Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) vừa có báo cáo giám sát, đánh giá thực hiện
đầu tư đối với
Dự án hỗ trợ kỹ thuật nghiên cứu khả thi tuyến metro nối đến sân bay Tân Sơn Nhất (tuyến metro số 4b- giai đoạn 1).
|
Sân bay Tân Sơn Nhất hiện nay chưa có hệ thống giao thông công cộng sức chở lớn nối đến nhà ga. Ảnh: Lê Quân |
MAUR cho biết, Dự án hỗ trợ kỹ thuật nghiên cứu khả thi tuyến metro dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất (tuyến số 4b giai đoạn 1) sử dụng nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc thông qua
Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (KEXIM) được thực hiện từ năm 2017.
Tháng 11/2019, KEXIM đã nộp báo cáo cuối kỳ nghiên cứu khả thi Dự án này dựa trên kết quả nghiên cứu của Liên danh tư vấn Sambo (Hàn Quốc)
Tuy vậy, báo cáo cuối kỳ này vẫn chưa cập nhật kết nối tuyến 4b giai đoạn 1 với nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất. MAUR thông tin thêm rằng, cần nghiên cứu thêm quy hoạch khu vực xung quanh sân bay để có phương án thiết kế tối ưu nhất.
Do báo cáo nghiên cứu khả thi chỉ được thực hiện sau khi Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi được phê duyệt nên mọi công tác liên quan đến dự án hiện đang tạm ngưng. .........