bác, không đâm chọc bác, nhưng bác chỉ cách học tiếng nhật từ chữ hán này là sai ,và sai đối với đa số chỉ thế thôi.

Nhắc lại cho các vị nào muốn chỉ phương pháp học tiếng nhật, theo kiểu học chữ hán đơn 500 chữ thì mời ra ngoài đừng cmt vào đây. Tôi lại mất công hỏi thăm các bạn.

còn ai không biết cứ nghĩ làm như bác này là hay là tốt , cũng mời đi theo luôn, nhưng lúc nào học kiểu đấy xong chết sặc nước, thì vào đây học lại như trên #1 thì lại sống nhé.
-------
ai chia sẻ sách vở scan , thì up lên đây đừng ghim link quảng cáo nhé.
 
Mà ai tin vào ông kia thì , cứ nhìn cái n2 mồm của ổng.

trong này theo cách học và tài liệu mình để sẵn , tha hồ tải ở trang 1, có up cả bản sao bằng cấp của vozer đã đỗ nhé.

về marugoto b2-1 cũng có người học theo cách đó được 89/100 điểm gồm viết và hội thoại giao tiếp, điểm công bố từ trung tâm giao lưu văn hoá nhật bản to hcm thuộc đại sứ quán nhật.

người thật việc thật luôn! còn mình thì ở mấy page trước đã quay cả clip tự mình giải đề trong khoảng 1 tiếng 30 phút , đề n1 cũ pass với 171/180 điểm.

Phương pháp học của mình có chứng thực , có người học theo , thực sự dễ , rõ ràng về lộ trình , không mơ hồ , không có mồm xoen xoét nói là giáo trình này giáo trình kia, mà ghi rõ từng bước học, thời gian ra sao , nên học thế nào.

Ngay cả video mình up trên youtube , cũng là trực tiếp vào bài luôn, không giấu kiến thức, không tranh cãi, mà đi vào thực tế, không mõm.
 
Thôi mình nói về Kanji luôn 1 lần nhé

Học Kanji đơn có lợi không? Có, thực ra là có đấy.

Thế iem học 512 Kanji đơn bằng âm Hán Việt và nghĩa tiếng Việt rồi học vào giáo trình cho dễ nhé. Ok, tùy em, nhưng làm thế tốn thời gian và nặng ra đấy.

Thực ra là có những khứa bảo học 512 kanji theo Look and Learn, mất 2 tuần thui. Cũng từng có lớp Hán tự giết người gì đó học 1000 kanji trong 1 tuần, khả thi không? Có, mình khẳng định là có. Mấy cái đó làm được hết. Nhưng không đáng. Mình làm rồi và mình biết thừa, mình dùng kỹ thuật mới nhất để học nhớ còn tốt hơn cách bọn nó chỉ dạy nhiều, và mình vẫn thấy là không đáng.

Thứ nhất, học kiểu đó nặng hơn là "người ta" nói. Chưa nói đến 1 bạn N2 nào đó yêu cầu người mới học tự gõ tự in 512 kanji dán đầy nhà, bạn này độc thân chắc luôn, việc học từ 40 kanji đơn trở lên trong 1 ngày vẫn khá nặng, đối với người đang đi làm đi học thì nó bất khả thi. Dù có dùng các kỹ thuật liên tưởng, hình tượng, đặt câu chuyện etc... tất cả những cái đó chỉ làm bạn tiếp thu nhanh hơn 1 chút, còn thì mấu chốt nó vẫn là phải nhớ lâu và phản ứng nhanh, vì nếu bạn nhớ, nhưng ậm ờ mãi mới ra được từ đó thì vứt đi rồi. Và muốn nhớ lâu và nhớ nhanh, buộc phải ôn nhiều. Bạn có thể tiếp thu 40 kanji đơn tương đối nhanh, mình cứ nói lạc quan là trong 1 giờ đi, đứa nào bảo dễ thì thử đi dạy cho 1 nhóm mới học 40 kanji nhớ trong 1 tiếng, đừng ngồi bốc phét, nhiều thằng nói không cần trách nhiệm thì nó giỏi hơn cả Bill Gates với Einstein đấy.

