TP.HCM: Xe máy, ô tô hỗn loạn tại "ngã tư bất ổn" Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Monsterss

Senior Member
Tiếng còi xe inh ỏi, chát chúa trong dòng lưu thông hỗn loạn như gây áp lực với nhau tại giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (Q.7) mỗi ngày. Đây thực sự là một "ngã tư bất ổn" mới ở TP.HCM.

Sau gần một tháng đóng ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, người đi đường vẫn còn bỡ ngỡ, lúng túng với lộ trình mới. Giao thông tại đây thường xuyên bị ùn ứ kéo dài vào giờ cao điểm.


1709522299715.jpeg


Theo phương án phân luồng mới của Sở GTVT TP.HCM, các phương tiện phải đi vòng qua giao lộ này trong thời gian thi công. Do áp lực phương tiện quá lớn, người đi xe máy thường xuyên rơi vào các tình huống nguy hiểm.

Ghi nhận từ ngày 28/2 - 1/3, tình trạng giao thông tại giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ khá rối ren sau mỗi nhịp đèn tín hiệu.

Nguyên nhân do luồng xe từ khu chế xuất Tân Thuận đi thẳng về hướng quốc lộ 1 xung đột với luồng xe từ đường Nguyễn Hữu Thọ rẽ phải vào làn ô tô trên đường Nguyễn Văn Linh để quay đầu.

Các xe liên tục nhấp nhả phanh, đánh lái chèn nhau, giành từng mét đường. Nguy hiểm hơn khi xe máy khi đi qua giao lộ này, gần như rơi vào tình trạng lọt thỏm giữa vòng vây xe ô tô. Người đi xe máy phải đánh lái liên tục hoặc đi theo từng nhóm lớn để "gây áp lực" mong vượt qua giao lộ.

Nút giao này được đóng từ ngày 7/2. Thời gian dự kiến đóng nút giao lên đến 240 ngày.

Một số hình ảnh Báo Giao thông ghi nhận tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ:


dự án hầm chui.jpg

Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (2 hầm chui) đã thi công gần 4 năm nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành. Từ ngày 7/2, nút giao chính thức bị rào chắn để thi công hầm ngầm.

phương tiện ùn ứ và xung đột .jpg

Từ sau khi đóng nút giao, lượng phương tiện ùn ứ và xung đột giao thông thường xuyên xảy ra.


hình 4.webp

Ô tô từ đường Nguyễn Hữu Thọ rẽ phải vào làn ô tô trên đường Nguyễn Văn Linh cùng lúc với đèn xanh trên đường Nguyễn Văn Linh cho xe đi thẳng.

hình 5.webp

Tình huống ô tô lớn chặn dòng lưu thông như thế này diễn ra thường xuyên kể từ khi đóng nút giao.

hình 6.webp

Xe máy trong tình trạng "làm xiếc" trước đầu ô tô.

hình 7.jpeg

Tình trạng ùn ứ dẫn đến người điều khiển xe máy ùa lên thành từng tốp để gián tiếp "gây áp lực" trước đầu xe ô tô khi vượt qua nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.

Đại diện Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, tiến độ dự án khá chậm do trước đây vướng các công trình hạ tầng kỹ thuật.
Tuy nhiên, hiện nay đã di dời xong. Nhà thầu thi công đã hoàn thành ép cọc đại trà các đốt hầm hở H10P-H18P, đang triển khai thi công các đốt hầm hở H10P-H18P. Trong tháng 3 sẽ thi công các đốt hầm kín của hạng mục hầm chui số 1, gói thầu số 1.

Tại gói thầu xây lắp số 2 (hầm chui số 2 và trạm bơm), hiện đã thi công xong phần kết cấu của các đốt hầm hở, một đốt hầm kín, cống hộp, phần kết cấu trạm bơm. Trong tháng 3, nhà thầu sẽ triển khai thi công thêm 3 đốt hầm kín. Khối lượng thực hiện của toàn bộ dự án hiện đạt khoảng 57%.


hình 11.webp

Hiện Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM đang nỗ lực rút ngắn tiến độ, phấn đấu hoàn thành thông xe nhánh hầm chui số 2 trước ngày 31/7 và thông xe nhánh hầm chui số 1 trước ngày 31/12. "Không có phương án thi công nào tối ưu hơn để có thể thay thế phương án đóng nút giao. Nhà thầu thi công sẽ tăng cường thêm nhân lực để điều phối tại giao lộ, rất mong người dân thấu hiểu và chia sẻ", đại diện liên danh nhà thầu thi công dự án cho biết.
 
Last edited:
cái ngã tư này ớn vcl.
T làm ở PMH 7 năm nhưng số lần đi qua cái ngã tư này chỉ đếm trên đầu ngón tay, xe công xe máy loạn xạ hết cả lên.
ngã tư này trước khi làm cái hầm nó đã loạn xạ rồi, nay đóng cái ngã 4 phát là nó loạn gấp đôi, mỗi lần đi ngang là sợ vcl
 
Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (2 hầm chui) đã thi công gần 4 năm nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành.

IQ bản SG cũng như IQ phiên bản Đồng Nai . Đồng nát vcl .
 
dm chúng nó mới dựng mấy phân cách cứng đèn xanh đỏ ở Phan Đình Phùng biết ngay là kẹt sml, đ hiểu nghĩ kiểu gì, bọn lấn làn chúng nó có phân cách cứng hay ko nó cũng sẽ lấn, giờ cao điểm bây giờ ngay giao lộ đã kẹt thêm phân cách cứng nữa đúng là gà ko lối thoát :whistle:
 
Em không hiểu nổi sao nhà nước lại giao cái nhiệm vụ điều tiết giao thông cho mấy tay làm công trình? Họ không có quyền hạn, không có chuyên môn, không có phân quyền thì làm ăn được gì, đứng cầm cây gậy quơ quơ y như bù nhìn. Lẽ ra mấy chỗ này phải có police điều tiết liên tục may ra mới đỡ.
 
tuần trước 2 tiếng đồng hồ mình đi đươc 500m ở đây, lâu lâu sg tiếp đãi đặc sản chu đáo quá
 
Back
Top