thảo luận Vay 70% mua xe vf5 có nên không?

Chào các bác. Dự định sắp tới nhà có thêm thành viên mới cộng thêm công việc của em lại hay phát sinh đi tỉnh nhiều như đi tiền giang an giang hay xa nhất là cần thơ. Nên dự định làm con xe oto đi lại vừa phục vụ công việc và cho gia đình nữa. Cũng là con xe đầu đời nên cũng khó lựa chọn, tài chính em có tầm 200tr dạo lướt 1 vòng quanh kiếm xe cũ cũng khoai chua phết cộng thêm ko rành xe nữa. Nói sơ qua về tài chính thu nhập. Em làm freelance về mảng quay video.
+Thu nhập của em rơi vào từ 20 den 30tr mỗi tháng. ít thì có tháng xuống 15tr thường rơi vào mấy tháng 7 âm và sau tết này.

+Thu nhập của vợ em rơi vào 9tr vì đi làm cty nên cố định hàng tháng
  • Ko phải lo việc tiền thuê nhà.
  • Ở tp hcm, hóc môn, nhà nhỏ nên phải tính phương án gởi xe ở bãi 1 tháng phí gởi là 1tr2. 24/24h
+Hiện tại nơ thẻ tín dụng do em mua sắm máy móc thiết bị thì tầm cuối năm nay la xong hết nợ. Moi tháng 4tr

Bữa giờ lại biết đc vụ bên vin có chương trình trả góp vay giá trị cao xe vậy cộng thêm lãi thấp nên muốn tìm hiểu xem. Chỉ đang ở mức tham khảo thôi chứ chưa xuống tiền quyết định liền nên mong các bác nào đã từng tham gia gói vay này thì cho em biết thêm thông tin cũng như có bãng trả góp hàng tháng càng tốt ạ. Ngoài bên vin này ra nếu mua xe xăng thì có bên nào hỗ trợ góp cả xe cũ hoặc xe mới lun nhỉ.
+ Nhu cầu em chắc chỉ cần các con xe hạng A này thôi chứ chưa cần hạng B hoặc date cao hạng C hay D gì. Vs lại chi phí mỗi tháng em cũng muốn ít nhất có thể để cộng dồn vô tiền góp hàng tháng nữa. Cũng tâm tư cân đo đong đếm lắm.

Update sau khi tham khảo ý kiến mọi người:

Hôm bữa giờ lo cày show mấy ngày cuối tuần nên hôm nay mới vào voz đọc lại từng cmt của mọi người. Nghề của em cày chủ yếu cuối tuần nên hơi trái vs mọi người.
Em đọc hết từng cmt của mọi ngiời. Cũng hiểu đc tình hình mình đang như thế nào. Chắc quay xe sang hướng tiết kiệm thêm tiền hoặc mua xe khác giá thấp hơn, nếu có góp thì góp ít tầm 30 -40% giá trị xe là cùng. Lần đầu có con nên cũng quên mất vụ con cái mấy năm đầu nuôi cực và tốn chi phí nhiều.

Còn vấn đề xe điện hay xăng thì em để thời gian tìm hiểu thêm. Cũng chưa đưa ra quyết định giờ. Nhiều khi để con cái ra đời 1 năm sau mới tính đến chuyện mua xe.
Hôm thứ 7 cày đến 2h sáng xong sáng chủ nhật 8h dậy đi đồng nai cả đi cả về hết 100km. Đi trên đường ma cũng ước có cái xe che nắng bụi mùa này cho khỏe cái người ra yên tâm cày cuốc nuôi gia đình. Vấn đề mua oto ở việt nam giờ em nghĩ nó ko còn gọi là tiêu sản hay tài sản nữa mà là công cụ phương tiện nên có trong mỗi gia đình rồi. Ráng cày cuốc mà sắm 1 chiếc thôi.

Cám ơn các bác thật nhiều.
Edit thêm cái hình xe máy em đi làm chở theo đống thiết bị sẽ hiểu vì sao em cần cái oto đến vậy
Đang đi xanh ông ở gần nhà ở chợ Hóc Môn nè. Ấy muốn khớp kèo đưa đón hàng ngày ko, có thể nhập mã giảm giá các kiểu qua trò now đó.
Đi vf5 nhận kèo đưa đón hàng ngày luôn nè.

