Vay tiền mua căn hộ lỗ hơn nhiều so với đi thuê chính căn hộ đó?

Gửi bank ít thôi, bank năm 6% trừ lạm phát 3% nữa thì 24 năm sau ông mới x2 dc tài khoản. Bank chỉ gửi đủ 6 tháng lương thôi . Còn lại phải đầu tư thím ơi. Gửi bank thì nghèo cả đời cmnl.
đầu tư gì thế dân chơi , forex , bitcoin hay vàng .
 
Lạm phát ở VN là có . Cái này tôi không phản đối. Nhưng VND nát là hoàn toàn sai. VND vẫn có giá trị tốt. Một số mặt hàng bị đẩy giá lên do đầu cơ, hoặc thiếu hụt đặc biệt ( ví dụ như khẩu trang, thịt heo ...) còn về cơ bản tình hình giá cả trong tầm 5 7 năm trở lại đây là ổn. Ngoại trừ thực phẩm ra thì giá cả các mặt hàng rất ổn định đúng không?
Bia rượu nước ngọt vẫn thế
Gạo vẫn thế
Điện, internet, xăng dầu vẫn vậy. Có điều chỉnh không đáng kể
Xe ô tô, xe máy, tivi điện thoại giá ngày càng rẻ
Nhìn tổng quát hàng hóa vn rất dồi dào không sợ thiếu. Chỉ có một số ít mặt hàng bị thao túng, nhóm lợi ích hoặc chịu quá nhiều khâu trung gian dẫn tới giá tăng cao quá mức bình thường.
Ví dụ cụ thể nhất là bánh trung thu đẩy giá lên cao chót vót là do vấn đề gian thương, chứ không phải do thiếu bánh trầm trọng hay nguyên liệu đầu vào tăng vọt
Trong cơ cấu chi tiêu thì nhà ở, y tế và giáo dục sau đó đến ăn uống là 4 thứ chính, ngoài ra còn nhiều thứ phụ khác. Nhưng 4 cái trên chiếm tới 70-80% chi tiêu thường xuyên của gia đình. 4 thứ trên đã tăng ít nhất 2-3 lần mỗi 10 năm, học phí đại học còn tăng gấp 10 lần. Đừng nói không lạm phát, mà là lạm phát phi mã đó fence ạ
 
Ở HN thì giá nhà đang quá cao so với giá thuê (thuê thấp hơn cả lãi tiết kiệm), lãi suất vay thì cao vút nên tính kiểu gì đi thuê cũng lợi hơn về tiền. Đi mua nhà thì lợi về tâm lý. Tâm lý sinh ra tiền. Đấy là các cụ nói thế, an cư lạc nghiệp.
 
Rồi khi mua nhà trả nợ + lãi hàng tháng là 35tr, còn lại 15tr sống thế nào bạn oyy??
Chẳng phải đi thuê vẫn còn nhiều tiền dư hơn sao??
Mua đứt cái nhà thì ta vẫn còn cái nhà, nó không có bị mất giá như tiền. Còn đi thuê nhà thì có gì chắc chắn 10 năm sau mua dc một cái nhà với giá tương đương (không có đâu nhé)?
An toàn nhất là lấy 1 tỷ cắm con lô, đằng nào chả ở nhà thuê.
 
Mua đứt cái nhà thì ta vẫn còn cái nhà, nó không có bị mất giá như tiền. Còn đi thuê nhà thì có gì chắc chắn 10 năm sau mua dc một cái nhà với giá tương đương (không có đâu nhé)?
An toàn nhất là lấy 1 tỷ cắm con lô, đằng nào chả ở nhà thuê.
thế thanh niên vay tiền chỉ trả lãi k trả gốc à , tiền đi thuê còn nhỏ hơn tiền lãi bank đó. tiền lãi đi vay nó cũng chính là tiền đi thuê nhà trong lúc tích lũy gốc trả bank .Còn đi thuê nhà thì phải biết tích lũy , tiêu hết tiền thì mới k còn gì
 
Back
Top