supercup113
Senior Member
Đệt mợ thằng cha Hải quan ở sotrans nhá. Vì cải nhau với nó mà mất chiếc xe đang trả góp ngay trước cửa
via theNEXTvoz for iPhone
via theNEXTvoz for iPhone
Last edited:
Xin vào thì dễ. Đi xa thì phải xem thớt này viết xong như nào. Hehe.Văn hay chữ tốt đó thím. Mình xin phép hỏi chút, 30t có chút tiếng Anh( hiện đang là 5.5 IELTS, có khả năng lên đc 6.5) thì có xin đc vào ngành này ko nhỉ. Mình chỉ có chuyên mộ chạy Grab thôi.
Lương có thể nói là không quá cao hay hấp dẫn gì cả. Lậu thì có nhưng không phải vị trí, vai trò nào cũng có. Nói chung cao thấp thì tùy cảm nhận mỗi người. Cá nhân mình thì vẫn thường cay cú về việc kiến thức, kĩ năng yêu cầu nhiều vl nhưng vị thế thì suốt ngày phải gọi bọn quốc dân là bố.Ngành này lương lậu ra sao nhỉ, thấy ăn lậu thì phải ngồi trong top. Liệu có cạnh tranh nổi với phe Quốc Nghề IT không
Cảm ơn thớt. Chỗ đứng thực sự thì em cũng chưa có. Chỉ là trong quá trình đi làm cũng có chuyện này chuyện kia hay ho nên muốn tổng hợp lại thành 1 bộ truyện, vừa giải trí, vừa để mọi người có cái nhìn tổng quan về bức tranh XNK.Chuẩn bị ký hợp đồng chính thức, nếu làm sale của hãng tàu thì cũng ghê đó nhưng áp lực. Sale fwd to thì cũng ko có nhiều fwd to nhưng kiếm tốt. Còn nếu làm op lead của Fwd to thì lương cao màu chưa chắc có mấy. Thấy ơ trên viết có vẻ cũng có chỗ đứng trong ngành rồi. Chủ thớt có năng khiếu văn chương đó, đều tay nhé.
via theNEXTvoz for iPhone
Hình như cũng có lần mình đọc được tin tuyển dụng tương tự. Khả năng là công ty chuyên bán cước đi Mỹ cho các forwarder ở Mỹ. Hàng ngày phải làm việc giờ Mỹ để email, gọi điện với bọn tây lông thượng đẳng. Mà thu nhập tuyến Mỹ trong tuyến vừa rồi thì kinh rồi.Nha trang có cty logistic, trc dịch tuyển không cần kn, sau jhi training lương đứa nào cũng 10x trở lên, mà phải làm đêm, tuần 5 ngày. Con bạn sau khi làm ở đó xong ra ngoài giờ cũng lên 30x.
Gửi từ Xiaomi Redmi 5 Plus bằng vozFApp
Ngày trước đì-lây 1 ngày là phe pur/imp/ex chửi forwarder như con đẻ rồi. Mùa này thì nhẹ cũng 5-7 ngày. Xui thì omit 2-3 tuần không có tàu thay là chuyện thườngChưa có thời gian đọc bài, chấm phát để giữ chỗ. Đợt vừa rồi làm purchase kiêm tí imp-exp mà run cầm cập mỗi lần nhận delay notice từ fwd
nghề bạc vì bác cứ dậm chân ở hiện trường mãi, về DN sx thì bác mới là staff- nếu cùng ngạch đó bác bật lên cấp quản lý, thì lương và lậu chưa chắc thua IT. Trong khi iT cũng phải học update liên tục, còn Logistics này - thực ra khi đã có base thì kiến thức nó ko thay đổi nhiều, giờ là thời công nghệ thay đổi thôi. Bằng chứng là level cao hơn của Logs là supply chain vẫn đang dạy giáo trình viết từ năm 1994.Tôi làm 7 năm thấy nghề này bạc vl.Ở HP mức lương sàn khá thấp.Màu mè thì giờ cũng ít đi do cơ chế giờ khá thông thoáng Nhất là làm cho fwd. Áp lưc, khai báo sai thì mất tiền.Hết lậy lục HQ rồi lại anh khách hàng áp lực. Sau tôi xin vào doanh nghiệp sản xuất làm thì nhàn, tôi cứ đẩy hết khai báo cho fdw chỉ giám sát tiến độ và chếch tờ khai nhưng cảm thấy tù người đi vì không thể phát triển đc. Ở tuổi 31 quyết định chuyển sang IT thử sức. Thu nhập cũng sàn sàn nhau mà có cơ hội làm giàu. Công ty media lại nhiều gái đi làm cũng thấy hứng thú