0869 879 170
 
Em ket ban zalo bác rồi. Bác kiem tra nha
Hày số tài xế luôn á, check rồi 1 chiều từ HM đi Củ Chi 200K trên app. Than là mấy nay ế quá nằm không, ngày chỉ cần chạy 540k đủ chỉ tiêu là được nên có kèo này hàng ngày thì cứ tới trước nhà, bật app lên chọn hẹn. Được áp khuyến mãi các kiểu đầy đủ. Về thì đúng giờ lên đón. Chạy vậy 20 ngày 1 tháng là đủ sở hụi của VF lãnh lương cứng rồi, còn hơn vào trung tâm bắt khách.
 
Hóc Môn => Củ Chi trung bình tầm 20km 1 chiều thôi, chừng nào chạy tới địa đạo mới 40km. Tính ra 40km 1 ngày đặt Xanh SM < 400k cho 2 chiều đã áp khuyến mãi thì tháng tầm 9tr cũng ko quá đắt đâu. Mà nếu chỉ đưa đón 2 chiều hàng ngày thì khối ông ở HM cũng chịu kèo đưa đón hàng ngày giờ cố định nhen. Có khi tháng 5tr
Lương 8 củ. Đi taxi đi làm hết 9 củ:surrender::surrender:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Đang đi xanh ông ở gần nhà ở chợ Hóc Môn nè. Ấy muốn khớp kèo đưa đón hàng ngày ko, có thể nhập mã giảm giá các kiểu qua trò now đó.
Đi vf5 nhận kèo đưa đón hàng ngày luôn nè.

0869 879 170
bác ơi, mã giảm giá qua trò now là thế nào bác nhỉ, bày em với ak
 
bác ơi, mã giảm giá qua trò now là thế nào bác nhỉ, bày em với ak
xanh nó hay cho mã giảm giá ví dụ nhà tôi sân bay bình thường 200K tính giá taxi, vẫy tay đi thì tính đồng hồ giá cũng same same có khi hơn. Mấy nay đang có mã 20%. Thì còn 165K. Với xe Grab thì mấy anh bắt app thì xe nào tới mới được (giá bình thường 195K áp mã 15% còn cũng 165K), chứ ko phải ngoắc đại ngoài đường để đi. Còn ko tài xế sẽ chơi trò lấy = đúng tiền app hiện nhưng không cho anh đặt ngoài, công an thanh tra mà bắt được trò vẫy khách ngoài đường này dễ đi lắm.

Với XanhSM do nó là taxi, nên anh ngoắc bất kì con xe nào thấy ngoài đường cũng được. Sau khi ngoắc lại nói tài xế là anh đặt Now, rồi dùng now đưa mã code 4 số cho tài để tài xế nhận chuyến. Anh vẫn được áp tất cả khuyến mãi của anh vào đó. Tài xế nhận đủ doanh thu mong muốn trên app. Do app cắt máu khuyến mãi cho khách. Ai cũng vui. Ngày chạy 2 chuyến sân bay vài chuyến đưa đò đã đủ doanh thu lãnh lương.

Gần nhà tôi có con xanh vf5 lấy số đt của tài xế đi đâu xa gọi trước tài xế đến trước cửa nhà rồi đặt now, vừa tiết kiệm vừa đúng giờ ko phải đợi mấy xe lòng vòng ngoài đường lại được ăn giá khuyến mãi
 
xanh nó hay cho mã giảm giá ví dụ nhà tôi sân bay bình thường 200K tính giá taxi, vẫy tay đi thì tính đồng hồ giá cũng same same có khi hơn. Mấy nay đang có mã 20%. Thì còn 165K. Với xe Grab thì mấy anh bắt app thì xe nào tới mới được (giá bình thường 195K áp mã 15% còn cũng 165K), chứ ko phải ngoắc đại ngoài đường để đi. Còn ko tài xế sẽ chơi trò lấy = đúng tiền app hiện nhưng không cho anh đặt ngoài, công an thanh tra mà bắt được trò vẫy khách ngoài đường này dễ đi lắm.

Với XanhSM do nó là taxi, nên anh ngoắc bất kì con xe nào thấy ngoài đường cũng được. Sau khi ngoắc lại nói tài xế là anh đặt Now, rồi dùng now đưa mã code 4 số cho tài để tài xế nhận chuyến. Anh vẫn được áp tất cả khuyến mãi của anh vào đó. Tài xế nhận đủ doanh thu mong muốn trên app. Do app cắt máu khuyến mãi cho khách. Ai cũng vui. Ngày chạy 2 chuyến sân bay vài chuyến đưa đò đã đủ doanh thu lãnh lương.

