Trung Quốc đã chi khoảng 230 tỉ USD để trợ giá xe điện

MasterchiefsReborn

Senior Member

Trung Quốc đã chi 230,8 tỉ USD trong hơn một thập kỷ để phát triển ngành công nghiệp xe điện.

Theo phân tích được công bố bởi Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế có trụ sở tại Mỹ, Trung Quốc đã chi 230,8 tỉ USD trong hơn một thập kỷ để phát triển ngành công nghiệp xe điện.

1719295640165.png

Xe điện Trung Quốc bùng nổ trong những năm gần đây

Hầu hết các khoản chi tiêu đều xảy ra trong thời gian gần đây. Cơ quan này ước tính rằng chỉ có 6,74 tỉ USD được tung ra từ năm 2009 - 2017. Tuy nhiên, con số đó gần như tăng gấp 3 trong giai đoạn 2018 - 2020 và sau đó lại tăng mạnh hơn nữa từ năm 2021.

Nghiên cứu này được tung ra khi liên minh châu Âu có kế hoạch áp thuế đối với ô tô điện nhập khẩu từ Trung Quốc vì sử dụng kinh phí trợ cấp trong quá trình sản xuất. Tháng trước, Mỹ cũng tuyên bố sẽ tăng thuế nhập khẩu xe điện của Trung Quốc lên 100%.

Cơ quan này lưu ý rằng chính phủ Trung Quốc hỗ trợ xe điện theo nhiều cách khác nhau. Điều này bao gồm giảm giá, miễn thuế cũng như tài trợ cho cơ sở hạ tầng. Trên hết, chính phủ mua xe điện cho chính mình và hỗ trợ các chương trình nghiên cứu và phát triển ô tô.

Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế cho biết ước tính của họ là "rất thận trọng" và thậm chí không tính đến tất cả các cấp độ hỗ trợ của chính phủ. Điều này bao gồm các ưu đãi của địa phương, quà tặng đất đai, giảm giá điện và trợ cấp cho nhà cung cấp.

1719295646628.png

Những chiếc ô tô điện siêu nhỏ với giá rẻ như xe máy chỉ có tại Trung Quốc

Gã khổng lồ CATL chuyên sản xuất pin cho ô tô điện được cho là đã nhận được khoản trợ cấp khổng lồ lên đến 809,2 triệu USD vào năm 2023. Con số gấp 10 lần số tiền họ nhận được vào năm 2018 và gần gấp đôi năm 2022.

Mặc dù Trung Quốc không phải là quốc gia duy nhất hỗ trợ các nhà sản xuất ô tô và xe điện nhưng số tiền hỗ trợ của chính phủ thực sự rất "khổng lồ". Sự cạnh tranh khốc liệt đến mức các nhà phân tích của Bank of America cho biết rằng các nhà sản xuất ô tô lớn của Mỹ nên rời khỏi Trung Quốc và tập trung nguồn lực ở nơi khác.

...............
 
Bảo sao hàng TQ giá rẻ như vậy. Bảo hộ mậu dịch.

Thật ra cho rằng hàng TQ rẻ nhờ chính phủ trợ cấp trợ giá là một niềm tin cũ kỹ. Đúng là chính phủ TQ có cho đám EV bú mớm thời gian đầu, nhưng đến giờ thì đám EV đã lớn mạnh để tự đứng được trên hai chân của mình rồi, hàng rẻ chủ yếu nhờ tối ưu chuỗi cung ứng - sản xuất, thay vì mua linh kiện về lắp ráp thì mấy anh tàu có bài mua luôn thằng sản xuất linh kiện hoặc tự sản xuất linh kiện để giảm tối đa chi phí
ysRpuWx.png



1719295985461.png
 
Cơ quan này lưu ý rằng chính phủ Trung Quốc hỗ trợ xe điện theo nhiều cách khác nhau. Điều này bao gồm giảm giá, miễn thuế cũng như tài trợ cho cơ sở hạ tầng. Trên hết, chính phủ mua xe điện cho chính mình và hỗ trợ các chương trình nghiên cứu và phát triển ô tô.

Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế cho biết ước tính của họ là "rất thận trọng" và thậm chí không tính đến tất cả các cấp độ hỗ trợ của chính phủ. Điều này bao gồm các ưu đãi của địa phương, quà tặng đất đai, giảm giá điện và trợ cấp cho nhà cung cấp.

Mặc dù Trung Quốc không phải là quốc gia duy nhất hỗ trợ các nhà sản xuất ô tô và xe điện nhưng số tiền hỗ trợ của chính phủ thực sự rất "khổng lồ". Sự cạnh tranh khốc liệt đến mức các nhà phân tích của Bank of America cho biết rằng các nhà sản xuất ô tô lớn của Mỹ nên rời khỏi Trung Quốc và tập trung nguồn lực ở nơi khác.
Duma tiền như là mít kiểu này ai chơi lại
aZvYuUM.png
 
Thật ra cho rằng hàng TQ rẻ nhờ chính phủ trợ cấp trợ giá là một niềm tin cũ kỹ. Đúng là chính phủ TQ có cho đám EV bú mớm thời gian đầu, nhưng đến giờ thì đám EV đã lớn mạnh để tự đứng được trên hai chân của mình rồi, hàng rẻ chủ yếu nhờ tối ưu chuỗi cung ứng - sản xuất, thay vì mua linh kiện về lắp ráp thì mấy anh tàu có bài mua luôn thằng sản xuất linh kiện hoặc tự sản xuất linh kiện để giảm tối đa chi phí
ysRpuWx.png



View attachment 2547387
Hãng xe Sing còn được giao đất miễn thuế, vay vốn ls ưu đâi nữa nhé.
100 tỏi đô thì chưa tới
 
Sự cạnh tranh khốc liệt đến mức các nhà phân tích của Bank of America cho biết rằng các nhà sản xuất ô tô lớn của Mỹ nên rời khỏi Trung Quốc và tập trung nguồn lực ở nơi khác.
ko biết Musk có đc nghe lời khuyên này chưa, xem Musk phản hồi ra sao
KKvIDPX.png
 
Điều này bao gồm giảm giá, miễn thuế cũng như tài trợ cho cơ sở hạ tầng. Trên hết, chính phủ mua xe điện cho chính mình và hỗ trợ các chương trình nghiên cứu và phát triển ô tô.

Giảm giá,miễn thuế,giảm tiền thuê đất,chính phủ mua xe điện,tài trợ nghiên cứu,dcm nước nào chả làm thế này nhỉ
5gcj2yy.gif
uxby0Nl.gif

Kể được thằng nào không làm tôi mới thấy là giỏi
 
Điều này bao gồm giảm giá, miễn thuế cũng như tài trợ cho cơ sở hạ tầng. Trên hết, chính phủ mua xe điện cho chính mình và hỗ trợ các chương trình nghiên cứu và phát triển ô tô.

Giảm giá,miễn thuế,giảm tiền thuê đất,chính phủ mua xe điện,tài trợ nghiên cứu,dcm nước nào chả làm thế này nhỉ
5gcj2yy.gif
uxby0Nl.gif

Kể được thằng nào không làm tôi mới thấy là giỏi
Nước khác làm thì là tài trợ xanh, hỗ trợ tốt đẹp còn tàu làm thì là cạnh tranh không lành mạnh, tài trợ mậu dịch....:boss:
 
Tóm lại BYD là vua ở TQ. Tesla là vua ở Mỹ, EU. Ai cũng bảo hộ nước nhà thôi. VN ngồi rung đùi hưởng lợi thôi. Hàng TQ giá rẻ, lại tốt.
 
Back
Top