tin tức Top xe ô tô SUV chạy hoàn toàn bằng điện có phạm vi lớn vào năm 2024

Đi ra biển chơi ăn, thì cắm sạc vào nước biển à b? Chưa kể nếu đi cùng bạn bè xe xăng thì bắt bạn bè nó ngồi đợi à?
Đi chơi ăn uống thì kiếm quán đặc sản mỗi nơi mà ăn, thích chỗ nào dừng chỗ đó, cứ chui vào trạm dừng chân, siêu thị... ăn để sạc à?
Xe điện thì tự đi 1 mình solo thì còn đc.
Chưa đâu. Kể cả đi gần cũng phải vác xe ra trạm mà ngồi đợi sạc nhé. Đợt tôi và lão bạn đi Phú Yên chơi, tới Phan Thiết lão rẽ khỏi cao tốc xuống nội ô để sạc. Lão sạc xong tôi tới cmn Nha Trang luôn. Thấy nản vl. Tới Nha Trang tôi lấy phòng khách sạn đánh 1 giấc còn lão ngồi nghĩ kế hoạch sạc ntn. Đúng là khổ râm. Tôi đi ăn hải sản thì lão đi sạc xe. Mà xui sao tới chỗ sạc trụ hết chỗ.

Chắc ấy mới đi road trip. Tốc độ mỗi người khác nhau, chắc chỉ có road show mấy xe đi cùng nhau, còn carnival thì chuyện xe chạy tốc độ khác nhau là bình thường. Trip Phú Yên chạy xe hơn 8 tiếng mà đòi chênh nhau hẹn gặp ăn uống thì chắc là 2 xe kéo nhau đi, chứ chuyện chênh lệch 1,2 tiếng là bình thường. Và thường nếu đi du lịch thì quãng đường đó chia ra 2 ngày đi cho thoải mái. Còn xác định hành xác kéo cho tới nơi thì xe điện chả ai dừng vào thành phố đầy như bạn của ấy hết :)). Có khi ko muốn ăn chung nên nói giảm nói tránh thôi. Chuyến đó ấy đi bao nhiêu giờ có tracklog timeline trên Google Maps không. Cuối tháng này tôi làm 1 tour phú yên để bấm giờ cho ấy xem :)).
 
Vậy giờ là khi sạc là ngồi đợi 30p, chứ ko phải kết hợp ăn uống trên hành trình phải ko?
Vậy bạn bè đi chung thì như thế nào, họ đợi luôn hay họ đi trước mình?
Mỗi năm như mình đi vài chuyến chơi xa với bạn bè, bắt đợi vậy khỏi đi luôn quá :))
Họ đi ăn, thì mình lủi thủi đi sạc.
Đi 1 mình còn đc, chơ đi nhiều xe là botay.
Mỗi năm làm vài chuyến đi xa ... Đầu năm tới giờ chưa 3 tháng mình cày hơn 5000km rồi. Chưa bao giờ phải chuyện đi ăn lủi thủi sạc hết haha. Bạn tôi nó hẹn ăn chạy tới tôi cắm sạc xong chạy bộ lại chỗ ăn nó còn chưa tới nữa. Track log lúc đi về này.

Từ Đà Lạt về VivoCity 300km hết 5 tiếng 40 phút đây, chạy buổi trưa không phải tối nhé. Đoạn sau chạy lòng vòng trong thành phố hơn 60km nữa. ấy chạy nhanh hơn tôi sạc tốt hơn tôi thì cho tôi biết. Tôi chỉ dừng nghỉ sạc cỡ 20 phút cho lên pin xào trên cao tốc cho khỏe thôi :)) Chuyến phú yên này chạy thẳng 1 mình tôi thì chắc dừng sạc tổng thời gian 1h.

1710778531709.png
 
t thấy bthuong mà. mà nếu ông nào đi chung bỏ 4-5 củ lấy cây sạc 3-7số di động.
đi đến đâu xin chủ quán kéo dây điện là xong. nó hiện tổng số điện rồi ck cho ngta:)))
mấy ông bớt lo hão cho ae xe điện đi:beat_brick:

via theNEXTvoz for iPhone
mie thời gian lắp sạc gắn sạc hết nửa tiếng, sạc 1 tiếng lên được 6 kí đi. Đi được 25km thôi vào cắm sạc trụ nhanh 2 phút tương đương
 
vấn đề ở chỗ anh có sự lựa chọn, anh có thể sạc lúc nghỉ ngơi, hoặc sạc lúc ăn uống, bạn bè anh cũng thế, họ có thể chọn nghỉ cùng lúc anh sạc, hoặc họ có thể kệ mẹ anh nghỉ sạc để đi trước, tôi đi chơi bằng xe điện nhiều chắc các anh ở đây chạy xe xăng đã bằng nửa tôi? mà tôi ăn uống ngủ nghỉ bình thường, bạn bè tôi đi chung bằng xe điện có xe xăng cũng có luôn, chả thằng nào thấy vấn đề gì... chạy chán ngồi cắm sạc thằng thì lôi drone ra bay, thằng thì lôi máy ra quay, thằng thì lôi đồ ăn thức uống ra ngồi nhậu... y như cái việc trước kia đi chơi bằng xe xăng vẫn làm, chả khác là mấy...

