Toyota bán xe lãi nhất trong lịch sử

Đơn giản vì nhật cno k bị woke như phương tây,các doanh nghiệp eu hay mẽo cno bị chính quyền với chính trị gia ép nếu k sẽ k nhận dc các gói vay hay khoản hỗ trợ tài chính như bth nên cno bắt buộc phải sx xe điện để đổi lại trợ cấp
Bản thân cno biết là xe cộ vẫn là tài sản lớn 1 cái xe bth sau 5-7 năm vẫn có giá trị cụ thể nào đó
Còn xe điện sau 5-7 năm phải thay pin thì giá thành nó gần như về 0
Ai cũng hiểu nhưng bọn chính trị gia vì cái xanh và zero co2 cno bất chấp lấy phiếu thôi bản thân cno cũng k hề có giải pháp thay thế

giản
Đúng nè
Xe điện sau 5 năm khấu hao xe còn bán được bao nhiêu đâu trong khi phải thay mới cục pin mấy trăm củ??
 
1 năm anh mất 60tr tiền xăng, đi nhiều thế bảo dưỡng 4 lần thêm khoảng 20tr là 80tr tiền vận hành, sau 5 năm con xe hạng C 700tr vẫn còn giá khoảng 400 và vẫn vi vu trên đường được 10 năm nữa, so với con xe điện sau 5 năm nó cho anh cái bill thay pin 300 củ thế là con xe bán thì không được giá và giữ lại thì nạp thẻ coi như mua nửa con xe nữa, xe điện nó đi sướng cho chặng ngắn, và cái sướng thì chỉ cho người thừa tiền thôi

via theNEXTvoz for iPhone
Thì ngày con lux a lăn bánh 1t3, có ai nghĩ sau này giá lăn bánh nó rụng xuống 800 đâu.
Thế sự xoay vần ai mà biết được , chỉ có 1 điều ko đổi là giá xăng cứ lên mãi lên mãi đéo thể ngừng được.
 
ước con Prado cốt lõi mà nghe chứng hơi khoai
IYqzj0A.png
 
câu đầu là không đúng r fen, kể từ 1973 khủng hoảng dầu lửa & xuất hiện OPEC thì tăng, nhưng cứ mỗi khi Mỹ & đồng minh đẻ ra công nghệ mới là giá giảm bất chấp thái độ OPEC, nhìn thập niên 90s và thời Trump là thấy.
Nên không có chuyện hết dầu, cũng không có chuyện là giá ngày càng tăng nhé.
Cách duy nhất để xe điện thắng là phần mềm & hạ tầng sạc nhé.

View attachment 2484962
căn bản mỗi lần giá dầu chạm nóc là khủng hoảng kinh tế toàn cầu nên nhu cầu giảm và kéo giá giảm về lại chứ ko phải tại Mỹ đẻ ra công nghệ mới :shame:
bởi cái lý do giá dầu chạm nóc là nguy cơ khủng hoảng nên công nghệ mới là để bớt phụ thuộc vào dầu lửa, tránh hay giảm bớt thiệt hại khi khủng hoảng xảy ra khi quá phụ thuộc vào dầu lửa,
có nhiều hình thái năng lượng rõ ràng tốt hơn là chỉ tập chung vào dầu lửa hay nhiên liệu hoá thạch :beat_brick:
 
Tự nhiên nhìn ảnh này mới nghĩ k biết sau này chuyển sang xe điện hết thì sao nhỉ. Không lẽ đang đánh nhau dừng lại sạc à
thấy mấy nước lớn h đang đánh nhau có con toy nào đâu ta :beat_brick:
 
Năm nay bán xe xăng lãi thật đấy, nhưng liệu lên đỉnh được mấy năm. Fan có để def là còn lâu mới bỏ được xe xăng trên toàn thế giới - điều này đúng, nhưng Mỹ & EU đã có lộ trình bỏ xe xăng - Toy sẽ đánh mất các thị trường hàng đầu này nếu ko có xe EV đủ tốt, và muốn 1 lần nữa chinh phục thì hơi ảo tưởng


Bảo thủ, tụt hậu, đặt sai cửa rành rành chứ còn gì nữa.