Gần nhà tôi có con xanh vf5 lấy số đt của tài xế đi đâu xa gọi trước tài xế đến trước cửa nhà rồi đặt now, vừa tiết kiệm vừa đúng giờ ko phải đợi mấy xe lòng vòng ngoài đường lại được ăn giá khuyến mãi
vâng, tks bác nhé, để áp dụng ak
 
xanh nó hay cho mã giảm giá ví dụ nhà tôi sân bay bình thường 200K tính giá taxi, vẫy tay đi thì tính đồng hồ giá cũng same same có khi hơn. Mấy nay đang có mã 20%. Thì còn 165K. Với xe Grab thì mấy anh bắt app thì xe nào tới mới được (giá bình thường 195K áp mã 15% còn cũng 165K), chứ ko phải ngoắc đại ngoài đường để đi. Còn ko tài xế sẽ chơi trò lấy = đúng tiền app hiện nhưng không cho anh đặt ngoài, công an thanh tra mà bắt được trò vẫy khách ngoài đường này dễ đi lắm.

Với XanhSM do nó là taxi, nên anh ngoắc bất kì con xe nào thấy ngoài đường cũng được. Sau khi ngoắc lại nói tài xế là anh đặt Now, rồi dùng now đưa mã code 4 số cho tài để tài xế nhận chuyến. Anh vẫn được áp tất cả khuyến mãi của anh vào đó. Tài xế nhận đủ doanh thu mong muốn trên app. Do app cắt máu khuyến mãi cho khách. Ai cũng vui. Ngày chạy 2 chuyến sân bay vài chuyến đưa đò đã đủ doanh thu lãnh lương.

Gần nhà tôi có con xanh vf5 lấy số đt của tài xế đi đâu xa gọi trước tài xế đến trước cửa nhà rồi đặt now, vừa tiết kiệm vừa đúng giờ ko phải đợi mấy xe lòng vòng ngoài đường lại được ăn giá khuyến mãi
À em hiểu rồi, để hôm nào áp dụng thử. Em xem trên Grab cũng có cái Now này, cách áp dụng cũng tương tự luôn hả bác
 
Chốt đi bạn, mua pin luôn.
Có ng nhà trong vin thì rẻ 1 chút, đứng tên ng nhà luôn. Ng nhà mình là 460 ra biển cả pin. Nó là hạng A và hàng ghế sau củ chuối nha, nhưng chi phí thì rất lành.
Bạn cứ chốt mà mua, có 200 là đẹp rồi.
 
- Nhà anh có ở ngay trạm sạc không? Nếu không ở ngay trạm sạc thì nên bỏ ý định. Nếu chỉ cách trạm sạc 2-4km thì cũng nên bỏ ý định. Việc sạc nó bất tiện hơn anh hình dung.

- Chỗ anh làm tiền giang, an giang, cần thơ có gần trạm sạc không? Nếu địa điểm anh làm xong quay về, cung đường không đi ngang trạm sạc thì cũng nên bỏ ý định.

- Nhà có xe xăng chưa? Nếu chưa có thì nên bỏ ý định. Chiếc xe đầu tiên là để chạy, không phải để sạc. Xe điện hiện nay nó chỉ phù hợp khi anh chạy taxi, vì đây là mô hình "bu trạm sạc".

- Tôi đã phải bán vì không hình dung hết. Cuối cùng phải lôi con morning MT cổ mà tôi đả bỏ ra chạy tạm. Bạn tôi còn kém may mắn hơn vì rao bán chưa được kìa.
Bác bán bao nhiêu thế. Em có người nhà cần mua, bác có giới thiệu em mối nhé, em gửi bác ít tiền giới thiệu.
 
Mới hôm qua tôi ngồi vf5 xong, nói thật là cho tiền cũng chả mua, hàng ghế sau chật vcđ, ngồi gia đình 2 lớn 2 nhỏ chật vcl :D tầm tiền đó ngó qua các dòng xe khác nhé.
Xe nào tầm đó thế anh 😥😥.
Hay lại cố tí a nhì.
 
Mới hôm qua tôi ngồi vf5 xong, nói thật là cho tiền cũng chả mua, hàng ghế sau chật vcđ, ngồi gia đình 2 lớn 2 nhỏ chật vcl :D tầm tiền đó ngó qua các dòng xe khác nhé.
Công nhận hàng sau con này chuối thật nhu ge gia đình 2 lớn 2 nhỏ mà kêu chật thì thấy hơi sai. Hàng sau của nó bọn trẻ con ngồi ok mà ?
 
Ít tiền thì đừng bao giờ dại dột động vào xe điện. Fen cứ xúc ngay con vios, đi 10 năm vẫn bán được một nửa giá. Xe điện 5 năm cho vào bãi rác không ai mua.
 
Back
Top