mỗi năm anh đi chơi được vài chuyến, chứ tôi thì mỗi tháng đi vài chuyến :)

à mà anh đi phố nhiều hơn đi chơi thì xe điện chi phí nó rẻ gấp 3 lần xe xăng, bảo trì bảo dưỡng cũng khoẻ hơn vài lần, hoặc như tôi cắm sạc ngay trước cửa thì tôi thấy con xe xăng còn phải mất công đi đổ xăng, chứ con xe điện của tôi chả có cơ hội nào hết pin được...

xe xăng qua xe điện nó là một sự thay đổi, câu hỏi ở đây là anh (và cái đám bạn anh, đám bạn không thèm đợi anh khi đi chơi chung ấy) có thích nghi được hay không thôi :)
Nhờ có team khóc mướn nên dạo gần đây tôi chả cần phải post bài bóc phốt chửi nữa, rảnh thời gian hơn để đi chơi. Tháng vừa rồi đi được có nhiêu đây :(
1710778935076.png
 
thì nhu cầu mỗi người một khác, tự mỗi người chọn lấy cái xe phù hợp với mình, tự bỏ tiền ra mua chứ có ai cho ai đâu? nhóm bạn của tôi chơi với nhau từ lúc tất cả còn đi xe máy, tới giờ thằng xe xăng thằng xe điện chơi với nhau vẫn như thế, còn anh nào có bạn đi chơi chung mà nó không muốn chờ đợi mình thì nên nghỉ mẹ đi, loại bạn đó chơi lâu nó phang vợ mình lúc nào không hay :)

lưu ý nữa là tôi có đầy xe, cả xăng lẫn điện, tôi đi cái xe điện nhiều nhất là minh chứng rõ ràng nhất cho chuyện chạy xe điện nó sướng hơn chạy xe xăng, ba cái khuyết điểm của nó chả là gì so với tất cả những ưu điểm của nó mang lại... tôi không phải không có lựa chọn nào khác ngoài chuyện phải đi xe điện đâu, xe xăng của tôi đi chơi cũng sướng vcl ra chứ không phải xe vớ vẩn :)
review con teison đi anh. teison 7kw vs con growat thì nên chọn con nào
 
review con teison đi anh. teison 7kw vs con growat thì nên chọn con nào
growatt tôi thấy build với linh kiện nó vẫn (có vẻ) xịn hơn, nhưng teison thì nhiều tính năng hơn thấy rõ...

gạt chuyện tiền qua một bên, nếu lắp trong nhà và chỉ có người nhà dùng thì lắp growatt, còn như tôi lắp ở ngoài, có nhiều người dùng chung, thì con teison hợp lý hơn...
 
Mỗi năm làm vài chuyến đi xa ... Đầu năm tới giờ chưa 3 tháng mình cày hơn 5000km rồi. Chưa bao giờ phải chuyện đi ăn lủi thủi sạc hết haha. Bạn tôi nó hẹn ăn chạy tới tôi cắm sạc xong chạy bộ lại chỗ ăn nó còn chưa tới nữa. Track log lúc đi về này.

Từ Đà Lạt về VivoCity 300km hết 5 tiếng 40 phút đây, chạy buổi trưa không phải tối nhé. Đoạn sau chạy lòng vòng trong thành phố hơn 60km nữa. ấy chạy nhanh hơn tôi sạc tốt hơn tôi thì cho tôi biết. Tôi chỉ dừng nghỉ sạc cỡ 20 phút cho lên pin xào trên cao tốc cho khỏe thôi :)) Chuyến phú yên này chạy thẳng 1 mình tôi thì chắc dừng sạc tổng thời gian 1h.

View attachment 2391512
Vậy là vẫn chạy bộ, hên hên trong TP thì dưới 1km, chơ trên thì thua.
Đi + về > 1000km, ăn uống thì toàn kiếm những chỗ xa xôi đặc sản, hiếm khi ăn thành phố. Nhà nào cũng 2 con nhỏ 2-7 tuổi. Đợi sạc hoặc chạy bộ thì mình thua.
 
Vậy là vẫn chạy bộ, hên hên trong TP thì dưới 1km, chơ trên thì thua.
Đi + về > 1000km, ăn uống thì toàn kiếm những chỗ xa xôi đặc sản, hiếm khi ăn thành phố. Nhà nào cũng 2 con nhỏ 2-7 tuổi. Đợi sạc hoặc chạy bộ thì mình thua.
Tôi chạy đồi núi hơn 50km trong 1 ngày vẫn bình thường nên 2km như đi dạo, mấy cái này tại bạn nó chạy xe chán quá nên chạy bộ ra đợi nó chứ trạm sạc đầy taxi ra ngoắc là người ta đi liền có gì mà sợ. Đây là sạc trên Đà Lạt đây lúc về thằng bạn chở về chả phải chạy.