Nhiên liệu hoá thạch sẽ ngày càng giảm, tăng giá. Do vậy từ cách đây mấy chục năm, vì là nước nghèo tài nguyên và nhập khẩu nhiều nên Nhật nói chung và Toy nói riêng rất để tâm đến vấn đề năng lượng tương lai và đứng trước ngã 3 đường

  • EV
  • Hydro
Sau khi suy xét, Toy thấy EV cần rất nhiều kim loại hiếm và nguyên liệu - thứ mà Nhật Bản ko có. Nếu chọn EV thì Nhật lại tiếp tục phụ thuộc vào nhập khẩu và khó mà đạt được lợi nhuận cao
Nhìn sang Hydro, tuy ít ko gian phát triển hơn EV, giá thành "nhiên liệu" cao hơn (ko quá nhiều như hiện giờ, vì thời điểm đó pin EV còn rất tệ) nhưng quá trình sản xuất lại cần thứ mà Nhật sẵn có - điện, vốn dồi dào từ các nhà máy điện hạt nhân. Thế là Toy quyết định all in vào Hydro, bất chấp cả thế giới đặt cược vào EV - tức là ngay từ lúc lựa chọn Toy đã ko chọn thứ có tiềm năng và cả thế giới cần mà chọn thứ mình có, 1 điềm báo cho sự thất bại

Sau này thực tế chứng minh Toy đã sai, CEO già còn phải công nhận sai lầm và chạy sang TQ để tìm kiếm hợp tác nhằm rút ngắn thời gian phát triển xe EV. Sau này khi thị trường EV chững lại thì CEO mới có tuyên bố cứng hơn vì có muốn làm EV cũng đã muộn, nhưng cũng chỉ gáy mõm chứ vẫn âm thầm nghiên cứu EV lẫn tung 1 loạt fnew để trấn an nhà đầu tư nữa (nào là động cơ Hydro dùng nhiên liệu là nước, động cơ Amoniac, Hybrid là tuyệt nhất...)
Toàn bánh vẽ, tới lúc đó lãnh đạo khác lên thay thì đổi chính sách cái một :doubt:
 
Pha giãy chết của xe xăng thôi.
Tôi đi xe xăng đây còn đang muốn đổi xe điện, tháng nào cũng 4 5tr tiền xăng đang ngất ngư cả người.
Lúc chưa có xe điện thì nghe 4 5tr tiền xăng gần như ko quan tâm, vì nó đi phục vụ cho mình, chứ giờ nghe bọn xe điện nó ra rả cùng quãng đường mà hết có 1tr tiền điện, nghe chả bực
Thế bán xe xăng đổi xe điện liền thôi fen
 
Nhưng thực sự toy quá chậm trong việc đại trà máy hybrid khi bong bóng EV nổ trong 2 năm gần đây. Nó đã làm xe hybrid cách đây hơn 2 chục năm rồi mà giờ vẫn chưa có model nào chỉ hybrid ngoài Prius, chưa kể nhu cầu hybrid đang rất cao mà năng lực sx vẫn hạn chế, mấy con Prime vẫn order chờ sml bên mẽo

Tôi k thích anh Toy lắm, nhưng nếu anh Toy giải quyết dc bài toàn đáp ưng nhu cầu thị trường xe hybrid thì chỉ tính thị phần chắc nó chấp 5 thằng đằng sau cộng lại, vì toàn thế giới quá tin tưởng vào máy hybrid của toy
Anh đùa vs tôi à. Các xe của Toy các nc tôi ko rõ chứ ở Nhật thì xe toy dòng nào cũng đều có bản hybrid hết.
 
nói vui thì là vậy. Nhưng nói chính xác thì toy chính là 1 tôn giáo đấy. Tất cả các doanh nghiệp sản xuất, đặc biệt là xe oto đều phải học hỏi dây truyền, quy trình quản lý của toy. Ở nhật có hẳn 1 bộ môn về toy. Và ai làm sản xuất cũng phải đọc qua quyển sách về toy. Kể cả thằng tesla
Video này khá hay, toy về dạy lại mẽo cách sản xuất xe.
Video này về sự ra đời của Lexus là khuấy đảo phân khúc xe sang cũng hay.
 
Pha giãy chết của xe xăng thôi.
Tôi đi xe xăng đây còn đang muốn đổi xe điện, tháng nào cũng 4 5tr tiền xăng đang ngất ngư cả người.
Lúc chưa có xe điện thì nghe 4 5tr tiền xăng gần như ko quan tâm, vì nó đi phục vụ cho mình, chứ giờ nghe bọn xe điện nó ra rả cùng quãng đường mà hết có 1tr tiền điện, nghe chả bực
anh chạy 4 5 tr tiền xăng thì tôi đoán anh chạy dịch vụ, chạy ra tiền, chứ ng thường tháng 2tr là chạy tít.
 
Back
Top