Tổng hợp về sức khoẻ (viết vào đây 1 điều tốt cho sức khoẻ mà bạn biết)

haochung12

Senior Member
Đầu tư cho sức khoẻ là ko bao giờ lỗ anh em, nên mọi người hãy cùng nhau chia sẻ những điều mình biết để cải thiện sức khoẻ, đây là những gì mình biết:
1. Ăn
  • Sáng: Sau khi thức dậy uống 1 ly nước ấm hoặc 1 ly nước ấm + 1 lát chanh rất tốt, sáng nên ăn như vua (ăn đủ vì sau 8 tiếng ngủ cơ thể đã tiêu hoá hết thức ăn của tối hôm trước
  • Trưa: nên ăn như hoàng tử (mức độ vừa)
  • Tối: ăn như kẻ ăn mày (ăn ít và trước 8h tối) mình toàn ăn đêm :LOL:
  • không nên ăn quá mặn sẽ hại thận nha ae (nhưng bún bò cứ phải húp hết nước nó mới đã 😆)
  • * nhớ nhai kĩ nha anh em
1. Uống
  • Không nhất thiết phải uống 2 lit nước mỗi ngày, cứ trước khi ăn 30p uống tầm 350ml, và sau khi ăn nên cố gắng chờ 30p hãy uống nước vì uống nước sẽ làm loãng dịch tiêu hoá làm cho việc tiêu hoá diễn ra lâu hơn
  • Hạn chế nước ngọt có gas vì đường sẽ làm lão hoá và hại da mặt
  • Bia và rượu: nên hạn chế ở mức có thể, sau khi nhậu xong có thể uống trà hoa cúc giúp giảm say
1. Ngủ
  • giờ sinh học của mỗi người là khác nhau nhưng người trưởng thành ngủ từ 7-8 tiếng là tốt nhất, và ngủ sớm dậy sớm tốt hơn ngủ trễ dậy trễ (mặc dù vẫn đủ 7-8 tiếng) ae nào làm đêm hoặc trader thì phải bồi bổ nhiều vô cho lại sức
  • trước khi ngủ và sau khi dậy 30p k nên sd điện thoại sẽ rất tốt (cái này mình k làm dc)
1. Thể dục
- nên dành mỗi ngày 15-30p để tập thể dục (chạy bộ, đạp xe, gym) hiện tại mình hít đất và squat tại nhà

---

---

  • nên đi đại tiện hàng ngày vì giúp cơ thể thải độc (mình có thread về vấn đề này) https://voz.vn/t/hoi-anh-em-dai-tien-hang-ngay.653529
  • muốn cơ thể khoẻ mạnh thì tâm trí cũng cần phải được an lạc (đọc sách, thiền)
  • hạn chế hoặc bỏ thuốc lá

…..e sẽ cập nhật thêm

mong mọi người chia sẻ thêm để ae voz ngày càng khoẻ mạnh 😀

via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:

Doan-Dai-Hiep

Senior Member
Sáng ăn sáng, làm ly cafe, bắn 1-2 điếu thuốc...sảng khoái làm việc.:beauty:
Trứa ăn trưa ngủ chút cho có sức khỏe.
Chiều đi nhậu cho dễ ngủ, ko bị suy nghĩ linh tinh.
:shame: :shame: :shame:
 

AllenDinh

Senior Member
Đừng nên chạy marathon vì cơ thể con người không được cấu tạo để chạy đường dài, thay vào đó hãy chạy nước rút kết hợp đi bộ thả lỏng.
Hãy tập đọc các cuốn sách ở lĩnh vực ngoài chuyên môn, các cuốn sách hàn lâm, nó sẽ tốt cho tư duy.
Hạn chế sử dụng những thực phẩm có mặt ở địa phương dưới 500 năm.
Đừng nghe chuyên gia dinh dưỡng bảo ngày cần ăn những gì, ăn bao nhiêu. Cơ thể con người được thiết kế và thích nghi trong tình trạng bữa đói bữa no. Dù hơi hành xác nhưng đôi khi cơ thể cần bỏ đói để hoạt động tốt hơn.
Đôi khi uống thuốc lại có hại hơn để cơ thể tự chữa lành.
Cơ thể và tâm trí con người được sinh ra để tìm kiếm trật tự thuộc về bản thân từ trong sự hỗn loạn của cuộc sống nên đôi khi cần phải có 1 vài sự xáo trộn nhỏ trong thói quen hàng ngày để phát triển tốt hơn.
 