Gửi từ Xiaomi MI 8 bằng vozFApp
Giúp ích lúc đầu thôi, anh em hiện trường thì nhiệt tình nhưng kỹ năng chỉ dừng lại ở hiện trường. Trừ có đồng chí nào thông minh nhanh nhạy thì sẽ học được nhiều nhưng nếu ko bứt ra khỏi hiện trường với Op, thì mãi cứ trong guồng quay đó thôi. Xưa hiện trường kiếm màu tốt nên nhiều ông gắn bó, giờ nó minh bạch hơn, cạnh tranh hơn, doanh nghiệp nó giỏi hơn thì thành chân chạy không hơn không kém.chào đồng nghiệp, chú em sinh năm bao nhiêu đấy, tôi cũng trong ngành làm chứng từ, khai hải quan các thứ đã kinh qua hết có mỗi sale logistic là chưa làm. Mới vô nghề làm hiện trường thì chịu khó học hỏi, mình trước cũng như tờ giấy trắng thôi, cố gắng giao tiếp nhiều với hải quan, học hỏi các anh em đồng nghiệp có kinh nghiệm ở chi cục HQ tạo mối quan hệ sau này sẽ giúp ích nhiều lắm
sau này nếu từ hiện trường vào office ngồi, các loại chứng từ , loại hình, cách khai , thủ tục mà chỉ có ra ngoải hải quan mới nắm được hết thôi thím. Tôi xuất phát ban đầu là làm chứng từ, khai tk sau đó ra hiện trường, vào nhiều chi cục HQ, tiếp xúc các ae OP nhiều rồi lại vào lại office làm chứng từ thấy trình mình lên hẳnGiúp ích lúc đầu thôi, anh em hiện trường thì nhiệt tình nhưng kỹ năng chỉ dừng lại ở hiện trường. Trừ có đồng chí nào thông minh nhanh nhạy thì sẽ học được nhiều nhưng nếu ko bứt ra khỏi hiện trường với Op, thì mãi cứ trong guồng quay đó thôi. Xưa hiện trường kiếm màu tốt nên nhiều ông gắn bó, giờ nó minh bạch hơn, cạnh tranh hơn, doanh nghiệp nó giỏi hơn thì thành chân chạy không hơn không kém.
Cái đó đúng. Tôi cũng từ hiện trường đi lên mà. Làm chùa vẽ mãi đây.sau này nếu từ hiện trường vào office ngồi, các loại chứng từ , loại hình, cách khai , thủ tục mà chỉ có ra ngoải hải quan mới nắm được hết thôi thím. Tôi xuất phát ban đầu là làm chứng từ, khai tk sau đó ra hiện trường, vào nhiều chi cục HQ, tiếp xúc các ae OP nhiều rồi lại vào lại office làm chứng từ thấy trình mình lên hẳn
nghề bạc vì bác cứ dậm chân ở hiện trường mãi, về DN sx thì bác mới là staff- nếu cùng ngạch đó bác bật lên cấp quản lý, thì lương và lậu chưa chắc thua IT. Trong khi iT cũng phải học update liên tục, còn Logistics này - thực ra khi đã có base thì kiến thức nó ko thay đổi nhiều, giờ là thời công nghệ thay đổi thôi. Bằng chứng là level cao hơn của Logs là supply chain vẫn đang dạy giáo trình viết từ năm 1994.
Team Cus xin chào ! Ngành này học cực rộng , mỗi năm thay đổi biểu thuế , mỗi văn bản luật phải hiểu từng câu chữ , cũng như hiểu về từng tuyến hàng qua các cảng, ....