Ấy đi xe sao kể giống kiểu hành xác qua đi về trên 1000km trong 1 ngày hay sao ấy. Tôi mà cần vậy thì tôi bay cho khoẻ tới nơi thuê taxi, Chứ tầm 400km 1 ngày với con vf8 thì chỉ cần sạc 2 lần mỗi lần 20 phút là đủ tới nơi còn 50%. Kết hợp ăn nghỉ, còn ko muốn kết hợp thì đơn giản chia ra 3 lần nghỉ mỗi lần 10 phút đi đái vệ sinh uống cà phê. Nên chậm hơn nếu có với đám cùng tốc độ tần 15. tới 20 phút thôi, trừ khi nó nhốt gia đình trong xe ko cho ỉa đái thì nó có thể nhanh hơn được 30 phút cho nó gọi món ăn trước. Tới nơi còn 20% tối đánh xe kiếm trụ 11kWh cắm sạc tới sáng :)) chạy về có khi chả cần sạc nhiều luôn

Screenshot_20240319-111046.png
 
Last edited:
30p đi đc gần 300km rồi
cái đó điều kiện lý tưởng với xe gần cạn và còn trụ công suất cao. Nếu full hệ 250kW thì ngon rồi đằng này hiện tại phần lớn vẫn là 60kW trụ 180 thì dạo này rất dễ lỗi cắm toàn ko nhận hay vin ko đóng tiền cho bọn starcharge nên bị cắt?
 
Có một cái dở hơi của xe điên là xe manh mà ko dám chay nhanh trên cao tốc vì nó tụt pin nhanh vkl như con 6 chay đều có thể dc 400 nhưng mà duy trì 120km thì 1% pin đi dc co 2km
Chưa kể vài chục phần trăm cuối thì công suất bi giảm dần đều
 
vấn đề ở chỗ anh có sự lựa chọn, anh có thể sạc lúc nghỉ ngơi, hoặc sạc lúc ăn uống, bạn bè anh cũng thế, họ có thể chọn nghỉ cùng lúc anh sạc, hoặc họ có thể kệ mẹ anh nghỉ sạc để đi trước, tôi đi chơi bằng xe điện nhiều chắc các anh ở đây chạy xe xăng đã bằng nửa tôi? mà tôi ăn uống ngủ nghỉ bình thường, bạn bè tôi đi chung bằng xe điện có xe xăng cũng có luôn, chả thằng nào thấy vấn đề gì... chạy chán ngồi cắm sạc thằng thì lôi drone ra bay, thằng thì lôi máy ra quay, thằng thì lôi đồ ăn thức uống ra ngồi nhậu... y như cái việc trước kia đi chơi bằng xe xăng vẫn làm, chả khác là mấy...

mỗi năm anh đi chơi được vài chuyến, chứ tôi thì mỗi tháng đi vài chuyến :)

à mà anh đi phố nhiều hơn đi chơi thì xe điện chi phí nó rẻ gấp 3 lần xe xăng, bảo trì bảo dưỡng cũng khoẻ hơn vài lần, hoặc như tôi cắm sạc ngay trước cửa thì tôi thấy con xe xăng còn phải mất công đi đổ xăng, chứ con xe điện của tôi chả có cơ hội nào hết pin được...

xe xăng qua xe điện nó là một sự thay đổi, câu hỏi ở đây là anh (và cái đám bạn anh, đám bạn không thèm đợi anh khi đi chơi chung ấy) có thích nghi được hay không thôi :)
sống tró quá bạn nó không thèm đợi
 
Chưa đâu. Kể cả đi gần cũng phải vác xe ra trạm mà ngồi đợi sạc nhé. Đợt tôi và lão bạn đi Phú Yên chơi, tới Phan Thiết lão rẽ khỏi cao tốc xuống nội ô để sạc. Lão sạc xong tôi tới cmn Nha Trang luôn. Thấy nản vl. Tới Nha Trang tôi lấy phòng khách sạn đánh 1 giấc còn lão ngồi nghĩ kế hoạch sạc ntn. Đúng là khổ râm. Tôi đi ăn hải sản thì lão đi sạc xe. Mà xui sao tới chỗ sạc trụ hết chỗ.
chạy từ phan thiết tới nha trang mất mấy tiếng vậy anh?
 
Con BYD U8 thông số khủng khiếp thế này mà ko có trong top luôn 😁
 

Attachments

  • IMG_0994.png
    IMG_0994.png
    801.5 KB · Views: 9
Cái gốc rễ vẫn là xe điện thì phải sạc mất thời gian nhiều hơn xe xăng đổ ào phát vài phút xong. Ai chấp nhận được cái đấy thì ok thôi. Mà với bản tính đa số dân VN, đợi cái đèn đỏ vài giây còn không chịu được thì cái văn hoá đi xe điện đấy còn xa.
anh nói dân VN nào thế?
 
thím đã đi liên tục được tầm 700km không nghỉ chưa? tính dừng bơm xăng khoảng 5'
có mấy thằng đi bán mạng mới chạy liên tục 700km.
700km chạy phải mất 10h. chắc bóng đái bạn ấy phải to bằng cái chậu, chạy suốt 10h ko cần xả.
chạy tầm 300km là người mỏi nhừ rồi.
 
Back
Top