Incoming

Senior Member
Nếu không bị tiểu đường thì mỗi sáng làm 1 cốc chanh mật ong, 20-30p sau ăn sáng, thì làm cả ngày cũng không đói, trưa và tối chỉ cần ăn 1 lưng cơm là thoải mái (trước kia mình ăn 2-2,5 bát cơm)
Mình đã theo khoảng 6 tháng nay, trước kia thì đến tầm 11h trưa là đói rã cả bụng bủn rủn chân tay, từ khi theo món này làm xuyên đến chiều cũng không thấy đói :sweet_kiss:
 

antvu

Senior Member
Đầu tư cho sức khoẻ là ko bao giờ lỗ anh em, nên mọi người hãy cùng nhau chia sẻ những điều mình biết để cải thiện sức khoẻ, đây là những gì mình biết:
1. Ăn
  • Sáng: Sau khi thức dậy uống 1 ly nước ấm hoặc 1 ly nước ấm + 1 lát chanh rất tốt, sáng nên ăn như vua (ăn đủ vì sau 8 tiếng ngủ cơ thể đã tiêu hoá hết thức ăn của tối hôm trước
  • Trưa: nên ăn như hoàng tử (mức độ vừa)
  • Tối: ăn như kẻ ăn mày (ăn ít và trước 8h tối) mình toàn ăn đêm :LOL:
  • không nên ăn quá mặn sẽ hại thận nha ae (nhưng bún bò cứ phải húp hết nước nó mới đã 😆)
  • * nhớ nhai kĩ nha anh em
1. Uống
  • Không nhất thiết phải uống 2 lit nước mỗi ngày, cứ trước khi ăn 30p uống tầm 350ml, và sau khi ăn nên cố gắng chờ 30p hãy uống nước vì uống nước sẽ làm loãng dịch tiêu hoá làm cho việc tiêu hoá diễn ra lâu hơn
  • Hạn chế nước ngọt có gas vì đường sẽ làm lão hoá và hại da mặt
  • Bia và rượu: nên hạn chế ở mức có thể, sau khi nhậu xong có thể uống trà hoa cúc giúp giảm say
1. Ngủ
  • giờ sinh học của mỗi người là khác nhau nhưng người trưởng thành ngủ từ 7-8 tiếng là tốt nhất, và ngủ sớm dậy sớm tốt hơn ngủ trễ dậy trễ (mặc dù vẫn đủ 7-8 tiếng) ae nào làm đêm hoặc trader thì phải bồi bổ nhiều vô cho lại sức
  • trước khi ngủ và sau khi dậy 30p k nên sd điện thoại sẽ rất tốt (cái này mình k làm dc)
1. Thể dục
- nên dành mỗi ngày 15-30p để tập thể dục (chạy bộ, đạp xe, gym) hiện tại mình hít đất và squat tại nhà

---

---

  • nên đi đại tiện hàng ngày vì giúp cơ thể thải độc (mình có thread về vấn đề này) https://voz.vn/t/hoi-anh-em-dai-tien-hang-ngay.653529
  • muốn cơ thể khoẻ mạnh thì tâm trí cũng cần phải được an lạc (đọc sách, thiền)
  • hạn chế hoặc bỏ thuốc lá

…..e sẽ cập nhật thêm

mong mọi người chia sẻ thêm để ae voz ngày càng khoẻ mạnh 😀

via theNEXTvoz for iPhone
Ăn một cách điều độ đạm động vật,đặc biệt là thịt đỏ, tăng cường rau củ quả,hạn chế các đồ chiên nướng! Ko uống nước ngọt.Ngủ và dậy sớm.Hạn chế bia rượu!Tốt nhất tự nấu nướng, hạn chế ăn ngoài!
 

warrior998

Senior Member
Trước khi đi ngủ em hay uống khoảng 100ml nước, cái này không biết có hại gì không các thím. Đêm e k phải dậy đi vs đâu :oops:

Gửi từ Xiaomi Redmi K30 5G bằng vozFApp
 
Top