Ok, có 1 giờ thôi mà, ơ không, bạn còn cần phải ôn tập. Ngày hôm đó phải ôn, và 40 từ mới học phải ôn khá nhiều lần trong 1 ngày để nhớ kỹ và nhận ra nhanh chóng. Và những ngày sau cũng phải ôn. 1 ngày bạn phải ôn của hôm trước, hôm kia, vài hôm trước, tuần trước nữa, nhẹ nhàng mỗi ngày cũng ôn đến 200 chữ, và điều này vẫn phải tiếp tục sau khi bạn kết thúc 1-2 tuần học Kanji điên rồ kia, nó có thể kéo dài đến 3-4 tháng, bởi vì cứ giả sử bạn nhớ lắm đi, mà 2 tháng không sờ lại, bạn sẽ thấy bất ngờ đấy, nên cứ tinh thần trong 3-4 tháng là ngày nào cũng ôn hơn trăm chữ.

Tuy nhiên nó cũng không đến nỗi tệ lắm, 200 kanji ôn nhanh thì 20', chậm thì 40', không tệ lắm. Nhưng dù là bạn dán tường ôn, hay là dùng flashcard, bạn cũng sẽ mất khoảng nửa tiếng mỗi ngày. Chỉ là nửa tiếng thôi mà.

Nhưng nó không đáng.

Thứ nhất, các bạn không cần thiết phải nhận rõ và nhớ rõ Kanji trong khi học. Nếu các bạn học Minna, thực ra, các bạn có 1 quyển dịch tiếng Việt có 1 đống từ vựng ghi sẵn mà. Các bạn cũng không cần nhớ hết Kanji ngay, các bạn chỉ cần đại khái nhận ra mặt chữ để tra từ quyển sách thôi, cứ việc giở thẳng trang từ vựng để bên cạnh quyển giáo trình hay hán tự, đọc hiểu ... được mà, quên thì liếc sang mà nhìn.

Ban đầu có thể các bạn thấy làm thế rườm rà, không nhớ được từ, nhưng vấn đề là các bạn có phải chỉ đọc chay đâu, còn chuẩn bị bài, còn dịch, còn đặt câu, nhiều cái lắm, với tần suất các bạn tiếp xúc với từ vựng nhiều thế, các bạn chỉ có tra lại 2-3 lần thôi rồi tự nhớ luôn. Vì nội dung của Minna nó nhiều lắm và lặp lại cũng nhiều, chẳng ai bắt các bạn phải nhồi hết nhớ hết từ vựng luôn, nhớ được nhiêu thì tốt, nhưng mà với 1 lượng bài tập và luyện tập khá nhiều của 1 bài minna thì chả cần học thuộc đâu, làm nhiều tự nhớ hết. Mình cũng không hiểu sao các bạn thấy kiến thức Minna nó đồ sộ, thường là do không chuẩn bị bài hoặc tự làm khó mình rồi nghe ba thằng xàm xàm nó dọa chứ có cái gì căng. Các bạn khỏi lo không nhớ Kanji, vì Minna có những bài tập tổng hợp Kanji cho các bạn luôn. Cơ mà nhiều đứa không biết dùng sách nghe đến đây lại bĩu môi lắm cơ.

Không biết học thì đi chê sách khó học. Đại loại hôm nọ có bạn bảo học lên N3, N2 thì tránh xa Minna, mình hỏi tại sao thì lặn mất tăm, có biết cái quái gì đâu vào quăng.

Thứ 2, Kanji đơn có tác dụng giúp ghi nhớ, nhưng nó không có nhiều tác dụng thế đâu, mà không cần thiết phải học trước. Vì thời đại này, người ta học 1 từ vựng có Kanji, thì hoàn toàn có thể lên gõ từ điển, hoặc Mazii, 1 giây là biết từ đấy cấu thành từ những Kanji gì, bạn có thể học luôn Kanji đơn đó, nhớ kèm cùng cái từ vựng vừa học, chứ bây giờ học 1 lốc Kanji nhưng đa phần không dùng. Bạn nghĩ 512 kanji bạn học bao lâu thì gặp hết? Bạn học xong rồi 2 - 3 tháng sau mới gặp cái kanji đó, thấy hiệu quả không? Kanji đơn có thể giúp bạn tiếp thu nghĩa nuột hơn, đúng, nhưng như mình nói, gặp nhiều quá tự nhớ, còn không gặp mà muốn đoán nghĩa bằng Kanji đơn thì xin lỗi bạn ơi, bạn có thể suy nghĩa 1 từ ghép từ Kanji đơn cho vài từ sơ cấp, nhưng lên N3, N2 thì sặc tiết đấy ạ. Thứ nhất là đôi khi có những từ, nghĩa chả liên quan gì đến kanji đơn, uh thì coi số này là thiểu số đi, nhưng mình thấy lên N2 N1 nó hơi nhiều à. Thứ 2 là sau này bản thân Kanji đơn nó cũng nhiều nghĩa, nghĩa cũng trừu tượng nữa, chưa nói đến việc bạn ê a mất cả phút để luận xem nghĩa nó là gì, mà biết nghĩa rồi cũng chưa chắc là biết cách dùng đúng, cùng 1 từ ấy, đặt vào các câu khác nhau, nó lại có nghĩa khác cơ, vui chưa? Thế nên không biết từ vựng thì nghỉ đi, đừng có nghĩ là kanji đơn giúp ích được gì cho bạn trừ 1 chút điểm may mắn trong phần thi từ vựng, biết hết nghĩa các Kanji đơn có thể giúp tăng 1-2 điểm khi làm phần Kanji trong thi JLPT, thế thôi, còn đa phần vẫn cần biết cả từ vựng đó 1 cách chính xác rõ ràng.

Thế có nên học Kanji đơn 500 chữ, 1000 chữ trước khi học giáo trình không? Mình sẽ không làm thế, và mình sẽ không khuyên bất cứ ai làm thế vì mình có trách nhiệm. Còn thì nếu thích, cứ việc làm, nó chỉ tốn thời gian chứ chả hại gì, ông bà nói rồi, thời gian là vàng nổi, nên các bạn thích làm gì là việc của các bạn, nhưng đừng xui trẻ con ăn cứt gà, thế thôi.
 
Bảng liệt kê và giải thích về các thuật ngữ ngữ pháp để học trong tiếng Nhật Bản.
1. Từ loại và các hình thức liên quan
-Danh từ  花、希望
-Tính từ
-Tính từ đuôi (i) 暑い、面白い
-Tính từ đuôi (na) 綺麗だ、元気だ
-Động từ 書く、話す、寝る
-Trợ từ が、を、は、も
(Chú ý : khái niệm trợ từ trong tiếng Nhật sẽ khác với khái niệm trợ từ trong tiếng Việt Nam.
  • Trạng từ たくさん、のんびり、きっと
  • Từ chỉ số lượng ひとつ、一人、100グラム
-Từ chỉ đơn vị đếm 人、冊
  • Số từ ( từ chỉ các con số ) 1、2、3
  • Nghi vấn từ ( từ để hỏi , để đặt câu hỏi ) 何、どこ、いくつ

1.1 Thân từ
  • Thân từ của tính từ đuôi i 暑、おもしろ
  • Thân từ của tính từ đuôi na 綺麗、元気

1.2 Động từ ( nhóm )
  • Động từ nhóm 1 ( gọi là động từ Ngũ đoạn ) 書く、話す、休む
  • Động từ nhóm 2 ( gọi là động từ Nhất đoạn ) 見る、食べる、寝る
  • Động từ nhóm 3 来る、する
1.2.1 Tự động từ ( gọi là nội động từ ) 走る、生まれる、降る
1.2.2 Tha động từ ( gọi là Ngoại động từ ) 飲む、使う、見る

1.3 Các hình thức trong tiếng Nhật.
  • Hình thức chỉ khả năng:読める、食べられる
  • Hình thức chỉ thụ động:読まれる、食べられる
  • Hình thức chỉ sai khiến:読ませる、食べさせる
1.3.1 Danh từ chỉ động tác 運動、完成(かんせい)、修理
1.3.2 Chủ thể hành động お父さん、お父さんが叱った、お父さんに叱られた

2. Các thể và dạng biến hóa:
2.1 Thể thông thường
2.1.1 Dạng của thể
- Dạng từ điển
  • dạng từ điển của danh từ 休んだ
  • dạng từ điển của tính từ đuôi (na) 綺麗だ
  • dạng từ điển của tính từ đuôi (i) 面白い
- Dạng (ta)
  • dạng (ta) của danh từ 休んだった
  • dạng (ta) của tính từ đuôi (na ) 綺麗だった
  • dạng (ta) của tính từ đuôi (i) 面白かった
- Dạng (te)
  • dạng (te) của danh từ 休んで
  • dạng (te) của tính từ đuôi (na) 綺麗で
  • dạng (te) của tính từ đuôi (i) 面白くて
- Dạng (ba)
  • dạng (ba) của danh từ 休みならば
  • dạng (ba) của tính từ đuôi (na) 綺麗ならば
  • dạng (ba) của tính từ đuôi (i) 面白ければ
- Dạng ( phủ định )
  • dạng ( phủ định ) của danh từ 休みじゃない、休みではない
  • dạng ( phủ định ) của tính từ đuôi (na) 綺麗じゃない、綺麗ではない
  • dạng ( phủ định ) của tính từ đuôi (i) 面白くない
2.1.2 Thể thông thường của động từ
- gồm động từ :
  • nhóm 1 ( động từ Ngũ đoạn ) 書く
  • nhóm 2 ( động từ nhất đoạn )見る
  • nhóm 3 来る、する
A. Các dạng của động từ :
- Dạng từ điển
  • động từ (nhóm 1) 書く
  • động từ (nhóm 2) 見る
  • động từ (nhóm 3) 来る、する
- Dạng liên dụng
Giải thích :
+Dạng liên dụng của động từ : là động từ dạng masu nhưng lại bỏ masu
+Dạng liên dụng của tính từ:
cách biến đổi :
+biến đổi dạng liên dụng của tính từ đuôi (i)
tính từ đuôi (i) biến đổi đuôi (i) thành (ku)
+biến đổi dạng liên dụng của tính từ đuôi (na)
tính từ đuôi (na) biến đổi đuôi (na ) thành ( na + ni)

  • Dạng liên dụng của động từ (nhóm 1) 書き
  • Dạng liên dụng của động từ (nhóm 2) 見
  • Dạng liên dụng của động từ (nhóm 3) 来、し

Dạng (ta) của động từ
  • động từ ( nhóm 1) 書いた
  • động từ ( nhóm 2) 見た
  • động từ ( nhóm 3) 来た、した
Dạng (te) của động từ
  • động từ ( nhóm 1) 書いて
  • động từ ( nhóm 2) 見て
  • động từ ( nhóm 3) 来て、して
Dạng (ba) của động từ
  • động từ ( nhóm 1) 書けば
  • động từ ( nhóm 2) 見れば
  • động từ ( nhóm 3) 来れば、すれば
Dạng phủ định của động từ
  • động từ ( nhóm 1) 書かない
  • động từ ( nhóm 2) 見ない
  • động từ ( nhóm 3) 来ない、しない
Dạng mệnh lệnh của động từ
  • động từ ( nhóm 1) 書け
  • động từ ( nhóm 2) 見ろ
  • động từ ( nhóm 3) 来い、しろ
Dạng ý , hướng của động từ
  • động từ ( nhóm 1 ) 書こう
  • động từ ( nhóm 2) 見よう
  • động từ ( nhóm 3) 来よう、しよう

2.2 Thể lịch sự
Thể lịch sự của danh từ
Thể lịch sự của tính từ đuôi (na)
Thể lịch sự của tính từ đuôi (i)
- Dạng của thể lịch sự
Dạng (desu) của :
  • danh từ 休みです
  • tính từ đuôi (na ) 綺麗です
  • tính từ đuôi (i) 面白いです
Dạng ( ta) của :
  • danh từ 休みでした
  • tính từ đuôi (na ) 綺麗でした
  • tính từ đuôi (i) 面白かったです
Dạng ( phủ định ) của: です
  • danh từ 休みじゃありません、休みではないです
  • tính từ đuôi (na) 綺麗じゃありません、綺麗ではないです
  • tính từ đuôi (i) 面白くありません

Thể lịch sự của động từ nhóm 1 ( động từ Ngũ đoạn )
Thể lịch sự của động từ nhóm 2 ( động từ Nhất đoạn )
Thể lịch sự của động từ nhóm 3 ( kimasu, shimasu )
Dạng (masu)
  • động từ (nhóm 1) 書きます
  • động từ (nhóm 2) 見ます
  • động từ (nhóm 3) 来ます、します
Dạng (ta)
  • động từ (nhóm 1) 書きました
  • động từ (nhóm 2) 見ました
  • động từ (nhóm 3) 来ました、しました
Dạng (te)
  • động từ (nhóm 1) 書きまして
  • động từ (nhóm 2) 見まして
  • động từ (nhóm 3) 来まして、しまして
Dạng ( phủ định )
  • động từ (nhóm 1) 書きません
  • động từ (nhóm 2) 見ません
  • động từ (nhóm 3) 来ません、しません
Dạng ( mệnh lệnh )
  • động từ (nhóm 1) 書きなさい
  • động từ (nhóm 2) 見なさい
  • động từ (nhóm 3) 来なさい、しなさい
Dạng ( ý hướng )
  • động từ (nhóm 1) 書きましょう
  • động từ (nhóm 2) 見ましょう
  • động từ (nhóm 3) 来ましょう、しましょう。
 
Last edited:
Update 25/11/2021 - (day 50 , dành cho ai muốn đỗ N5 điểm cao)
- CLAWRIDE Miễn phí tiếng nhật 1 tháng : Chương trình 50 ngày + từ không biết gì tiến thẳng đến N5.
( muốn học kỹ thì mua quyển vở chép hết từng ngày vào , chép xong rồi đọc - thế là kiểu gì cũng xong n5 , không cần mua sách gì khác luôn )
Bài 1

Ngày thứ 1.
Ngày thứ 2.
Bài 2
Ngày thứ 3.
Ngày thứ 4.
Bài 3
Ngày thứ 5.
Ngày thứ 6.
Bài 4
ngày thứ 7.
ngày thứ 8.
Bài 5
ngày thứ 9
ngày thứ 10
Bài 6
ngày thứ 11
ngày thứ 12
Bài 7
ngày thứ 13
ngày thứ 14
Bài 8
ngày thứ 15
ngày thứ 16
Bài 9
ngày thứ 17
ngày thứ 18
Bài 10
ngày thứ 19
ngày thứ 20
Bài 11
ngày thứ 21
ngày thứ 22
Bài 12
ngày thứ 23
ngày thứ 24
Bài 13
ngày thứ 25
ngày thứ 26
Bài 14
ngày thứ 27
ngày thứ 28
Bài 15
ngày thứ 29
ngày thứ 30
Bài 16
ngày thứ 31
ngày thứ 32
Bài 17
ngày thứ 33
ngày thứ 34
Bài 18
ngày thứ 35
ngày thứ 36
Bài 19
ngày thứ 37
ngày thứ 38
Bài 20
ngày thứ 39
ngày thứ 40
Bài 21
ngày thứ 41
ngày thứ 42
Bài 22
ngày thứ 43
ngày thứ 44
Bài 23
ngày thứ 45
ngày thứ 46
Bài 24
ngày thứ 47
ngày thứ 48
Bài 25
ngày thứ 49
ngày thứ 50
 
Last edited:
- CLAWRIDE Miễn phí tiếng nhật 1 tháng : Chương trình 50 ngày + từ N5 tiến thẳng đến N4. ngày 51 đến 100 từ chương trình trước
( muốn học kỹ thì mua quyển vở chép hết từng ngày vào , chép xong rồi đọc - thế là kiểu gì cũng xong n5 , không cần mua sách gì khác luôn )
Bài 26

ngày thứ 51
ngày thứ 52
Bài 27
ngày thứ 53
ngày thứ 54
Bài 28
ngày thứ 55
ngày thứ 56
Bài 29
ngày thứ 57
ngày thứ 58
Bài 30
ngày thứ 59
ngày thứ 60
Bài 31
ngày thứ 61
ngày thứ 62
Bài 32
ngày thứ 63
ngày thứ 64
Bài 33
ngày thứ 65
ngày thứ 66
Bài 34
ngày thứ 67
ngày thứ 68
Bài 35
ngày thứ 69
ngày thứ 70
Bài 36
ngày thứ 71
ngày thứ 72
Bài 37
ngày thứ 73
ngày thứ 74
Bài 38
ngày thứ 75
ngày thứ 76
Bài 39
ngày thứ 77
ngày thứ 78
Bài 40
ngày thứ 79
ngày thứ 80
Bài 41
ngày thứ 81
ngày thứ 82
Bài 42
ngày thứ 83
ngày thứ 84
Bài 43
ngày thứ 85
ngày thứ 86
Bài 44
ngày thứ 87
ngày thứ 88
Bài 45
ngày thứ 89
ngày thứ 90
Bài 46
ngày thứ 91
ngày thứ 92
Bài 47
ngày thứ 93
ngày thứ 94
Bài 48
ngày thứ 95
ngày thứ 96
Bài 49
ngày thứ 97
ngày thứ 98
Bài 50
ngày thứ 99
ngày thứ 100
 
Last edited:
Update 29/08/2021
Học tiếng nhật thông qua xem phim nhật bản không phụ đề đi từ nền tảng, tăng khả năng nghe

( phim dễ hiểu nhé, ngay cả khi chưa từng học tiếng nhật, vẫn có khả năng hiểu 60 70% phim, rất tốt cho người đang học, mới học tiếng)
Phim cuộc sống gia đình nhật bản chọn lọc dành cho N5-N4 up lên N3 và N2 trong 12 tuần

Tuần thứ nhất 5 tập đầu
Tuần thứ hai
Tuần thứ ba
Tuần thứ tư
tuần thứ năm
tuần thứ sáu
tuần thứ bảy
tuần thứ tám
tuần thứ chín
tuần thứ mười
tuần thứ mười một
tuần thứ mười hai
- cách xem:
Do nhân vật chính được thiết lập là : bị điếc , nên cũng bị câm luôn. Mọi người xung quanh phải cố gắng truyền đạt ra sao để cô bé hiểu. Anh em là người xem do đó cũng biết biết :LOL:)
Bỏ tâm lý sợ xem -> chỉ nhắm vào mục tiêu xem thì sẽ up được trình ...với cả phim cũng hay, đơn giản dễ tiêu.
phim ngắn có 25 phút một tập
phim hoàn toàn không có sub : tuy nhiên do hành động và lời nói đa số đồng thời đi đôi với nhau, có thể suy đơn giản từ hành động ra ý nghĩa lời nói.
từ và câu dễ , không có gì khó. dễ dùng tư duy để luận được.
 
thi n5 mình bỏ vụ plain form tập trung làm mấy cài còn lại dc ko nhỉ
25 bài minna tự dưng tới cái plain form này nó nhức đầu quá thể đáng luôn:(
Với chữ ita nghĩa là đã từng hả mấy bác
 
thi n5 mình bỏ vụ plain form tập trung làm mấy cài còn lại dc ko nhỉ
25 bài minna tự dưng tới cái plain form này nó nhức đầu quá thể đáng luôn:(
Với chữ ita nghĩa là đã từng hả mấy bác

Ấy, thể ngắn quan trọng, bỏ sao mà bỏ, học cứ học, đừng phức tạp hóa nó lên là được, sai đâu sửa đấy

Bạn đừng nghĩ phức tạp làm gì, cứ coi thể ngắn nó là cùng 1 cái với thể lịch sự đi nhẹ đầu, vì ý nghĩa nó giống nhau, dù cách dùng thì có khác, nhưng cái đấy kệ đi, đừng nghĩ nhiều

Ví dụ : Imasu - iru / imashita - ita

行って います = 行って いる

言って いました = 言って いた


Còn "Đã từng" thì là (quá khứ thể ngắn) + こと が あります・ある。
 
tại t hiện giờ chỉ cần thi n5 thôi, chưa cần đạt trình độ cao lắm. Giờ cố làm mọi cách để chủ nhật này qua là dc:sad:
Đang vật vã với bài nghe+ kanji giờ thêm cái plain này nữa:too_sad:
cn thi xong vào đây tải sách marugoto về mà học, đảm bảo dẹp luôn quyển minna :3
 
Back
Top